ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalปัญหาหมา ๆ จากลูกค้าหมา ๆ เพื่อเป็นอุทาหรณ์
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาหมา ๆ จากลูกค้าหมา ๆ เพื่อเป็นอุทาหรณ์  (อ่าน 6894 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มิถุนายน 2015, 22:09:38 »

ลูกค้าคนหนึ่งจากจีน  ซื้อเครื่องประดับชิ้นหนึ่ง ใน Title name, items Specific และ Description หรือแม้แต่รูปภาพ ก็บอกชัดเจนว่าสินค้าเป็นอะไร ไม่ใช่่ Green Jade ที่เขาต้องการ สิ้นค้าไม่มีสีเขียวเลย  พอเขาได้รับของ ส่งข้อความมาว่า ทำไมไม่ใช่ Green Jade ที่เขาต้องการ ผมก็บอกว่า คุณดูยังไง ว่าเป็นละ ในรายละเอียดก็บอกชัด  และขอเงินคืน แต่ไม่ยอมส่งของกลับ เพราะบอกว่าค่าส่งแพง  เราก็บอกว่า ต้องส่งของกลับเราจะคืนเงิน เพราะนโยบายเป็นเช่นนี้ เขาก็ให้ Negative และต่อว่าเราด้วยคำหยาบมากมาย โถสินค้า 16US. เยอะกว่านี้ เราก็คืนมานักต่อนักแล้ว แต่ที่เราไม่คืนเพราะเขาไม่ยอมคืนเงิน และบอกว่าเป็นความผิดของเรา เขาบอกว่าเขาไม่ผิด... ก็เลยให้อีเบย์ตัดสิน เขาส่ง Return request และในรายละเอียด บอกว่า ถ้าเรากดรับ เราจะต้องถูกหักค่าส่งของกลับด้วย ด้วยเหตุว่า ของที่ซื้อผิดจากรายละเอียด...ความจริงเขาดูรายละเอียดผิด และซื้อผิดเอง

สรุปว่า ทุกกรณีย์เราก็ต้องจ่ายหมด ลูกค้าพอใจไม่พอใจ เป็ฯคืนของง่าย ๆ ไ้ดเงินคืน คนขายมีแต่เสีย กรณีย์เดียว

รู้สึกน้อยใจอีเบย์ ที่ช่องทางเข้าข้างคนซื้อเหลือเกิน เช่นข้างล่างคำของอีเบย์นะ

You can ask us to step in and help if there's a problem with the buyer's request.

พอหน้าต่อมาเป็นแบบด้านล่าง...

Select a reply:

    1. Accept the return
    Contact the buyer to work out return shipping details. Wait to get the item back before you refund the buyer.
    2. Refund the buyer
You fully refund the buyer to close this request. The buyer keeps the item.
    3. Offer a partial refund
    You have one chance to offer an amount. The buyer keeps the item.
    4. Send a message
    You can reply to the buyer.

ข้อ 1 ถ้ายอมรับ เราก็ต้องเสียค่าส่งให้ลูกค้า จะถูกหักทันที ตามที่คนซื้อกำหนด

ข้อ 2-3  ให้คืนเงิน ข้อ 4 คุยกัน  (คนมันคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วนะ)


น่าจะมี ข้อที่ 5  ให้คนขายติดต่ออีเบย์ง่าย ๆ หน่อย...เหมือนกับคำพูดที่อีเบย์พูดก่อนถึงหน้านี้ว่า "You can ask us to step in and help if there's a problem with the buyer's request."


ผมส่่งอีเมล์ ไปหลายรอบแล้ว ไม่เห็นจะมีจดหมายตอบกลับจากอีเบย์เลย....เราก็รายงานลูกค้าคนนี้ ชี้แจงไปแล้ว ก็เงียบไป


อีเบย์บอกว่า ถ้ามีปัญหาจากข้อเรียกร้องของคนซื้อให้ติดต่อ  แต่ช่องทางในการติดต่อ คุณต้องหาเอง ยุ่งยาก ส่งข้อความไปแล้วก็เงียบ...เราก็ชี้แจ้งกรณ๊ย์นี้ไปแล้ว  แต่หายเข้ากลีบเมฆไปเลย


