ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalครบรอบ 1 ปีร้านค้าอีเบย์
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ครบรอบ 1 ปีร้านค้าอีเบย์  (อ่าน 17983 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 00:45:24 »

ความพยายามอยู่ที่ไหนมันก็อยู่ที่นั่น วันนี้ร้านค้าอีเบย์มีอายุครบ 1 ปี แล้ว ดีใจสุดๆ เกรียนอยู่บนบอร์ดนี้มานาน เหมือนกับว่าขายมานานนับสิบปี 55555 พึ่งจะครบ 1 ปีวันที่ 8 ต.ค. นี้เอง

เริ่มขายช่วงแรกๆ ลงขายสินค้าแค่ 20-30 รายการ ตั้งเป้าเดือนละ 50 ออร์เดอร์ 3 เดือน 150 ออร์เดอร์ แล้วก็ดูแลลูกค้าให้ดีเพื่อให้ได้ฟีดแบคอย่างน้อย 100 ฟีดแบค แค่นี้ก็ได้เป็น top rated แล้วละ  บล็อกลูกค้านอกอเมริกาไว้ก่อน ป้องกันปัญหา หลังจากได้เป็น top rated seller ก็ค่อยๆเปิดรับลูกค้าโซนอื่นๆเพิ่มเข้ามา หนึ่งปีแรกเป้าหมายคือการเรียนรู้อีเบย์ ยังไม่ได้ตั้งเป้ากำไรหรือยอดขาย ถึงตอนนี้ยังรู้สึกว่าเรียนรู้อีเบย์ได้ไม่ถึงครึ่ง ยังไม่ลงลิสต์แบบ internationally เลย ขายแบบค่อยเป็นค่อยไปสุดๆ มือใหม่ใจเย็นๆนะ ช่วงแรกๆสำคัญมาก ถ้าเปิดรับลูกค้าหลากหลายประเทศ เราอาจจะยังไม่เข้าใจพฤติกรรมลูกค้าและวิธีการส่งของ ต้องรักษา performance ให้ดี ถ้า performance ดี เมื่อลูกค้าเปิดเคส อีเบย์มักจะตัดสินให้เราชนะ  ตั้งแต่ขายมามีลูกค้าเปิดเคสประมาณ 4-5 ราย อีเบย์ตัดสินให้เราชนะทั้งหมดเลย

Trending data:
 

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
gulmiku
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 00:47:31 »

สุดยอดครับ ขอคารวะ  wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

รับทำ theme wordpress เริ่มต้นที่ 8,000 บ.
รับเขียนระบบเว็บไซต์ เริ่มต้นที่ 10,000บ.
รับแก้งาน แก้บัค , เขียน scripts อื่นๆ,เขียน plugin wordpress
สนใจ PM ครับ
lyric
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 02:06:40 »

ยินดีด้วยครับ wanwan020  ของผมวันที่ 15 นี้จะครบ2ปีละ ที่บอกebayตัดสินให้ชนะนี่เป็นเคสแนวไหนหรอครับ ผมของขนาดหลักฐานครบบางเคสยังแพ้เลย  Lips Sealed
บันทึกการเข้า
richboy
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 05:57:27 »

ยินดีด้วยครับ... wanwan003
บันทึกการเข้า
fangbif
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 283
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 06:07:38 »

Congrats.  wanwan020 อยากขายเหมือนกัน แต่ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะขายอะไรดีค่ะ  Tongue
บันทึกการเข้า
tiamkeaw
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 06:36:01 »

ยินดีด้วยครับ 1 ขวบแล้ว  wanwan017
บันทึกการเข้า

ถอนหายใจ
GzThai
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,306



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 07:07:32 »

ยินดีด้วยครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

doctorcar
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 07:14:47 »

เยี่ยมเลยครับ สู้กันต่อไป
บันทึกการเข้า

Phi999
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 07:18:51 »

