ใครที่ขายของอยู่ พอจะมีเทคนิคในการตอบคำถามลูกค้า เวลาลูกค้าถามว่า
- ได้ของจริงไหม
- ส่งจริงไหม
- จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง
(ทางผมไม่มีบริการเก็บปลายทาง)
คำถามพวกนี้ พอพูดตรงๆ ก็ว่าทำอารมณ์เสียใส่ พอพูดออกตัวกลางๆก็ว่าไม่น่าไว้ใจ พอไม่ตอบก็หาว่าหยิ่ง
ใครมีเทคนิคการพูด หรือเคร็ดลับอะไรดีๆ มาแนะนำผมหน่อยน่ะครับ
ขอบคุณครับ
โดนถามทุกวันเหมือนกันคะ
เราเลยส่งรูปให้ลูกค้าดู แล้วบอกว่าเบอร์โทรนี้เป็นเบอร์จดทะเบียน
โทร check ได้เลย สั่งของได้รับแน่นอน ไม่มีให้เสียชื่อ
แล้วก็ให้ชื่อเฟสบุ๊คไปด้วย บอกว่าให้เข้าไปดูก่อนตัดสินใจโอนเงิน
มีเพื่อนมากด LIKE หลายหมื่นคน มั่นใจได้
** แต่ก็มีอีกนะบางคนที่เวิ้นมาก บอกว่าสั่งที่โน้น ที่นี่มา แล้วไม่ได้รับของ
เราก็บอกลูกค้าไปว่าต้องให้โอกาสตัวเองบ้าง อย่าไปตัดสินใครทุกคนด้วยการกระทำของคน คนเดียว
สู้ สู้คร๊าาา
สำหรับเราในฐานะคนซื้อนะคะ ตอบเท่าที่เขาถามมาก็พอ ไม่จำเป็นต้องโชว์ยอด โชว์รูป เพราะของพวกนี้มันเมคได้
รูปเอาตอนที่ขายดีๆ มาลงก็ได้ ซึ่ีงถ้าเราถามแค่ 3 คำถามนั้น ก็ตอบแค่นั้นก็พอค่ะ ยิ่งพูดเยอะยิ่งเหมือนร้อนตัว
กรณีโกงกันเจ้าใหญ่ๆ คนไลค์เป็นหมื่นเป็นแสน ธรรมดามากค่ะ ส่วนใหญ่เราดูจากการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้ารายอื่นๆ ในบอร์ดหรือในเฟซ