ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้าสั่งแต่ทาง line/fb ไม่ค่อยยอมสั่งจากเว้ป ทำยังไง
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าสั่งแต่ทาง line/fb ไม่ค่อยยอมสั่งจากเว้ป ทำยังไง  (อ่าน 7991 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
XeniX
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 16:16:23 »

ตามหัวข้อครับ

 wanwan019
บันทึกการเข้า

i pay for your facebook usage...
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,961



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 16:22:02 »

เอาจริงๆนะครับ ผมเคยลองแล้ว ถ้าอยากตัดก็คือห้ามส่งให้ลูกค้าที่สั่งนอกช่องทาง ซึ่งคุณก็อาจเสียลูกค้ากลุ่มนี้ไป

ผมเคยลองมาแล้วยากครับ เค้าว่ามันไม่สะดวก ยุ่งยาก ผมเอาเหตุผลล้านแปด ทั้งเรื่องเก้บประวัติ เรื่อบจัดโปรโมชั่น ล้านแปด ไม่มีใครสนใจ

สุดท้ายก็ต้องกลับมารับช่องทางนี้ครับ  มันอยู่ที่คุณ ยอมเสียลุกค้าที่ไม่ชอบระบบนี้ไหวไหม ราคาพอกันสั่งเจ้าอื่น ไม่ต้องเรื่องมาก จบๆ
บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
metdek
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 16:22:06 »

เหมือนกัน  ไม่มีทางแก้ เพราะอยากขาย อยากเพิ่มช่องทางติดต่อให้ง่ายเวลารับ order

แต่ผมใช้วิธีทำบัญชีการติดต่อไว้เลย ลูกค้าคนนี้ติดต่อทางช่องไหนเวลาไหน ใจความสำคัญว่าไง พร้อมเนื้อข้อความหรือรูปหน้าจอสนทนาเก็บไว้  เวลามีปัญหาก็โชว์ภาพเลย

เพราะถ้าผมใช้วิธีลดช่องทางการติดต่อลง หรือบีบลูกค้าว่าจะรับ order ทางหน้าเว็บเท่านั้น  สงสัยลูกค้าคงหายหรือลดลงแน่นอน  
อีกอย่างผมไม่ใช้องค์กร บริษัท ร้านใหญ่ๆ ที่ลูกค้าหมายตาว่าต้องซื้อที่นี้เท่านั้น ผู้ขายสั่งทำอะไรก็ต้องทำให้ถูก  ถ้าร้านใหญ่ๆ หรือเป็นบริษัทจริงๆเมื่อไหร่ผมก็คงทำให้เป็นรูปแบบมาตรฐานบังคับลูกค้าได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2014, 16:22:41 โดย metdek » บันทึกการเข้า

dupai
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 810



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 16:30:59 »

 wanwan017 ส่วนตัวใช้สองอย่างเลยค่ะ  wanwan021
บันทึกการเข้า

max30012540
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 16:35:59 »

ส่งลิ้งเว็บให้ลูกค้าครับ Tongue
บันทึกการเข้า
dekmv
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 222
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,264



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 16:43:38 »

ส่งลิ้งครับ ...
บันทึกการเข้า
natthavat
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 820



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 16:48:00 »

Facebook ยังพอรับได้ครับ ส่วน line ลูกค้าเยอะมาก ถามหากันมาก แต่ผมขอบายยครับ เนื่องจากตอบกันไม่ทันเลย กว่าจะคุยกันรู้เรื่องแต่ละรายเล่นเอาเหนื่อยทีเดียว  Tongue
บันทึกการเข้า

Ceramiclover
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 149
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,005



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 16:55:46 »

กลับกันกับของผมเลย ส่วนใหญ่สั่งจากเวป ไม่ค่อยมีมาที่ไลน์หรือเฟสเลย

ลูกค้าเลือกเอาช่องทางที่ตนเองสะดวกนั่นแหละครับ เราเป็นพ่อค้าก็ต้องปรับตัวตามกันไปครับ เพื่อความอยู่รอดและให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้
บันทึกการเข้า

aodonline
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 164
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,041



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 17:17:41 »

ผมมองว่าเป็นเรื่องปกติ
เราต้องเปิดช่องทางให้ลูกค้าสั่งได้ง่ายๆ เช่น ส่งลิงค์,ชื่อสินค้า,รหัสสินค้า,รูปสินค้า
ประมาณนี้ครับ

 wanwan003 wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า

ทำร้านค้าเล่นๆ กลับมาลองวิชา seo ไปเรื่อยๆ
ร้านขายชุดจีนโบราณ l ชุดกี่เพ้า l ชุดกิโมโน l ชุดฮันบก

ข้างล่างเป็นช่อง youtube ของผมเอง เกี่ยวกับ SEO และ เว็บไซต์
โค๊ด:
http://www.youtube.com/user/videobyaodonline
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 17:29:11 »