ยินดีด้วย ส่วนใหญ่ที่ทำร้านขายในเมกา ก็จะไม่ค่อยมีปัญหาแบบนี้ละ ทำจากประเทศไทยปัญหาตรึม
บันทึกการเข้า

ต้นหญ้าบนภูเขาลูกใหญ่
hikhalu
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 09:21:21 »

สุดยอดเลยครับ ยินดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ก้าวต่อไปทาเคชิ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 10:30:32 »

ยินดีด้วยครับ wanwan020  ของผมวันที่ 15 นี้จะครบ2ปีละ ที่บอกebayตัดสินให้ชนะนี่เป็นเคสแนวไหนหรอครับ ผมของขนาดหลักฐานครบบางเคสยังแพ้เลย  Lips Sealed



เคสที่อีเบย์ตัดสินให้ชนะเป็นเคสเกี่ยวกับ item not as described. อีเบย์จะดูการซื้อขายที่ผ่านมาประกอบการตัดสิน ส่วนใหญ่ลูกค้าที่เปิดเคสพวกนี้คือต้องการได้เงินคืนบางส่วนโดยไม่ต้องการคืนของ เวลาเจอเคสพวกนี้เราก็จะยืนยันว่าสินค้าตรงตามที่โพสต์ และให้ return instructions ไป ต้องคืนของมาก่อน จึงจะได้เงินคืน สินค้าที่เราขายอยู่ ราคาถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับสินค้าแนวๆเดียวกันจากผู้ขายรายอื่น ถ้าลูกค้าต้องซื้อจากเจ้าอื่น ลูกค้าอาจต้องจ่ายร้อยกว่าเหรียญ แต่กับเราเค้าจ่ายแค่ 70-80 เหรียญเอง โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะไม่ยอมคืนของ พอไม่มีการคืนของ อีเบย์ก็จะตัดสินให้เราชนะ

เคสที่เหลือก็จะมี item not received ถึงแม้ tracking information จะบอกว่านำส่งแล้ว มีคนเซ็นรับ แต่ลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้รับ กรณีนี้บริษัทชิปปิ้งเค้ามีบริการ driver follow-up ถ้าลูกค้ายังยืนยันว่าไม่ได้รับของอีก คนส่งของจะพาตำรวจไปคุย  ตำรวจเมืองนอกเค้าดูแลประชาชนจริงๆ เคสเล็กๆน้อยๆ ตำรวจไปดูแลหมด ยิ่งถ้าเรียกผ่าน 911 ไปยกชุดภายใน 5 นาที ไม่ต้องรอ 24 ชม. (ยังโมโหกรณีแจ้งความเด็กหายของเมืองไทยไม่หาย)



บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
iamtv6
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 11:18:01 »

อยากไปอยู่ อเมริกาบ้าง
บันทึกการเข้า
lyric
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 18:01:27 »

ยินดีด้วยครับ wanwan020  ของผมวันที่ 15 นี้จะครบ2ปีละ ที่บอกebayตัดสินให้ชนะนี่เป็นเคสแนวไหนหรอครับ ผมของขนาดหลักฐานครบบางเคสยังแพ้เลย  Lips Sealed



เคสที่อีเบย์ตัดสินให้ชนะเป็นเคสเกี่ยวกับ item not as described. อีเบย์จะดูการซื้อขายที่ผ่านมาประกอบการตัดสิน ส่วนใหญ่ลูกค้าที่เปิดเคสพวกนี้คือต้องการได้เงินคืนบางส่วนโดยไม่ต้องการคืนของ เวลาเจอเคสพวกนี้เราก็จะยืนยันว่าสินค้าตรงตามที่โพสต์ และให้ return instructions ไป ต้องคืนของมาก่อน จึงจะได้เงินคืน สินค้าที่เราขายอยู่ ราคาถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับสินค้าแนวๆเดียวกันจากผู้ขายรายอื่น ถ้าลูกค้าต้องซื้อจากเจ้าอื่น ลูกค้าอาจต้องจ่ายร้อยกว่าเหรียญ แต่กับเราเค้าจ่ายแค่ 70-80 เหรียญเอง โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะไม่ยอมคืนของ พอไม่มีการคืนของ อีเบย์ก็จะตัดสินให้เราชนะ