สรุปว่า เวลามีปัญหา อีเบย์ค่อนข้างเข้าข้างลูกค้าทุกกรณีย์  แต่มันก็ถูกนะ ถ้าคนซื้อเขาเสียเงินครั้งหนึ่งเขาอาจจะไม่มาซื้ออีก  แต่คนขายโดนคนซื้อโกงเป็นร้อยครั้ง ยังไง ก็ยังต้องขายของอยู่ดี ไปไหนไม่รอดหรอก.... อีเบย์เขาคงคิดกันอย่างนี้

คำพูดที่เราพูดว่า ทำอีเบย์มา 5-6 ปี นี่้ ไม่ได้รับความยุติธรรมจากอีเบย์เลย... เราไม่ได้พูดเกินความจริงหรอก...ทุกครั้งเราก็เคารพการตัดสินใจของอีเบย์  ทั้งๆที่เราก็รู้ว่า เราโดนโกง หรือขาดทุนกับการซื้อขาย ครั้งนั้น.... 

นี่แหละ ความทุกข์ยากของคนทำงาน แบบเรา ๆ ท่าน ๆ ครับ





บันทึกการเข้า
P2Pcaching
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 260



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2015, 22:15:17 »

มัยก็น่าคิดครับ  wanwan044
บันทึกการเข้า

รวมบทความความรู้เรื่อง SEO สอนให้ความรู้จากประสบการณ์จริงที่เราเจอมา บทความ SEO ที่อัพเดทใหม่ล่าสุดทุกวัน
Oatekung
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 116
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2015, 22:58:42 »

ตอนนี้เค้า protect ลูกค้ามากขึ้นครับ มีเรื่อง จะเล่าให้ฟัง
พี่ท่านนึง ที่รู้จัก ที่ ปณ  ขาย ของกะ ebay อยู่ ก็เจอแบบคุณ บอกของที่ได้ ไม่ตรงกับความต้องการ  ( พวก ของแต่งรถหนะ )
เปิด dispute ป๊าบ   เจอ ebay ควบคุมเงินเลยค้าบ  ในบัญชีมีล้านนึง  wanwan001
ดีพี่เค้ามี 5 บัญชี เลย ยังมี หมุนเวียนอีก 4 ล้าน
ไอ้พวกฝรั่งแต่งรถ บางที ของมันปลอม แต่ได้ของจริงไป ไม่ตรง มันก็ โวย
พวกนี้ ต้องจำชื่อลูกค้าไป และ ไม่ให้  มัน bid เองนะครับ  ปกติ ไม่อยู่ห้องนี้ แต่เห็นพี่เค้าเจอเคสคล้ายๆ กัน เลย มาเล่าให้ฟัง
บันทึกการเข้า
zidit
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 314
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,546



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 09:44:33 »

ผมก้เคยเจอครับ  Cry เข้าข้างลูกค้าตลอด
บันทึกการเข้า

SingThong
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 82
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 09:55:04 »

ฝากใว้ให้คิดครับ 

บันทึกการเข้า

sisterme
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 66
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 10:03:22 »

ฝากใว้ให้คิดครับ 




ชอบครับ รูปเดียวบอกทุกอย่างได้ โดยไม่ต้องอธิบายอะไรเลย
บันทึกการเข้า
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 11:18:47 »

เราไม่อยากจะคืนเงิน เพราะมาแบบขี้โกง แถมด่าเราเยอะอีก  เราเลยแข็ง ไม่คืนให้มัน  แต่ความจริงเงินมันก็ไม่เยอะอะไร เราคืนเยอะกว่านี้ เราก็คืน อย่างที่เราคุยพูดไว้ เจอลูกค้าจากจีนเมื่อไร เรากลัวทุกที ไม่รู้ว่ามันจะมาไม้ไหน  เราเคยคิดจะบล๊อกประเทศนี้เลยนะ แต่ว่า ก็มีคนจีนที่ดี ๆ ก็ยังมี เราเลยยังไม่บล๊อก  แต่ลูกค้าคนนี้ มันตามล้างผลาญเราน่าดู กะเงินแค่ 16us  สินค้าเราโดนอีเบย์ลบไปกว่าสี่สิบรายการ ทั้ง ๆ ที่ ไม่ผิด Policy อะไร แต่อีเบย์คงเชื่อลูกค้าคนนี้  นอกจากนั้น มันยังพาลไปเล่นงานที่เว็บ อื่น ๆๆ อีก ที่เรามีร้านนะนะ...

