ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalปัญหาหมา ๆ จากลูกค้าหมา ๆ เพื่อเป็นอุทาหรณ์
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาหมา ๆ จากลูกค้าหมา ๆ เพื่อเป็นอุทาหรณ์  (อ่าน 6896 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2015, 09:42:29 »

ครับต้องรองสู้สักครั้ง ความจริงผมไม่กังวลเรื่องเงินค่าสินค้านี้มากนัก แต่ว่าเคสนี้ มีผลกระทบผมมากทีเดียว โดยเฉพาะความรู้สึก บางทีอยากจะบล๊อก ประเทศจีนเสียเลย แต่ยังนึกถึงลูกค้าอีกหลายคนที่ซืือของและไม่มีปัญหาอะไร   และนี่จะมีอีกเคสจากจีนอีกละ แต่อีก แอ๊คเค้าท์  เลยบอกว่า ถ้าเรื่องมาก เราจะไม่ส่งของให้ และจะคืนเงินให้ทั้งหมด เพื่อตัดปัญหาที่จะตามมา...

ส่วนเคสนี้ ก็แล้วแต่อีเบย์จะตัดสินครับ ผมก็พยายามทำให้ดีที่สุด ให้ข้อมูลตามจริง แต่ผมไม่ยอมรับที่เ้ขาส่ง Return request เพราะถ้าเรากดยอมรับ อีเบย์หักเงินค่าส่งจากเพพาลทันที ลูกค้าคนนี้ แกเก่ง Policy มากทีเดียว...ขนาดว่า ผมเขียน Policy ลูกค้าจะต้องจ่ายค่าส่ง มันยังหาวิธีการมาอ้างงว่าของไม่ตรง ไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าส่งคืน และโยนมาให้เราจ่าย... แสดงว่าในอีเบย์ มีตัวเลือกข้อนี้อยู่ ถ้าไม่อ่าน return request ที่มันส่งมา เสร็จแน่เลย....   Cry
บันทึกการเข้า
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2015, 11:33:04 »

สู้ต่อไปนะคุณม้ามืด เราว่าคนขายก็เจอปัญหากันทุกคน ล่าสุดเราเจอลูกค้าอีเบย์ซื้อของชิ้นแรกไปก็ให้ฟีดแบคลบ กลับมาซื้ออีกชิ้นก็ให้ฟีดแบคลบ เราละมึนงงกับลูกค้าคนนี้จริงๆ

ขายของให้คนจีนต้องรอบคอบหน่อยค่ะ ถ้าเปิดโอกาสเมื่อไหร่ก็เจอเมื่อนั้นละ เมื่อก่อนเราส่งด้วย DHL Global Mail มันจะไม่อัพเดทการนำส่ง เราโดนคนจีนโกงเอาของฟรี 50/50 เลยค่ะ จนต้องเปลี่ยนมาใช้ express จึงหมดปัญหา Shipment volume ระหว่างไทยจีนสูงมาก ชิปปิ้งเอกชนต่างก็มี Hub อยู่ที่จีน ดังนั้นค่าส่ง express จะถูกมากค่ะ ลองติดต่อดูนะ เราส่ง express  1 กก. ใช้เวลานำส่งแค่ 1 วัน เราจ่ายไม่ถึง 300 บาท ลดปัญหาได้เยอะมาก
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
aomaaaaa
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,749



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2015, 15:44:51 »

ฝากใว้ให้คิดครับ 




ชอบๆ wanwan003
บันทึกการเข้า

มารวยข้ามคืนกันหุ้นออนไลน์กัน http://www.xexness.com



Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2015, 18:13:35 »

5555555555555  คุณ เมษา ก็โดนเหมือนกัน.... ใช่ เห็นด้วยครับ ทำมาค้าขายกะคนจีนนี่ ถ้าเปิดช่องเมื่อไร เป็นโดนทุกครั้งเลย... บางที ผมอยากจะบล๊อกประเทศนี้ไปเลย แต่ยังยังมีหลายคนที่ค้าขายกันไม่มีปัญหาอะไรนะครับ....

เพิ่งรู้ว่า 1 กก.  300 เอง...เสียรู้มาตั้งนาน ผมส่ง EMS  เป็นพันสองพันตลอด...ครับ...

 Embarrassed
บันทึกการเข้า
mija
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,091



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2015, 23:23:21 »

สู้ต่อไปนะคุณม้ามืด เราว่าคนขายก็เจอปัญหากันทุกคน ล่าสุดเราเจอลูกค้าอีเบย์ซื้อของชิ้นแรกไปก็ให้ฟีดแบคลบ กลับมาซื้ออีกชิ้นก็ให้ฟีดแบคลบ เราละมึนงงกับลูกค้าคนนี้จริงๆ

ขายของให้คนจีนต้องรอบคอบหน่อยค่ะ ถ้าเปิดโอกาสเมื่อไหร่ก็เจอเมื่อนั้นละ เมื่อก่อนเราส่งด้วย DHL Global Mail มันจะไม่อัพเดทการนำส่ง เราโดนคนจีนโกงเอาของฟรี 50/50 เลยค่ะ จนต้องเปลี่ยนมาใช้ express จึงหมดปัญหา Shipment volume ระหว่างไทยจีนสูงมาก ชิปปิ้งเอกชนต่างก็มี Hub อยู่ที่จีน ดังนั้นค่าส่ง express จะถูกมากค่ะ ลองติดต่อดูนะ เราส่ง express  1 กก. ใช้เวลานำส่งแค่ 1 วัน เราจ่ายไม่ถึง 300 บาท ลดปัญหาได้เยอะมาก


ในกรณีที่ให้ลบโดยไม่มีเหตุผลที่สมควร เราแจ้งอีเบย์ให้ช่วยจัดการได้หรือไม่คะ  wanwan017
บันทึกการเข้า

Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2015, 08:36:37 »

ผมเพิ่งคิดได้อีกเรื่อง คือของชิ้นเล็ก ๆ ส่งไปจีน ทำไมลูกค้าคนนี้ ขอเงินค่าส่งของคืนจากผมตั้ง 16US.  ราคาของก็ 16US. แสดงว่าเขาจ้องเล่นงานผมแน่ ๆ แต่ตอนนี้ อีเบย์ให้ผมเปิดคืนแล้ว... รอผลจากอีเบย์ ภายใน 48 ชม.   

