ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalเตือน ระวังผู้ชื้อเม็กซิกันในอเมริกา
หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เตือน ระวังผู้ชื้อเม็กซิกันในอเมริกา  (อ่าน 4953 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2014, 11:45:59 »

เมื่อเร็วๆนี้ ลูกค้าซื้อของทาง Ebay.com เป็นผู้ซื้อใหม่ ซึ่งมีฟีดแบคแค่ 1 ฟีดแบค เราก็ส่งด้วย UPS ตามปกติ ที่อยู่เป็น safe area ดังนั้น ups จึงส่งของไว้ที่หน้าประตู แต่ลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับ
เราให้ ups ตามเรื่องให้ ได้รับแจ้งมาว่าหาพัสดุไม่เจอ เราก็คุยกับลูกค้า ลูกค้าบอกว่าเค้าไม่อยู่บ้าน เพราะทำงานสองกะ เคสแบบนี้เคยเกิดมาก่อน ลูกค้าเป็นเม็กซิกันเหมือนกัน (สังเกตจากชื่อจะเป็นภาษาสเปน แต่ที่อยู่เป็นอเมริกา) UPS พา fbi ไปด้วย เรื่องจึงจบได้ง่าย ลูกค้าต้องยอมรับว่าได้รับของแล้ว เพราะถ้ายังยืนยันว่าไม่ได้รับของ UPS courier ก็จะแจ้งความทันที

แต่กรณีนี้ UPS ที่ฟลอริดาไม่ได้ดำเนินการแบบเดิมให้ ลูกค้าก็ไม่ได้เปิดเคสแต่อย่างใด แต่ในที่สุดกรณีแบบนี้ เราต้องคืนเงินหรือไม่ก็ส่งของไปให้ใหม่ จะเช็กประวัติแบบที่เจ้โหดบอก ก็ไม่รู้จะทำยังไง ลูกค้าพึ่งเปิดบัญชีมาไม่นาน  แต่ตอนนี้เราก็ยังไม่คืนเงิน ยังพอมีเวลาอีก 2-3 วันที่จะคิดหาวิธีจัดการ

อาจจะเป็นครั้งแรกที่เราต้องคืนเงินให้ลูกค้าทั้งๆที่ส่งของไปแล้ว สินค้าราคาราวๆ $150  กำลังบอกตัวเองว่า มันก็ต้องมีครั้งแรกกันบ้างที่เคลียร์ไม่จบ ให้ทำใจซะ

กรณีเราสามารถเคลมค่าส่งกับค่าสินค้าคืนจาก UPS ได้หลังจากที่ UPS อเมริกาจะสรุปเคสแล้วส่งเรื่องมาที่ UPS ไทย แต่เซ็งตรงที่ลูกค้าได้ของฟรีๆ มันก็เป็นโจทย์ใหม่ให้คิดหาวิธีจัดการ
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
pichit roungsakul
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2014, 12:56:16 »

ขนาดเทพยังโดนอีก
ให้กำลังใจเจ๊
รอดูตอนจบครับ
บันทึกการเข้า
Punisher
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2014, 14:41:12 »

ผมมีวิธีเช็คประวัติแบบบ้านๆมาแนะนำครับ(สอนจระเข้ว่ายน้ำอีก wanwan004) บ้างคนอาจรู้แล้ว ส่วนมากผมจะเอาไว้เช็คประวัติผู้ซื้อที่ซื้อออเดอร์ราคาแพงๆ และพวกที่ fb ต่ำกว่า10 นะครับ(คำเตือนอย่านำไปประยุคต์ใช้ในทางที่ผิด และหรือกลั่นแกล้งผู้อื่น)
 วิธีก็คือ เอาชื่อ หรือ email ของผู้ซื้อใน paypal ไปหาดูในกูกกู๋ เช่น inurl:xxx@ddd.com ,inurl:นายใจหาย กำลังหายใจ, "xxx@ddd.com"
ในกรณีที่ พบข้อมูล แสดงว่าเค้าใช้เมลนี้นานแล้ว เราสามารถดูประวัติเค้าว่า งานอะไร สนใจด้านใหน มีการเช่าโดเมนหรือเปล่าถ้ามีทำเวปเกี่ยวกับอะไร ของที่ซื้อไปตรงกับสายงานหรือความชอบเค้าหรือเปล่า ซึ่งบ้างครั้งมันสามารถใช้ประกอบการตัดสินใจขายของเราได้ ผมเคยใช้วิธีนี้หาประวัติลูกค้าของของผมเค้าซื้อสินค้าราคาประมาณ 20กว่าเหรียญ เค้าไม่มี fb พบว่า ลูกค้าผมเป็นอาจารย์สอนฟิสิกซ์ อยู่มหาลัยดัง หน้าตาอย่างเถื่อนประมาณว่าสามารถฆ่าควายตายได้ในหมัดเดียว เค้าซื้อสินค้าของผม ซึ่งเป็นสินค้าหน้ารักกิ๊บเก๋มาก Tongue สุดท้ายผมก็ส่งของให้ และได้รับ fb+ แถมด้วยรีวิวสินค้าดีๆให้ผมอีกตะหาก

