ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปGooooooooooooogleGoogle บอกเอง "โฆษณามากกว่าครึ่งไม่เคยโผล่สู่สายตาผู้ใช้อินเทอร์เน็ต"
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Google บอกเอง "โฆษณามากกว่าครึ่งไม่เคยโผล่สู่สายตาผู้ใช้อินเทอร์เน็ต"  (อ่าน 2167 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
b3762026
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 ธันวาคม 2014, 23:06:35 »

ไปเจอมาครับ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไทยเสียวครับ จาก blognone.com Google บอกเอง "โฆษณามากกว่าครึ่งไม่เคยโผล่สู่สายตาผู้ใช้อินเทอร์เน็ต"

ขออนุญาติก๊อบมาทั้งหมดเลยนะครับ เป็นเนื้อหาที่เค้าสรุปมาแล้ว

อ้างถึง
คนทำเว็บหลายคนคงคุ้นเคยกับระบบโฆษณาบนเว็บกันดี เจ้าของแพลตฟอร์มโฆษณาแบบนี้ที่ใหญ่ที่สุดก็เห็นจะหนีไม่พ้น Google ที่ทำรายได้จากธุรกิจโฆษณามหาศาลหลักพันล้านต่อไตรมาส ล่าสุดเจ้าพ่อโฆษณารายนี้ได้เผยผลการศึกษาเชิงสถิติที่น่าประหลาดใจว่า โฆษณามากกว่าครึ่งที่มีคนมาลงนั้นไม่เคยปรากฏสู่สายตานักท่องเว็บด้วยซ้ำ

Google ได้ศึกษาสถิติเกี่ยวกับ "การมองเห็นได้" (viewability) ของโฆษณาบนแพลตฟอร์มตนเอง และสรุปมาเป็น infographic ชื่อว่า 5 Factors of Viewability ว่าด้วยเรื่องปัจจัยในการทำโฆษณาให้มีโอกาสเข้าถึงผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น โดยนำเอาสถิติของโฆษณาบนแพลตฟอร์มตนเองมาประกอบคำอธิบาย ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

  • 56.1% ของโฆษณาทั้งหมดไม่ปรากฏต่อสายตาของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต เพราะอยู่ในตำแหน่งนอกพื้นที่แสดงผลของหน้าต่างเว็บเบราว์เซอร์
  • พื้นที่โฆษณาที่มีคนมองเห็นมากที่สุด คือบริเวณเหนือ fold เล็กน้อย (หมายถึงเหนือขอบล่างของหน้าจอแรกสุดที่มองเห็นก่อนผู้ใช้งาน scroll เลื่อนดูส่วนล่างของหน้าเว็บ)
  • แบนเนอร์โฆษณาในแนวตั้งมีผู้มองเห็นมากกว่าแบบแนวนอน (เพราะมีช่วงเวลาปรากฏบนหน้าจอนานกว่าในระหว่างการ scroll ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต)
  • โฆษณาที่อยู่ใน fold (อยู่ในบริเวณที่ต้อง scroll เลื่อนลงไปดูจึงจะมองเห็น) มีอัตราการแสดงผลให้ผู้ใช้เห็นที่ 40% จึงไม่ใช่จุดบอดสำหรับการวางโฆษณาเสียทีเดียว
  • อัตราการมองเห็นโฆษณาบนเว็บแต่ละประเภทแตกต่างกันไปตามประเภทเนื้อหาของเว็บ โดย 5 ประเภทของเว็บที่มีอัตราต่ำสุด คือ เว็บเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์, ข่าว, อาหาร, กีฬา และการช็อปปิ้ง

ข้อมูลเหล่านี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนทำเว็บหรือคลุกคลีกับงานการตลาดและการทำโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตพอสมควร ทั้งนี้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมของผลการศึกษาเรื่องนี้โดย Google ได้ที่นี่

ที่มา - Business Insider

บันทึกการเข้า

Pow9
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 430



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2014, 23:10:20 »

 :wanwan017:น่าคิดๆ
บันทึกการเข้า

carpark
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2014, 09:32:31 »

 wanwan031 wanwan031
บันทึกการเข้า

jmake
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 676



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2014, 09:43:23 »

เป็นไปได้   Tongue
บันทึกการเข้า

amazegu
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 80
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 875



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2014, 09:52:24 »

5 ประเภทของเว็บที่มีอัตราต่ำสุด คือ เว็บเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์, ข่าว, อาหาร, กีฬา และการช็อปปิ้ง
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2014, 13:20:42 »

รู้ซึ่งถึงแก่นเลย  Cry Cry
บันทึกการเข้า

aodonline
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 164
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,041



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2014, 16:14:46 »

อิอิ ปกติใครเคยทำเกี่ยวกับการโฆษณา สิ่งเหล่านี้ไม่ต้องบอกก็น่าจะคิดได้
 wanwan004 wanwan004 wanwan004
บันทึกการเข้า

ทำร้านค้าเล่นๆ กลับมาลองวิชา seo ไปเรื่อยๆ
ร้านขายชุดจีนโบราณ l ชุดกี่เพ้า l ชุดกิโมโน l ชุดฮันบก

ข้างล่างเป็นช่อง youtube ของผมเอง เกี่ยวกับ SEO และ เว็บไซต์
โค๊ด:
http://www.youtube.com/user/videobyaodonline
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์