ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalโดน Buyer ขู่มาแบบนี้ ผมควรจะกลัวไหมครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: โดน Buyer ขู่มาแบบนี้ ผมควรจะกลัวไหมครับ  (อ่าน 2949 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Imsj
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014, 18:19:46 »

ข้อความแรกจาก Buyer ครับ

I received your product and I am NOT happy with the product that I received it's way too small for me to be able to use it. I wouldn't have ordered it if I knew this is what it wad going to be .

ข้อความตอบกลับจากผม

    ผมหาข้อความ reply ที่ผมตอบไปหาเขาไม่เจอ (ลืม tick ให้ส่งมาที่ email ผมด้วย) แต่มี 2 ประเด็นที่ผมตอบไปคือ
     1. ผมได้อธิบาย dimension & Weight ของสินค้าไว้ชัดแล้วนะ ใน Item Specification (แต่อย่างไรก็ตาม ตาม Return policy ที่ผมได้เขียนไว้ ก็ยินดีรับคืน กะจะให้เขารู้สึกดีขึ้นมาบ้าง และให้ feedback ที่ดี)
     2. Shipping cost สำหรับการ return สินค้า ลูกค้าจ่ายเองนะ

ข้อความที่ 2 ครับ

Not paying for the shipping costs that are non refundable I'll just put bad feedback

คำถามคือ ผมควรจะกลัวเขาไหมครับ ผมกะจะ report buyer แล้วนะครับ งานนี้ผมมั่นใจว่าจะชนะชัวร์ eBay ก็มี Seller protection ผมคิดถูกไหมครับ ต่อไปที่ผมจะทำคือ ตอบ mail เขากลับไป แล้ว report ebay ดีไหมครับ เพื่อกำจัดลูกค้าเลว ๆ
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014, 19:19:52 »

ลูกค้า user_id คืออะไร สำนวนแบบนี้คุ้นๆ
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Imsj
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014, 19:31:16 »

akabuh ครับ ผมควรจะเจรจากับเขาไหมครับ หรือว่า report buyer ไปเลย หรือ รอให้เขาให้ negative feedback ก่อน
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014, 19:45:23 »

akabuh ครับ ผมควรจะเจรจากับเขาไหมครับ หรือว่า report buyer ไปเลย หรือ รอให้เขาให้ negative feedback ก่อน
ตอนที่ลงรูปมีไม้บรรทัดวางทาบไหม และตอนนี้คุณได้ feedback เท่าไหร่ ของราคาเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Imsj
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014, 20:11:35 »

ผมไม่ได้ใช้ไม้บรรทัดวางทาบครับ แต่เขียนระบุชัดเจนเลย (ไม่ใช่ค่า approximate)

อ้างถึง
Specifications
Dimensions    1.61 in x 0.51 in x 1.61 in (41 mm x 13 mm x 41 mm)
Weight         0.07 oz (1.9 g)

ตอนนี้ผมมี 13 Positive Feedback ครับ

และ Return Policy ผมก็เขียนใว้ใช้ชัดเจน
อ้างถึง
Shipping Handling costs are not refundable. Return shipping cost will be paid by buyer.

ตอนนี้ที่คิดไว้คือ
1. ตอบเขาไปว่า ผมได้อธิบายทุกอย่างชัดเจนแล้ว (เขาก็จะให้ negative feedback)
2. ผมก็ report buyer ไป (เพื่อขอให้ ebay พิจารณา negative feedback)

หรือ
ผม report buyer ไปก่อน แล้วถ้าเกิดเขาให้ negative feedback ทีหลัง ผมมีสิทธิ์ยื่นเรื่องนี้กับ ebay อีกทีได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014, 21:23:25 »

พี่ตอบในข้อความส่วนตัว
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Imsj
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014, 23:06:40 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ พี่ Trudy คืบหน้ายังไง เดี๋ยวผมมา update ให้ฟังอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

jirawats
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2014, 09:00:35 »

อ้าว พี่ trudy ผมก็อยากรู้ง่ะ
จะได้เอาไว้สู้กับฝรั่งขึ้โกง
 Kiss
บันทึกการเข้า

Imsj
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 14:46:27 »

พี่ตอบในข้อความส่วนตัว

update เพิ่มเติมครับ วันนี้เขาให้ natural feedback มาครับ (ตั้งแต่วันที่เขาส่งข้อความมาขู่ ผมก็ไม่ได้ตอบอะไรเขาไป แต่ report buyer ไป ด้วยหัวข้อ iMaking unreasonable demands) สรุปคือ เขาไม่คืนสินค้า และให้ natural feedback
ผมก็ report buyer ไปทาง ebay ก่อนตั้งแต่วันที่ได้รับ message จากเขา และผมก็ให้ positive feedback กลับเขาไป   
บันทึกการเข้า

loc.know
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 199
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 15:28:07 »

พี่ตอบในข้อความส่วนตัว

update เพิ่มเติมครับ วันนี้เขาให้ natural feedback มาครับ (ตั้งแต่วันที่เขาส่งข้อความมาขู่ ผมก็ไม่ได้ตอบอะไรเขาไป แต่ report buyer ไป ด้วยหัวข้อ iMaking unreasonable demands) สรุปคือ เขาไม่คืนสินค้า และให้ natural feedback
ผมก็ report buyer ไปทาง ebay ก่อนตั้งแต่วันที่ได้รับ message จากเขา และผมก็ให้ positive feedback กลับเขาไป   

แล้วให้ positive feedback เค้าทำไมอ้ะครับ เป็นผม ผมไม่ให้นะ เพราะถ้าเราแจ้งครบทุกอย่าง และส่งสินค้าได้ถูกต้อง มันเป็นความรับผิดชอบเค้าที่ต้องรู้
เป็นผมจะไป reply ใน feedback ทิ้งไว้ก่อน แล้วรอดูคำตอบจาก ebay อีกที
บันทึกการเข้า