และมันก็ใช้คำโกหก แจ้งต่ออีเบย์ด้วย  เราลองค้นข้อมูลมัน  เราก็แจ้งมันไปว่า นายก็ เป็นคนขายเหมือนกัน น่าจะเข้าใจหัวอกคนขายของด้วยกัน  มันก็บอกว่า มันไม่ได้ขาย  แต่เราค้นเจอว่ามันขายของ มีหลายแอคเค้าท์ ทั้ง อเมริกา และอังกฤษ และเวลาซื้อของมันจะใช้ แอคเค้าท์ซื้อ ไม่ใช้แอคเค้าท์ที่ขาย  พอเรารู้แกวมัน มันก็เงียบ ๆไป แต่ยังพยายามเรียกร้องเงินคืน และไม่ทำตามนโยบายการซื้อขาย ไม่ยอมจ่ายค่าส่ง.... ที่ผ่านมา เราก็ยอมให้อีเบย์ดึงเงินคืนลูกค้ามาเยอะ โดนอีกสักรายคงไม่เป็นไร  แต่รายนี้ เราขี้แจงข้อมูลไปเยอะ คอยดูว่า อีเบย์จะว่าไง...

แต่เราชอบช่องทางของเพพาล  ที่ให้โอกาสทั้งสองฝ่าย คุณมีหลักฐานอะไร คุณส่งมา แล้วเขาก็ตัดสินใจไปเลยว่า ใครควรจะถูกหรือผิด  แต่ของอีเบย์ เเม้แต่ช่องทางการต่อสู้ของผู้ขายยังยากเลย... อีเบย์จะเปิดช่องทางให้คนขาย คืนเงินให้คนซื้ออย่างเดียว...

ในกรณีเคสของเรานี่นะ ง่ายมาก คุณแค่เข้าไปดูรายการที่คนซื้อ ซื้อคุณก็จะรู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร... ติดตามว่าสินค้านี่เคยขายไปหลายครั้งแล้ว และคนซื้อคนอื่น ๆ ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร... เพราะรายละเอียดมันบอกชัดเจนอยู่แล้ว  ม้ันเป็นความผิดพลาดของคนซื้อที่ดูไม่ดี แล้วกดซื้อจ่ายเงิน พอรับของแล้ว กลับไม่ตรงใจตนเองก็จะคืน แต่ไม่ยอมจ่ายค่าคืนของ... ส่วนผมก็ยอมรับ ทำตามกฏเกณฑ์อยู่แล้ว.... แต่คนซื้อไม่ทำตามกฏเกณฑ์ มันก็เลยเกิดปัญหา...ถ้าอีเบย์พจารณา ก็จะเห็นว่าปัญหามาจากตรงไหน 


อย่างที่บอกว่า ถ้าอีเบย์ตัดสินให้คนซื้อแพ้ =  อีเบย์เสียผลประโยชน์  (เพราะกลัวเขาไม่มาซื้ออีก)
แต่ถ้าตัดสินให้คนขายแพ้  =  อีเบย์ไม่ได้ ไม่เสีย  (ยังไง มันก็ยังคงขายต่อไป)  แต่กรณีย์ ถ้าเรารีพอร์ต ลูกค้าคนนั้น อีเบย์มันจะไปปลอบใจเราลับหลักอยู่นะ  โดยไปลบ ใน performance ให้เราอยู่นะ    วิธีการทำของอีเบย์ ก็ทำแบบ เขาได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายเหมือนกัน...


นี่แหละ คำพูดในโลกของธุรกิจ ที่เขาพูดกันว่า "คำว่า ถูกหรือผิดไม่มีในโลกธุรกิจ มีแต่คำว่า ได้ กะ เสีย เท่านั้น"   คงจะจริง....