 Sad
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2015, 10:47:13 »

สู้ต่อไปนะคุณม้ามืด เราว่าคนขายก็เจอปัญหากันทุกคน ล่าสุดเราเจอลูกค้าอีเบย์ซื้อของชิ้นแรกไปก็ให้ฟีดแบคลบ กลับมาซื้ออีกชิ้นก็ให้ฟีดแบคลบ เราละมึนงงกับลูกค้าคนนี้จริงๆ

ขายของให้คนจีนต้องรอบคอบหน่อยค่ะ ถ้าเปิดโอกาสเมื่อไหร่ก็เจอเมื่อนั้นละ เมื่อก่อนเราส่งด้วย DHL Global Mail มันจะไม่อัพเดทการนำส่ง เราโดนคนจีนโกงเอาของฟรี 50/50 เลยค่ะ จนต้องเปลี่ยนมาใช้ express จึงหมดปัญหา Shipment volume ระหว่างไทยจีนสูงมาก ชิปปิ้งเอกชนต่างก็มี Hub อยู่ที่จีน ดังนั้นค่าส่ง express จะถูกมากค่ะ ลองติดต่อดูนะ เราส่ง express  1 กก. ใช้เวลานำส่งแค่ 1 วัน เราจ่ายไม่ถึง 300 บาท ลดปัญหาได้เยอะมาก



ในกรณีที่ให้ลบโดยไม่มีเหตุผลที่สมควร เราแจ้งอีเบย์ให้ช่วยจัดการได้หรือไม่คะ  wanwan017

ได้ค่ะ แต่เราต้องบอก ebay ว่า เรามีคุณสมบัติให้ ebay ลบ negative feedback ตามที่ ebay เขียนไว้ ยก policy มาเลย เช่นลูกค้าไม่จ่ายเงิน แต่ให้ fb-
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2015, 11:01:14 »

อ่านละเครียดแทนคนขาย Ebaๅุy จริงๆครับ  Cry

ถ้าทำอย่างรอบคอบ จะลดปัญหานี้ลงค่ะ แต่คนขายต้องเข้าใจ policy และมองปัญหาที่จะเกิดล่วงหน้าว่าจะแก้ไขอย่างไร

1 บรรยายสินค้าถูกต้องและลงถูกหมวดหมู่
2 เมื่อลูกค้าจะคืนของ ใน policy ของเจ๊โหดจะเขียนว่า ถ้าจะตืนของสมมติว่าคนขายผิด ค่าคืนของไม่ควรจะเกิน ค่าขนส่งของเรา ให้ส่งแบบธรรมดา สมมติ ค่าส่งเป็น $7 แต่ลูกค้าลงทะเบียน ส่งแบบ ems ค่าส่งที่ลูกค้าจะอ้างจะอยู่ในช่วง $16-$30 บางคนลูกค้าใส่ค่าประกันของเข้าไป ค่าส่งก็จะกลายเป็น $80 ถ้าไม่เขียนตรงนี้ให้รัดกุม การค้าขายของเราจะมีช่องโหว่ ให้คู่แข่งหรือ คนไม่หวังดีมาทำลายธุรกิจ

3 พวก Business Policy ของร้านค้าสำคัญมากสำหรับการขาย ebay เช่น Refund Policy จะเป็น partial refund ในกรณีไหน จะเป็น full refund ในกรณีไหน แต่ละคนมีเวลา 24 ชม เท่ากัน ดังนั้นก็ต้องเพิ่มจุดแข็งและลดจุดอ่อน ของตัวเองตลอด เตือนตัวเองเหมือนกัน wanwan003
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2015, 11:01:59 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
mija
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,091



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2015, 11:07:30 »

สู้ต่อไปนะคุณม้ามืด เราว่าคนขายก็เจอปัญหากันทุกคน ล่าสุดเราเจอลูกค้าอีเบย์ซื้อของชิ้นแรกไปก็ให้ฟีดแบคลบ กลับมาซื้ออีกชิ้นก็ให้ฟีดแบคลบ เราละมึนงงกับลูกค้าคนนี้จริงๆ

ขายของให้คนจีนต้องรอบคอบหน่อยค่ะ ถ้าเปิดโอกาสเมื่อไหร่ก็เจอเมื่อนั้นละ เมื่อก่อนเราส่งด้วย DHL Global Mail มันจะไม่อัพเดทการนำส่ง เราโดนคนจีนโกงเอาของฟรี 50/50 เลยค่ะ จนต้องเปลี่ยนมาใช้ express จึงหมดปัญหา Shipment volume ระหว่างไทยจีนสูงมาก ชิปปิ้งเอกชนต่างก็มี Hub อยู่ที่จีน ดังนั้นค่าส่ง express จะถูกมากค่ะ ลองติดต่อดูนะ เราส่ง express  1 กก. ใช้เวลานำส่งแค่ 1 วัน เราจ่ายไม่ถึง 300 บาท ลดปัญหาได้เยอะมาก



ในกรณีที่ให้ลบโดยไม่มีเหตุผลที่สมควร เราแจ้งอีเบย์ให้ช่วยจัดการได้หรือไม่คะ  wanwan017

ได้ค่ะ แต่เราต้องบอก ebay ว่า เรามีคุณสมบัติให้ ebay ลบ negative feedback ตามที่ ebay เขียนไว้ ยก policy มาเลย เช่นลูกค้าไม่จ่ายเงิน แต่ให้ fb-

แต่ในกรณีจ่ายเงินแล้ว ได้ของแล้ว แต่อยากให้ negative ล่ะคะ อันนี้ยกนโยบายตัวไหนไม่ได้ใช่ไหมคะ  wanwan017
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2015, 11:19:42 »

สู้ต่อไปนะคุณม้ามืด เราว่าคนขายก็เจอปัญหากันทุกคน ล่าสุดเราเจอลูกค้าอีเบย์ซื้อของชิ้นแรกไปก็ให้ฟีดแบคลบ กลับมาซื้ออีกชิ้นก็ให้ฟีดแบคลบ เราละมึนงงกับลูกค้าคนนี้จริงๆ