เคสที่เหลือก็จะมี item not received ถึงแม้ tracking information จะบอกว่านำส่งแล้ว มีคนเซ็นรับ แต่ลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้รับ กรณีนี้บริษัทชิปปิ้งเค้ามีบริการ driver follow-up ถ้าลูกค้ายังยืนยันว่าไม่ได้รับของอีก คนส่งของจะพาตำรวจไปคุย  ตำรวจเมืองนอกเค้าดูแลประชาชนจริงๆ เคสเล็กๆน้อยๆ ตำรวจไปดูแลหมด ยิ่งถ้าเรียกผ่าน 911 ไปยกชุดภายใน 5 นาที ไม่ต้องรอ 24 ชม. (ยังโมโหกรณีแจ้งความเด็กหายของเมืองไทยไม่หาย)





 item not as described ของผมก็เป็นกรณีแบบนี้ครับ แต่เวลาลูกค้าไม่คืนของให้เรา ด้วยความโมโหที่เราไม่ยอมทำตามใจเค้า เค้ามักจะจัดnegative feedbackให้ผมด้วยน่ะสิครับ ผมเคยยื่นขอreviseกับ Ebayแล้วแต่ebayไม่ยอม  Lips Sealed
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 20:05:01 »

ยินดีด้วยครับ wanwan020  ของผมวันที่ 15 นี้จะครบ2ปีละ ที่บอกebayตัดสินให้ชนะนี่เป็นเคสแนวไหนหรอครับ ผมของขนาดหลักฐานครบบางเคสยังแพ้เลย  Lips Sealed



เคสที่อีเบย์ตัดสินให้ชนะเป็นเคสเกี่ยวกับ item not as described. อีเบย์จะดูการซื้อขายที่ผ่านมาประกอบการตัดสิน ส่วนใหญ่ลูกค้าที่เปิดเคสพวกนี้คือต้องการได้เงินคืนบางส่วนโดยไม่ต้องการคืนของ เวลาเจอเคสพวกนี้เราก็จะยืนยันว่าสินค้าตรงตามที่โพสต์ และให้ return instructions ไป ต้องคืนของมาก่อน จึงจะได้เงินคืน สินค้าที่เราขายอยู่ ราคาถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับสินค้าแนวๆเดียวกันจากผู้ขายรายอื่น ถ้าลูกค้าต้องซื้อจากเจ้าอื่น ลูกค้าอาจต้องจ่ายร้อยกว่าเหรียญ แต่กับเราเค้าจ่ายแค่ 70-80 เหรียญเอง โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะไม่ยอมคืนของ พอไม่มีการคืนของ อีเบย์ก็จะตัดสินให้เราชนะ

เคสที่เหลือก็จะมี item not received ถึงแม้ tracking information จะบอกว่านำส่งแล้ว มีคนเซ็นรับ แต่ลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้รับ กรณีนี้บริษัทชิปปิ้งเค้ามีบริการ driver follow-up ถ้าลูกค้ายังยืนยันว่าไม่ได้รับของอีก คนส่งของจะพาตำรวจไปคุย  ตำรวจเมืองนอกเค้าดูแลประชาชนจริงๆ เคสเล็กๆน้อยๆ ตำรวจไปดูแลหมด ยิ่งถ้าเรียกผ่าน 911 ไปยกชุดภายใน 5 นาที ไม่ต้องรอ 24 ชม. (ยังโมโหกรณีแจ้งความเด็กหายของเมืองไทยไม่หาย)