ในกรณีที่ไม่เจอข้อมูล และลูกค้า ไม่มี fb ให้พึงระวังไว้ก่อนว่า อาจจะสมัครเมลมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ถ้าเค้ามี google+ ให้เข้าไปดูว่าเค้าเปิดมานานหรือยัง แต่ควรหาจากชื่อและที่อยู่ด้วย เพราะบางครั้งอาจจะพึ่งหัดเริ่มซึ้อของออนไลน์จริงๆ(หรืออาจจะ มีความรู้เรื่องออนไลน์มากกว่าเราแล้วทำให้เราดูว่าเค้าเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องนี้ก็ได้ใครจะไปรู้ ต้องหาจากหลายๆอย่าง ส่วนตัวขอบอกแค่นี้) ผมพบว่าลูกค้าของผมใช้ชื่อชื่อนามสกุลแฝง ในการการเปิด ebay และ paypal  และชื่อและนามสกุลของเค้า เป็นคีย์เวิร์ดให้กับเวปไซต์ของเค้า ซึ่งเค้าทำอาชีพเป็นนักแสดงมายากล(อาจมองได้สองได้หลายมุมคือซื้อของในราคาถูกไปใช้แสดง หรือซึ่อไปใช้และให้คนที่ชอบเช็คประวัติอย่างผมนี้ล่ะเข้าไปดูหน้าเวปของเค้าเสริม bl ก็เป็นได้) ที่มีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง ไม่แน่สินค้าของผมอาจจะได้อยู่บนเวทีแสดงตอนนี้ก็เป็นได้ wanwan004

ต้องขอบอกก่อนว่าวิธีนี้ลองทำเอง ถ้าไปตรงกับของใคร หรือผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยด้วยครับ

**ปล.อย่าใช้ทิปนี้ในการละเมิดสิทธิส่วนตัวของผู้อื่นด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
lahms
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2014, 15:58:01 »

ผมก็มีอยู่เคสหนึ่งตอนนี้โดนเปิดไม่ได้รับสินค้าเหมือนกัน คนเม็กซิโก ส่งไปเม็กซิโกเหมือนกัน ดีที่ว่าแทรกเลขได้เลย อับเดทหมายเลขแทรกแล้วส่งให้ลูกค้าบอกว่าให้รอ ไม่รู้จะจบอย่างไร wanwan014 :wanwan014:ส่วนมากผมจะบวกค่าจัดส่งเพิ่มอีก30-40 เปอร์เซนต์สำหรับประเทศที่มีความเสี่ยงสูง  Cry Cry
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2014, 16:00:13 โดย lahms » บันทึกการเข้า
Oreo07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 767



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2014, 16:23:32 »

น่ากลัวจริงๆ
บันทึกการเข้า

฿ ท่านใดมีสินค้าทำ DropShip แจ้งมาเลยครับ กำลังหาสินค้าขายเพิ่มครับ
฿ หาเพื่อนร่วมทุน project 5 (รอบสุดท้าย) ลงทุนเท่าไหร่ก็ได้เรามีลูกค้าแบ่งกำไร50/50 7 เดือนคืนทุนสนใจpm รับ5ท่าน(ได้ 4แล้วจ้า)★★★★★

ติดต่องานEmail: aeh_nawapron@hotmail.com
kratay
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2014, 10:00:50 »

น่ากลัวจริงๆ
บันทึกการเข้า
cloudsphere
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 229
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,198



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2014, 10:52:47 »

ขอบคุณที่นำมาเตือนกันครับ
บันทึกการเข้า

April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2014, 10:06:33 »


ลูกค้า ชื่อที่อยู่ตามด้านล่าง

Qba Loco
760 sw 9th plaza
Florida City, FL 33034

พัสดุนำส่งแล้วแต่บอกว่าไม่ได้รับ ตอนนี้บัญชีถูกปิดไปแล้ว แต่น่าจะเปิดใหม่เพื่อเอามาโกงได้อีก

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
ngnable
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2014, 10:08:57 »


ลูกค้า ชื่อที่อยู่ตามด้านล่าง

Qba Loco
760 sw 9th plaza
Florida City, FL 33034

พัสดุนำส่งแล้วแต่บอกว่าไม่ได้รับ ตอนนี้บัญชีถูกปิดไปแล้ว แต่น่าจะเปิดใหม่เพื่อเอามาโกงได้อีก



ขอบคุณ คุณเมษาครับ
 wanwan017
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2014, 17:33:50 »

ถ้าเจอแบบนี้ เจ๊จะให้ Positive Feedback กับลูกค้า
แต่เขียน comment ไปว่า
!!Misused Program Claim Item not received. Check  Buyer Activity Past 6 months!!