 Sad


บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 11:40:19 »


พี่มีตัวเลือก ที่ 5 มาให้เลือก
wanwan005

แต่ก่อนจะรับ accept return น้องกลับไปดู ให้ดีว่า น้องบรรยายลํกษณะสินค้าผิดไปหรือเปล่าถ้าลูกค้าผิด น้องก็สามารถ appeal case กับ ebay ได้ ของพี่ลูกค้าตั้งใจซื้อสีดำ แต่ไปกดสีแดงแถมลูกค้้า ให้ fb- ebay ก็ลบให้คืนเงินให้ พี่โทรหา ebay thailand เขาก็ลบ fb- ให้

ทำ ebay อย่าเป็นคุณเฉย นะคะ น้องอาจเคืองว่ามันยุ่งยาก แต่ พี่บอกว่า การสื่อสารภาษาอังกฤษ สำคัญที่สุด ถ้าน้องไม่คำนึงถึงตรงนี้ น้องอาจเสียใจและเจ็บใจในภายหลัง

ที่ ebay ลบ listing เขาจะมีเหตุผลมาทุกครั้ง พี่ก็เคยถูกลบ listing แต่พี่คิดว่าพี่ชนะ เพราะพี่ลงหมวดหมู่ถูกต้องและถูกแกล้งจาก คู่แข่ง สิ่งที่พี่เรียกกลับ คือ คืน listing และ ebay จะจัดการอย่างไร กับ user คนนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2015, 12:04:22 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 11:59:36 »

ตอนนี้เค้า protect ลูกค้ามากขึ้นครับ มีเรื่อง จะเล่าให้ฟัง
พี่ท่านนึง ที่รู้จัก ที่ ปณ  ขาย ของกะ ebay อยู่ ก็เจอแบบคุณ บอกของที่ได้ ไม่ตรงกับความต้องการ  ( พวก ของแต่งรถหนะ )
เปิด dispute ป๊าบ   เจอ ebay ควบคุมเงินเลยค้าบ  ในบัญชีมีล้านนึง  wanwan001
ดีพี่เค้ามี 5 บัญชี เลย ยังมี หมุนเวียนอีก 4 ล้าน
ไอ้พวกฝรั่งแต่งรถ บางที ของมันปลอม แต่ได้ของจริงไป ไม่ตรง มันก็ โวย
พวกนี้ ต้องจำชื่อลูกค้าไป และ ไม่ให้  มัน bid เองนะครับ  ปกติ ไม่อยู่ห้องนี้ แต่เห็นพี่เค้าเจอเคสคล้ายๆ กัน เลย มาเล่าให้ฟัง

ขายพวก motor หรือ กระเป๋า brand name ต้องระวัง ส่งของจริงไปให้ ได้ของกลับเป็นของปลอม main board คอมพิวเตอร์ เหมือนกันค่ะ ขายอะไหล่รถยนต์ เป็นหมวด ที่ยังได้กำไร ดี แต่ก็มีความเสี่ยงแบบที่คุณ oatekung ว่า wanwan023
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,669



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 13:35:22 »

ตอนนี้เค้า protect ลูกค้ามากขึ้นครับ มีเรื่อง จะเล่าให้ฟัง
พี่ท่านนึง ที่รู้จัก ที่ ปณ  ขาย ของกะ ebay อยู่ ก็เจอแบบคุณ บอกของที่ได้ ไม่ตรงกับความต้องการ  ( พวก ของแต่งรถหนะ )
เปิด dispute ป๊าบ   เจอ ebay ควบคุมเงินเลยค้าบ  ในบัญชีมีล้านนึง  wanwan001
ดีพี่เค้ามี 5 บัญชี เลย ยังมี หมุนเวียนอีก 4 ล้าน
ไอ้พวกฝรั่งแต่งรถ บางที ของมันปลอม แต่ได้ของจริงไป ไม่ตรง มันก็ โวย
พวกนี้ ต้องจำชื่อลูกค้าไป และ ไม่ให้  มัน bid เองนะครับ  ปกติ ไม่อยู่ห้องนี้ แต่เห็นพี่เค้าเจอเคสคล้ายๆ กัน เลย มาเล่าให้ฟัง

ฝรั่งแย่ๆก็มีเยอะ
น้องไปเรียนต่อที่เมกา
เมื่อวาน ไลน์มาบอกว่าโดนขโมยล้อรถจักรยานไป

เราก็ซื่อถามไปว่า ทำไมมันไปขโมยไปทั้งคัน
น้องบอกว่า อีกล้อคล้องสายล็อคไว้กับเสา

 wanwan023
บันทึกการเข้า

สูงเกิน 250 pixel
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 17:40:03 »