 item not as described ของผมก็เป็นกรณีแบบนี้ครับ แต่เวลาลูกค้าไม่คืนของให้เรา ด้วยความโมโหที่เราไม่ยอมทำตามใจเค้า เค้ามักจะจัดnegative feedbackให้ผมด้วยน่ะสิครับ ผมเคยยื่นขอreviseกับ Ebayแล้วแต่ebayไม่ยอม  Lips Sealed
น้องไม่แม่นเรื่อง Policy จะให้ ebay ลบให้ ต้องอ้างถึง policy ที่เรามีคุณสมบัติให้โดนลบ เช่น ลูกค้าไม่อยากจ่ายภาษี ของตีกลับ ให้ negative feedback คนขาย บอกว่า

ของแพง ไม่เคยติดต่อคนขายเลย ไปหาอ่านใน Help ดูนะะ หรือ โทรไปหา เบอร์ ebay ที่มีคนไทยรับสาย


เมื่อวานก็ให้ ebay remove negative feedback เหมือนกัน wanwan003

กรณีกลโกงแบบใหม่ wanwan005

ลูกค้าซื้อของแล้ว จ่ายเงินแล้ว พอส่งของเสร็จปุ้บ ขอยกเลิกรายการสั่งซื้อ เจ๊โหดตอบกลับไป ว่า เราส่งของไปแล้วค่ะ นโยบายของ ebay ให้ส่งของภายใน 24 ชม
พอจะบอกเหตุผลได้หรือไม่คะ ว่าทำไมถึงอยากจะยกเลิกรายการสั่งซื้อ เขาไม่ตอบมา

ส่งของไปวันที่ 11 กย ได้รับของวันที่ 27 กย บอกว่าลูกค้าเขียน Feedback ว่า เจ๊โหดเป็นคนโกหก เขาอยากจะเปลี่ยนสินค้าแต่ไม่ยอมให้เปลี่ยน ใน email เขาไม่ตอบมาไม่มีการบอกเรื่อง เปลี่ยนสินค้า
คิดว่าเขาจงใจที่จะตุกติก คิดว่าคนขายไม่ได้ลงทะเบียน คงอยากจะได้ของฟรี และอยากได้เงิน ก็เลยให้ ebay เช็คประวัตืการซื้อของ ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาของเขาว่า เคยมีกรณีที่เขาซื้อสินค้าไปแล้วจ่ายเงินแล้วและขอยกเลิกการสั่งซือกี่รายการ ปรากฎว่า มี 8 รายการที่เขาทำแบบนี้ CS ของ ebay บอกว่าเจ๊โหด รอบตอบมาก แต่ก่อนที่จะลบ Negative Feedback ให้ ebay จะต้องไปเช็ค trace_no ว่า คนขายส่งของ 1 วันหลังจากลูกค้าจ่ายเงินเป็นความจริง หรือไม่ ไปรษณีย์ ไทย update trace ตอนส่งสินค้า แต่ไม่ได้ update สถานะว่าลูกค้าได้รับสินค้า
ดังนั้นเจ๊โหด  ต้องบอก การเช็คสภานะของสินค้า บน website ไปรษณีย์ แคนาดา
ลูกค้าเป็นคนจีนที่อยู่แคนาดาค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นคนจีนหรือเวียตนาม แต่ดูจากนามสกุลน่าจะเป็นคนเวียตนาม ถ้าใครส่งของไม่ลงทะเบียน มีหวังเสร็จคนพวกนี้