ขายของให้คนจีนต้องรอบคอบหน่อยค่ะ ถ้าเปิดโอกาสเมื่อไหร่ก็เจอเมื่อนั้นละ เมื่อก่อนเราส่งด้วย DHL Global Mail มันจะไม่อัพเดทการนำส่ง เราโดนคนจีนโกงเอาของฟรี 50/50 เลยค่ะ จนต้องเปลี่ยนมาใช้ express จึงหมดปัญหา Shipment volume ระหว่างไทยจีนสูงมาก ชิปปิ้งเอกชนต่างก็มี Hub อยู่ที่จีน ดังนั้นค่าส่ง express จะถูกมากค่ะ ลองติดต่อดูนะ เราส่ง express  1 กก. ใช้เวลานำส่งแค่ 1 วัน เราจ่ายไม่ถึง 300 บาท ลดปัญหาได้เยอะมาก



ในกรณีที่ให้ลบโดยไม่มีเหตุผลที่สมควร เราแจ้งอีเบย์ให้ช่วยจัดการได้หรือไม่คะ  wanwan017

ได้ค่ะ แต่เราต้องบอก ebay ว่า เรามีคุณสมบัติให้ ebay ลบ negative feedback ตามที่ ebay เขียนไว้ ยก policy มาเลย เช่นลูกค้าไม่จ่ายเงิน แต่ให้ fb-

แต่ในกรณีจ่ายเงินแล้ว ได้ของแล้ว แต่อยากให้ negative ล่ะคะ อันนี้ยกนโยบายตัวไหนไม่ได้ใช่ไหมคะ  wanwan017

ต้องไปดู policy ว่า เรามีคุณสมบัติให้ ebay ลบ feedback ตามข้อไหน  มีใน policy ebay หมด ebay จะบอกไว้เป็นข้อๆ

1 ลูกค้าให้ fb- แต่ comment เขียนว่า Good seller Good communication Good product อันนี้แก้ง่าย
2 ลูกค้าให้ส่งของไปใน zone ที่คนขายไม่ได้ระบุไว้ หรือส่งไปที่อยู่อื่น นอกเหนือจาก paypal เช่น Mija จะส่งของให้กับลูกค้าใน US เท่านั้น แต่ลูกค้าบอกว่า จะให้ของขวัญกับเพื่อน แต่ บ้านเพื่อนอยู่อินโดนีเซีย mija ต้องออกค่าส่งเพิ่ม หรือบอกคนซื้อให้ออกค่าส่งเพิ่มแต่คนซื้อไม่ยอม
3 ลูกค้าให้ fb - เพราะไม่มี gift
4 ลูกค้าซื้อของผิด size ผิด สี แล้วอ้างว่าคนขายส่งของผิด อันนี้ ebay ลบให้ จะให้คนขายติดต่อ paypal เพื่อเอาเงินคืน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2015, 11:23:57 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
mija
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,091



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2015, 11:58:23 »

สู้ต่อไปนะคุณม้ามืด เราว่าคนขายก็เจอปัญหากันทุกคน ล่าสุดเราเจอลูกค้าอีเบย์ซื้อของชิ้นแรกไปก็ให้ฟีดแบคลบ กลับมาซื้ออีกชิ้นก็ให้ฟีดแบคลบ เราละมึนงงกับลูกค้าคนนี้จริงๆ

ขายของให้คนจีนต้องรอบคอบหน่อยค่ะ ถ้าเปิดโอกาสเมื่อไหร่ก็เจอเมื่อนั้นละ เมื่อก่อนเราส่งด้วย DHL Global Mail มันจะไม่อัพเดทการนำส่ง เราโดนคนจีนโกงเอาของฟรี 50/50 เลยค่ะ จนต้องเปลี่ยนมาใช้ express จึงหมดปัญหา Shipment volume ระหว่างไทยจีนสูงมาก ชิปปิ้งเอกชนต่างก็มี Hub อยู่ที่จีน ดังนั้นค่าส่ง express จะถูกมากค่ะ ลองติดต่อดูนะ เราส่ง express  1 กก. ใช้เวลานำส่งแค่ 1 วัน เราจ่ายไม่ถึง 300 บาท ลดปัญหาได้เยอะมาก


ชัดเจน ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ  wanwan017


ในกรณีที่ให้ลบโดยไม่มีเหตุผลที่สมควร เราแจ้งอีเบย์ให้ช่วยจัดการได้หรือไม่คะ  wanwan017

ได้ค่ะ แต่เราต้องบอก ebay ว่า เรามีคุณสมบัติให้ ebay ลบ negative feedback ตามที่ ebay เขียนไว้ ยก policy มาเลย เช่นลูกค้าไม่จ่ายเงิน แต่ให้ fb-

แต่ในกรณีจ่ายเงินแล้ว ได้ของแล้ว แต่อยากให้ negative ล่ะคะ อันนี้ยกนโยบายตัวไหนไม่ได้ใช่ไหมคะ  wanwan017

ต้องไปดู policy ว่า เรามีคุณสมบัติให้ ebay ลบ feedback ตามข้อไหน  มีใน policy ebay หมด ebay จะบอกไว้เป็นข้อๆ

1 ลูกค้าให้ fb- แต่ comment เขียนว่า Good seller Good communication Good product อันนี้แก้ง่าย
2 ลูกค้าให้ส่งของไปใน zone ที่คนขายไม่ได้ระบุไว้ หรือส่งไปที่อยู่อื่น นอกเหนือจาก paypal เช่น Mija จะส่งของให้กับลูกค้าใน US เท่านั้น แต่ลูกค้าบอกว่า จะให้ของขวัญกับเพื่อน แต่ บ้านเพื่อนอยู่อินโดนีเซีย mija ต้องออกค่าส่งเพิ่ม หรือบอกคนซื้อให้ออกค่าส่งเพิ่มแต่คนซื้อไม่ยอม
3 ลูกค้าให้ fb - เพราะไม่มี gift
4 ลูกค้าซื้อของผิด size ผิด สี แล้วอ้างว่าคนขายส่งของผิด อันนี้ ebay ลบให้ จะให้คนขายติดต่อ paypal เพื่อเอาเงินคืน
บันทึกการเข้า

Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2015, 13:53:20 »

สุดท้ายผมก็แพ้  อย่างที่เคยบอกทำอีเบย์มา 5-6 ปีไม่เคยชนะเลย... อันนี้ มีหลักฐานที่ชัดเจน ก็ยังแพ้ ลองอ่านด้านล่างดู ครับ  อีเบย์มันไม่ดูเลยว่า มีคนอื่นซื้อไปหลายครั้งแล้ว ไม่เห้นจะมีปัญหา  ผมว่า เขาเกรงใจ คนจีน มากกว่า  เพราะว่า อาจจะสร้างปัญหาให้เขาได้  เขาไม่กล้าเสี่ยงตัดสินตามผิดถูกแน่นอน...  ลองอ่านด้านล้างนะครับ

Dear  xxxx,

 

Thank you for contacting eBay eBay in regard to ...... that you recently sold. I understand that your buyer has opened a case because the item they received was not jade. I'm more than happy to assist you in resolving this case.

After reviewing the details of the case, I see that you are required to pay for the shipping charges associated with returning this item. We want you to be successful as a seller on eBay, so as part of an effort to build trust and engagement with potential buyers, we made a change in September 2014 which requires sellers to pay for return shipping any time an item is not as described. This will create a retail-like returns experience that will ultimately drive more sales for you as a seller.

To allow you and your to find a return shipping solution that is satisfactory for you both, we have put this case on hold for 5 days.

 

The options we recommend are to send your buyer a prepaid return shipping label or to send your buyer money through PayPal to cover the cost of return shipping. You can also issue a full refund to the buyer without requiring a return, which will close the case; this can be done from the Resolution Center.

There are several benefits to you resolving this case on your own:

•You'll provide a better buyer experience, which may result in better Feedback and detailed seller ratings.
•This won't count as a “case closed without seller resolution” towards your seller performance standards.
•PayPal funds for the sale, which are placed on hold when a case is opened, will be released and applied to the refund.
•Your eBay and PayPal fees will be automatically credited to your account when you issue a refund.
If you haven't resolved this issue before the hold is released, eBay will be forced to take the following actions:

•We'll close the case in the buyer's favor and will not require them to return the item.
•We'll count this as a “case closed without seller resolution” towards your seller performance standards.
•We'll refund the buyer and then seek reimbursement from you.
•You won't be eligible to receive a credit for eBay and PayPal fees.


I hope this email explains the importance of working with your buyer to resolve the issue of return shipping costs.

If you'd like to learn more about seller being responsible for return shipping charges, please visit this page:
http://pages.ebay.com/help/buy...rn-item.html#shipping-charges.

 

While I was checking the case details, I can't help but notice that you have been a member of eBay for more than 4 years now. We greatly appreciate you doing business with us and we look forward for more of your successful transactions here on eBay.

 

Thank you for choosing eBay.

 

Sincerely,

 

Karen Clariss P.
eBay Customer Support
บันทึกการเข้า
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2015, 16:53:34 »

เราแนะนำว่าน่าจะปรับปรุงวิธีการตอบเคส ถ้ามีเคสมา ลองปรึกษาเจ้โหดดูค่ะ เจ้อาจช่วยได้
เราก็ยังยืนยันว่าอีเบย์ดูประวัติผู้ขายด้วย ช่วงที่เริ่มขายปีแรก เราเจอเคส item not as described บ่อยค่ะ เรายังไม่เคยแพ้เลย อีเบย์ดูประวัติการขายสินค้าชิ้นนั้นๆ ดู seller performance

 Ebay เปิด direct contact channel ใหม่ให้ผู้ขายไทยนะคะ มีเบอร์ hot line ให้สองเบอร์, live chat, email (ตอบภายใน 2-3 วัน) สำหรับยื่นอุทธรณ์หรือร้องเรียน เช่นขอลบฟีดแบค เปิดเคส   ลองใช้ช่องทางนี้ดูนะคะ เผื่อช่วยได้  ลองเช็กอีเมลที่ใช้กับอีเบย์ดูนะคะ น่าจะได้รับเมลเหมือนกัน

ปกติเวลาตอบเคสควรจะระวังเรื่องอารมณ์ ใจเย็นๆ แล้วก็พยายามอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ ให้ลูกค้าเป็นคนยกเลิกเคสให้จะดีกว่ารอให้อีเบย์มาตัดสิน

ขายในอีเบย์ปัญหาน้อยมาก สบายกว่าขายในอเมซอนเยอะเลย

ขายในอีเบย์/อเมซอน เราไม่ค่อยกังวลปัญหาจากลูกค้าซักเท่าไหร่ มีมาก็เคลียร์ได้ เราเซ็งปัญหาจากคนขายด้วยกันปลอมมาเป็นลูกค้าเรามากกว่า เจอเยอะทั้งในอีเบย์/อเมซอน  บางรายคลิกซื้อของเราจนหมดสต๊อก พอได้สินค้าก็ขอคืน   ซื้อของแล้วก็ได้สิทธิ์รีวิวสินค้า อันนี้ยิ่งเซ็ง ซื้อแล้วก็เปิดเคสหาว่าเราขายสินค้าไม่ตรงกับรูปภาพ สารพัด  ถ้าเป็นลูกค้าจริงๆ ส่วนใหญ่อธิบายก็จบกัน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2015, 18:22:29 โดย April07 » บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2015, 11:09:07 »

ขอบคุณครับ... เข้าใจว่า อีเบย์คงเห็นว่าเป็นเคสที่ต่างคนต่างไม่ยอมกัน... แต่สำหรับเคสนี้ ค่าเสียหายสำหรับผมมากทีเดียว แค่สินค้าโดนลบไปสี่สิบกว่ารายการนี่ก็ตีค่าเสียหายมากกว่าพันดอลล์แล้ว มาเจอลูกค้าที่จ้องจองล้างผลาญ นี่ยังไปละลานเว็บอื่นๆอีกนะ...  เมื่อแลกกับเงินแค่ 16US  ถ้าคืนเขาไปก็จบไปแล้ว...บางทีอารมณ์ก้พาให้เราต่างไม่ยอมกัน เพราะเราก็คิดว่าเราไม่ผิด