ถ้าเป็นเรานะ เคสนี้เราเลือกข้อ 4 ส่งข้อความหาลูกค้าเพื่ออธิบายรายละเอียดสินค้า เพื่อให้เห็นว่าสินค้าที่เราส่งให้ตรงกับในลิสติ้ง พร้อมกับบอกลูกค้าว่าถ้าเค้าไม่ชอบสินค้านั้น ก็ให้ส่งคืนให้เรา และเราจะคืนเงินให้หลังจากที่ได้รับสินค้า  เราจะไม่เลือกข้อ 1-3 โดยเด็ดขาดเพราะมันไม่ใช่ความผิดเรา ตอบไปแค่นี้ค่ะ แล้วก็รอ พออีเบย์มาตัดสิน เรามีโอกาสชนะ  เคสแบบนี้เราก็ทำแค่นี้แหล่ะ อีเบย์ถือเป็นเวบที่ช่วยเหลือผู้ขายมากที่สุดแล้วละค่ะ
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
dez
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 21:23:31 »

เจอแบบนี้เข้าก็เซ็งเหมือนกันครับ Cry
บันทึกการเข้า

lahms
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 21:36:39 »

ถ้าเป็นเรานะ เคสนี้เราเลือกข้อ 4 ส่งข้อความหาลูกค้าเพื่ออธิบายรายละเอียดสินค้า เพื่อให้เห็นว่าสินค้าที่เราส่งให้ตรงกับในลิสติ้ง พร้อมกับบอกลูกค้าว่าถ้าเค้าไม่ชอบสินค้านั้น ก็ให้ส่งคืนให้เรา และเราจะคืนเงินให้หลังจากที่ได้รับสินค้า  เราจะไม่เลือกข้อ 1-3 โดยเด็ดขาดเพราะมันไม่ใช่ความผิดเรา ตอบไปแค่นี้ค่ะ แล้วก็รอ พออีเบย์มาตัดสิน เรามีโอกาสชนะ  เคสแบบนี้เราก็ทำแค่นี้แหล่ะ อีเบย์ถือเป็นเวบที่ช่วยเหลือผู้ขายมากที่สุดแล้วละค่ะ


ตามแบบที่คุณApril07 บอกครับผมคิดว่าตอนนี้ อีเบย์จะปกป้องผู้ซื้อมากขึ้น คุณ Chipatha ต้องเพิ่ม policy ใหม่เข้าไปว่า คืนเงินหลังจากลูกค้าคืนของครับ เอาแบบตัวโตๆๆ เคสนี้ผมว่าโดนคู่แข่งจ้องเล่นงานแน่ๆๆครับ ใจเย็นๆๆ โทรคุยจะง่ายกว่า  เก็บข้อมูลแล้วแจ้งกับ จนท ครับ  wanwan003 wanwan003 ผมโดน ลูกค้าใน อเมซอน 3 ราย ขอเงินคืนมีทั้งได้ของแล้วบอกไม่ได้รับม ได้รับแล้วแต่ต้องการคืน แต่ผมก็ไม่ยอมคืนเงิน ตอนนี้รออเมซอนตัดสิน สู้ๆๆครับ wanwan014 wanwan014
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2015, 21:40:08 โดย lahms » บันทึกการเข้า
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 22:20:04 »

ผมทำตามที่คุณเมษา บอกทุกอย่าง ชี้แจงยังไงมันก็ไม่ฟัง มันบอกว่ามันไม่ผิดอย่างเดียว  ผมบอกว่า แค่ดูรูปก็รู้ว่าสินค้าคือะไร ในชื่อ Title name ก็ไม่มีคำในสิ่งที่คุณต้องการ ใน item specifics ก็บอกชัดเจนว่า ไม่มีคำในสิ่งที่เขาต้องการ ในคำอธิบายก็เหมือนกัน และเราก็บอกเขาว่า สินค้าชิ้นนี้ มีคนซื้อไปเป็นจำนวนมาก ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย นอกจากคุณ คนเดียว..ที่มีปัญหา  เราชี้แจงไปหลายรอบแล้ว...เขาก็บอกว่าเขาไม่ผิดสถานเดียว.....ข่มขู่เราเยอะแยะมากมาย ว่าจะแจ้งอีเบย์ จะแจ้งลูกค้าคนอื่น ๆ ให้ทราบว่าเราโกง...แต่พอเราบอกว่า มันก็เปนคนขายเหมือนกัน น่าจะเข้าใจ  มันคงสงสัยว่า เรารู้ว่ามันเป็นมีแอ๊คเค้าท์ขายได้อย่างไร...ยังมาบอกอีกว่า มีแค่แอ๊คเคาท์เดียว คือแอคเค้าท์ซื้อของ... เลยเงียบไปหน่อย...ไม่ด่าตอบกลับอีก  คงสงสัยว่า เรารู้ข้อมูลมันได้ยังไง... หรือไม่ก็กลัวเราแจ้งอีเบย์ว่า มันมีสองแอคเค้าท์อื่น ๆ อีก...


