ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalช่วงนี้มีใคร ส่งสินค้าแล้ว สินค้าหายบ่อยๆมั่งครับ
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงนี้มีใคร ส่งสินค้าแล้ว สินค้าหายบ่อยๆมั่งครับ  (อ่าน 9799 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chijitsu
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 13:11:50 »

ที่ไทย ปัญหาน่าจะอยู่ที่ customs  บางล็อตอาจถูกกักเอาไว้ตรวจ อาจใช้เวลานานกว่าของจะออกจากไทยได้


สำหรับออสเตรเลีย น่าจะช้าทั้งที่ไทยและออสฯ เซล Global mail  เคยบอกว่า transit time สำหรับออสฯจะนานกว่าประเทศอื่น ใช้เวลาประมาณ 2 - 3 อาทิตย์



ผมก็ตี transit time ให้ลูกค้า 30 วันนะครับ ถ้าเกิน 30 วันผมคืนเงิน แต่ก็ยังเกิน  wanwan031 wanwan031

ไม่ทราบว่าถ้าส่งกับ sme shipping นี่ จะโอกว่าไหมครับ เหมือนจะ track ได้ด้วย   แนะนำทีครับ  wanwan011

เดี๋ยวจะหนีเสือปะจระเข้ ขอความเห็นใจ จากลูกค้า บอกไปว่า Thai Postal Staff said Australian custom staff have to open all parcels in order to check illegal products and drugs. So, you will receive a parcel slowly around 2 weeks

 wanwan017 wanwan017 wanwan017 ขอบคุณมากครับเจ๊โหด หายดีหรือยังครับเนี่ย

แล้วเจ๊มีบริการขนส่งอื่นที่เหมือน small package แนะนำไหมครับ หรือใช้ ไปรษณีย์ไทย เหมือนเดิมดีแล้ว   wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 13:21:13 »

ยังไม่หายดีค่ะ หมอให้พัก เดือนนึง หากจะให้แนะนำ เจ๊ว่าลองคุยกับคุณApril07 ดู ว่าเธอมีบริก่ารส่งให้หรือเปล่า
ของเจ๊ส่งไปรษณีย์ไทย จม ลงทะเบียนอย่างเดียว เนื่องจากสินค้าเป็นของชิ้นเล๊ก แต่ราคาสูง
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Chijitsu
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 13:30:01 »

ถ้าส่งแบบจดหมายลงทะเบียน จะ ลดอัตราสูญหาย ลงไหมครับ เพราะของผมก็ของชิ้นเล็กๆ ราคาสูงเหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2015, 13:30:22 โดย Chijitsu » บันทึกการเข้า
begin
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 14:26:44 »

เป็นแบบ จดหมายทางอากาศ หรือจดหมายทาง SAL ครับ
บันทึกการเข้า

lahms
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 14:33:38 »

ที่เจอ คือ usps update trace ช้ามาก ของส่งไปวันที่ 11 March update trace วันที่ 9 Apr ทั้งที่เป็นจมลงทะเบียน แต่ขึ้นอยู่กับรัฐ ที่ส่ง ถ้าอยู่ใน โซนของ new england พายุหิมะเยอะ dhl ยังส่งของไม่ได้ อันนี้ส่งตั้งแต่ 10 กพ ลูกค้าบอกเอง

ตามที่เจ้บอกเลยครับ ลูกค้าในอเมซอนให้ฟีดแบคมาแล้วแต่ผมเข้าไปเช็คใน usps สถานะยังขึ้น Notice Left    อยู่เลยทีนี้จะมีปัญหาตรงที่อเมซอน ให้ค่า Delivered on time มากกว่า 97% ผมว่าระยะยาวจะทำให้แอคเค้ามีปัญหา

ผมส่งของไป ออสเตรเลีย มันเช็ค track ไม่ได้เลย แล้วตอนนี้โดนลูกค้าเปิดเคสไม่ได้รับสินค้า 15 คน ของเป็น lot ของเดือนมีนาคม  (lot มกรา เมษา ก็โดนไปเกือบ 30คน  ปกติขาย 1 เดือนคืน 5 นี่ว่าเยอะแล้ว)