ส่วนอีเบย์ก็จะให้เราคืนเงินลูกค้าอย่างเดียว... ถ้าเราไม่คืน อีเบย์ก็จะดึงเงินคืนให้เอง และเราก็จะเสียเครดิตจากอีเบย์อีก...  แต่เขาไม่คิดว่า เราขายของ ของก็เป็นของเรา ค่าส่งอีกละ ให้เราคืนเงินแบบเขาไม่ต้องคืนของเลย เราก็มีแต่เสียกะเสีย   ถ้าเจอลูกค้าแบบนี้บ่อย ๆ เราก็แย่เหมือนกันนะครับ

อย่างสินค้าชิ้นนี้มีคนอื่นซื้อหลายครั้งแล้ว ก็ไม่มีปัญหา แต่คนนี้มาซื้อ มีปัญหาเพราะเขาดูสินค้าเราผิดเอง... แต่ความผิดต้องมาตกที่คนขาย อย่างนี้มันยุติธรรมไหมละ...

แต่อย่างว่าครับ อีเบย์คงคิดว่าเงินนิดหน่อย อย่าให้เสียฐานลูกค้าเลย...


ฉนั้น เราคนขายก็ต้องแบกรับภาระไป  อย่าที่เขาว่าไว้นั่นแหละครับ "การค้ายุติธรรมไม่มี มีแต่ได้กะเสียเท่านั้น" 

 Sad

 
บันทึกการเข้า
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2015, 12:05:39 »

ขอบคุณครับ... เข้าใจว่า อีเบย์คงเห็นว่าเป็นเคสที่ต่างคนต่างไม่ยอมกัน... แต่สำหรับเคสนี้ ค่าเสียหายสำหรับผมมากทีเดียว แค่สินค้าโดนลบไปสี่สิบกว่ารายการนี่ก็ตีค่าเสียหายมากกว่าพันดอลล์แล้ว มาเจอลูกค้าที่จ้องจองล้างผลาญ นี่ยังไปละลานเว็บอื่นๆอีกนะ...  เมื่อแลกกับเงินแค่ 16US  ถ้าคืนเขาไปก็จบไปแล้ว...บางทีอารมณ์ก้พาให้เราต่างไม่ยอมกัน เพราะเราก็คิดว่าเราไม่ผิด

ส่วนอีเบย์ก็จะให้เราคืนเงินลูกค้าอย่างเดียว... ถ้าเราไม่คืน อีเบย์ก็จะดึงเงินคืนให้เอง และเราก็จะเสียเครดิตจากอีเบย์อีก...  แต่เขาไม่คิดว่า เราขายของ ของก็เป็นของเรา ค่าส่งอีกละ ให้เราคืนเงินแบบเขาไม่ต้องคืนของเลย เราก็มีแต่เสียกะเสีย   ถ้าเจอลูกค้าแบบนี้บ่อย ๆ เราก็แย่เหมือนกันนะครับ

อย่างสินค้าชิ้นนี้มีคนอื่นซื้อหลายครั้งแล้ว ก็ไม่มีปัญหา แต่คนนี้มาซื้อ มีปัญหาเพราะเขาดูสินค้าเราผิดเอง... แต่ความผิดต้องมาตกที่คนขาย อย่างนี้มันยุติธรรมไหมละ...

แต่อย่างว่าครับ อีเบย์คงคิดว่าเงินนิดหน่อย อย่าให้เสียฐานลูกค้าเลย...


ฉนั้น เราคนขายก็ต้องแบกรับภาระไป  อย่าที่เขาว่าไว้นั่นแหละครับ "การค้ายุติธรรมไม่มี มีแต่ได้กะเสียเท่านั้น" 

 Sad

 

เราเสียใจด้วยนะที่แพ้ แต่เราก็อยากให้คุณม้ามืดปรับมุมมองเกี่ยวกับอีเบย์ อีเบย์ยังดูแลผู้ขายนะ แต่ผู้ขายก็ต้องเขียน policies และตอบเคสให้ชัดเจน

เวลาลูกค้าต้องการโกง ประเด็นหนึ่งที่มักจะเอามาใช้ต่อรองคือ การคืนของ เคลมว่าของมีปัญหา ได้รับของไม่ตรงกับในลิสติ้ง แล้วก็ขอคืน ซึ่งผู้ขายต้องออกค่าส่งคืน พอผู้ขายไม่ต้องการออกค่าส่งคืน ก็มักจะเสนอส่วนลดให้เพื่อให้ลูกค้ายกเลิกการขอคืนสินค้า ปัญหาแบบนี้มีทั้งในอีเบย์และอเมซอน เรามองว่าในการขายนอกจากขั้นตอนการขายและการส่งของ เรายังต้องเตรียมรับมือกับการคืนของด้วย

เวลาขาย ถ้าเจอ repeat customer ที่ดีๆ เราจะเสนอส่วนลดให้ เสนอแพคเกจที่ประหยัดให้ เวลาเจอปัญหาจากลูกค้าในประเทศที่เราไม่มีคนรับคืนของให้ เราก็จะติดต่อลูกค้าขาประจำเหล่านี้ ถ้าอยากได้ของ ก็ให้เค้าจ่ายแค่ค่าส่ง แล้วก็รับของไป  ล่าสุดเราเจอปัญหาจากลูกค้าอิสราเอล เอาปากกาไวท์บอร์ดมาร์กเพื่อทำตำหนิ แล้วก็ส่งรูปถ่ายมาเคลมเพื่อขอส่วนลด เราให้คืนของไปที่บ้านลูกค้าขาประจำ แล้วเราก็คืนเงินให้ลูกค้าที่มีปัญหาเต็มจำนวน