แต่ผมคิดว่า น่าจะโดนเล่นงานจากเหตุบางประการ นะครับ ไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร ตอมาอีเบย์ส่งข้อความด้านล้างมานี่ อย่างนี้ อีเบย์หมายความว่ากระไรครับ.....

   

Here's how we protected your selling account

Hi xxxx,

Thanks for consistently delivering exceptional service to your buyers. We're here to provide you a marketplace where you can sell with confidence. That's why we've taken the following steps during the past month to protect your account:

    Automatically set 12 of your detailed seller rating(s) to 5 stars from qualifying transactions
    Prevented 1 eBay Money Back Guarantee request(s) from being opened too early in the past 2 months

We've already updated your seller dashboard to reflect these changes, which are for transactions made during the past year. When we remove transaction defects, your transaction defect rate may not go down if you had transactions that received more than one defect.

We'll continue to improve our monitoring, detection systems, and policies to protect sellers like you. To see these updates, go to your seller dashboard.
Go to seller dashboard







บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 22:43:28 »

ผมทำตามที่คุณเมษา บอกทุกอย่าง ชี้แจงยังไงมันก็ไม่ฟัง มันบอกว่ามันไม่ผิดอย่างเดียว  ผมบอกว่า แค่ดูรูปก็รู้ว่าสินค้าคือะไร ในชื่อ Title name ก็ไม่มีคำในสิ่งที่คุณต้องการ ใน item specifics ก็บอกชัดเจนว่า ไม่มีคำในสิ่งที่เขาต้องการ ในคำอธิบายก็เหมือนกัน และเราก็บอกเขาว่า สินค้าชิ้นนี้ มีคนซื้อไปเป็นจำนวนมาก ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย นอกจากคุณ คนเดียว..ที่มีปัญหา  เราชี้แจงไปหลายรอบแล้ว...เขาก็บอกว่าเขาไม่ผิดสถานเดียว.....ข่มขู่เราเยอะแยะมากมาย ว่าจะแจ้งอีเบย์ จะแจ้งลูกค้าคนอื่น ๆ ให้ทราบว่าเราโกง...แต่พอเราบอกว่า มันก็เปนคนขายเหมือนกัน น่าจะเข้าใจ  มันคงสงสัยว่า เรารู้ว่ามันเป็นมีแอ๊คเค้าท์ขายได้อย่างไร...ยังมาบอกอีกว่า มีแค่แอ๊คเคาท์เดียว คือแอคเค้าท์ซื้อของ... เลยเงียบไปหน่อย...ไม่ด่าตอบกลับอีก  คงสงสัยว่า เรารู้ข้อมูลมันได้ยังไง... หรือไม่ก็กลัวเราแจ้งอีเบย์ว่า มันมีสองแอคเค้าท์อื่น ๆ อีก...


แต่ผมคิดว่า น่าจะโดนเล่นงานจากเหตุบางประการ นะครับ ไม่รู้ว่ามาจากเรื่องอะไร ตอมาอีเบย์ส่งข้อความด้านล้างมานี่ อย่างนี้ อีเบย์หมายความว่ากระไรครับ.....

   

Here's how we protected your selling account

Hi xxxx,

Thanks for consistently delivering exceptional service to your buyers. We're here to provide you a marketplace where you can sell with confidence. That's why we've taken the following steps during the past month to protect your account:

    Automatically set 12 of your detailed seller rating(s) to 5 stars from qualifying transactions
    Prevented 1 eBay Money Back Guarantee request(s) from being opened too early in the past 2 months

We've already updated your seller dashboard to reflect these changes, which are for transactions made during the past year. When we remove transaction defects, your transaction defect rate may not go down if you had transactions that received more than one defect.

