ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalช่วงนี้มีใคร ส่งสินค้าแล้ว สินค้าหายบ่อยๆมั่งครับ
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงนี้มีใคร ส่งสินค้าแล้ว สินค้าหายบ่อยๆมั่งครับ  (อ่าน 9840 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 19 เมษายน 2015, 23:27:33 »



สุดยอดข้อมูลเลยค่ะ คุณเมษา wanwan017 wanwan017 wanwan017
ประเด็นคือทาง shipping ไทย ในส่วนการ update สถานะ ไม่บอกรายละเอียดว่าทำไมถึงช้า ทำให้คนขายใหม่เสียโอกาสทางธุรกิจ ต้องเปิดบัญชีใหม่ บน ebay กับ amazon บางคนท้อ เลิกทำเลย เสียทั้งเงินและของ ค่าอบรม เกือบ 2-3 หมื่นบาท มีคนมาถามใน PM thaiseo 10 กว่าราย

ที่จริงสถาบันที่แนะนำ ชิปปิงไทยให้กับคนที่เรียน น่าจะคุยกับผู้บริหาร ชิปปิงดูว่าปัญหามันเกิดจากอะไร
Lips Sealed Lips Sealed

 เราถึงอยากให้ติดต่อ dhl ที่ JJ ดีกว่า สบายใจดี wanwan016 wanwan016

ข้อมูลเหล่านี้ DHL จะส่งเมลให้ลูกค้าอยู่แล้วค่ะ ช่วงไหนมีปัญหาอะไร DHL จะส่งเมลแจ้งลูกค้าทุกคน เราก็รับข้อมูลทางอีเมล

บริษัทชิปปิ้งถือเป็น business partner ที่สำคัญมาก ในมุมมองของคนทั่วๆ DHL Fedex UPS ให้บริการด้านต่างๆเหมือนกัน ดูแล้วแทบไม่แตกต่าง  แต่ถ้าศึกษาจริงๆ DHL Fedex จะไม่ใช่คำตอบของคนทำ e-com แต่เราว่าผู้บริหาร DHL เมืองไทยเก่งมากเมื่อเทียบกับผู้บริหารของ UPS Fedex

เราติดตามการขายของลูกค้า e-com รายใหญ่ของ DHL มาตั้งแต่ปี 2010 เรทค่าส่งที่ถูกที่สุดของคนขายออนไลน์คือลูกค้าของ DHL แต่ปัจจุบัน volume การส่งของไม่ได้มากเมื่อเทียบกับส่วนลดที่ได้รับ เมื่อก่อนการแข่งขันไม่แรงเพราะ amazon ยังไม่เปิดรับคนไทย แต่กลุ่มลูกค้า e-com ของ DHL ซึ่งส่วนใหญ่เรียนจบจากอเมริกาใช้ข้อมูลในอเมริกาเปิดบัญชีอเมซอน เมื่อก่อนยอดส่งของหลักพันชิ้นต่อวันถือเป็นเรื่องธรรมดา สต๊อกสินค้ากันหลักสิบล้านเป็นอย่างต่ำ ปัจจุบันยอดส่งของแต่ละวันไม่มาก แต่เรทส่วนลดยังได้เหมือนเดิมเพราะเคยทำยอดไว้สูงมากๆ บริษัทก็ยังดูแลลูกค้าเหล่านี้อยู่ เพราะเค้าดูเรื่อง royalty ด้วย  อันนี้ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ปัจจุบันบริษัทชิปปิ้งจะไม่ให้ส่วนลดสูงๆกับลูกค้ารายใหม่ เพราะเค้าเห็นแล้วว่าลูกค้าเดิมที่ขายเก่งๆ เคยส่งของวันละ 2-3 พันชิ้น ปัจจุบันมียอดส่งของไม่มาก บางรายต่อวันไม่ถึงร้อยชิ้นด้วยซ้ำ ลูกค้ารายใหญ่แบบนี้ก็มีอยู่ทุกบริษัท ทั้ง DHL UPS Fedex แต่ที่ DHL จะมีมากกว่าที่อื่นน่าจะประมาณ 3-4 ราย  Fedex น่าจะเหลือแค่ 2-3 ราย ที่ UPS ปีที่แล้วลูกค้ารายใหญ่ถูกยกเลิกไปหลายราย ปีนี้เหลือแค่ 2 ราย และกำลังจะหลุดไปอีก 1 สุดท้ายน่าจะเหลือแค่ 1 ราย