ถ้าในประเทศที่เราไม่มีลูกค้าประจำ เราก็ให้ชิปปิ้งเอกชนรับคืนของให้ เวลาเราทำดีล เราไม่ได้ทำแค่ดีลขาออก เราทำขาเข้าจากทุกประเทศเอาไว้ กรณีมีปัญหา เราก็ให้ชิปปิ้งไปรับของคืนให้ เรายอมจ่ายค่าคืนของ แต่เราจะไม่ยอมให้ลูกค้าโกงได้ของฟรี ถ้าเค้าทำไม่สำเร็จเค้าก็จะเลิกทำ แต่ถ้าเค้าโกงสำเร็จเค้าก็จะทำต่อไปและก็บอกต่อคนอื่นให้ทำ
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2015, 12:52:33 »

เราแนะนำว่าน่าจะปรับปรุงวิธีการตอบเคส ถ้ามีเคสมา ลองปรึกษาเจ้โหดดูค่ะ เจ้อาจช่วยได้
เราก็ยังยืนยันว่าอีเบย์ดูประวัติผู้ขายด้วย ช่วงที่เริ่มขายปีแรก เราเจอเคส item not as described บ่อยค่ะ เรายังไม่เคยแพ้เลย อีเบย์ดูประวัติการขายสินค้าชิ้นนั้นๆ ดู seller performance

ตอบ ถ้าจะปรึกษาเรา ๆจะเป็น style ที่ให้เขียนมาก่อน เพราะเราจะดูเนื้อความที่เขียนว่า จะโต้ตอบข้อพิพาทได้หรือไม่ ยก policy สนับสนุนความคิดเราถูกหรือไม่ แล้วก็จะแก้ไข ส่วนใหญ่คนทีเคยเขียนมาให้ดู จะไม่กลับมาถามซ้ำ เพราะเราจะบอกสิ่งที่ถูกต้องเขาไป แล้วจะมีคำพูดที่เราได้เห็นอยู่ บ่อยครั้ง อ๋อ มันเป็นอย่างนี้เองเหรอพี่ ผมโง่ตั้งนาน มีสองคน ตอบ case แล้วมาให้ดู เขียนถูก gramma ไหม wanwan044

ส่วนใหญ่ที่เรารอดลูกค้า เสือ สิงห์ กระทิง แรด บน ebay ส่วนหนึ่งมาจาก การเขียน product description policy ต่างๆ เราบอกไว้ชัดเจน กรณีแบบไหน จะคืนเงิน เต็มจำนวน แบบไหน คืนเงินแค่บางส่วนทำ ebay amazon ต้องเป็น good seller กับ good defender ด้วย

เราก็อยากเตือนนักขายหน้าใหม่กับนักขายเก่า การรู้หลักในการตอบข้อพิพาท เป็นส่วนที่สำคัญที่จะทำให้รอด ในการขายของบน ebay กับ amazon การคืนเงินลูกค้าไปเพื่อตัดรำคาญ คุณจะถูกนับ defect rate และลูกค้าอาจให้ fb - อีก ทางที่ดีหาสาเหตุของปัญหาให้เจอแก้ปัญหาได้ จะดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2015, 12:58:48 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2015, 18:23:45 »

ขอบคุณครับ  คุณเมษา รอบคอบมาก พี่ Trudy ก็ละเอียดถ้วนถี่มาก ครับ... ใช่ ตอบโต้ลูกค้าต้องทำอย่างรอบคอบและมีสติ.. เพราะบางทีอาจจะเกิดอารมณ์ แล้วพาลพังไปได้เลยทีเดียว เหมือนเคสนี้ เหมือนกัน ไม่พังแต่ก็เจ็บตัวแรงเลย... ต้องเก็บไปพิจารณาและระมัดระวังในเคส ต่อ ๆ ไป  การขายของแบบนี้ หลีเลี่ยงได้ยาก ที่จะเจอกรณีแบบนี้  ลูกค้ามีหลากหลาย นานาจิตตังจริง ๆ ครับ

ปกติผมใจเย็น แต่ช่วงนี้ เคสเยอะมาก จนปวดหัว เลยพาลทำให้อารมณ์เสีย... บางทีก็ต้องนึกคำพูดของใครบางคนที่พูดไว้ว่า "ลูกค้า คือพระเจ้า" 

แต่รู้สึกน้อยใจนิดว่า เจ้าหน้าที่อีเบย์ มักจะเอนเอียงเข้าลูกค้าจริง ๆ อย่างกรณีย์เคนนี้ สินค้าโดนลบทันที  นี่ แสดงให้เห็นว่า เขาปกป้องลูกค้า มากกว่าคนขาย... และแนะนำให้เราคืนเงินลูกค้าสถานเดียว  ถ้าไม่คืน Performance เราลดลงแน่   เรารู้สึกเหมือนอีเบย์จะปกป้องตัวเองมากเกินไป...เราในฐานคนขาย อีเบย์มองข้ามอยู่แล้ว  หรือไม่ก็โดนลูกค้าคนนี้ขู่จนกลัวหัวหด (เจ้าหน้าที่นะ)  การตัดสิน ก็เลยออกมาในรูปแบบนี้...

 Sad
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2015, 21:35:48 »

ขอบคุณครับ  คุณเมษา รอบคอบมาก พี่ Trudy ก็ละเอียดถ้วนถี่มาก ครับ... ใช่ ตอบโต้ลูกค้าต้องทำอย่างรอบคอบและมีสติ.. เพราะบางทีอาจจะเกิดอารมณ์ แล้วพาลพังไปได้เลยทีเดียว เหมือนเคสนี้ เหมือนกัน ไม่พังแต่ก็เจ็บตัวแรงเลย... ต้องเก็บไปพิจารณาและระมัดระวังในเคส ต่อ ๆ ไป  การขายของแบบนี้ หลีเลี่ยงได้ยาก ที่จะเจอกรณีแบบนี้  ลูกค้ามีหลากหลาย นานาจิตตังจริง ๆ ครับ

ปกติผมใจเย็น แต่ช่วงนี้ เคสเยอะมาก จนปวดหัว เลยพาลทำให้อารมณ์เสีย... บางทีก็ต้องนึกคำพูดของใครบางคนที่พูดไว้ว่า "ลูกค้า คือพระเจ้า"  

แต่รู้สึกน้อยใจนิดว่า เจ้าหน้าที่อีเบย์ มักจะเอนเอียงเข้าลูกค้าจริง ๆ อย่างกรณีย์เคนนี้ สินค้าโดนลบทันที  นี่ แสดงให้เห็นว่า เขาปกป้องลูกค้า มากกว่าคนขาย... และแนะนำให้เราคืนเงินลูกค้าสถานเดียว  ถ้าไม่คืน Performance เราลดลงแน่   เรารู้สึกเหมือนอีเบย์จะปกป้องตัวเองมากเกินไป...เราในฐานคนขาย อีเบย์มองข้ามอยู่แล้ว  หรือไม่ก็โดนลูกค้าคนนี้ขู่จนกลัวหัวหด (เจ้าหน้าที่นะ)  การตัดสิน ก็เลยออกมาในรูปแบบนี้...

