1 ทีม support ของที่เรียนใช้เวลานานในการตอบปัญหา 1-2 วัน
2 การตอบปัญหาที่ถามไปไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้อง
3 การที่คนเรียนเขียน Post ใน facebook ว่า ไม่ต้องกลัวปัญหาลูกค้าขี้โกง
ebay ตัดสินให้ คน post ซึ่งเป็นผู้ขายเป็นฝ่ายชนะ เพียงมี trace_no ส่ง หลักฐานไป ก็เรียบร้อยแล้ว
"eBay has decided to refund the buyer. You are not required to reimburse the buyer or eBay, and this case will not be counted in your seller performance evaluation."
อีกทั้งคนสอนไม่ได้ทำ ebay ทำให้ขาดจินตนาการ ในการเข้าใจ Policy และปรับตัวให้เข้ากับกฎ ผู้เรียนหลายคนหลุดจากการเป็น Top Rate Seller
ปัญหาอ่านภาษาอังกฤษไม่เข้าใจ ทั้งคนสอนและคนเรียน คำเตือน จะพากันไปตายหมู่ ทุนหาย กำไรหด
กรณีศึกษามีเคสนึงที่จบไปอีเบย์ให้เหตุผลมาว่า
"eBay has decided to refund the buyer. You are not required to reimburse the buyer or eBay, and this case will not be counted in your seller performance evaluation."
แบบนี้คือน้องได้เงินคืน และส่วนที่อีเบย์คืนเงินลูกค้าให้คืออีเบย์รับผิดชอบแทนใช่ไหมครับ
และเคสก็ไม่โดนนับคะแนน
น้องเข้าใจถูกใช่ไหมครับพี่ทรูดี้ตอบ ผิดอย่างแรงวิธีอ่านภาษาอังกฤษ1 เลือกประโยคมา 1 ประโยค
2 หา ประธาน + Verb แท้ + กรรม ( ถ้ามี)
3 หากประโยคอยู่ในรูป passive voice = กรรม+V3+ ประธาน
Nadech was kissed by me.
ให้เปลี่ยนเป็น active voice = ประธาน + กริยา + กรรม
I kiss Nadech.
Ebay decide to refund the buyer -eBay ตัดสินใจคืนเงินให้ผู้ซื้อ
You are not required to reimburse the buyer or eBay->คุณไม่ต้องการเรียกเงินคืนจากผู้ซื้อ หรือ eBay ( จะบ้าเหรอ ขายของ ไม่ใช่การกุศล)
คำว่า ต้องการ ในภาษาอังกฤษคนไทยส่วนใหญ่มักจะรู้จักกันดีกับคำว่า want นอกจากนั้นที่ใกล้เคียงก็อาจจะมีคำว่า need เป็นต้น
นอกจากคำว่า want และ need แล้ว ยังมีคำอื่นที่มีความหมายคล้ายคลึงกันแต่อาจจะใช้ในบริบทที่แตกต่างกัน เช่น require เป็นคำที่เป็นทางการ มักใช้ในรูปของ passive voice หมายถึง ต้องการทำสิ่งใดเพราะจำเป็นหรือเพราะกฎเกณฑ์ที่มีอยู่ เช่น
He is required to attend the meeting. เขาต้องการที่จะเข้าประชุมThis case will not be counted in your seller performance evaluation
หมายถึง case นี้ไม่ถูกนับเป็น defect rate
มาหาวิธีแก้การเอาเงินคืนจากลูกค้านะคะ
Slogan เจ๊โหด อย่าไปให้คนโกงลอยนวล
สวัสดีครับพี่ทรูดี้ตอนนี้น้องปวดหัวเคสนี้มากเลยครับ เคสคือลูกค้าซื้อสินค้า จากนั้นติดต่อเข้ามาไม่ได้รับของ
เช็คแทร็คกิ้งพบว่าสินค้าอยู่ที่ ปณ. ไม่สามารถจ่ายได้
ติดต่อให้ลูกค้าไปรับสินค้า 2-3 ครั้ง แต่ก็ไม่ยอมไปรับของ
จนกระทั่งสินค้าตีกลับ ลูกค้าจะเอาเงินคืน น้องจึงถามว่าส่งไปให้ใหม่ไหม
คิดเพิ่ม 10 ดอล ลูกค้าไม่ยอมบอกขอเงินคืนอย่างเดียว
เสียค่าส่งฟรีหลายร้อย น้องเลยต้องการขอค่าส่งคืนในเคส
แต่เคสแพ้โดนรีฟันทั้งหมดครับ
ในเคสน้องแนบหลักฐานหมดทุกอย่างแล้ว
1. ใบเสร็จราคาค่าส่ง
2. ถ่ายรูปหน้ากล่องที่ถูกตีคืนกลับมา
3. สถานะแทร็คกิ้งทั้งหมดและข้อความที่น้องติดต่อพูดคุย
ปล. ลูกค้าเหมือนจะตุกติกไม่อยากได้ของแล้วเลยไม่ยอมไปรับของ