ผมสามารถทำอะไรกับไปรษณีย์ไทยได้มั่งครับ ตอนนี้เสียหายหลายหมื่นมากเลยครับ  คาดว่าต้องปิดร้านชั่วคราวรอดูสถานการณ์  ขายแบบนี้ไม่นานคงเจ๊ง แน่ๆ  wanwan007 wanwan009

ทำเรื่องสอบสวนไปเลยครับ ทุกรายการที่มีปัญหาเราสามารถแจ้งเรื่องได้บางครั้งก็ได้เงินคืน ต้องช่วยๆกันแจ้งปัญหาไปรษณีย์จะได้ปรับปรุง อย่ายอมแค่คืนเงินลูกค้าแล้วจบ  Sad
บันทึกการเข้า
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 17:20:33 »



ตามที่เจ้บอกเลยครับ ลูกค้าในอเมซอนให้ฟีดแบคมาแล้วแต่ผมเข้าไปเช็คใน usps สถานะยังขึ้น Notice Left    อยู่เลยทีนี้จะมีปัญหาตรงที่อเมซอน ให้ค่า Delivered on time มากกว่า 97% ผมว่าระยะยาวจะทำให้แอคเค้ามีปัญหา



เคยถามอเมซอนเมื่อนานมาแล้วว่า ค่าต่างๆใน account health จะมีผลกระทบกับสถานะของแอคเค้า หรือทำให้ถูกปิดมั้ย จำได้ว่าคำตอบคือไม่มีผลนะคะ เอาไว้ให้เราดู performance ของตัวเอง แล้วก็ปรับปรุงในส่วนที่ไม่ดีให้ดีขึ้น

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 21:25:20 »



ตามที่เจ้บอกเลยครับ ลูกค้าในอเมซอนให้ฟีดแบคมาแล้วแต่ผมเข้าไปเช็คใน usps สถานะยังขึ้น Notice Left    อยู่เลยทีนี้จะมีปัญหาตรงที่อเมซอน ให้ค่า Delivered on time มากกว่า 97% ผมว่าระยะยาวจะทำให้แอคเค้ามีปัญหา



เคยถามอเมซอนเมื่อนานมาแล้วว่า ค่าต่างๆใน account health จะมีผลกระทบกับสถานะของแอคเค้า หรือทำให้ถูกปิดมั้ย จำได้ว่าคำตอบคือไม่มีผลนะคะ เอาไว้ให้เราดู performance ของตัวเอง แล้วก็ปรับปรุงในส่วนที่ไม่ดีให้ดีขึ้น



ตอบ ตอนนี้หากค่าใน account health ไม่ดีมีผลต่อกระทบต่อ สถานะของ account amazon แล้วค่ะ wanwan009 wanwan009

คยมีน้องที่ทำ amazon เมื่อเดือน พค ปีที่แล้วส่งของโดยไม่ลงทะเบียน ใส่ trace ปลอมไม่มีปัญหา แต่ช่วง ปลายปีมีพายุหิมะเข้า trace เช็คไม่ได้ ลูกค้าเปิด case เยอะ เพราะไม่ได้ใช้ trace จริง โดนปิด account ไปแล้ว เพราะตอนนี้ usps มันสามารถเชื่อมต่อกับไปรษณีย์ไทยได้ ว่าคนขายส่งของไปหาลูกค้าหลังจ่ายเงิน 1 วันจริงหรือไม่ wanwan015

ตอนนี้ amazon สุ่มตรวจบัญชี หากคนที่ซื้อบัญชีมาจะมีปัญหา เช่น สมัคร amazon โดยใช้ trick ว่าไม่ได้เป็นคนไทย แต่เวลาโอนเงิน ใส่ชื่อให้ โอนเงินในประเทศไทย คุณ April07 เข้าใจถูกต้องแล้วค่ะว่าตอนนี้ Amazon เช็คข้อมูลก่อนการโอนเงินไม่ใช่หลังการขาย ตอนนี้ Amazon จะเคี่ยวกับคนขายไทยเป็นพิเศษ นะคะ ใครที่ไปอบรมมาว่าใส่ชื่อใครก็ได้ตอนโอนเงิน ตอนนี้ Amazon ไม่ยอมแล้วนะคะ
wanwan007 wanwan007
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 21:41:18 »

