ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalช่วงนี้ส่งของไปอเมริกา หายบ่อยมั้ยคะ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงนี้ส่งของไปอเมริกา หายบ่อยมั้ยคะ  (อ่าน 1641 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 12:22:25 »

ช่วงนี้ส่งของไปให้ลูกค้าอเมซอนที่อเมริกา หายกันบ่อยมั้ยคะ สำหรับเรา เราว่ามันเริ่มเยอะผิดปกติ เจอลูกค้าชื่อสเปนตลอด น่าจะเป็นคนเม็กซิกันหรือคนอเมริกาใต้ที่มาอยู่ในอเมริกา และก็มีอินเดียปะปนเข้ามา ช่วงนี้บางอาทิตย์หาย 2 ชิ้น  มันหายเฉพาะออร์เดอร์ทางอเมซอน  ออร์เดอร์ทางอีเบย์ขายมาหนึ่งปี ของที่ส่งให้ลูกค้าอเมริกายังไม่เคยหายเลยซักกะชิ้น ส่งไปยุโรป จีน ออสเตรเลีย ก็ไม่เคยหายเลย หายเฉพาะในอเมริกา และเป็นลูกค้าอเมซอน เซ็งจริงๆ

มีความรู้สึกว่าลูกค้าโกง ปกติ ลูกค้าที่ตกใจว่าไม่ได้รับของ(หายจริง) เค้าจะติดต่อมาเร็วมาก แทบจะทันทีที่สถานะอัพเดทว่านำส่งแล้ว  แต่ลูกค้าที่ต้องการโกง มักจะทิ้งเวลาเอาไว้พักใหญ่ ผ่านไป 2-3 อาทิตย์ แล้วค่อยมาขอให้ตามเรื่องให้

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
lahms
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 13:41:29 »

ส่งไปรษณีย์ไทยตอนนี้ไม่หายรู้สึกว่าลูกค้าจะได้รับของเร็วมากบาง shipment ไม่ถึง1อาทิตย์ลูกค้าให้ feedback มาแล้ว ของเราถ้าเห็นชือแปลกๆๆไม่ใช่ชื่อคน อเมริกา เราจะถ่ายรูปกับน้ำหนักไว้ตลอด  Tongue Tongue ลดความเสี่ยง Sad Sad
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 19:42:23 »

ลูกค้า Amazon ที่ US ค่อนข้างตุกติก เราส่งของลงทะเบียนและต้องมีใบเซ็นต์รับทุกครั้ง เสียเพิ่มอีก 20 บาท  wanwan003 wanwan003

แม้ว่าจะมี trace_n0 และสถานะสินค้าโชว์ว่า สินค้าถูกส่งเรียบร้อยแล้ว แต่ amazon ก็ถือว่าหลักฐานไม่เพียงพอ wanwan014 wanwan014
 

ในกรณีของคุณเมษา เราอยากให้ติดต่อ amazon ช่วยให้เช็คประวัติการซื้อของลูกค้าคนนี้ ในรอบ 6 เดือนที่มา เขาได้เงิน กี่ $ จากการ claim ว่าของไม่ได้รับ ส่วนใหญ่ที่เราเจอลูกค้าจะมีชื่อเวียตนาม กับคนเม็กซิโกค่ะ

ก็มีลูกค้าบอกว่ารีบคืนเงินมา จะให้ fb- รอมากกว่าเดือนแล้ว เราบอกว่าคุณได้รีบไปแล้วเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนมีลายเซ็นต์มาด้วย เขาบอกว่าเขาไม่ได้เซ็นต์ เราบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเราเปรียบเทียบลายเซ็นต์ ของคุณ จาก website หาคนบน US แล้วกัน คุณมีญาติชื่อนี้ อายุเท่านี้  อยู่ apartment เดียวกับคุณใช่หรือไม่ มันบอก tax id ประวัติอาชญากรรมด้วย ที่จริงเรา ขู่ไป

เมื่อวานเราก็เพิ่งจัดการคนที่โกงรายใหญ่บน ebay ได้  ค่ะ เขาซื้อสินค้าผู้หญิงมากกว่า 1000 รายการใน 1 เดือน มาจาก อิสราเอล zipy_il2 has bought  xxxxon my store on Feb 21. The buyer’s  information on ebay and Paypal address  was viki ben ami ali davis 2/29 beer shava 84000 Israel. Then, she has bought Item xxxx  on my store on Mar25. But, the buyer information on ebay and Paypal address  was  MAYA AVNI RIMALT 16/8 RAANANA 43730 Israel

ลูกค้าคนนี้มีชื่อที่อยู่มากกว่า 4 คนบน ebay แต่คนชื่อ Maya เปิด case ทุกครั้งมากว่า 60 cases ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาว่าของไม่ได้รับ ebay support บอกว่าไม่มีชื่อ Maya พอดีเจ๊โหดให้เจาะรายการที่เขาซื้อ และลองดูรายการซื้อกับ คนขายคนอื่นอีก ก็เลยเจอ เปิด account เดือน ตคปี ที่ผ่านมา feedback เกือบ 12,400 wanwan035 wanwan035


http://www.ebay.com/usr/zipy_il2 wanwan011 wanwan011(ไปแล้วไปลับอย่ากลับมา)