โพสต์ที่แล้วเราจึงบอกว่า ถ้าใครสามารถผ่านช่วงนี้ไปได้ อีกแค่ 1-2 ปี ก็จะสบาย เพราะคู่แข่งจะหายไปเยอะ ค่าส่ง Express น้ำหนัก 1 - 1.5 กก. ที่ลูกค้ารายใหญ่เหล่านี้จ่ายไม่มากไม่มาย จ่ายแบงค์ห้าร้อยยังได้เงินทอน ช่วงนี้บริษัทชิปปิ้งมีการเปลี่ยนผู้บริหารบ่อย เปลี่ยนผู้บริหารแต่ละครั้งลูกค้ารายใหญ่เหล่านี้ก็จะค่อยๆทยอยหายไป ผู้บริหารที่มาใหม่มักจะไม่ต่อสัญญากับลูกค้าเหล่านี้

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
evev9
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 471



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 20 เมษายน 2015, 08:30:10 »

เข้ามาฟังด้วยครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

Punisher
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 20 เมษายน 2015, 10:03:03 »

ผมพึ่งเจอไป CA 1ดอก wanwan014 บอกไม่ได้รับของ แถมเปิดเคสแบบไม่เมลบอกก่อนเลย เลยเมลไปอ้อนวอน สุดท้ายปิดเคสให้ก่อน และผมคืนเงิน แต่ไหง๋โดน DSR-(ทุกทีไม่โดน) ในโหมดคำอธิบายไม่ครบ กับไม่ได้รับสินค้าก็ไม่รู้ ทั้งที่ลูกค้าคนนี้กลับมาให้ fb+ และให้ดาวมากกว่า 3 ทุกโหมด สรูปขาดทุนสินค้าชิ้นนี้ แถมโดน DSR- อีกแบบงงๆ  T_T
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 20 เมษายน 2015, 10:13:05 »

ผมพึ่งเจอไป CA 1ดอก wanwan014 บอกไม่ได้รับของ แถมเปิดเคสแบบไม่เมลบอกก่อนเลย เลยเมลไปอ้อนวอน สุดท้ายปิดเคสให้ก่อน และผมคืนเงิน แต่ไหง๋โดน DSR-(ทุกทีไม่โดน) ในโหมดคำอธิบายไม่ครบ กับไม่ได้รับสินค้าก็ไม่รู้ ทั้งที่ลูกค้าคนนี้กลับมาให้ fb+ และให้ดาวมากกว่า 3 ทุกโหมด สรูปขาดทุนสินค้าชิ้นนี้ แถมโดน DSR- อีกแบบงงๆ  T_T

น้องตืนเงินให้เขา defect rate ก็จะนับ 1 ทันที ตอนนี้ค้องเปิด case สู้กันด้วยหลักฐานเท่านั้น
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Punisher
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 20 เมษายน 2015, 11:51:35 »

ผมพึ่งเจอไป CA 1ดอก wanwan014 บอกไม่ได้รับของ แถมเปิดเคสแบบไม่เมลบอกก่อนเลย เลยเมลไปอ้อนวอน สุดท้ายปิดเคสให้ก่อน และผมคืนเงิน แต่ไหง๋โดน DSR-(ทุกทีไม่โดน) ในโหมดคำอธิบายไม่ครบ กับไม่ได้รับสินค้าก็ไม่รู้ ทั้งที่ลูกค้าคนนี้กลับมาให้ fb+ และให้ดาวมากกว่า 3 ทุกโหมด สรูปขาดทุนสินค้าชิ้นนี้ แถมโดน DSR- อีกแบบงงๆ  T_T