ที่เจอ คือ usps update trace ช้ามาก ของส่งไปวันที่ 11 March update trace วันที่ 9 Apr ทั้งที่เป็นจมลงทะเบียน แต่ขึ้นอยู่กับรัฐ ที่ส่ง ถ้าอยู่ใน โซนของ new england พายุหิมะเยอะ dhl ยังส่งของไม่ได้ อันนี้ส่งตั้งแต่ 10 กพ ลูกค้าบอกเอง

ตามที่เจ้บอกเลยครับ ลูกค้าในอเมซอนให้ฟีดแบคมาแล้วแต่ผมเข้าไปเช็คใน usps สถานะยังขึ้น Notice Left    อยู่เลยทีนี้จะมีปัญหาตรงที่อเมซอน ให้ค่า Delivered on time มากกว่า 97% ผมว่าระยะยาวจะทำให้แอคเค้ามีปัญหา

ผมส่งของไป ออสเตรเลีย มันเช็ค track ไม่ได้เลย แล้วตอนนี้โดนลูกค้าเปิดเคสไม่ได้รับสินค้า 15 คน ของเป็น lot ของเดือนมีนาคม  (lot มกรา เมษา ก็โดนไปเกือบ 30คน  ปกติขาย 1 เดือนคืน 5 นี่ว่าเยอะแล้ว)

ผมสามารถทำอะไรกับไปรษณีย์ไทยได้มั่งครับ ตอนนี้เสียหายหลายหมื่นมากเลยครับ  คาดว่าต้องปิดร้านชั่วคราวรอดูสถานการณ์  ขายแบบนี้ไม่นานคงเจ๊ง แน่ๆ  wanwan007 wanwan009

ทำเรื่องสอบสวนไปเลยครับ ทุกรายการที่มีปัญหาเราสามารถแจ้งเรื่องได้บางครั้งก็ได้เงินคืน ต้องช่วยๆกันแจ้งปัญหาไปรษณีย์จะได้ปรับปรุง อย่ายอมแค่คืนเงินลูกค้าแล้วจบ  Sad

เจ๊อยากให้น้อง lahms เขียนจดหมายไปหา amazon เพื่อขอลบ defect rate หรือ negative feedback ที่ได้จากลูกค้าถ้ามี  แต่เขียนมาให้เจ๊ดูก่อนส่งให้ amazon นะคะ ปัญหาของน้องคือ ลูกค้าไม่ไปเอาของ และเกิดสภาวะอากาศที่เลวร้าย ไม่ใช่ความผิดของน้อง แต่น้อง lahms มี trace แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรคืนเงินให้ลูกค้า อยากให้ support ของ amazon ส่งปัญหานี้ไปยังผู้บริหาร เพื่อจะได้ทบทวน policy
การเขียนจดหมาย อันนี้เจ๊อยากให้น้องไปหา policy ของ ebay เรื่อง การเปิด caseของลูกค้า ว่า item not received ว่า seller จะไม่คืนเงินให้ หากพิสูจน์ได้ว่า ของอยู่ใน ระหว่าง custom process หรือ เกิดสภาวะอากาศเลวร้าย ebay มันเขียนชัดเจน เจ๊จำไม่ได้ว่าอยู่ตรงไหน  แต่ลองหา จาก help menu ดู
wanwan003 wanwan003

การให้ amazon ลบ defect rate กับ negative feedback จะยากกว่า ebay แต่มันก็เปิดช่องไว้ให้ ขอให้น้องส่งมา ที่PM นะคะ  wanwan016 wanwan016
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 21:56:00 »

