โดนมาหลายครั้ง หลายกรณีคร๊าาา
1. เราส่งไม่ครบเอง >> นู๋ผิดไปแล้ว
2. ไปรษณีย์ ส่งแบบโยนไปโยนมา ซองแตก >> ของหาย >> ไปรษณีย์แปะเทปส่งให้ลูกค้าไปตามมีตามเกิด
3. ลูกค้าขี้โกง
ทั้ง 3 กรณี เราจะให้ลูกค้า ถ่ายรูปหน้าซองมายืนยันว่าน้ำหนักเท่าไหร่
ตรงกับในบิลไปรษณีย์ที่เรามีหรือเปล่า
แล้วเอาของที่ลูกค้าสั่งมาทั้งหมดไปชั่งที่ไปรษณีย์ ถ่ายรูป น้ำหนัก ส่งให้ลูกค้าดู
แล้วโทรหาลูกค้าตอนนั้นเลย
ส่วนมาก clear จบนะ
หากเป็นกรณีที่ 1 เราดูบิล เราก็รู้แล้วว่าเราส่งครบหรือไม่
พอจะประมาณน้ำหนักได้ ก็จะขอโทษลูกค้าและส่ง EMS ตามไปให้ในทันที ^^
หากเป็นกรณีที่ 2 เขียนคำร้องที่ไปรษณีย์ต้นทางเลย พร้อมเขียน note ไปในใบคำร้องเลยว่า
ลูกค้ารับสินค้าโดยที่ซองชำรุด ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ (เพราะหากตอนเราส่ง ส่งซองปุปะไป ไปรษณีย์เค้าจะไม่รับฝากอยู่แล้ว)
กรณีนี้ ไปรษณีย์ ต้องรับผิดชอบคะ
หากเป็นกรณีที่ 3 เรายืนยันคำเดียวว่าส่งครบ ดูตามน้ำหนักหน้าซองได้เลย เทียบกับรูปที่ส่งให้ได้เลย
และเราให้คุยกับ จนท.ไปรษณีย์เลย รายไหนรายนั้น จะจบลงที่ว่า ...
เอ่อ ไม่ได้รับสินค้าเอง ไม่รู้เรื่อง ไม่มีรายละเอียด บร้า บร้า บร้า
แต่ตอนโวยตรูเนี๋ย โวยเหมือนกับรับเองทู๊กอย่าง แล้วก็หายเงียบไป
กรณีที่ 3 นี่ เจอบ่อยกว่ากรณีที่ 2 และ 1 อีก
เจอลูกค้ามาสารพัดรูปแบบ 555
ประเภทรับของแล้วบอกว่าไม่ได้รับก็มี
พอ check ไป ชื่อคนรับก็ตัวเองนั่นแหละ
พอเรามีหลักฐาน ถามกลับไปบอก สั่งของมาเยอะ รับหลายชิ้น จำไม่ได้ >> ซะง้านนน คนเรา
แรกๆเจอแปลกๆแบบนี้ เครียด มาวันนี้ ฟินน์ค่ะ สนุกดี ได้ลับระบบประสาท 555
สะกดตัวหนังสือผิด ขอแก้ไขก่อน ^^