มีเคส ดูเหมือนจะตลกแต่ไม่ตลก ฝรั่งคนหนึ่งมาซื้อสินค้าหนึ่งชิ้น ต่อมาสักเดือนผ่าน ไอ้ผมก็ลืมไปว่าใครจ่ายเงินไม่จ่าย ๆ โดยปกติผมจะชอบให้ Positive feedback ลูกค้าหมดทุกคน และจะรอให้เยอะ ๆ แล้วให้ทีเดียวเลย เพราะมันเยอะเลยจำไม่ได้ว่าใครจ่ายหรือยังไม่จ่าย
ฝรั่งคนนี้ เมล์มาทวงบอกว่ายังไม่ได้รับของ ปกติ หลัง ๆ มาพยายามรอบคอบให้มาก จะเก็บข้อมูลการซื้อขายไว้หมด ก็เข้าไปที่ Paypal หารายการของลูกค้าคนนี้ ยังไงก็ยังไม่เจอ
ก็เลยบอกไปว่า ถ้ายังไงตรวจสอบก่อน แล้วจะแจ้งกลับไป ด้วยความซื่อสัตย์ และซื่อตรง ของผม ก็เลยบอกไป่ว่าหาข้อมูลไม่เจอ และบอกว่าจะคืนเงินให้ และจะคืนไง ในเมื่อหาไม่เจอ
ลูกค้าคนก็เมล์มาด่า ว่าตั้งนานแล้วยังไม่ได้รับของเลย และให้ Negative feedback ซะง๊านนน
เราก็บอกว่าจะคืนเงินให้แต่หาไม่เจอ... ขอให้ลบ มันก็ไม่ลบ เงียบ
ผมไปดูรายการที่คนยังไม่จ่าย และเราสามารถ Eligible for unpaid item case ก็ปรากฏว่า ลูกค้าคนนี้ยังไม่จ่ายเงินนี่หว่า ยังไม่จ่ายเงิน แล้วยังมีหน้ามาทวงถามเอาของ เซ็งงงงงเป็ดเลย แถมให้ Negative อีก
ส่งเรื่องไปหาอีเบย์ ก็เงียบ ส่งเมล์ไปแจ้งลูกค้าท่านนี้ ว่าคุณยังไม่จ่ายเงินเลยนะ ให้ลบ Neg. feedback เขาก็เงียบบบบบบบ หลายรอบละ แล้วจะทำไงดีครับ...ร้อยวันพันปีถึงจะโดน Neg. แต่พอโดนดันมา 2 Neg. ซ้อน ซวยปลายปีเลยครับ
อุตสาห์ดูแลลูกค้าแต่ละท่านอย่างดี ไม่น่าโดนเลยยยยย