ถ้าส่งแบบจดหมายลงทะเบียน จะ ลดอัตราสูญหาย ลงไหมครับ เพราะของผมก็ของชิ้นเล็กๆ ราคาสูงเหมือนกันครับ
การส่งจดหมายลงทะเบียนทางอากาศลดการสูญหายเยอะค่ะ แม้ ค่าส่งจะแพงกว่า sal 7-120 บาทขึ้นอยู่กับน้ำหนักสินค้า แต่เจ๊ก็ยอม 
เจ๊ขอให้ chijitsu ไปแก้ handling time ใน product description ของเจ๊ จะเขียนว่า Australia 4-6 weeks
แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะได้ของ 2 อาทิตย์
แต่เจ๊จะมีหมายเหตุว่า คุณอาจจะได้รับของเร็ว หรือช้ากว่า estimated delivery time มันขึ้นอยู่กับ custom process สภาวะอากาศ หรือ เกิดสงคราม อยากให้น้องไปหา policy ของ ebay เรื่อง การเปิด caseของลูกค้า ว่า item not received ว่า seller จะไม่คืนเงินให้ หากพิสูจน์ได้ว่า ของอยู่ใน ระหว่าง custom process หรือ เกิดสภาวะอากาศเลวร้าย ebay มันเขียนชัดเจน เจ๊จำไม่ได้ว่าอยู่ตรงไหน  แต่ลองหา จาก help menu ดู หาแล้วเอามาใส่ใน product description
wanwan005

เจ๊เคยส่งของไป มอลตา แต่มันต้องผ่าน รัสเซียก่อน เคยส่งจดหมายลงทะเบียน 3 อาทิตย์ถึง ปรากฎ รัสเซียเกิดการจลาจล นี่ของเพิ่งถึงลูกค้า 2 เดือน ลูกค้าใจเย็นมาก $60 พยายามติดต่อลูกค้าเรื่อยๆนะคะ

บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 23:18:15 »

ถ้าขายของชิ้นเล็ก ราคาแพง ใช้ air mail แบบเจ้โหดน่าจะเป็นทางเลือกที่ดี ช่วงนี้ดูๆแล้วปัญหาค่อนข้างเยอะ คงเป็นเพราะเศรษฐกิจซบเซา ทุกข์ของคนใช้ไปรษณีย์ไทยคือของหาย นำส่งช้า ทุกข์ของคนใช้ชิปปิ้งเอกชนคือ committed revenue   บ.ชิปปิ้งเอกชนถ้ายอดกำไรแต่ละไตรมาสไม่ถึงเป้า ก็จะมีการปรับเปลี่ยนผู้บริหาร เมื่อมีการเปลี่ยนผู้บริหาร นโยบายก็จะเปลี่ยน โอกาสถูกยกเลิกสัญญาสูงมาก ปีที่ผ่านมา ลูกค้ารายใหญ่ๆที่ได้ส่วนลดสูงมากๆไม่ได้รับการต่อสัญญาหลายราย เท่าที่เช็กข้อมูล แต่ละบริษัทเหลือลูกค้า e-com รายใหญ่แค่ 2-3 ราย ชิปปิ้งบางรายไม่ต่อสัญญาลูกค้ารายใหญ่ บางรายต่อสัญญาแต่ให้ส่วนลดไม่มากเหมือนเดิม รออีกซัก 1-2 ปี เราว่าการแข่งขันจะลดลง เพราะรายใหญ่ๆที่ใช้ชิปปิ้งเอกชนจะทยอยหายไปจากตลาด  รายเล็กๆที่ใช้ไปรษณีย์ไทยก็จะหายไปด้วยเพราะบัญชีผู้ขายถูกปิด

คนใช้ชิปปิ้งเอกชน ช่วงนี้ต้องหายอดส่งของกันให้วุ่น
คนใช้ไปรษณีย์ไทย ช่วงนี้ก็ต้องตามของ แก้ defect rate กัน
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 18 เมษายน 2015, 06:08:21 »

อีกเรื่องหนึ่งคือเรื่อง การเขียน ใบ CN22 ถ้าเขียนข้อมูลไม่ครบ บางทีของจะนำส่งช้านะคะ   บางคนส่งไปรษณีย์ กว่าจะออกจากสุวรรณภูมิ ใช้เวลา 3-7 วัน แต่ จนทไปรษณีย์ไทย ดูสินค้าก่อนว่าเป็นอะไรแต่ ก็ไม่ได้เขียนอะไรเพิ่มบน CN 22 ไปเจอศุลกากรประเทศที่ลูกค้าอยู่กักตรวจอีก wanwan005
จนท ไปรษณีย์ไทยเป็นคนแนะนำเจ๊มา

