จากกระทู้นี้ นับจากวันที่ผมเริ่มไปร้องเรียนกับทางไปรษณีย์ไทยมา
http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,354193.0.html ยื่นร้องเรียนไปเมื่อต้นเดือนสิงหา คงพอ ๆ กับวันเดียวที่ผมตั้งกระทู้ไป....จนถึงบัดนี้ได้คำตอบที่เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก .......
เวลาเกือบสามเดือนที่รอมา ผมโทรติดต่อเป็นระยะ ๆ โทรไปครั้งใดก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า
เราส่งเรื่องให้แล้ว ตอนนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบให้ แล้วยังไงจะแจ้งเรื่องกลับมานะคะ ไม่เป็นไร รอก็รอ แบบว่าพยายามใจเย็นที่สุดแล้ว ยอมทนรอนะ......และรอเรื่อยมา....จนเมื่อวานนี้ก็ได้โทรไปสอบถามอีกครั้งหนึ่ง ที่จริงโทรตั้งแต่วันจันทร์แล้วล่ะ แต่สายไม่ว่างตลอด มาโทรติดได้ก็เมื่อวานเช้านี้เอง 8.00 ปั๊บ รีบโทรเลย ไม่งั้นไม่ติดหรอกติดต่อยากมาก มีพนักงานรับสาย ชื่นใจมาหน่อย .....ก็ถามเหมือนทุกครั้งเรื่องถึงไหนแล้ว ได้คำตอบเดิม ๆ กลับมา กำลังตรวจสอบอยู่น่ะ ปรี๊ดครับ ผมโทรมาเมื่อไหร่ก็ได้คำตอบแบบเดิม ๆ แล้วเมื่อไหร่ล่ะครับ ผมอยากทราบวันเวลาที่แน่ชัดว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ พนักงานตอบกลับช่วงบ่าย ๆ ให้เจ้าหน้าที่เค้าโทรแจ้งอีกที
พอบ่าย ยังไม่โทรมา บ่ายสองไม่โทรมา บ่ายสาม สิครับ โทรไปอีกที พนักงานอีกคน ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม ตอนนี้เรื่องอยู่ในระบบของเราแล้ว กำลังดำเนินการตรวจสอบ
ทีนี้ผมไม่ใจเย็นแล้วล่ะครับ เจรจาจนพนักงานคนนั้นติดต่อกับทางสาขาต้นทางที่ผมไปส่งของ ก็บอกเดี๋ยวหัวหน้าสาขาจะโทรมาเคลียร์เรื่องให้ รอครับ ไม่มีเสียงโทรศัพท์ดังเข้ามาเลย
ตอนเย็นไปรษณีย์ที่มาส่งของให้เป็นประจำ ก็บอกกับผมว่า คงคืนเงินให้ไม่ได้ ทางสำนักงานใหญ่เค้าแจ้งกลับมาว่า ทางผมแพ๊คของไม่ดีเอง และก็เพิ่งได้รับเรื่องจากสำนักงานใหญ่วันนี้เอง ก็แหงล่ะครับ ผมโทรไปอ้อนวอนมัน ทุกทีที่ผมโทรไปนี่คงตอบรับเรื่องไว้อย่างเดียวกระมัง คงไม่ดำเนินการอะไรให้เลย
รอมาเกือบ 3 เดือนนี่เพื่ออะไรครับ ....แล้วปัดความรับผิดชอบ มาว่าเราแพ็คของไม่ดีเองอีก ผมไม่ได้เพิ่งจะส่งของนะ ส่งมา 2 ปีกว่าละ รู้นะว่าควรจะห่อยังไงให้มันมิดชิดเสียหายน้อยที่สุด
ก็เสียความรู้สึกมากครับ กับไปรษณีย์ไทยที่สร้างภาพลักษณ์ซะสวยหรู เอาเวลามาพัฒนาตรงนี้จะดีกว่าไหมครับ ทำยังไงให้ของลูกค้าไม่แตกหักเสียหายได้
เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึึก
ถามหน่อยเหอะ ผมแพ็คของไม่ดีตรงไหนเหรอครับ ...ก็ซ้อนกล่องไว้ 2 ชั้น จะให้เอาปูนมาโบกอีกรอบไหม...