ทำใจรับสภาพครับ ขายของออนไลน์เมืองไทย ลูกค้ายังกลัวคนขายจะมาหลอกเอา เลยชอบที่จะคุยทักทายกับคนขายดูก่อน ส่วนใหญ่เลยข้ามาทาง LINE หรือไม่ก็ใน inbox ทางร้านในเฟส เพราะเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุดกับพวกเขาแล้ว ผมเองก็พยายามจะให้ไปสั่งซื้อในระบบสั่งซื้ออะไรงี้ แต่กลายเป็น order หายไประหว่างทางครับ ไม่สั่งซื้อ ถึงสั่งซื้อเข้ามาก็ไม่จ่ายด้วย

 wanwan009



ทุกวันนี้ 90% ของยอดส่งแต่ละวันใช้วิธีปิดการขายทาง LINE ครับ ถ้าคนไหนสั่งของไว้แต่ไม่โอนเงิน เราก็ทวงไปทาง LINE นี่แหละครับ (ส่วนใหญ่สั่งซื้อไว้แต่ลืม) ถ้าทวงไปทาง email ไม่มีคนเปิดอ่านครับ

ในความเห็นของผม คิดว่าตอนนี้พวกเราคงต้องปรับตัวตามพฤติกรรมของลูกค้าล่ะครับ สู้ๆครับ  wanwan013
บันทึกการเข้า
nokeag100
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 17:30:49 »

เอา ไอดี ไลน์   ออกเลยค่ะ
 เหลือแต่ช่องทางที่ต้องการให้ติดต่อ
บันทึกการเข้า
aodblog.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 206
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 19:46:33 »

คนไทยไม่ค่อยชอบกรอกรายละเอียดครับ ผมขายผ่านไลน์ชะส่วนใหญ่
บันทึกการเข้า
Kendy
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 698



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กันยายน 2014, 19:55:16 »

ผมว่าทางลายสะดวกกว่านะคับ
บันทึกการเข้า

ขายEbook คำภีร์มหาใลค์
เพิ่มได้ทั้ง เฟสบุ้กและแฟนเพจตัวเองและคนอื่น เพิ่มได้มากกว่า 100,000 ใลค์
เป็นคนจริงๆมีตัวตน ไม่มีบอท ไม่ใช่ Imacros แลกเหรียญ ไม่ใช่ลงโฆษณา Ads

artz
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กันยายน 2014, 02:30:05 »

เดี๋ยวนี้ลูกค้าทางไลน์มากกว่า 80% ละครับ เลยต้องยอมๆไป
บันทึกการเข้า
thananit
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 88
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,147



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กันยายน 2014, 08:30:37 »

เรื่องความสะดวกในการสั่งซื้อ หรือช่องทางในการสั่งซื้อ ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าเลือกใช้บริการน่ะค่ะ ยิ่งสะดวกกับลูกค้าเท่าไหร่ เรายิ่งมีโอกาสได้ลูกค้ามากขึ้นเท่านั้น
เราคือผู้ให้บริการ ซึ่งการค้าขายในยุคปัจจุบัน ควรถือหลัก Customer Centric... คือเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ดูความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก น่ะค่ะ

 wanwan008
บันทึกการเข้า

sushike
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กันยายน 2014, 08:42:03 »

เห็นด้วยกับความคิดเห็นบนๆ ครับ

เราต้องมีหลายช่องทางให้ลูกค้า ติดต่อได้ง่ายที่สุดครับ

line facebook -> คุยกันได้ทันที ไม่มีระบบคลิก ให้ยุ่งยาก ต่อการใช้งานของลูกค้า
บันทึกการเข้า

รับจ้างทำ Submit Network ราคาเริ่มต้น 500 บาท/เดือน/keyword
ภาษาไทย|ภาษาอังกฤษ,

รับจ้างดูแล fanpage,ขาย Account Facebook เชื่อม Power Editor แล้ว & Gmail เชื่อม Google Adwords
esanza.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 270
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,673



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 กันยายน 2014, 09:19:42 »

line facebook ควรใช้ในการติดต่อ ลดการใช้เกี่ยวกับการสั่งซื้อ
พยายามดึงลูกค้ามาที่เว็บไซต์เพราะอีกอย่างลูกค้าจะจำแบนด์ของเราได้
เผื่อสักวันหนึ่งเฟสบุ๊คโดนบล็อก ไลน์ใช้งานไม่ได้ บลา......
คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง คิดหาวิธีดึงลูกค้ามาที่เว็บให้ได้มากที่สุด
บันทึกการเข้า

ใครต้องการเช่าโฮสที่มี Control Panel ดีๆ
และ Support ดี แนะนำ => โฮสอะตอม
pctonaor
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 กันยายน 2014, 09:44:40 »

ผมเห็นมีร้านขายเสื้อผ้าร้านนึง เค้าแจ้งไว้เลยว่าซื้อผ่านเว็บถูกกว่า 10 บาท แล้วซื้อครบเท่านี้ เท่านั้น แถมเสื้อ...แต่ก็ไม่รู้นะครับว่ามันจะช่วยได้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
XNA
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 กันยายน 2014, 10:27:02 »

ตามใจลูกค้า  wanwan013
บันทึกการเข้า

munmuu
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กันยายน 2014, 10:34:00 »

ดีกว่าผมเยอะเลยครับ ลูกค้าไม่สั่งซื้อสักทาง นั่งตบยุงไปวัน ๆ  wanwan044
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์