ส่วนใหญ่ บางคนจะ เลือกเป็น Gift ใส่ชื่อสินค้า แต่ไม่ใส่ราคาสินค้า กับไม่ได้เซ็นซื่อ บน CN22
 ศุลกากรไม่รู้ว่าของมีมูลค่าเท่าไหร่ ต้องเก็บภาษีหรือไม่ หรืออาจเป็นของผิดกฎหมาย เพื่อเลี่ยงภาษี
wanwan016 wanwan016 wanwan016
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2015, 06:13:37 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Chijitsu
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 18 เมษายน 2015, 11:27:25 »

อีกเรื่องหนึ่งคือเรื่อง การเขียน ใบ CN22 ถ้าเขียนข้อมูลไม่ครบ บางทีของจะนำส่งช้านะคะ   บางคนส่งไปรษณีย์ กว่าจะออกจากสุวรรณภูมิ ใช้เวลา 3-7 วัน แต่ จนทไปรษณีย์ไทย ดูสินค้าก่อนว่าเป็นอะไรแต่ ก็ไม่ได้เขียนอะไรเพิ่มบน CN 22 ไปเจอศุลกากรประเทศที่ลูกค้าอยู่กักตรวจอีก wanwan005
จนท ไปรษณีย์ไทยเป็นคนแนะนำเจ๊มา

ส่วนใหญ่ บางคนจะ เลือกเป็น Gift ใส่ชื่อสินค้า แต่ไม่ใส่ราคาสินค้า กับไม่ได้เซ็นซื่อ บน CN22
 ศุลกากรไม่รู้ว่าของมีมูลค่าเท่าไหร่ ต้องเก็บภาษีหรือไม่ หรืออาจเป็นของผิดกฎหมาย เพื่อเลี่ยงภาษี
wanwan016 wanwan016 wanwan016

แล้ว จดหมายอากาศ นี่ทุกอย่างเหมือน small package แต่ไม่ต้องติด CN22 ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
zidit
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 314
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,546



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 18 เมษายน 2015, 16:58:17 »

อ่านกระทู้นี้ได้ความรู้เยอะเลย
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 19 เมษายน 2015, 08:10:19 »

อีกเรื่องหนึ่งคือเรื่อง การเขียน ใบ CN22 ถ้าเขียนข้อมูลไม่ครบ บางทีของจะนำส่งช้านะคะ   บางคนส่งไปรษณีย์ กว่าจะออกจากสุวรรณภูมิ ใช้เวลา 3-7 วัน แต่ จนทไปรษณีย์ไทย ดูสินค้าก่อนว่าเป็นอะไรแต่ ก็ไม่ได้เขียนอะไรเพิ่มบน CN 22 ไปเจอศุลกากรประเทศที่ลูกค้าอยู่กักตรวจอีก wanwan005
จนท ไปรษณีย์ไทยเป็นคนแนะนำเจ๊มา

ส่วนใหญ่ บางคนจะ เลือกเป็น Gift ใส่ชื่อสินค้า แต่ไม่ใส่ราคาสินค้า กับไม่ได้เซ็นซื่อ บน CN22
 ศุลกากรไม่รู้ว่าของมีมูลค่าเท่าไหร่ ต้องเก็บภาษีหรือไม่ หรืออาจเป็นของผิดกฎหมาย เพื่อเลี่ยงภาษี
wanwan016 wanwan016 wanwan016

