x-script
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 140
ออฟไลน์
กระทู้: 1,940
|
|
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2015, 00:21:27 » |
|
ทำไงให้คนที่มาถามราคา แล้วซื้อเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nonkungzacb
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์
กระทู้: 2,038
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2015, 00:22:46 » |
|
ขายถูกกว่าคนทั่วไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mikeyx
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 268
ออฟไลน์
กระทู้: 4,007
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2015, 00:29:06 » |
|
ปกติถ้าผมเจอ ซื้อก่อนถามราคาทีหลัง ถ้าเดินไปเจอ จับต้องได้ แต่ online ต้องเปรียบเทียบราคา เช่น หมวก เสื้อผ้า รองเท้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tongeal
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 635
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2015, 00:37:16 » |
|
ขายของที่ คิดว่าเป็นของเราหาซื้อที่อื่นไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นำเข้าสิงค์โปร เครื่องสำอางค์สิงค์โปร
|
|
|
atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์
กระทู้: 3,669
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2015, 01:05:56 » |
|
น่านจิ ทำยังไง ถามแล้วซื้อ ขอแค่ 60% ก็พอแหร๋ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สูงเกิน 250 pixel
|
|
|
wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์
กระทู้: 7,181
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2015, 02:35:11 » |
|
เขียนว่า ไม่ซื้อห้ามถามครับ ... อิอิ
จริงๆการตลาดไม่ต่างจากตัวเลขสถิติครับ โยนเบ็ดร้อยอัน เราคงไม่คาดหวังให้ติดปลา 100 ตัว หรือ เท่ากับ 100% แล้วฉไนถึงคิดว่าลูกค้าที่สอบถามจะซื้อเราทุกคน (100%)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์
กระทู้: 6,973
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2015, 11:45:46 » |
|
แจ้งข้อมูลของสินค้าและเปรียบเทียบความคุ้มค่าราคา การจัดส่งที่รวมให้แล้วแบบละเอียดครบๆเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ping1234
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์
กระทู้: 343
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มีนาคม 2015, 11:53:38 » |
|
ส่วนมากร้านไหนที่ไม่แปะราคาเราจะไม่ซื้อ เกรงใจ คือถามแล้วต้องซื้ออ่ะ ไม่งั้นมองหน้าพ่อค้า แม่ค้า ไม่ติด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lanama
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 237
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2015, 15:49:34 » |
|
แต่เดี๋ยวก่อน!!! ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ถ้าท่านสั่งซื้อภายใน 10 นาที เราจะแถมให้อีก 3 ชิ้น จากราคา 9,999 บาท ลดเหลือ 1,999 บาทเท่านั้น และยังแถม นั่น นู่น นี่ อีกมากมายก่ายกอง พร้อมทั้งส่งฟรีถึงหน้าประตูห้องนอนของท่านภายใน 12 ชั่วโมง ฯลฯ. . . . เห็นอะไรประมาณนี้ (โดนสะกดจิต) จากทีวีไดเร็คท์บ่อยๆ แทบจะพุ่งถลาไปหาโทรศัพท์เพื่อสั่งซื้อกันเลยทีเดียวค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มีนาคม 2015, 12:38:47 » |
|
บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน
เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ
ตัวอย่างเช่น เสื้อยืด มีสีแดงกับสีเขียว ราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท ลูกค้ามาถามว่าเสื้อยืดตัวละเท่าไหร่
เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น): เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้)
ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่: เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^
ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
richman889
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 58
ออฟไลน์
กระทู้: 531
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มีนาคม 2015, 12:57:26 » |
|
ตอบในฐานะคนซื้อ (แบบออนไลน์)
-หาข้อมูลสินค้าที่เราสนใจก่อน -หาร้านที่น่าเชื่อถือ ด้านลบน้อยๆ ไม่มีเลยยิ่งดีครับ -ดูการจัดทำเว็บ เรียบๆ สะอาดตา อ่านง่าน ดูง่าย ไม่รก มีสินค้าที่คล้ายกันแสดงด้วย -ดูช่องทางการจ่ายเงิน มีให้เลือกแบบไหนบ้าง -ดูช่องทางการแจ้งโอนเงิน ยุ่งยากมั้ย -มีราคาแจ้งชัดเจนมั้ย (ไม่แจ้งราคา ตัดร้านนั้นออกไปเลย) -ดูราคาของแต่ละร้าน เอามาเปรียบเทียบกัน (ราคาสูงเกินกว่าร้านอื่นๆ มาก เอาไว้พิจารณาทีหลัง) -ดูรูปสินค้า หลายๆ มุม (รูปน้อย เอาไว้พิจารณาทีหลัง) -อ่านรายละเอียดของสินค้าว่าเป็นยังไง อธิบายให้เราเข้าใจหรือป่าว (อธิบายสั้นเกินไป อธิบายไม่เข้าใจ เอาไว้พิจารณาทีหลัง) -ถามคนขายถึงสินค้าที่เราจะซื้อ หลายๆ ร้าน -รอคนขายตอบกลับ รวดเร็วแค่ไหน ตอบคำถามเป็นยังไง ละเอียดมั้ย ใส่ใจลูกค้ามั้ย (ตอบช้า เอาไว้พิจารณาทีหลัง) -ถามร้านอื่นๆ ด้วยเช่นกัน -ถ้าราคาไม่ห่างกันมาก แล้วคนขายตอบคำถามเร็ว ตอบละเอียด ใส่ใจลูกค้า ก็ซื้อร้านนั้นครับ
สุดท้ายความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่ชอบโทรถาม เพราะอาจะถามได้ไม่ละเอียด และคนขายอาจจะพูดจาไม่ดี เน้นขายอย่างเดียว ถ้ามั่นใจว่าของเราดีอยู่แล้ว ตอบคำถามได้ละเอียด รู้จริง เป็นกันเอง ไม่บังคับลูกค้า ราคาไม่สูงเกินจากร้านอื่นๆ มาก ผมว่าขายได้แน่นอน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มีนาคม 2015, 13:12:10 โดย richman889 »
|
บันทึกการเข้า
|
รับเพิ่ม Traffic เว็บสายเทา เว็บผู้ใหญ่ ให้เช่า Server Remote Desktop Rustdesk
|
|
|
aodify
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 57
ออฟไลน์
กระทู้: 922
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มีนาคม 2015, 13:03:22 » |
|
บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน
เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ
ตัวอย่างเช่น เสื้อยืด มีสีแดงกับสีเขียว ราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท ลูกค้ามาถามว่าเสื้อยืดตัวละเท่าไหร่
เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น): เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้)
ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่: เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^
ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^
+1 ให้ครับ จะลองไปใช้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kidsza
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 637
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มีนาคม 2015, 13:19:00 » |
|
บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน
เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ
ตัวอย่างเช่น เสื้อยืด มีสีแดงกับสีเขียว ราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท ลูกค้ามาถามว่าเสื้อยืดตัวละเท่าไหร่
เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น): เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้)
ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่: เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^
ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^
ขอบคุณสำหรับ ไอเดียดีสุดดดดดดดดดดดดดดดด ตอนนี้โชแจ้งพนักงานตอบลูกค้าและเรียก training ใหม่ค่ะ ว่าให้ใช้ประโยคปลายปิดดู ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ จะลองนำไปใช้ดู ตอนนี้ส่วนตัวมืองว่า ถ้าทำแบบนี้ได้หมด คิดว่าปิดออเดอร์ได้มากกว่า 95% ค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lekrabbit