 Sad

อยากให้ คุณ Chipatha กลับไปเช็ค listing , product description , category ที่ลงว่ามันถูกต้องหรือไม่ wanwan039 wanwan039 wanwan039

การที่ลูกค้าหลายคนซื้อแล้วไม่ได้ negative feedback ยังเป็นหลักฐานที่ไม่เพียงพอ Support ของ ebay จะกลับไปเช็ค listing , product description , category ที่ลงว่ามันถูกต้องหรือไม่ เขาจะมีเหตุุผลที่ลบไว้ในจดหมาย MCxxxx - เหตุผล ลองกลับไปดูนะคะ ถ้าโดนลบสินค้า 30 รายการ ก็จะมี message จาก ebay เข้ามา ใน Inbox 30 ข้อความ
   ลูกค้าคนนี้ซื้อคนเดียว โดนลบรายการหมดเลยต้องหาสาเหตของปัญหาให้เจอ wanwan044

 ทำให้นึกถึงกรณีของน้องผู้หญิงคนหนึ่ง ขายสินค้าaroma ไปร้อยกว่ารายการใน 1 เดือน ได้ positive feedback แต่เจอลูกค้าคนเดียวซื้อไป 12 รายการ ได้ fb- 12 รายการ
น้องคนนี้ ขาย aroma ค่ะ สินค้าขนาด 5ml  ราคาชิ้นละ $3.95 free shipping แต่ title ของน้องเขามีคำว่า essential natural rose aroma หากใครใช้ aroma ประจำ จะรู้ว่า เราไม่สามารถซื้อ aroma ที่ทำจากกุหลาบแท้ๆ ในราคาแค่ $3.95 ได้หรอกค่ะ ถ้าเป็นกลิ่นกุหลาบแท้ๆ  1 ขวดขนาด 5ml จะมีราคามากกว่า $100 เพราะจะต้องใช้กุหลาบมากกว่า 200 ดอก-250ดอก ลูกค้าที่ให้ feedback ไป 100 กว่าคน อาจจะไม่ซีเรียส เพราะรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นกลิ่นสังเคราะห์ ใช้ไป 1-2ชั่วโมง กว่าๆ กลิ่นก็จาง แต่มันสมราคาของมัน แต่มีลูกค้าอีกคนหนึ่งเขาซีเรียสอะไรต้องเป๊ะๆ เขาให้ fb- แก่น้องคนนี้บอกะว่า fake aroma not natural

 ปัญหาที่เจอคือ น้องผู้หญิงเขียน Title ตามคนขายที่ขายดี เขียน keywords สลับคำ กัน แต่น้องไม่รู้ว่า คำที่ใช้อยู่ บน title มันมีความหมายว่าอะไร essential แปลว่า หัวน้ำหอม natural หมายถึง ธรรมชาติ ในที่นี้คือaroma นี้ต้องสกัดจากดอกกุหลาบจริง ส่งผลให้ น้องผู้หญิงโดนลบสินค้า aroma 30 รายการ
wanwan044

เนื่องจากคุณ Chipatha ไม่ได้เอาตัวอย่าง title ที่เขียนกับรูปให้ดู จึงขอเดาว่า สินค้าที่ขายอาจทำจาก resin แต่อาจจะไปลงผิดหมวด คือ gemstone หรือ fine jewelry เข้า แม้ว่าจะไม่ได้บอก product description ว่าเป็นหยกสีเขียวแต่ item specification อาจจะไปใส่คำว่า green หรือ บน title มีคำว่า jadeite ซึ่งแปลว่าแร่หยกอยู่ในสินค้าตัวนี้  อีกอย่างเป็นความผิดพลาดของการลงสินค้า คือเมื่อลงสินค้าตัวแรกไปแล้ว เรามักจะใช้ sell similar item แล้วเราไม่ได้ลบคุณสมบัติที่ไม่ตรงกับรูปสินค้าออก เช่น พี่ลงขาย jade สีเขียวไป แต่ชิ้นที่ 2 ของพี่ เป็น jade สีเหลือง เป็น jade grade B แต่ title ของพี่ เป็น natural yellow jade grade A 62mm ใน item specification color เป็นสีเขียว
Jade grade a หมายถึงหยกธรรมชาติ ไม่ได้อบให้ร้อนเพื่อให้สีเข้มขึ้น
Jade grade b หมายถึงหยกธรรมชาติ อบให้ร้อนเพื่อให้สีเข้มขึ้น หรือใส่กรด เพื่อแต่งสี
Jade grade c หมายถึง สินค้าทำจากเศษหยกผสม resin แต่งสีตามความต้องการ

Chipatha Fighting เจออุปสรรคแค่นี้อย่าให้กำลังใจเสียนะคะ เพียงแต่เราต้องเป็นคนละเอียด หาความรู้ใส่ตัวให้มากขึ้นซึ่งความรู้เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่คนอื่นไม่สามารถมาขโมยไปได้ อีกทั้งยังจัดการกับคนโกงได้ Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2015, 04:11:18 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2015, 22:57:39 »