แล้ว จดหมายอากาศ นี่ทุกอย่างเหมือน small package แต่ไม่ต้องติด CN22 ใช่มั้ยครับ

ตอบ ไม่ต้องติด CN22 ติดแค่สติกเกอร์ airmail แต่จดหมายทางอากาศ ต้องปิดซองนะคะ ไม่เย็บแม็ค หรือเราใส่ของลงในกล่องไปรษณีย์ บอกเจ้าหน้าที่ว่าส่งแบบจดหมายอากาศ กล่องต้องติด เทปทั้ง 4 ด้านด้วย
หากใครส่งโดยใช้ shipping ไทย แม้ว่าค่าบริการอาจจะถูกกว่าไปรษณีย์ไทย น้องต้องหมั่นประเมินผลงานเขานะคะ
ตอนแรกส่งเร็ว ตอนหลังส่งได้ช้า ถ้าช้าเขาต้องมีคำตอบให้เราได้วา ช้าเพราะอะไร ถ้าไม่มีคำตอบให้เปลึ่ยน shipping เลยค่ะ

เจ๊มองว่า case นี้ไปรษณีย์ไทยไม่ผิด แต่ปัญหาเกิดจาก สภาวะอากาศทาง US ดังนั้นดูข่าวต่างประเทศเยอะๆ

การที่จะเป็น Professional Seller มันต้องอาศัยประสบการณ์ ฝึกฝน ถามจากคนที่รู้ มือใหม่ก็อย่าเพิ่งท้อก็แล้วกัน Roll Eyes Roll Eyes

ใครรอดจากช่วงนี้ได้ แก้ปัญหาเรื่องเวลาการส่งสินค้าได้ จะได้กำไรค่อนข้างดี เพราะคนขายเหลือน้อยลง wanwan003 wanwan003

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2015, 08:29:34 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 19 เมษายน 2015, 10:59:47 »

ผมก็ตี transit time ให้ลูกค้า 30 วันนะครับ ถ้าเกิน 30 วันผมคืนเงิน แต่ก็ยังเกิน  wanwan031 wanwan031

ไม่ทราบว่าถ้าส่งกับ sme shipping นี่ จะโอกว่าไหมครับ เหมือนจะ track ได้ด้วย   แนะนำทีครับ  wanwan011

SME Shipping ก็ใช้บริการของ DHL อีกทีค่ะ เพียงแค่ทำแบบฟอร์มของตัวเองขึ้นมาใหม่ ไม่ใช้ของ DHL ถ้า standard mail ก็น่าจะส่งทาง DHL Global Mail, Transit time ไปออสก็ช้าเหมือนกัน อาจจะช้ากว่าส่งตรงกับ DHL ประมาณ 1 วัน

เอเจ้นเจ้าใหญ่ที่ได้เรทค่าส่งถูก ไม่ว่าจะเป็นของ DHL UPS Fedex คือเจ้าที่อยู่ที่สวนจตุจัตร ลองไปต่อรองราคาดูค่ะ ถ้าส่งประจำเค้าน่าจะลดให้ อาจจะได้เรทถูกกว่าดีลกับบริษัทแม่โดยตรง เท่าที่คุยกับเซล ณ ตอนนี้เค้าจะไม่ให้ส่วนลดสูงๆอีกแล้ว SME Shipping ก็เป็นเอเจ้นรายใหญ่อีกรายของ DHL ก็ลองไปต่อราคาดูค่ะ

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
begin
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 19 เมษายน 2015, 13:39:15 »

สอบถามครับ จดหมายทางอากาศ ลงทะเบียน ส่งไปออสเตเรียสามารถเช็ค track ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 19 เมษายน 2015, 16:25:00 »

ผมก็ตี transit time ให้ลูกค้า 30 วันนะครับ ถ้าเกิน 30 วันผมคืนเงิน แต่ก็ยังเกิน  wanwan031 wanwan031

ไม่ทราบว่าถ้าส่งกับ sme shipping นี่ จะโอกว่าไหมครับ เหมือนจะ track ได้ด้วย   แนะนำทีครับ  wanwan011

SME Shipping ก็ใช้บริการของ DHL อีกทีค่ะ เพียงแค่ทำแบบฟอร์มของตัวเองขึ้นมาใหม่ ไม่ใช้ของ DHL ถ้า standard mail ก็น่าจะส่งทาง DHL Global Mail, Transit time ไปออสก็ช้าเหมือนกัน อาจจะช้ากว่าส่งตรงกับ DHL ประมาณ 1 วัน