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์
กระทู้: 240
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 14:20:48 » |
|
ขอบคุณ สำหรับไอเดีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์
กระทู้: 13,960
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 16:06:56 » |
|
ไม่ซื้อแล้วถาม goo ประจาน อันนี้พวกแม่ค้าสายโหดชอบทำเห็นประจำ แคปจอประจานเลย
อย่าทำจริงนะเดี๋ยวโดนฟ้อง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2015, 16:07:59 โดย tenzamak »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sacrilege
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์
กระทู้: 408
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 16:13:44 » |
|
บางคนถาม เพราะแค่อยากรู้ราคาเอาไปเปรียบเทียบกับร้านอื่น บางคนถาม เพราะแค่อยากได้ควาามมั่นใจจากทางร้านด้วยการได้ลองคุยกับคนขายก่อน
เวลาคุย พยายามใช้คุยด้วยภาษาเป็นกันเองแต่สุภาพ แล้วพยายามใช้ประโยคปลายปิดครับ
ตัวอย่างเช่น เสื้อยืด มีสีแดงกับสีเขียว ราคาเท่ากันตัวละ 100 บาท ลูกค้ามาถามว่าเสื้อยืดตัวละเท่าไหร่
เมื่อก่อน(ที่เห็นคนส่วนใหญ่เป็น): เสื้อตัวละ 100 บาทครับ (แล้วก็จะรอลูกค้าถามประโยคถัดไป และส่วนใหญ่จะทำ Order หายไปช่วงนี้)
ลองเปลี่ยนรูปแบบการพูดใหม่: เสื้อยืด ตอนนี้มี 2 สีครับ คือ สีแดง กับ สีเขียว ราคาเท่ากันครับ ตัวละ 100 บาท ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ากำลังสนใจเป็นสีแดง หรือ สีเขียว ดีครับ? ^ ^
ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ช่วยปิดการขายได้ 100% แต่ตั้งแต่ผมหันมาใช้ประโยคปลายปิด แนวว่าบังคับลูกค้าตอบจากตัวเลือกแค่ที่เรามี แบบนี้ช่วยให้ได้ % ปิดการขายสูงกว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ ลองปรับใช้ดูนะครับ ^ ^
253 > 254
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
- รับสมัครคนโพสเว็บ สนใจ PM
|
|
|
MD.18
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 287
ออฟไลน์
กระทู้: 3,010
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015, 19:53:17 » |
|
สินค้าแต่ละตัว แต่ละประเภท ก็ต้องมีวิธีการพูดที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่มีเหมือนๆกันคือลูกค้าอยากคุยสนทนากับ Guru ไม่ใช่เด็กฝึกงานหรือคนรับออเดอร์ที่ถามอะไรไปตอบเป้นอย่างเดียวว่าขอเช็คข้อฒูลก่อน หรือตอบว่าไม่แน่ใจ สิ่งที่ลูกค้าโทรถามจะมีไม่เกิน 3 อย่างที่อยากรู้ถ้่าคุณตอบไม่ได้ 2 ใน 3 ออเดอร์นั้นมีแวว 80% ที่จะหลุดลอยออกไป จะขายอะไรก้ต้องรู้ลึกในเรื่องนั้นสินค้านั้นๆครับ เช่น ขายแรมคอมฯแต่ไม่รู้วิธีคำนวนบัส ลูกค้าก็ไม่มีความมั่นใจแล้วครับ หรือขายครีมเครื่องสำอางค์แต่ไม่รู้ส่วนประกอบสำคัญ ก็หมดความน่าเชื่อถือครับบ่อยครั้งที่คุณจะเจอลูกค้าลองภูมิเราจึงต้องเตรียมพร้อมตอบเสมอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolsweet
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์
กระทู้: 1,072
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015, 07:31:17 » |
|
ถามเพราะ สนใจ ก็ดีใจแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bluebird
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 144
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มีนาคม 2015, 16:59:53 » |
|
บอกคุณสมบัติที่ดีของ สินค้าและ ประโยนช์ที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อใช้สินค้าของเรา บอกราคาปกิต และราคาโปรโมชั่น กำลังจะสิ้นสุดเร็ว ๆ นี้ รีบตัดสินใจซื้อเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|