เจ๊จะตัดคำบุพบทออกไปเพื่อใส่ให้เต็มข้อความ comment
แล้วเจ๊ก็จะไป drama กับ ebay บอกว่า ไหน ebay บอกว่าจะเป็นสถานที่ซื้อ ขายยุติธรรม
ขอให้เช็คการซื้อของๆลูกค้าในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาว่า มีการได้รับเงินคืนจากการอ้างไม่ได้สินค้าเป็นจำนวนเท่าไหร่

พอดีมี คนขายไทย ขายสินค้าเหมือนเจ๊ 2 คน ดูว่าเขาได้รับเงินคืนจาคนขายไทย 2 คนนี้หรือไม่
ถ้าคำพูดของเจ๊เป็นความจริง เจ๊ควรจะได้รับเงินคืน และ ebay จะคืนเงินให้เจ๊อย่างไร
ปรากฎว่า ebay ไปตรวจแล้ว สิ่งที่เจ๊พูดเป็นความจริง บอกว่าให้เจ๊ไปติดต่อ paypal เจ๊ก็ได้เงินคืน

ล้ว id ของลูกค้าคนนี้ก็ถูกปิด เพราะเจ๊ไป report buyer ที่ user id คนเดียว มากกว่า 3 ครั้งแต่บอกข้อที่เขาละเมิด policy ไม่เหมือนกัน เมื่อ buyer ถูก report มากกว่า 3 ครั้งใน 1 เดือน account จะถูกจับตามองและถูกปิดเมื่อโดนอีกครั้งที่

แต่พวกโกงมันก็ไม่หมดไปง่ายๆ หรอกค่ะ Canada อีกที่หนึ่ง

คุณเมษาลองติดต่อ ebay นะคะว่าจะได้เงินคืนหรือไม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ธันวาคม 2014, 17:34:43 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2014, 00:45:58 »

ขอบคุณเจ้โหดค่ะ ที่แนะนำ

ตอนนี้ขายของเริ่มเจอปัญหาเยอะขึ้น ปีนี้มีลูกค้าเคลมว่าไม่ได้รับของไปราวๆ 3 ออร์เดอร์ (อเมริกา 2 ออร์เดอร์ กับออสเตรเลีย 1 ออร์เดอร์) ก่อนหน้านี้ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย   UPS ชอบการวางพัสดุทิ้งไว้หน้าประตูบ้าน ถ้าเจอลูกค้าที่ต้องการโกง ก็โกงได้เลย เพราะสถานะขึ้นว่านำส่งด้วยการวางไว้หน้าประตูบ้าน ตรวจสอบยังไงก็ช่วยไม่ได้ถ้าลูกค้าไม่ยอมรับว่าได้รับของ  ส่วน Fedex ก็เป็นเจ้าแห่ง extra charge ปีนี้เจอ extra charge สูงมาก เริ่มตั้งแต่ช่วงปลายปี  เมื่อก่อนเราส่งด้วย DHL เป็นหลัก แต่การนำส่งในช่วงหิมะตกล่าช้ามาก จึงเริ่มใช้ UPS Fedex ด้วย     UPS ยังพอรับได้ เพราะของหาย UPS ชดเชยให้ แต่เราไม่เคลมเองเพราะคิดว่าเกิดจากลูกค้าโกง ไม่ใช่ความผิดของ UPS แต่สำหรับ Fedex นี่แอบเซ็งสุดๆ กำลังคิดว่าจะเลิกใช้ ถ้าพัสดุถูกศุลกากรสุ่มตรวจ เจอค่า advancement fee แพงมาก ล่าสุดที่เจอมาคือ advancement fee $60  + duty and Fee $16 + daily storage $14/วัน  รวม extra charge ที่ปลายทาง $90 จากสินค้าที่ขายไปแค่ $100  ถ้ามือใหม่ต้องการดีลชิปปิ้ง ตอนนี้แนะนำ DHL ช้าแต่ชัวร์  ภาษีปลายทางเท่าไหร่ ลูกค้าก็จ่ายตามจริง รองลงมาก็ UPS ส่วน Fedex เก็บไว้เจ้าสุดท้าย เซ็งจริงๆ เวลาเสนอราคา โค้ดราคาต่ำ ล่อตาล่อใจให้เปิดบัญชี เวลาส่งจริง extra charge ทั้งฝั่งผู้ส่งและผู้รับอย่างโหด ค่าส่งไม่กี่ร้อย แต่ extra charge อาจจะเป็นพัน

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
Cherryme
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2014, 08:45:12 »

ถ้าเจอแบบนี้ เจ๊จะให้ Positive Feedback กับลูกค้า
แต่เขียน comment ไปว่า
!!Misused Program Claim Item not received. Check  Buyer Activity Past 6 months!!

เจ๊จะตัดคำบุพบทออกไปเพื่อใส่ให้เต็มข้อความ comment
แล้วเจ๊ก็จะไป drama กับ ebay บอกว่า ไหน ebay บอกว่าจะเป็นสถานที่ซื้อ ขายยุติธรรม
ขอให้เช็คการซื้อของๆลูกค้าในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาว่า มีการได้รับเงินคืนจากการอ้างไม่ได้สินค้าเป็นจำนวนเท่าไหร่

พอดีมี คนขายไทย ขายสินค้าเหมือนเจ๊ 2 คน ดูว่าเขาได้รับเงินคืนจาคนขายไทย 2 คนนี้หรือไม่
ถ้าคำพูดของเจ๊เป็นความจริง เจ๊ควรจะได้รับเงินคืน และ ebay จะคืนเงินให้เจ๊อย่างไร
ปรากฎว่า ebay ไปตรวจแล้ว สิ่งที่เจ๊พูดเป็นความจริง บอกว่าให้เจ๊ไปติดต่อ paypal เจ๊ก็ได้เงินคืน