เอเจ้นเจ้าใหญ่ที่ได้เรทค่าส่งถูก ไม่ว่าจะเป็นของ DHL UPS Fedex คือเจ้าที่อยู่ที่สวนจตุจัตร ลองไปต่อรองราคาดูค่ะ ถ้าส่งประจำเค้าน่าจะลดให้ อาจจะได้เรทถูกกว่าดีลกับบริษัทแม่โดยตรง เท่าที่คุยกับเซล ณ ตอนนี้เค้าจะไม่ให้ส่วนลดสูงๆอีกแล้ว SME Shipping ก็เป็นเอเจ้นรายใหญ่อีกรายของ DHL ก็ลองไปต่อราคาดูค่ะ



เมื่อตอน ปลายเดือน ธค มีคนใช้บริการ sme shipping โดนเปิด case บน ebay 12 cases ของส่งไป US แต่ของดันไป ประเทศเยอร์มันก่อน เราเลยไม่แน่ใจว่า sme shipping ทำ contract กับที่อื่นด้วยหรือเปลา น้องเขาไปอบรมกับคนสอนที่ไม่ได้ทำ ebay
 performance ก็เ็ป็น Below Standard คืนเงินไป 12 cases  Lips Sealed Lips Sealed

เราใช้บริการที่ DHL จตุจักรบ่อยค่ะ เขาให้ rate ดี หากส่งสินค้าหนักๆ บ่อยๆ ลองคุยกับเขาดู
คำนวณแล้วสินค้าเราไม่เกิน 2 ขีดส่งไปรษณีย์ไทย คุ้มกว่า
wanwan003
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2015, 16:47:16 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 19 เมษายน 2015, 17:00:44 »

อ่านกระทู้นี้ได้ความรู้เยอะเลย
ขอบคุณค่ะ แต่กระทู้จะได้ความรู้ขึ้นอยู่กับคนถาม กับคนตอบด้วย คำถามที่ดีจะได้ โชว์ศักยภาพของผู้ถาม การแบ่งปันความรู้จากประสบการณ์จริง ทำให้เราต่อยอดความรู้ได้  wanwan003 wanwan003

อย่างที่เจ๊บอก ใครที่คิดว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมแบบกรณีน้อง lamh หรือลูกค้าให้ comment ผิดเกี่ยวกับสินค้าของน้อง หากน้องไปอบรม ให้ถามผู้สอนว่าจะเขียนจดหมายอย่างไร ให้ amazon ลบ negative feedback หรือ defect rate น้องควรจะแต่งจดหมายไปก่อนให้อาจารย์ผู้สอนดูนะคะ เพื่อประโยชน์ของตัวน้องเอง และเพื่อประโยชน์ของสถาบันด้วย ไม่ใช่ บอกว่า ต้องเปิด account ใหม่เท่านั้น wanwan016 wanwan016
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 19 เมษายน 2015, 19:54:42 »



เมื่อตอน ปลายเดือน ธค มีคนใช้บริการ sme shipping โดนเปิด case บน ebay 12 cases ของส่งไป US แต่ของดันไป ประเทศเยอร์มันก่อน เราเลยไม่แน่ใจว่า sme shipping ทำ contract กับที่อื่นด้วยหรือเปลา น้องเขาไปอบรมกับคนสอนที่ไม่ได้ทำ ebay
 performance ก็เ็ป็น Below Standard คืนเงินไป 12 cases  Lips Sealed Lips Sealed

เราใช้บริการที่ DHL จตุจักรบ่อยค่ะ เขาให้ rate ดี หากส่งสินค้าหนักๆ บ่อยๆ ลองคุยกับเขาดู
คำนวณแล้วสินค้าเราไม่เกิน 2 ขีดส่งไปรษณีย์ไทย คุ้มกว่า
wanwan003


