ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalขั้นตอนการคืนเงินให้ลูกค้าอีเบย์
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขั้นตอนการคืนเงินให้ลูกค้าอีเบย์  (อ่าน 3703 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 12:29:55 »

วันนี้เราได้รับสินค้าคืนจากลูกค้า จะเข้าไปยกเลิก transaction ในอีเบย์แต่มันทำไม่ได้ กรณีนี้เราต้องไปคืนเงินทาง paypal ก่อนใช่มั้ยคะ
แล้วถึงจะยกเลิก transaction อีเบย์ได้ หรือว่ามีวิธีอื่นในการอัพเดทการคืนสินค้ามั้ยคะ
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
lahms
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 20:34:45 »

ผมเข้าไปคืนใน เพพาว ครับเดียวมันก็ลิ้งค์ถึงกัน จะมีรูปสัญลักษณ์ คืนเงินโชว์ที่transaction ครับ
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 20:48:53 »

คุณ April ควรคิดต่อลูกค้าก่อนนะคะ ว่าของตีกลับพร้อมกับถ่ายรูปสินค้าที่ตีกลับ ใช้ attach file ใน ebay

จากนั้นคุณ april ก็ไปทำ full refund หรือ partial refund ใน paypal เท่านั้นค่ะ
ต้องหาวันที่ลูกค้าซื้อของให้เจอ click เข้าไปดู transactionมันจะมีคำว่า issue refund ใต้ net profit

จากนั้นก็ให้ส่งเมล์หา ebay บอกว่าสินค้าตีกลับเนื่องจากลูกค้าไม่ได้ไปเอา ใส่ user _id ลูกค้า sale date , item id, price

บอกชื่อร้านคุณ April ใส่ email ใส่ เบอร์โทร
Subject Please remove defect rate from user_id ชื่อลูกค้า

ถ้าคืนเงินให้ลูกค้า ebay มันจะนับ defect rate = 1
ebay ยังไม่ได้เขียนโปรแกรมว่า หากของส่งคืนคนขายไม่นับ defect rate
 ดังนั้นคนขายต้องติดต่อ ebay เอง เพื่อให้ ลบ defect rate ให้


ถ้่าคืนใน Paypal สำเร็จ ขอให้ดูที่ transaction บน ebay ตัว$ จะเปลี่ยนจ ากสีน้ำเงินกลายเป็นสีขาว พร้อมกับมีลูกศรชี้ไปยัง user ของคนซื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มกราคม 2015, 20:52:32 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 21:23:44 »

ขอบคุณค่ะ

พึ่งรู้ว่าการคืนของมันกระทบกับ defect rate
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
unrealz
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2015, 23:20:44 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า


เพิ่มไลค์แฟนเพจ   | ปั่นวิวยูทูป | บริการ Social Media หลากรูปแบบ
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มกราคม 2015, 21:14:17 »

ทำตามที่ Trudy เลยครับ  แต่ผมไม่เคยติดต่ออีเบย์เลย...ทุกกรณีย์ อย่าทำอย่างผมนะ มันตีกลับ บางทีก็คืนเงินเขาไปเลย...หรือไม่ก็ขอส่งให้เขาใหม่ ล่าสุดก็ส่งให้เขาไปไหม่ เขาก็ตกลง ส่วนเรื่องค่าส่งก็คุย ๆ กันนะครับ ถ้าเขายินดีจ่ายเพิ่ม   wanwan009
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์