ล้ว id ของลูกค้าคนนี้ก็ถูกปิด เพราะเจ๊ไป report buyer ที่ user id คนเดียว มากกว่า 3 ครั้งแต่บอกข้อที่เขาละเมิด policy ไม่เหมือนกัน เมื่อ buyer ถูก report มากกว่า 3 ครั้งใน 1 เดือน account จะถูกจับตามองและถูกปิดเมื่อโดนอีกครั้งที่

แต่พวกโกงมันก็ไม่หมดไปง่ายๆ หรอกค่ะ Canada อีกที่หนึ่ง

คุณเมษาลองติดต่อ ebay นะคะว่าจะได้เงินคืนหรือไม่


สอบถามสำหรับคนที่ไม่ได้ส่งของเองค่ะ ในกรณี dropship เราจะมีแค่ tracking no. เท่านั้น ถ้าลูกค้าโกหกว่าไม่ได้รับของ เราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ
อีกคำถาม เวลาขายถ้าลูกค้า feedback ไม่ดี เราจะ Refund ทันที แบบนี้เราเสียค่าธรรมเนียมมั้ยคะ
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2014, 10:58:39 »

ถ้าเจอแบบนี้ เจ๊จะให้ Positive Feedback กับลูกค้า
แต่เขียน comment ไปว่า
!!Misused Program Claim Item not received. Check  Buyer Activity Past 6 months!!

เจ๊จะตัดคำบุพบทออกไปเพื่อใส่ให้เต็มข้อความ comment
แล้วเจ๊ก็จะไป drama กับ ebay บอกว่า ไหน ebay บอกว่าจะเป็นสถานที่ซื้อ ขายยุติธรรม
ขอให้เช็คการซื้อของๆลูกค้าในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาว่า มีการได้รับเงินคืนจากการอ้างไม่ได้สินค้าเป็นจำนวนเท่าไหร่

พอดีมี คนขายไทย ขายสินค้าเหมือนเจ๊ 2 คน ดูว่าเขาได้รับเงินคืนจาคนขายไทย 2 คนนี้หรือไม่
ถ้าคำพูดของเจ๊เป็นความจริง เจ๊ควรจะได้รับเงินคืน และ ebay จะคืนเงินให้เจ๊อย่างไร
ปรากฎว่า ebay ไปตรวจแล้ว สิ่งที่เจ๊พูดเป็นความจริง บอกว่าให้เจ๊ไปติดต่อ paypal เจ๊ก็ได้เงินคืน

ล้ว id ของลูกค้าคนนี้ก็ถูกปิด เพราะเจ๊ไป report buyer ที่ user id คนเดียว มากกว่า 3 ครั้งแต่บอกข้อที่เขาละเมิด policy ไม่เหมือนกัน เมื่อ buyer ถูก report มากกว่า 3 ครั้งใน 1 เดือน account จะถูกจับตามองและถูกปิดเมื่อโดนอีกครั้งที่

แต่พวกโกงมันก็ไม่หมดไปง่ายๆ หรอกค่ะ Canada อีกที่หนึ่ง

คุณเมษาลองติดต่อ ebay นะคะว่าจะได้เงินคืนหรือไม่



สอบถามสำหรับคนที่ไม่ได้ส่งของเองค่ะ ในกรณี dropship เราจะมีแค่ tracking no. เท่านั้น ถ้าลูกค้าโกหกว่าไม่ได้รับของ เราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ
อีกคำถาม เวลาขายถ้าลูกค้า feedback ไม่ดี เราจะ Refund ทันที แบบนี้เราเสียค่าธรรมเนียมมั้ยคะ



1 ต้องพิสูจน์ให้ ebay เห็น บอก website บอก trace no บอกที่อยู่ลูกค้า บางเว็บไซด์จะมีชื่อผู้รับ
เช่น please go to www.usps.com
Insert trace_no = RRXXXXXXXXXTH
It said” copy text จาก usps มา
 และติดต่อ ebay ขอให้เช็คประวัติการซื้อของลูกค้า ในรอบ 6 เดือน ว่าได้รับเงินคืนบ่อยหรือไม่
แล้วก็ไป report user
ถ้าลูกค้าผิด ก็ติดต่อ ebay เพื่อขอเงินคืน โดยอ้าง Mission ของ ebay
ต้องรู้จักการเขียนภาษาอังกฤษแบบ effective business writing คือ บอก ebay ว่าลูกค้า มี ความผิด ใน policy ข้อใด
ต้องชี้ชัด มีหลักฐาน นั่นคือ คนขายต้องแม่นเรื่อง policy ถ้าน้องมีความรู้ลึกใน เรื่อง Policy น้องเอาตัวรอดได้ บน ทุก ecommerceซึ่ง ถ้าโกงเยอะๆ ebay จะเสียโอกาสทางธุรกิจ 1,2,3 และ และน้องควรจะได้เงินคืน
สมมติว่า ebay เปรียบเหมือนกับ เกมส์ฟุตบอล ตัวน้องเป็นนักกีฟา ที่จะแข่งฟุตบอล สิ่งแรกที่น้องควรรู้ คือ กฎของฟุตบอลมีอะไรบ้าง เกิดวันดีคืนดีลงแข่งมีคู่แข่ง เล่นตุกติก ด่าว่าเชือชาติของน้อง แล้วน้องเกิดโมโห เอาหัวโขกทำให้
คนที่ว่าหัวแตก ตัวน้องก็โดนไล่ออกจากสนาม แม้ว่าตัวเองจะมีฝีมือที่สุดในทีม อดลงแข่ง ดังนั้นทำ ebay ต้องอดทนนะคะ
2 ทำ ebay อย่าเอาแต่ขายอย่างเดียว ไปอ่าน buyer policy seller policy defect rate policy feedback policy
Ebay remove defect rate policy


