ถ้าถามเพื่อนๆ ชาวไทยเสียวว่ามีใครบ้างที่รู้จัก Ice Bucket Challenge คงยกมือกันหมด...แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเมื่อกิจกรรมต่างๆ ในลักษณะนี้จะแผ่กระจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วผ่านช่องทางโซเซียลมีเดีย
วันนี้ผมจึงคิดอยากจะมาแชร์ว่าสำหรับเราชาวไทยเสียวจะนำกระแสนี้มาเสริฟบริการทำ SEO ให้ลูกค้าสุดที่รักของเราอย่างไรด้วยเทคนิค White-Hat Optimization
Note: ต้องขอบอกว่าบทความต้นฉบับมีรูปเยอะ ลองแวะไปอ่านเพิ่มเติมได้ครับค้นหา Search Opportunity จากการเชื่อมโยงคำค้นหาผมจะเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการสร้าง Search Pattern (ตัวอย่าง) ขึ้นมาแบบนี้ครับ “Ice Bucket Challenge + บริจาคการกุศล” ทีนี้ก็มาดูกันว่าผลจะออกมาอย่างไร
- ค้นเว็บ: ผลการค้นหาประมาณ 23,300 รายการ
- ค้นรูป: รูปภาพสำหรับ ice bucket challenge บริจาคการกุศล
- ค้นวิดีโอ: ผลการค้นหาประมาณ 1,420 รายการ
- ค้นข่าวสาร: ผลการค้นหาประมาณ 348 รายการ
เชื่อมโยง Search Pattern กับเนื้อหาในเว็บไซต์คุณจะได้ข้อมูลมากมายที่จะนำมาเป็นกลยุทธ์ขายสินค้า สมมติว่าลูกค้าผมคือธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ ผมก็จะแนะนำให้ลูกค้าทำเสื้อ Ice Bucket For Charity แล้วหานายหรือนางแบบหล่อๆ สวยๆ มาสวมเสื้อถ่ายรูปสวยๆ
ทำการตลาดออนไลน์ผมจะเสนอบริการ Content marketing เชื่อมโยงกับแผนการทำ SEO เพื่อทำการตลาดออนไลน์ให้ลูกค้าได้ปลี้มต่อไป
Protips: Search Pattern กระบวนการสำคัญในแผนการทำ SEO ที่เพื่อนๆ อย่ามองข้าม
ไม่รู้เพื่อนมีข้อเสนอแนะอะไรบ้าง ผู้เขียนอยากรู้เหมือนกันและถ้าว่างๆ ลองแวะไปอ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่
http://flexmedia.co.th/roi/201...interests-to-search-marketing/