อย่าปล่อยให้คนโกงลอยนวลนะคะ wanwan003

PS น้อง Lahms รักษา account ให้แข็งแรง ถ่ายรูปของรูปซอง ถูกต้องแล้วค่ะ
ขอให้คุณเมษา แก้ปัญหานี้ให้ได้นะคะ เอาใจช่วย
wanwan034 wanwan034 wanwan034
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
iamtv6
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 20:13:48 »

ปณ ไทย  จะเป็นแบบนี้ครับ จังหวะไหนเร็วก็เร็ว ถ้าช้าก็มักจะมีกระทู้สอบถามแบบนี้ครับ ซึ่งคนอื่น ๆ ก็จะเป็นกันครับ พูดง่าย ๆ ถ้าช้า ก็ช้ากันหมดครับ
ซึ่งพอผมเห็นกระทู้นี้ ผมมั่นใจเลยว่าผมก็คงจะโดนตามของเร็ว ๆ นี้เหมือนกัน 555

สำหรับผมแล้ว ผมมักจะเจอปัญหาสินค้า ตีคืนมาที่ผมมากครับสำหรับ Amazon   เหมือนว่าที่อยู่จะมีปัญหา ครับ

ถ้าเทียบกันแล้ว EBAY จะน้อยกว่าครับ
บันทึกการเข้า
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 23:05:32 »

ลูกค้าคงรู้ว่าโกงที่อเมซอนง่ายกว่าในอีเบย์หรือเปล่า เลยแห่เข้ามาโกง โดยเฉพาะชาวเม็กซิกัน สังเกตง่ายๆเลย หลังจากที่สถานะอัพเดทว่านำส่งแล้ว เค้าจะทิ้งระยะไปอย่างน้อย 2 อาทิตย์ แล้วค่อยโวยว่าไม่ได้รับของ ที่เราบันทึกเอาไว้ เกือบ 100% เป็นชื่อสเปน มีอินเดีย 1 คน

นอกจากนี้ลูกค้าอเมซอนยังขอคืนของเยอะมาก ขอคืนเพราะไม่ชอบ เปลี่ยนใจ ออร์เดอร์ผิด มันเยอะมาก
เท่าที่อ่านจากฟีดแบคคู่แข่ง มีลูกค้าเขียนชมว่า ได้ขอคืนของเพราะของมีตำหนิ ผู้ขายก็คืนเงินให้ทันทีและให้เก็บของเอาไว้ ไม่รู้ว่าเพราะเหตุนี้หรือเปล่าผู้ขายนอกอเมริกาจึงเจอลูกค้าขอขอคืนของกันเยอะ

เจอลูกค้าอเมซอนบางคน ขอคืนของเพราะสั่งซื้อผิด ยังจะขอให้ผู้ขายออกค่าส่งให้

ส่วนอีเบย์ ก็มีปัญหาบ้างแต่ไม่มากเหมือนอเมซอน ล่าสุดเจอลูกค้าอิสราเอล เคลมว่าสินค้ามีตำหนิ เค้าน่าใช้ชอล์กหรือปากกาไวท์บอร์ดแบบที่ลบได้มาทำรอยตำหนิ แล้วก็ถ่ายรูปส่งมาให้ ขอคืนสินค้า เดาว่าได้ที่อยู่คืนของเป็นเมืองไทย เค้าก็จะโวยวายให้ผู้ขายออกค่าส่งคืน  เคสนี้เราจึงให้เค้าส่งไปบ้านลูกค้าอิสราเอลอีกคน  เรื่องก็เลยจบไป


ขายในอีเบย์มา 1 ปี เจอปัญหาจากลูกค้าสเปน 1 คน และอิสราเอล 2 คน (คนแรกเคลมว่าได้ของปลอม คนที่สองเคลมว่าได้ของมีตำหนิ)

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 23:31:19 »

ลูกค้าคงรู้ว่าโกงที่อเมซอนง่ายกว่าในอีเบย์หรือเปล่า เลยแห่เข้ามาโกง โดยเฉพาะชาวเม็กซิกัน สังเกตง่ายๆเลย หลังจากที่สถานะอัพเดทว่านำส่งแล้ว เค้าจะทิ้งระยะไปอย่างน้อย 2 อาทิตย์ แล้วค่อยโวยว่าไม่ได้รับของ ที่เราบันทึกเอาไว้ เกือบ 100% เป็นชื่อสเปน มีอินเดีย 1 คน

นอกจากนี้ลูกค้าอเมซอนยังขอคืนของเยอะมาก ขอคืนเพราะไม่ชอบ เปลี่ยนใจ ออร์เดอร์ผิด มันเยอะมาก
เท่าที่อ่านจากฟีดแบคคู่แข่ง มีลูกค้าเขียนชมว่า ได้ขอคืนของเพราะของมีตำหนิ ผู้ขายก็คืนเงินให้ทันทีและให้เก็บของเอาไว้ ไม่รู้ว่าเพราะเหตุนี้หรือเปล่าผู้ขายนอกอเมริกาจึงเจอลูกค้าขอขอคืนของกันเยอะ