อย่าได้ไปคืนเงินลูกค้าก่อน เพราะ ebay จะนับ defect rate แล้วก็จะถูกลดให้ขายน้อยลงในเดือนหน้าแบบไม่รู้ตั
เช่น เดือนนี้ ebay ให้ขาย 100 ชิ้น ราคาสินค้ารวม $10,000 ต่อเดือน
ถ้า defect rate มากกว่า 5% เดือนหน้าขายได้ 50 ชิ้น ราคาสินค้ารวม $5,000 ต่อเดือน เท่านั้น
ไปดู Seller Dashboard ให้เข้าใจ


คืนเงิน เราต้องเสียค่าลงสินค้าให้ ebay ค่ะ
3 นักขายหน้าใหม่ควรคิดถึงค่าเสียโอกาสด้วยนะคะ

ส่งของต้องลงทะเบียน เลือกสินค้ามีคุณภาพดีมาขาย ไม่ใช่เลือกสินค้าถูกมาขาย หรือไปตัดราคา
เจ๊มี 1 account โดยปกติจะเป็น top rate seller ขายสินค้า ราคาสูงแต่เดือน 1 อาจจะข้าสักได้สัก 10 ชิ้น ๆ ละมากกว่า $1,000 มีลูกค้าให้ FB- มา 1 คน ทำให้ performance ของเจ๊ หลุดจาก toprate seller เป็น Above Standard
ลูกค้าเข้าใจผิดว่าสินค้าเป็นของปลอม แต่ที่จริงสินค้าเปลี่ยน package ใหม่ ส่งเมลไปแล้วไม่ได้อ่าน
ลูกค้าจะ ลบ Negative Feedback ให้ แต่เจ๊ไม่ยอมเพราะลูกค้าให้ ดาว เจ๊ต่ำ เป็น 1 คะแนน ในหมวด บรรยายสินค้า เจ๊ติดต่อ ebay ให้ลบ FB- และคะแนน dsr ต่ำที่ได้จากลูกค้าคนนี้ให้
หาก ให้ ลูกค้า revise FB ให้ คะแนน ความพึงพอใจ 5 คะแนนใน 4 หมวดหมู่จะไม่ถูกลบค่ะ
ต้องทำก่อน วันพุธ เพราะ ebay มี batch file ลบ defect rate ให้
ต้องลบก่อนวันที่ 20 ของทุกเดือน เพราะจะมีการปรับ performance เป็น toprate  หรือ below standard
หากเจ๊ไม่ใส่ใจเรื่อง พวกนี้ จะทำให้กำไรลดลง หากใครได้รับ Neutral ก็ถือว่าเป็น defect ข้อบกพร่องด้วยนะคะ
สมมติเจ๊จ่ายค่าธรรมเนียมเดือนละ $1,000 ให้ ebay ทุกเดือน
ถ้าเป็น Toprate ค่าธรรมเนียมจะจ่ายน้อยลง ebay จะให้ส่วนลด 20%
เจ๊จะได้มา $200 คือเงิน 6,000 บาทต่อเดือน

4 ไปอ่านเงื่อนไขการเป็น toprate นะคะ
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2014, 19:02:49 »

เจอบ่อยๆ ครับ คุณเมษา ก็คืนเงินเขาไป ทำออนไลน์ไม่เคยชนะลูกค้าเลย... บางคนมันโกงเราบ่อยจนมันใจอ่อน ยอมซื้อเราเยอะ ๆ แต่ขอต่อราคา พอได้กำไรก็ให้ ๆ มันไป สุดท้าย มันก็เป็นลูกค้าที่ซื้อของเยอะซะงั้น...ไอ้พวกนี้ ถ้ามันยังมีคุณธรรมอยู่บ้าง ถ้ามันโกงบ่อย ๆ มันก็รู้สึกละอาย แต่ที่สำคัญพูดกะมันดี ๆ วิธีนี้ใช้ได้กับบางคนเท่านั้นนะครับ มันซื้อไปขายต่อ ก็เลยอยากได้ฟรีกับถูก ๆ เราเลยเปลี่ยนให้มันซื้อราคาถูก ๆ แต่เรายังมีกำไรอยู่.... คนมันมีความสุขเมื่อได้ของถูกมันก็เลยซื้อ เยอะ ๆ  Embarrassed
บันทึกการเข้า
invest
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2014, 19:28:54 »