การทำ ebay แบบคุณ April ดีแล้วค่ะ ทำแบบค่อยเป็นค่อยไป เจ๊โหด เห็นน้องใหม่บางคนทำ ชอบเป็นเด็กขาลุย ไม่ได้ดูเรื่อง limit การขาย จำนวนชิ้นที่จะลง
เปิดร้านใหม่ทีกะจะขายตัดราคากับคนขายเก่า ราคาครึ่งต่อครึ่ง ลงไป ebay ขึ้น message ว่า accountของคุณมีปัญหาเรื่อง sale limit ebay ต้องการ save trade environment
ดังนั้นคุณลงขายได้รายการละ 5 ชิ้น
wanwan007 wanwan007
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 20:09:58 »

item not as described ของผมก็เป็นกรณีแบบนี้ครับ แต่เวลาลูกค้าไม่คืนของให้เรา ด้วยความโมโหที่เราไม่ยอมทำตามใจเค้า เค้ามักจะจัดnegative feedbackให้ผมด้วยน่ะสิครับ ผมเคยยื่นขอreviseกับ Ebayแล้วแต่ebayไม่ยอม  Lips Sealed

มันอยู่ที่ประวัติผู้ขาย ประวัติการขายของสินค้าชิ้นนั้นๆ ข้อมูลในลิสติ้ง และวิธีการตอบเคสด้วยค่ะ
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
Thanks
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 526



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2014, 22:29:18 »

เก่งมาก.. ขอแสดงความยินดีด้วย ค่ะ

กระทู้นี้ ดีๆๆได้ความรู้เพิ่มอีก

+1....
บันทึกการเข้า

รับพรีออร์เดอร์ สินค้าจาก อเมริกา อีเบ อเมซอน วอมาร์ท  www.walmart.com   และสินค้าจากห้าง Macy's ซึ่งเป็นห้างที่โด่งดังในอเมริกา สินค้าแบรนเนม ทั้งเครื่องสำอางค์ เสื้ิอผ้า แว่นตา และอื่นๆ เชิญชมสินค้าได้ที่ เว็บของห้างได้เลย www.macys.com โดยที่ไม่ต้องกังวล เรื่องภาษีแต่อย่างไร สนใจกรุณาติดต่อ Email :Friendship_thai@yahoo.com
lyric
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2014, 03:47:57 »

ยินดีด้วยครับ wanwan020  ของผมวันที่ 15 นี้จะครบ2ปีละ ที่บอกebayตัดสินให้ชนะนี่เป็นเคสแนวไหนหรอครับ ผมของขนาดหลักฐานครบบางเคสยังแพ้เลย  Lips Sealed



เคสที่อีเบย์ตัดสินให้ชนะเป็นเคสเกี่ยวกับ item not as described. อีเบย์จะดูการซื้อขายที่ผ่านมาประกอบการตัดสิน ส่วนใหญ่ลูกค้าที่เปิดเคสพวกนี้คือต้องการได้เงินคืนบางส่วนโดยไม่ต้องการคืนของ เวลาเจอเคสพวกนี้เราก็จะยืนยันว่าสินค้าตรงตามที่โพสต์ และให้ return instructions ไป ต้องคืนของมาก่อน จึงจะได้เงินคืน สินค้าที่เราขายอยู่ ราคาถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับสินค้าแนวๆเดียวกันจากผู้ขายรายอื่น ถ้าลูกค้าต้องซื้อจากเจ้าอื่น ลูกค้าอาจต้องจ่ายร้อยกว่าเหรียญ แต่กับเราเค้าจ่ายแค่ 70-80 เหรียญเอง โดยส่วนใหญ่ลูกค้าจะไม่ยอมคืนของ พอไม่มีการคืนของ อีเบย์ก็จะตัดสินให้เราชนะ