เนื่องจากคุณ Chipatha ไม่ได้เอาตัวอย่าง title ที่เขียนกับรูปให้ดู จึงขอเดาว่า สินค้าที่ขายอาจทำจาก resin แต่อาจจะไปลงผิดหมวด คือ gemstone หรือ fine jewelry เข้า แม้ว่าจะไม่ได้บอก product description ว่าเป็นหยกสีเขียวแต่ item specification อาจจะไปใส่คำว่า green หรือ บน title มีคำว่า jadeite ซึ่งแปลว่ามีส่วนประกอบของหยกอยู่ในสินค้าตัวนี้  อีกอย่างเป็นความผิดพลาดของการลงสินค้า คือเมื่อลงสินค้าตัวแรกไปแล้ว เรามักจะใช้ sell similar item แล้วเราไม่ได้ลบคุณสมบัติที่ไม่ตรงกับรูปสินค้าออก เช่น พี่ลงขาย jade สีเขียวไป แต่ชิ้นที่ 2 ของพี่ เป็น jade สีเหลือง เป็น jade grade B แต่ title ของพี่ เป็น natural yellow jade grade A 62mm ใน item specification color เป็นสีเขียว
Jade grade a หมายถึงหยกธรรมชาติ ไม่ได้อบให้ร้อนเพื่อให้สีเข้มขึ้น
Jade grade b หมายถึงหยกธรรมชาติ อบให้ร้อนเพื่อให้สีเข้มขึ้น หรือใส่กรด เพื่อแต่งสี
Jade grade c หมายถึง สินค้าทำจากเศษหยกผสม resin แต่งสีตามความต้องการ

Chipatha Fighting เจออุปสรรคแค่นี้อย่าให้กำลังใจเสียนะคะ เพียงแต่เราต้องเป็นคนละเอียด หาความรู้ใส่ตัวให้มากขึ้นซึ่งความรู้เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่คนอื่นไม่สามารถมาขโมยไปได้ อีกทั้งยังจัดการกับคนโกงได้ Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes




สงสัยเจ้จะเดาถูก รู้ไปหมด อึ้งเลยเรา
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2015, 02:07:02 »

เนื่องจากคุณ Chipatha ไม่ได้เอาตัวอย่าง title ที่เขียนกับรูปให้ดู จึงขอเดาว่า สินค้าที่ขายอาจทำจาก resin แต่อาจจะไปลงผิดหมวด คือ gemstone หรือ fine jewelry เข้า แม้ว่าจะไม่ได้บอก product description ว่าเป็นหยกสีเขียวแต่ item specification อาจจะไปใส่คำว่า green หรือ บน title มีคำว่า jadeite ซึ่งแปลว่ามีส่วนประกอบของหยกอยู่ในสินค้าตัวนี้  อีกอย่างเป็นความผิดพลาดของการลงสินค้า คือเมื่อลงสินค้าตัวแรกไปแล้ว เรามักจะใช้ sell similar item แล้วเราไม่ได้ลบคุณสมบัติที่ไม่ตรงกับรูปสินค้าออก เช่น พี่ลงขาย jade สีเขียวไป แต่ชิ้นที่ 2 ของพี่ เป็น jade สีเหลือง เป็น jade grade B แต่ title ของพี่ เป็น natural yellow jade grade A 62mm ใน item specification color เป็นสีเขียว
Jade grade a หมายถึงหยกธรรมชาติ ไม่ได้อบให้ร้อนเพื่อให้สีเข้มขึ้น
Jade grade b หมายถึงหยกธรรมชาติ อบให้ร้อนเพื่อให้สีเข้มขึ้น หรือใส่กรด เพื่อแต่งสี
Jade grade c หมายถึง สินค้าทำจากเศษหยกผสม resin แต่งสีตามความต้องการ

Chipatha Fighting เจออุปสรรคแค่นี้อย่าให้กำลังใจเสียนะคะ เพียงแต่เราต้องเป็นคนละเอียด หาความรู้ใส่ตัวให้มากขึ้นซึ่งความรู้เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่คนอื่นไม่สามารถมาขโมยไปได้ อีกทั้งยังจัดการกับคนโกงได้ Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes




สงสัยเจ้จะเดาถูก รู้ไปหมด อึ้งเลยเรา

เจ๊เดาด้วย มาจากประสบการณ์ด้วย เคยขายเครื่องประดับที่ทำจากหยก แต่ ดันไปใช้ sell similar item บางที item specification ไม่ได้แก้ลูกค้า เขาท้วงมา เจ๊ยังต้องฝึกอีกเยอะค่ะ ที่อยากจะรู้ที่สุด คือ เดือน มิถุนายน และกรกฏาคม เราจะขายอะไรดี เพราะลูกค้าจาก US จะ shopping น้อยลงจะไป มีวันหยุดยาวกัน ส่วนใหญ่จะพึ่งไสยศาสตร์ด้วยเอาสินค้าตั้งจิตอธิษฐาน เปิด ไพ่ยิบซี อันไหนได้ 9 เหรียญ 3 เหรียญ 1 เหรียญ ขายทันที เอาไว้เป็นกำลังใจ ตอนนี้หยกสวยๆหายาก พวกหยกที่เป็นเนื้อแก้วใสจะขายง่าย แต่ราคาค่อนข้างแพง  ส่วนเนื้อหยกที่ไม่ค่อยสวยจะขายแข่งกับคนจีนไม่ได้  Kiss Kiss Kiss

อีกอย่างเจ๊อยากให้คุุณ Chipatha ลองทำแบบคุณ April 07 ดู คือหาวิธีการทำงานที่ใช้เวลาน้อยแต่มีประสิทธิภาพคือได้ผลงานเยอะ
คุณ Chipatha ลองไปดูคนขายทาง US เขาเขียน Policy อย่างไร ที่จะให้ลูกค้าเปิด case น้อยลง สำหรับเจ๊ ขายของได้เงินมาทุกครั้งจะมีThank you message ขอบคุณไปหาลูกค้าทุกครั้งใน Thank you message จะมีรายละเอียด ที่ทำให้ลูกค้าเปิด case น้อยลง เจ๊ไม่ขอบอกรายละเอียด นะคะ อยากให้คิดเอง ส่ง pm มาก็ได้ หรือ น้องคนอื่นอยากรู้ Thank you message มีอะไรบ้าง ส่ง PM มาแล้วกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2015, 03:53:56 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์