เจอบ่อยๆ ครับ คุณเมษา ก็คืนเงินเขาไป ทำออนไลน์ไม่เคยชนะลูกค้าเลย... บางคนมันโกงเราบ่อยจนมันใจอ่อน ยอมซื้อเราเยอะ ๆ แต่ขอต่อราคา พอได้กำไรก็ให้ ๆ มันไป สุดท้าย มันก็เป็นลูกค้าที่ซื้อของเยอะซะงั้น...ไอ้พวกนี้ ถ้ามันยังมีคุณธรรมอยู่บ้าง ถ้ามันโกงบ่อย ๆ มันก็รู้สึกละอาย แต่ที่สำคัญพูดกะมันดี ๆ วิธีนี้ใช้ได้กับบางคนเท่านั้นนะครับ มันซื้อไปขายต่อ ก็เลยอยากได้ฟรีกับถูก ๆ เราเลยเปลี่ยนให้มันซื้อราคาถูก ๆ แต่เรายังมีกำไรอยู่.... คนมันมีความสุขเมื่อได้ของถูกมันก็เลยซื้อ เยอะ ๆ  Embarrassed
เปลี่ยนคนโกงให้เป็นขาประจำสินะ
บันทึกการเข้า
hagin
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2014, 22:49:50 »

 :wanwan017:Thank you
บันทึกการเข้า

บริการรับเขียนแบบขออนุญาตก่อสร้าง รับจ้างเขียนแบบบ้าน
รับตรวจสอบอาคาร รับตรวจสอบอาคาร
รับทำรายการคำนวณโครงสร้าง รับทำรายการคำนวณโครงสร้าง
รับถอด BOQ ประมาณราคา รับถอด BOQ ประมาณราคา
รับออกแบบ รับจ้างเขียนแบบ รับเขียนแบบขออนุญาตก่อสร้างรับตรวจสอบอาคาร บริการ รับคำนวณออกรับถอด BOQรับออกแบบบ้าน
Thanks
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 526



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2014, 00:01:13 »

โชคดี ที่ ยังไม่มีพวกเม๊กมาซื้อ 
ขอบคุณมากค่ะ ที่มาเตือนกัน..
บันทึกการเข้า

รับพรีออร์เดอร์ สินค้าจาก อเมริกา อีเบ อเมซอน วอมาร์ท  www.walmart.com   และสินค้าจากห้าง Macy's ซึ่งเป็นห้างที่โด่งดังในอเมริกา สินค้าแบรนเนม ทั้งเครื่องสำอางค์ เสื้ิอผ้า แว่นตา และอื่นๆ เชิญชมสินค้าได้ที่ เว็บของห้างได้เลย www.macys.com โดยที่ไม่ต้องกังวล เรื่องภาษีแต่อย่างไร สนใจกรุณาติดต่อ Email :Friendship_thai@yahoo.com
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2014, 08:25:26 »

เจอบ่อยๆ ครับ คุณเมษา ก็คืนเงินเขาไป ทำออนไลน์ไม่เคยชนะลูกค้าเลย... บางคนมันโกงเราบ่อยจนมันใจอ่อน ยอมซื้อเราเยอะ ๆ แต่ขอต่อราคา พอได้กำไรก็ให้ ๆ มันไป สุดท้าย มันก็เป็นลูกค้าที่ซื้อของเยอะซะงั้น...ไอ้พวกนี้ ถ้ามันยังมีคุณธรรมอยู่บ้าง ถ้ามันโกงบ่อย ๆ มันก็รู้สึกละอาย แต่ที่สำคัญพูดกะมันดี ๆ วิธีนี้ใช้ได้กับบางคนเท่านั้นนะครับ มันซื้อไปขายต่อ ก็เลยอยากได้ฟรีกับถูก ๆ เราเลยเปลี่ยนให้มันซื้อราคาถูก ๆ แต่เรายังมีกำไรอยู่.... คนมันมีความสุขเมื่อได้ของถูกมันก็เลยซื้อ เยอะ ๆ  Embarrassed
เปลี่ยนคนโกงให้เป็นขาประจำสินะ

ใช่ ครับ พอซื้อขายกันมากขึ้น เราก็ขอมันขึ้นราคานิดหนึ่ง บอกว่าของที่เมืองไทยแพงมาก ทุกอย่างแพงหมด ไม่เชื่อคุณลองติดตามข่าวเมืองเราบ้างสิ แกก็บอกว่าแกรู้เรื่องบ้านเมืองเราดี  สุดท้าย เราก็เพิ่มราคาขึ้นได้ และมันก็ซื้อเยอะ ๆ ที่สำคัญต้องชมมันเยอะ ๆ ว่าเป็นลูกค้าชั้นดี สุดท้ายเราก็ทราบว่ามันซื้อไปขายจริง ๆ และก็ซื้อของกะเราเยอะ ๆ มากต่อเดือน... ก็ถือว่าเกินคุ้ม...

อีกคนเป็นลูกค้าจากเอเชีย ไอ้หมอนี่ ชอบต่อมาก และซื้อเยอะ ๆ แต่ไม่ยอมจ่ายตังส์เร็ว จะจ่ายช้า มาก ไม่รู้เพราะอะไร เกือบจะทะเลาะกันเรื่องจ่ายเงินหลายครั้ง แต่ก็พยายามไม่ให้เสียลูกค้า เพราะเรารู้ว่า เขามีความสุขกับการต่อรองและได้  แต่เขาไม่รู้ราคาสินค้าที่แท้จริงหรอกครับว่าเท่าไร ถ้าเราได้กำไรสักสี่ห้าเท่าตัวของราคาสินค้าก็ขาย ๆ ไปเถอะครับ...ยังไงก็ยังได้กำไร  ถ้าทำอย่างนี้ก็จะ Win Win and Happy Ending. กันไป