เจอลูกค้าอเมซอนบางคน ขอคืนของเพราะสั่งซื้อผิด ยังจะขอให้ผู้ขายออกค่าส่งให้

ส่วนอีเบย์ ก็มีปัญหาบ้างแต่ไม่มากเหมือนอเมซอน ล่าสุดเจอลูกค้าอิสราเอล เคลมว่าสินค้ามีตำหนิ เค้าน่าใช้ชอล์กหรือปากกาไวท์บอร์ดแบบที่ลบได้มาทำรอยตำหนิ แล้วก็ถ่ายรูปส่งมาให้ ขอคืนสินค้า เดาว่าได้ที่อยู่คืนของเป็นเมืองไทย เค้าก็จะโวยวายให้ผู้ขายออกค่าส่งคืน  เคสนี้เราจึงให้เค้าส่งไปบ้านลูกค้าอิสราเอลอีกคน  เรื่องก็เลยจบไป


ขายในอีเบย์มา 1 ปี เจอปัญหาจากลูกค้าสเปน 1 คน และอิสราเอล 2 คน (คนแรกเคลมว่าได้ของปลอม คนที่สองเคลมว่าได้ของมีตำหนิ)



ตอบ ใช่ค่ะโกงที่ Amazon ง่ายกว่า eBay เราเคยอ่านบอร์ดคนขายฝรั่งคุยกัน ตั้งแต่ ebay มี seller protection ลูกค้าที่ตั้งใจจะโกงเรา โดนปิด accounts มากกว่า 10 ราย  
ลูกค้า Amazon US เปรียบเหมือ่นพ่อของพระเจ้า ลักษณะการโกงที่เจอก็คล้ายกัน คือของส่งไปแล้ว รออีก 2 อาทิตย์ ค่อย claim eBay ก็เหมือนกัน wanwan004 wanwan004
เพื่อนแนะนำว่าอย่าขายของที่เป็นงาน Handmade จากไทยพวกโคมไฟ เพราะลูกค้าจะใช้งานจนเสร็จแล้วทำพัง บอกว่าสินค้าชำรุด
พวกนักขายหน้าใหม่ที่ทำ dropship จากจีน ก็โดนเปิด case ว่าไม่ได้ของทั้งที่มี trace_no ของส่งเรียบร้อยแล้ว
ผู้ขายไทยบางคนแก้ปัญหาโดยไม่ให้ลูกค้าส่งของกลับ เพราะกลัวติด defect rate หรือยอมส่งของให้ไปใหม่ มันก็เป็นช่องโหว่ที่ คนขายแต่ละคนต้องไปคิดวิธีการปกป้องธุรกิจของตนเอง
ของเราถ่ายรูปก่อน pack  ของ จ่ายเงินที่ไปรษณีย์เสร็จ ก็ถ่ายรูปซอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2015, 23:35:47 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2015, 01:01:13 »

ปัญหาทางอเมซอน คือ อเมซอนบอกว่า ลูกค้าบอกยังไงเราก็ต้องเชื่อยังงั้น แม้สถานะจะขึ้นว่านำส่งแล้วและลูกค้าเป็นคนเซ็นรับเอง แต่ถ้าลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับของก็คือไม่ได้รับ

เวลาลูกค้าโวยเราก็จะแจ้งไปว่าขอเวลาตามเรื่องและสินค้าทุกชิ้นมีประกันเต็มวงเงิน ไม่ต้องกังวล  ความเสียหายไม่ได้มากมายเพราะ UPS ตามเรื่องให้ได้เกือบทั้งหมด ชิ้นไหนที่ตามไม่ได้ UPS ก็คืนเงินให้ทั้งค่าของและค่าส่ง แต่มันก็ทำให้เราหงุดหงิดและเสียเวลาตามเรื่อง เราก็ไม่อยากให้ UPS มารับภาระส่วนนี้แทน  ส่วนเรื่องขอคืน สาเหตุส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการทำ Affiliate ด้วย

ส่วนอีเบย์ เราเคยเจอลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับของ และต่อมาบัญชีอีเบย์ของลูกค้าคนนี้ก็ถูกปิด เราไม่ได้แจ้งอีเบย์ แต่เดาว่าเค้าน่าจะไปทำแบบเดียวกับคนขายรายอื่น ก็เลยโดน

มันก็น่าแปลกนะ ที่ปัญหาเรื่องที่ว่าสถานะนำส่งแล้วแต่ลูกค้าไม่ได้รับของ เจอในอีเบย์น้อยมากๆ ตั้งแต่ขายมาเจอแค่รายเดียว แต่ในอเมซอนเนี่ยบ่อยจริงๆ

พยายามทำใจ




บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
Miniaa
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2015, 01:39:25 »

ตอนนี้เจอปัญหา แทรครหัสในปณ.ไทยได้
แต่เว็ป usps ดันไม่ขึ้นซะงั้นอะคะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์