เคสที่เหลือก็จะมี item not received ถึงแม้ tracking information จะบอกว่านำส่งแล้ว มีคนเซ็นรับ แต่ลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้รับ กรณีนี้บริษัทชิปปิ้งเค้ามีบริการ driver follow-up ถ้าลูกค้ายังยืนยันว่าไม่ได้รับของอีก คนส่งของจะพาตำรวจไปคุย  ตำรวจเมืองนอกเค้าดูแลประชาชนจริงๆ เคสเล็กๆน้อยๆ ตำรวจไปดูแลหมด ยิ่งถ้าเรียกผ่าน 911 ไปยกชุดภายใน 5 นาที ไม่ต้องรอ 24 ชม. (ยังโมโหกรณีแจ้งความเด็กหายของเมืองไทยไม่หาย)





 item not as described ของผมก็เป็นกรณีแบบนี้ครับ แต่เวลาลูกค้าไม่คืนของให้เรา ด้วยความโมโหที่เราไม่ยอมทำตามใจเค้า เค้ามักจะจัดnegative feedbackให้ผมด้วยน่ะสิครับ ผมเคยยื่นขอreviseกับ Ebayแล้วแต่ebayไม่ยอม  Lips Sealed
น้องไม่แม่นเรื่อง Policy จะให้ ebay ลบให้ ต้องอ้างถึง policy ที่เรามีคุณสมบัติให้โดนลบ เช่น ลูกค้าไม่อยากจ่ายภาษี ของตีกลับ ให้ negative feedback คนขาย บอกว่า

ของแพง ไม่เคยติดต่อคนขายเลย ไปหาอ่านใน Help ดูนะะ หรือ โทรไปหา เบอร์ ebay ที่มีคนไทยรับสาย


เมื่อวานก็ให้ ebay remove negative feedback เหมือนกัน wanwan003

กรณีกลโกงแบบใหม่ wanwan005

ลูกค้าซื้อของแล้ว จ่ายเงินแล้ว พอส่งของเสร็จปุ้บ ขอยกเลิกรายการสั่งซื้อ เจ๊โหดตอบกลับไป ว่า เราส่งของไปแล้วค่ะ นโยบายของ ebay ให้ส่งของภายใน 24 ชม
พอจะบอกเหตุผลได้หรือไม่คะ ว่าทำไมถึงอยากจะยกเลิกรายการสั่งซื้อ เขาไม่ตอบมา

ส่งของไปวันที่ 11 กย ได้รับของวันที่ 27 กย บอกว่าลูกค้าเขียน Feedback ว่า เจ๊โหดเป็นคนโกหก เขาอยากจะเปลี่ยนสินค้าแต่ไม่ยอมให้เปลี่ยน ใน email เขาไม่ตอบมาไม่มีการบอกเรื่อง เปลี่ยนสินค้า
คิดว่าเขาจงใจที่จะตุกติก คิดว่าคนขายไม่ได้ลงทะเบียน คงอยากจะได้ของฟรี และอยากได้เงิน ก็เลยให้ ebay เช็คประวัตืการซื้อของ ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาของเขาว่า เคยมีกรณีที่เขาซื้อสินค้าไปแล้วจ่ายเงินแล้วและขอยกเลิกการสั่งซือกี่รายการ ปรากฎว่า มี 8 รายการที่เขาทำแบบนี้ CS ของ ebay บอกว่าเจ๊โหด รอบตอบมาก แต่ก่อนที่จะลบ Negative Feedback ให้ ebay จะต้องไปเช็ค trace_no ว่า คนขายส่งของ 1 วันหลังจากลูกค้าจ่ายเงินเป็นความจริง หรือไม่ ไปรษณีย์ ไทย update trace ตอนส่งสินค้า แต่ไม่ได้ update สถานะว่าลูกค้าได้รับสินค้า
ดังนั้นเจ๊โหด  ต้องบอก การเช็คสภานะของสินค้า บน website ไปรษณีย์ แคนาดา
ลูกค้าเป็นคนจีนที่อยู่แคนาดาค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นคนจีนหรือเวียตนาม แต่ดูจากนามสกุลน่าจะเป็นคนเวียตนาม ถ้าใครส่งของไม่ลงทะเบียน มีหวังเสร็จคนพวกนี้