 Embarrassed
บันทึกการเข้า
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2014, 11:09:43 »

เจอบ่อยๆ ครับ คุณเมษา ก็คืนเงินเขาไป ทำออนไลน์ไม่เคยชนะลูกค้าเลย... บางคนมันโกงเราบ่อยจนมันใจอ่อน ยอมซื้อเราเยอะ ๆ แต่ขอต่อราคา พอได้กำไรก็ให้ ๆ มันไป สุดท้าย มันก็เป็นลูกค้าที่ซื้อของเยอะซะงั้น...ไอ้พวกนี้ ถ้ามันยังมีคุณธรรมอยู่บ้าง ถ้ามันโกงบ่อย ๆ มันก็รู้สึกละอาย แต่ที่สำคัญพูดกะมันดี ๆ วิธีนี้ใช้ได้กับบางคนเท่านั้นนะครับ มันซื้อไปขายต่อ ก็เลยอยากได้ฟรีกับถูก ๆ เราเลยเปลี่ยนให้มันซื้อราคาถูก ๆ แต่เรายังมีกำไรอยู่.... คนมันมีความสุขเมื่อได้ของถูกมันก็เลยซื้อ เยอะ ๆ  Embarrassed
เปลี่ยนคนโกงให้เป็นขาประจำสินะ

ใช่ ครับ พอซื้อขายกันมากขึ้น เราก็ขอมันขึ้นราคานิดหนึ่ง บอกว่าของที่เมืองไทยแพงมาก ทุกอย่างแพงหมด ไม่เชื่อคุณลองติดตามข่าวเมืองเราบ้างสิ แกก็บอกว่าแกรู้เรื่องบ้านเมืองเราดี  สุดท้าย เราก็เพิ่มราคาขึ้นได้ และมันก็ซื้อเยอะ ๆ ที่สำคัญต้องชมมันเยอะ ๆ ว่าเป็นลูกค้าชั้นดี สุดท้ายเราก็ทราบว่ามันซื้อไปขายจริง ๆ และก็ซื้อของกะเราเยอะ ๆ มากต่อเดือน... ก็ถือว่าเกินคุ้ม...

อีกคนเป็นลูกค้าจากเอเชีย ไอ้หมอนี่ ชอบต่อมาก และซื้อเยอะ ๆ แต่ไม่ยอมจ่ายตังส์เร็ว จะจ่ายช้า มาก ไม่รู้เพราะอะไร เกือบจะทะเลาะกันเรื่องจ่ายเงินหลายครั้ง แต่ก็พยายามไม่ให้เสียลูกค้า เพราะเรารู้ว่า เขามีความสุขกับการต่อรองและได้  แต่เขาไม่รู้ราคาสินค้าที่แท้จริงหรอกครับว่าเท่าไร ถ้าเราได้กำไรสักสี่ห้าเท่าตัวของราคาสินค้าก็ขาย ๆ ไปเถอะครับ...ยังไงก็ยังได้กำไร  ถ้าทำอย่างนี้ก็จะ Win Win and Happy Ending. กันไป

 Embarrassed

ซูฮกเลย เราทำใจไม่ได้จริงๆ คนที่โกงล่าสุดคือ เลือกสินค้าราคาแพง ราคาเกือบสองร้อยเหรียญ แบบอื่นๆทั่วๆไปในร้านขายแค่ 80-100
ลูกค้าออสเตรเลียคนที่เคลมว่าไม่ได้รับของ เราก็บล็อกเอาไว้ที่ ebay.com แต่ดันลืมบล็อกในไซต์อื่น เค้าก็ไปซื้อจากอีเบย์ไซต์อื่น เราก็ทำได้แค่แจ้งบริษัทชิปปิ้งไปว่า ต้องส่งกับมือผู้รับเท่านั้น ห้ามให้คนอื่นเซ็นรับแทน

คงเป็นพ่อพระอย่างคุณม้ามืดไม่ได้จริงๆ
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2014, 15:16:00 »

เจอบ่อยๆ ครับ คุณเมษา ก็คืนเงินเขาไป ทำออนไลน์ไม่เคยชนะลูกค้าเลย... บางคนมันโกงเราบ่อยจนมันใจอ่อน ยอมซื้อเราเยอะ ๆ แต่ขอต่อราคา พอได้กำไรก็ให้ ๆ มันไป สุดท้าย มันก็เป็นลูกค้าที่ซื้อของเยอะซะงั้น...ไอ้พวกนี้ ถ้ามันยังมีคุณธรรมอยู่บ้าง ถ้ามันโกงบ่อย ๆ มันก็รู้สึกละอาย แต่ที่สำคัญพูดกะมันดี ๆ วิธีนี้ใช้ได้กับบางคนเท่านั้นนะครับ มันซื้อไปขายต่อ ก็เลยอยากได้ฟรีกับถูก ๆ เราเลยเปลี่ยนให้มันซื้อราคาถูก ๆ แต่เรายังมีกำไรอยู่.... คนมันมีความสุขเมื่อได้ของถูกมันก็เลยซื้อ เยอะ ๆ  Embarrassed
เปลี่ยนคนโกงให้เป็นขาประจำสินะ

ใช่ ครับ พอซื้อขายกันมากขึ้น เราก็ขอมันขึ้นราคานิดหนึ่ง บอกว่าของที่เมืองไทยแพงมาก ทุกอย่างแพงหมด ไม่เชื่อคุณลองติดตามข่าวเมืองเราบ้างสิ แกก็บอกว่าแกรู้เรื่องบ้านเมืองเราดี  สุดท้าย เราก็เพิ่มราคาขึ้นได้ และมันก็ซื้อเยอะ ๆ ที่สำคัญต้องชมมันเยอะ ๆ ว่าเป็นลูกค้าชั้นดี สุดท้ายเราก็ทราบว่ามันซื้อไปขายจริง ๆ และก็ซื้อของกะเราเยอะ ๆ มากต่อเดือน... ก็ถือว่าเกินคุ้ม...

