นอกจากการสั่งซื้อผ่านระบบตระกร้าสินค้า คุณเคยซื้อของออนไลน์ผ่านทาง facebook หรือ instagram กันมั้ยครับ? แล้วส่วนใหญ่ร้านค้าที่คุณตัดสินใจซื้อ พวกนั้นตอบคำถามกับคุณเร็วหรือช้าแค่ไหนกัน ?
จากประสบการณ์ที่ผมขายของผ่านช่องทาง facebook
มากกว่า 80% ของลูกค้า ถ้าผมเข้ามาตอบช้ามากกว่า 30-45 นาที จะไม่สามารถปิดการขายได้เลย และในขณะเดียวกันกับลูกค้าที่ทักเข้ามาแล้วทางร้านสามารถนั่งตอบปุ๊ปๆ อันนี้ไม่เกิน15นาที ได้มีโอนเงินกันทุกคน นี่พูดเลย
ไม่ว่าใครก็อยากได้รับความเอาใจใส่!การที่ร้านค้าของคุณสามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้ไวก็ย่อมได้คะแนนมากกว่า เพราะลูกค้าของคุณจะรู้สึกถึงความใส่ใจกับคำถามพวกเขาขนาดไหนจากคุณ และยิ่งถ้าร้านค้าของคุณสามารถตอบคำถามได้แบบชัดเจนได้ด้วยนี่ อันนี้ลูกค้าเทใจให้เต็มๆ
ตอนคุณซื้อของคุณก็อยากให้ร้านตอบเร็วๆ ตอนคุณขายของ ก็อย่าลืมนึกถึงลูกค้าด้วยเช่นกันผมมักจะใช้วิธีเปิดการแจ้งเตือนไว้ทุกระดับเลย เพื่อไม่ให้พลาดกับทุกคำถามที่ลูกค้าติดต่อเข้ามา ถ้าใน LINE ก็จะเลือกเปิด Notification ไว้ด้วย ถ้าในหน้า Fanpage อันนี้ผมก็จะลงแอพ Facebook Page Manager ไว้ในเครื่องมือถือที่ผมใช้ด้วย เวลามีคนถามในคอมเม้นใต้รูป มันก็จะเด้งเตือนให้ทราบได้เลยทันที และท้ายสุดผมจะเตรียม script คำพูดไว้ก่อนแล้ว save เป็น notepad ธรรมดาวางไว้ที่หน้าจอคอม เพื่อที่จะสะดวกในการคัดลอกเอาไปตอบลูกค้าได้ทันที
ตัวอย่างการแจ้งเตือนจากใน Facebook Page App
เรื่องเล็กๆพวกนี้แหละครับ ที่ช่วยสร้างยอดขายให้เราได้แบบไม่ต้องลงเเรงอะไร แถมยังช่วยสร้างความคะแนนความดูแลเอาใจใส่ลูกค้า ให้ร้านของเราดูเป็นมืออาชีพกันมากขึ้นด้วย ^ ^
----------------------------------------
ขอบคุณบทความต้นฉบับจาก
http://www.chillrich.com/?p=125 ถ้าเนื้อหาถูกใจ ช่วยกด +1 พลังน้ำใจ เพิ่มให้ผมด้วยนะครับ เห็นมันนิ่งมาหลายเดือนละ เลยอย่างได้เพิ่มบ้างอะไรบ้าง 555+ .