ขอความรู้ค่ะ ส่งของไปให้ลูกค้า ลูกค้าได้รับแล้ว แต่บอกเราว่าของไม่ตรงกะรูป เสียหาย เราเลยให้ถ่ายรูปส่งมาให้ เขาเงียบหายไป ต่อมาเขายกระดับ ebay ตัดสินให้ลูกค้าชนะ เหตุผลเพราะเราไม่มีแท็กลงทะเบียน แต่ลูกค้าได้รับสินค้า
ช่วงนี้โทรหาเจ้าหน้าที่อีเบย์ไทย เจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบไม่รู้เรื่อง แถมเราโดนเขาคุยมากกว่ารับฟังเราอีก ใครเคยเจอแบบนี้บ้างค่ะ คราวหน้าถ้าเจอแบบนี้อีกจะได้เอาเป็นความรู้ไว้เพื่อป้องกันตัวเองบ้าง
ที่จริงไม่พอใจคำตัดสิน ก็ยื่นอุทธรณ์ได้ เจ๊โหดก็เคยเจอแบบกระต่าย เขียนใน Refund policy ชัดเจน เลยว่า ของแตกสินค้าไม่ตรง ขอให้ถ่ายรูปมาเลยเพื่อจะได้ปรับปรุงเรื่องบรรจุภัญท์ การส่งสินค้า และเราต้องมี trace_no และขอให้เช็คประวัติการซื้อของคนซื้อ
ebay ก็ให้ติดต่อ paypal ๆ ก็ดึงเงินกลับให้
ถ้าของได้กำไรน้อยไม่คุ้มลงทะเบียน เจ๊โหดหาของกำไรมากมาขาย