อีกคนเป็นลูกค้าจากเอเชีย ไอ้หมอนี่ ชอบต่อมาก และซื้อเยอะ ๆ แต่ไม่ยอมจ่ายตังส์เร็ว จะจ่ายช้า มาก ไม่รู้เพราะอะไร เกือบจะทะเลาะกันเรื่องจ่ายเงินหลายครั้ง แต่ก็พยายามไม่ให้เสียลูกค้า เพราะเรารู้ว่า เขามีความสุขกับการต่อรองและได้  แต่เขาไม่รู้ราคาสินค้าที่แท้จริงหรอกครับว่าเท่าไร ถ้าเราได้กำไรสักสี่ห้าเท่าตัวของราคาสินค้าก็ขาย ๆ ไปเถอะครับ...ยังไงก็ยังได้กำไร  ถ้าทำอย่างนี้ก็จะ Win Win and Happy Ending. กันไป

 Embarrassed

ซูฮกเลย เราทำใจไม่ได้จริงๆ คนที่โกงล่าสุดคือ เลือกสินค้าราคาแพง ราคาเกือบสองร้อยเหรียญ แบบอื่นๆทั่วๆไปในร้านขายแค่ 80-100
ลูกค้าออสเตรเลียคนที่เคลมว่าไม่ได้รับของ เราก็บล็อกเอาไว้ที่ ebay.com แต่ดันลืมบล็อกในไซต์อื่น เค้าก็ไปซื้อจากอีเบย์ไซต์อื่น เราก็ทำได้แค่แจ้งบริษัทชิปปิ้งไปว่า ต้องส่งกับมือผู้รับเท่านั้น ห้ามให้คนอื่นเซ็นรับแทน

คงเป็นพ่อพระอย่างคุณม้ามืดไม่ได้จริงๆ


เราก็รับไม่ได้ค่ะ ของเราโดน แค่ $20 ลูกค้าก็โดนปิด account จะมาบอกทีหลังว่าตอบ case อย่างไร
เรากลัวว่าคนโกงจะไปทำกับคนอื่นอีก ดังนั้นขอให้เราโดนเป็นคนสุดท้ายดีกว่า บางคนว่าเสียเวลาไปขายของดีกว่า เพราะ อีเบย์ไม่ช่วยอะไร แต่เราไม่ได้เป็นคนแบบนั้น ถ้าจะทำอะไร ก็ต้องทำให้มันสุดทาง ยอมเสียเวลาเขียนจดหมาย หา ebay
ebay ตัดสินให้ลูกค้าชนะ เพราะตอนนั้น trace ที่ขึ้นต้นด้วย RR เช็คบน USPS ไม่ได้ ลูกค้าเปิด
case ebay คืนเงิน เราก็ไป appeal case บอกว่าลูกค้าได้ของแล้ว แต่ไม่ยอมรับ ลูกค้า misused a program to claim item not received
ebay support บอกว่า ตัดสินให้ลูกต้าชนะไปแล้ว แสดงความเสียใจ คิดว่าลูกต้าโกงเราจริง แล้วเราก็ย้อนว่า แล้วจุดประสงค์ของการมี appeal case คืออะไร คือคนขายสามารถร้องเรียน case ที่ปิดไปได้ ภายใน 45 วัน ขอให้ escalate case ของเราไปให้หัวหน้าของคุณ และเราไป report  user ให้มีความผิดมากกว่า 4 ครั้ง เลือกความผิด 4 แบบ ต้องมีหลักฐาน และอ้าง policy ebay ด้วยนะตะว่าผิด อย่างไร ในทุกการ report user เราขอให้เช็คประวัติการซื้อของลูกค้าทุกครั้ง ว่าในรอบ 6 เดือน เขาเปิด case บ่อย หรือไม่
เขาได้เงินคืนเป็น $ account ของลูกค้า ก็จะโดนจับตาเป็นพิเศษ
3 วันยังไม่มีคำตอบ เราเลยทวงถาม ก็ได้เงินคืนค่ะ ลูกค้าก็กลายเป็น non registered user ค่ะ

อีกอย่างพอเปิดกลโกงเรื่องพวกนี้ได้ เราจะมีโชคทางการซื้อ lottery ซื้อ 5 คู่ ก็ถูก 5 คู่ ซื้อ 11 ในวันที่ 30 ตค คู่ละ 90 บาท
กับงวดที่ผ่านมา ให้น้องซื้อ 90 กับ 99 ก็ถูก 90 1 คู่

เราว่าการทำบุญก็มีส่วนนะคะ กับการขายของ online
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ขึ้นบน
พิมพ์