We'll continue to improve our monitoring, detection systems, and policies to protect sellers like you. To see these updates, go to your seller dashboard.
Go to seller dashboard









คุณ Chipatha พี่บอกหลายครั้งว่า ต้องอ่านภาษาอังกฤษ ให้ออก จดหมายนี้ เป็นจดหมายที่ดีจาก ebay พี่ยังไม่เห็น Title ของ คุณ Chipatha รูปสินค้า Category ที่ลง คำบรรยายสินค้า พี่ถึงบอกไม่ได้ ยังไงเอามาลงให้เป็นวิทยาทาน ในบอร์ดก็ได้

ตอนนี้ ebay น่าทำกว่า amazon เยอะ
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
teelin
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2015, 00:49:13 »

อ่านละเครียดแทนคนขาย Ebay จริงๆครับ  Cry
บันทึกการเข้า

April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2015, 01:42:33 »

ถ้าลูกค้าเปิดเคส เราควรตอบอย่างสุภาพ กรณีนี้เราว่าคุณไม่ผิดนะ เวลาตอบกลับลูกค้าให้ยืนยันแค่ว่าสินค้าที่ส่งให้ตรงกับที่เขียนไว้ในลิสติ้ง และอธิบายรายละเอียดในส่วนที่เป็นประโยชน์เท่านั้นค่ะ ลูกค้าจะตอบกลับมายังไงก็ช่าง จะโวยวาย จะข่มขู่ ก็ไม่ต้องสนใจ ยืนยันว่าของตรง ยิ่งถ้าลิสติ้งมีประวัติการขายมาพอสมควรโดยไม่มีปัญหาจากลูกค้ารายอื่น โอกาสที่เราจะชนะเคสค่อนข้างสูง

เราเคยเจอเคสแบบนี้เหมือน ลูกค้าคงต้องการโกง เปิดเคสแล้วก็บอกเราขายของปลอม วัสดุไม่ตรงกับที่เขียนไว้ สินค้าที่ได้รับห่วยมาก สารพัดแย่ แล้วก็ข่มขู่เรา เราทำแค่ยืนยันว่าสินค้าตรงกับที่เขียนไว้ในลิสติ้ง และอธิบายว่าตรงกันอย่างไร แล้วก็ส่ง return policies ให้กับลูกค้า และบอกว่าต้องคืนสินค้าก่อนจึงจะได้รับเงินคืน เราตอบแค่นี้แหล่ะ ผลักให้เป็นเคสการคืนของเพราะไม่ชอบหรือไม่ต้องการของแล้ว เคสแบบนี้ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าส่งคืนของเอง  เราตอบแบบนี้ตลอด ยังไม่แพ้ซักเคสเลยนะ ลูกค้าจะด่า จะโวย เราไม่สนใจ ยิ่งลูกค้าข่มขู่เรา เราก็มีโอกาสชนะเคสสูง ที่สำคัญอย่าคืนเงินหรือเสนอส่วนลดเพื่อให้จบเคส อย่าไปใส่ใจความรู้สึกหรือคำพูดของลูกค้าที่นิสัยไม่ดี อีเบย์ไม่ได้หลับหูหลับตาเข้าข้างลูกค้าเหมือนกับอเมซอน



บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
towerlove
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2015, 08:33:31 »

เข้ามาฟังด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Miniaa
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2015, 14:51:24 »

เราก็โดนคะ ช่วงแรกๆ ทำเอง งมเอง ส่งของให้ลูกค้าไม่ลงทะเบียน
มาดามเร่งๆๆๆเราใหญ่ เราก็ตอบเร็วทุกทีว่าให้รอก่อน
แต่ดันให้ Negative ว่าเราไม่ตอบและไม่ยอมคืนเงิน
เสียใจสุดๆ โดนไป 2-3 ครั้ง หลังจากนั้นลงทะเบียนตลอด
ค่อยยังชั่วเจอลูกค้าน่ารักบ้างมีกำลังใจ
บันทึกการเข้า
BossTerabyte
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2015, 08:19:27 »

ฝากใว้ให้คิดครับ 




รูปภาพนี้โดนมากครับบ่งบอกอะไรหลายอย่างเป็นนัย  wanwan044
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์