น้องตืนเงินให้เขา defect rate ก็จะนับ 1 ทันที ตอนนี้ค้องเปิด case สู้กันด้วยหลักฐานเท่านั้น

อ่อครับ ช่วงหลังๆ ebay นี้อุดทุกช่องเลย  wanwan004 ทุกทีถ้าลูกค้ายกเลิกเคสให้จะไม่โดน defect rate ผมไม่แน่ใจว่าที่โดนเรื่องไม่ได้รับสินค้านี้เจอตอน เปิดเคส และไม่นับการยกเลิกในตอนหลัง เป็น 1 defect rate หรือ เค้านับตอนเราคืนเงิน แบบไม่ระบุช่องทาง กันแน่ ส่วนคำอธิบายไม่ครบไม่รู้มาไง แต่น่าจะมาจากลูกค้ารายนี้เพราะผมจดไว้ทุกครั้งที่ค่าเปลี่ยน หรืออาจเป็นลูกค้าคนอื่นให้ไว้แต่วันนั้น ค่าต่างๆไม่อัพเดสก็เป็นได้
บันทึกการเข้า
Punisher
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 20 เมษายน 2015, 13:49:04 »

ชิปปิ้งใหญ่อีกรายกำลังจะเปิดบริการแบบไปรษณีย์ไทยเร็วๆนี้ ระยะเวลานำส่ง 7-10 วัน แทรกได้ตั้งแต่วันแรกที่ส่ง จนกระทั่งนำส่ง ค่าส่งพอๆกับไปรษณีย์ไทย มีรถมารับของถึงบ้าน มี call center ให้บริการ
คุณ April07 พอจะบอกได้ใหมครับว่าที่ใหน หรือเป็น PM ก็ได้ครับ เผื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก wanwan017
บันทึกการเข้า
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 20 เมษายน 2015, 14:04:59 »

ชิปปิ้งใหญ่อีกรายกำลังจะเปิดบริการแบบไปรษณีย์ไทยเร็วๆนี้ ระยะเวลานำส่ง 7-10 วัน แทรกได้ตั้งแต่วันแรกที่ส่ง จนกระทั่งนำส่ง ค่าส่งพอๆกับไปรษณีย์ไทย มีรถมารับของถึงบ้าน มี call center ให้บริการ
คุณ April07 พอจะบอกได้ใหมครับว่าที่ใหน หรือเป็น PM ก็ได้ครับ เผื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก wanwan017

ยังไม่เปิดดำเนินการค่ะ เค้าพึ่งสำรวจลูกค้าไปเมื่อต้นปีนี้เอง ถ้าเริ่มเปิดให้บริการแล้วจะโพสต์บอกค่ะ
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
Punisher
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 20 เมษายน 2015, 14:08:31 »

ชิปปิ้งใหญ่อีกรายกำลังจะเปิดบริการแบบไปรษณีย์ไทยเร็วๆนี้ ระยะเวลานำส่ง 7-10 วัน แทรกได้ตั้งแต่วันแรกที่ส่ง จนกระทั่งนำส่ง ค่าส่งพอๆกับไปรษณีย์ไทย มีรถมารับของถึงบ้าน มี call center ให้บริการ
คุณ April07 พอจะบอกได้ใหมครับว่าที่ใหน หรือเป็น PM ก็ได้ครับ เผื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก wanwan017

ยังไม่เปิดดำเนินการค่ะ เค้าพึ่งสำรวจลูกค้าไปเมื่อต้นปีนี้เอง ถ้าเริ่มเปิดให้บริการแล้วจะโพสต์บอกค่ะ

อ่อ ขอบคุณครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า
carpark
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: 30 เมษายน 2015, 12:49:27 »

ขอบผมไม่หายนะครับ ตอนนี้ใช้ขนส่ง Kerry express หายห่วงครับ wanwan044
บันทึกการเข้า

hotsand
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2015, 18:00:59 »

หายเยอะมากค่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
พิมพ์