การทำ ebay แบบคุณ April ดีแล้วค่ะ ทำแบบค่อยเป็นค่อยไป เจ๊โหด เห็นน้องใหม่บางคนทำ ชอบเป็นเด็กขาลุย ไม่ได้ดูเรื่อง limit การขาย จำนวนชิ้นที่จะลง
เปิดร้านใหม่ทีกะจะขายตัดราคากับคนขายเก่า ราคาครึ่งต่อครึ่ง ลงไป ebay ขึ้น message ว่า accountของคุณมีปัญหาเรื่อง sale limit ebay ต้องการ save trade environment
ดังนั้นคุณลงขายได้รายการละ 5 ชิ้น
wanwan007 wanwan007

Accountของผม CSไทยเป็น account manager ให้เองเลยครับ ประวัติaccountผมไม่มีปัญหาครับ ขายมา2ปี เป็น gold power seller , เวลาผมปรึกษากับmanagerเรื่องของการลบfeedback  managerไม่เคยลบให้ผมซักครั้งเลย ไม่รู้ว่าcsไม่เก่ง หรือผมไม่แม่นpolicyเอง ผมเพิ่งโดน Negative มา ปัญหาอยู่ที่ว่าส่งของให้ลูกค้า 20 วันลูกค้าไม่ได้รับของแล้วให้ Negativeมา ซึ่งใน policy ผมเขียนชัดเจนว่าสินค้าจะถึงประมาณ 30-40 days ผมปรึกษาทาง Manager เค้าก็ไม่สามารถลบให้ผมได้ wanwan031 ตรงนี้ทุกท่านคิดว่าสามารถขอลบได้ไหมครับ? แล้วขอลบได้ทางไหน?

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
siamseo
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 167
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2014, 04:13:39 »

ยินดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Dejkoet
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 79
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2014, 18:39:36 »

ของผมครบ 10 ปีเดือนนี้พอดีเหมือนกัน เอาไว้ว่าง ๆ เดี๋ยวมาแชร์ประสบการณ์ กว่าที่จะได้ลิมิต 9 ล้าน นี้มา



ผมว่า เดี่ยวนี้ คนจะเข้ามาขาย เหมือนซื้อหวย กะว่าทำปุ๊ป ถูก แล้วก็รวยเลย
แต่ที่ผมทำมา ปีแรก แค่ลองตลาด งมหาสินค้า กว่าจะตั้งหลัก และเห็นเป็นรูปร่าง ก็ร่วม ๆ ปีที่ 3 โน่น
ผมไม่ได้เปิดคอร์ส สอนที่ไหน แต่ใครอยากทำก็สอนให้ฟรี ๆ
แต่คงรวยไม่ทันใจเขามั๊ง เห็นเลิกทำกันก่อนทุกที

เพราะคนส่วนมากที่อยากทำ มองเห็นตอนที่มันสำเร็จแล้ว เลยอยากทำมั่ง
แต่ไม่ได้ดู ไม่ได้ศึกษา ว่ากว่าที่มันจะสำเร็จ ต้องทำมาขนาดไหน


ปล. ใช่ครับ ผมเป็นคนเดียวกันกับที่โพสกระทู้สอน เปิดร้านอเมซอนนั้นแหละ เพราะตอนนั้นจะลองขยายตลาดดู แต่สินค้าของผมคนเหมาะกับอีเบย์มากกว่า
ร้านอเมซอน ก็พอขายได้ แต่ไม่ได้มากอย่างที่ตั้งใจ ก็เลยหยุดดีกว่า แต่ account ยังเก็บไว้ (เพราะ verify ขายหมวด Jewelry ได้) ปีหน้าจะเพิ่มสินค้าไลน์ใหม่ คงได้เข้าไปลุยป่าอีกรอบ
บันทึกการเข้า
tiamkeaw
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2014, 19:17:22 »

ผมมีลิมิต 50 ชิ้นยังไม่รู้จะลงอะไรดี อันนี้เป็นแสน
บันทึกการเข้า

ถอนหายใจ
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์