SME shipping ถ้าบริการแบบ standard จะใช้ DHL Global Mail ซึ่ง DGM จะส่งต่อให้กับ Deutsche Post ซึ่งมี Hub ใหญ่ที่เยอรมัน ช่วงเดือน พ.ย.- ธ.ค.ปี 2014 hub ของ Deutsche Post ทั้งที่เยอรมันและสิงคโปร์มีปัญหาเรื่องการคัดแยก เพราะปริมาณพัสดุเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติมาก  สินค้าที่ส่งช่วงสองเดือนนี้ใช้เวลาเกือบสองเดือน สินค้าที่ส่งเดือน ม.ค. อาจไปถึงก่อนสินค้าที่ส่งเดือน ธ.ค. Deutsche Post ดีสำหรับการส่งในยุโรป ถ้าโซนอื่นก็จะช้าหน่อย

Deutsche Post ระยะเวลานำส่งไม่ค่อยแน่นอน บางช่วงเคยสุ่มเจอสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จากไทย ช่วงนั้นต้องกักพัสดุจากไทยแล้วตรวจกันทุกชิ้น ช่วงนี้น่าจะดีขึ้นแล้ว ถ้าสุ่มเจออีกก็คงกักไว้ตรวจอีก
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 19 เมษายน 2015, 20:37:01 »



เมื่อตอน ปลายเดือน ธค มีคนใช้บริการ sme shipping โดนเปิด case บน ebay 12 cases ของส่งไป US แต่ของดันไป ประเทศเยอร์มันก่อน เราเลยไม่แน่ใจว่า sme shipping ทำ contract กับที่อื่นด้วยหรือเปลา น้องเขาไปอบรมกับคนสอนที่ไม่ได้ทำ ebay
 performance ก็เ็ป็น Below Standard คืนเงินไป 12 cases  Lips Sealed Lips Sealed

เราใช้บริการที่ DHL จตุจักรบ่อยค่ะ เขาให้ rate ดี หากส่งสินค้าหนักๆ บ่อยๆ ลองคุยกับเขาดู
คำนวณแล้วสินค้าเราไม่เกิน 2 ขีดส่งไปรษณีย์ไทย คุ้มกว่า
wanwan003


SME shipping ถ้าบริการแบบ standard จะใช้ DHL Global Mail ซึ่ง DGM จะส่งต่อให้กับ Deutsche Post ซึ่งมี Hub ใหญ่ที่เยอรมัน ช่วงเดือน พ.ย.- ธ.ค.ปี 2014 hub ของ Deutsche Post ทั้งที่เยอรมันและสิงคโปร์มีปัญหาเรื่องการคัดแยก เพราะปริมาณพัสดุเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติมาก  สินค้าที่ส่งช่วงสองเดือนนี้ใช้เวลาเกือบสองเดือน สินค้าที่ส่งเดือน ม.ค. อาจไปถึงก่อนสินค้าที่ส่งเดือน ธ.ค. Deutsche Post ดีสำหรับการส่งในยุโรป ถ้าโซนอื่นก็จะช้าหน่อย

Deutsche Post ระยะเวลานำส่งไม่ค่อยแน่นอน บางช่วงเคยสุ่มเจอสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จากไทย ช่วงนั้นต้องกักพัสดุจากไทยแล้วตรวจกันทุกชิ้น ช่วงนี้น่าจะดีขึ้นแล้ว ถ้าสุ่มเจออีกก็คงกักไว้ตรวจอีก


สุดยอดข้อมูลเลยค่ะ คุณเมษา wanwan017 wanwan017 wanwan017
ประเด็นคือทาง shipping ไทย ในส่วนการ update สถานะ ไม่บอกรายละเอียดว่าทำไมถึงช้า ทำให้คนขายใหม่เสียโอกาสทางธุรกิจ ต้องเปิดบัญชีใหม่ บน ebay กับ amazon บางคนท้อ เลิกทำเลย เสียทั้งเงินและของ ค่าอบรม เกือบ 2-3 หมื่นบาท มีคนมาถามใน PM thaiseo 10 กว่าราย

ที่จริงสถาบันที่แนะนำ ชิปปิงไทยให้กับคนที่เรียน น่าจะคุยกับผู้บริหาร ชิปปิงดูว่าปัญหามันเกิดจากอะไร
Lips Sealed Lips Sealed

 เราถึงอยากให้ติดต่อ dhl ที่ JJ ดีกว่า สบายใจดี wanwan016 wanwan016
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2015, 20:44:36 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
พิมพ์