บันทึกชีวิต เมื่อเริ่มต้นเป็นชาว IMers

เต็มแล้วครับ ไว้เจอใหม่รุ่น 5 ครับ
Imsj
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 17:12:29 »

พี่ตอบในข้อความส่วนตัว

update เพิ่มเติมครับ วันนี้เขาให้ natural feedback มาครับ (ตั้งแต่วันที่เขาส่งข้อความมาขู่ ผมก็ไม่ได้ตอบอะไรเขาไป แต่ report buyer ไป ด้วยหัวข้อ iMaking unreasonable demands) สรุปคือ เขาไม่คืนสินค้า และให้ natural feedback
ผมก็ report buyer ไปทาง ebay ก่อนตั้งแต่วันที่ได้รับ message จากเขา และผมก็ให้ positive feedback กลับเขาไป   

แล้วให้ positive feedback เค้าทำไมอ้ะครับ เป็นผม ผมไม่ให้นะ เพราะถ้าเราแจ้งครบทุกอย่าง และส่งสินค้าได้ถูกต้อง มันเป็นความรับผิดชอบเค้าที่ต้องรู้
เป็นผมจะไป reply ใน feedback ทิ้งไว้ก่อน แล้วรอดูคำตอบจาก ebay อีกที

ผมกลัวมีปัญหาทีหลังอ่ะครับ (พยายามเป็นมิตรกับ buyer ทุกคน ไม่รู้คิดถูกรึเปล่า)
บันทึกการเข้า

endou156
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 17:58:06 »

ประณีประนอมได้แล้วก็ดีใจด้วยครับ

report กันไปกันมาบาดหมางกันเปล่าๆ Tongue
บันทึกการเข้า
loc.know
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 199
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 18:32:48 »

พี่ตอบในข้อความส่วนตัว

update เพิ่มเติมครับ วันนี้เขาให้ natural feedback มาครับ (ตั้งแต่วันที่เขาส่งข้อความมาขู่ ผมก็ไม่ได้ตอบอะไรเขาไป แต่ report buyer ไป ด้วยหัวข้อ iMaking unreasonable demands) สรุปคือ เขาไม่คืนสินค้า และให้ natural feedback
ผมก็ report buyer ไปทาง ebay ก่อนตั้งแต่วันที่ได้รับ message จากเขา และผมก็ให้ positive feedback กลับเขาไป   

แล้วให้ positive feedback เค้าทำไมอ้ะครับ เป็นผม ผมไม่ให้นะ เพราะถ้าเราแจ้งครบทุกอย่าง และส่งสินค้าได้ถูกต้อง มันเป็นความรับผิดชอบเค้าที่ต้องรู้
เป็นผมจะไป reply ใน feedback ทิ้งไว้ก่อน แล้วรอดูคำตอบจาก ebay อีกที

ผมกลัวมีปัญหาทีหลังอ่ะครับ (พยายามเป็นมิตรกับ buyer ทุกคน ไม่รู้คิดถูกรึเปล่า)

ดีแล้วครับ ไปชนไม่ค่อยได้อะไร ถ้าเค้ายอมก็ดีไป แต่ตัวนี้ เป็นผมจะติดต่อ ebay เรื่อง feedback อีกหน่อย เพราะ natural ยังไงผมว่ามันก็ไม่แฟร์ เพราะเราก็แจ้งขนาดไว้แล้ว
บันทึกการเข้า

บันทึกชีวิต เมื่อเริ่มต้นเป็นชาว IMers

เต็มแล้วครับ ไว้เจอใหม่รุ่น 5 ครับ
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 19:24:36 »

พี่ตอบในข้อความส่วนตัว

update เพิ่มเติมครับ วันนี้เขาให้ natural feedback มาครับ (ตั้งแต่วันที่เขาส่งข้อความมาขู่ ผมก็ไม่ได้ตอบอะไรเขาไป แต่ report buyer ไป ด้วยหัวข้อ iMaking unreasonable demands) สรุปคือ เขาไม่คืนสินค้า และให้ natural feedback
ผมก็ report buyer ไปทาง ebay ก่อนตั้งแต่วันที่ได้รับ message จากเขา และผมก็ให้ positive feedback กลับเขาไป  

เขียน จม ถึง ebay
เรื่องขอให้ลบ ค่า neutral  feedback และ ลบ defect rate

บอกชื่อ ร้าน  email เรา รหัสสินค้า ชื่อสินค้า วันที่ขายของ ชื่อ user

บอกข้อขัดแย้งเรื่องลูกค้าเรียกร้องมากเกินไป น้องไม่ผิดเพราะน้องบรรยายสินค้าชัดเจนแล้ว   
ขอให้ ebay ลบ ค่า neutral  feedback และ ลบ defect rate จาก  user_id ลูกค้า
น้องมีคุณสมบัติที่ให้ ebay ลบค่า 2 ค่าข้างบน  เพราะ policy ของ ebay ที่กำหนดเงื่อนไขว่าจะลบ defect rate ก็ต่อเมื่อ  xxxxxxxxxxxxxxxxxx
จะเอาอะไรมาใส่ ใน xxxxxxxxxxxxxxxxx


น้องไปอ่าน เรื่อง Policy Defect Rate ให้ดี link ที่พี่ให้ ใน PM เรื่องเมื่อไหร่ที่ ebay จะ remove defect rate ให้


พี่ไม่แต่งประโยคภาษาอังกฤษให้นะคะ เขียนเสร็จแล้วส่งไปที่ PM ของพี่นะคะ จะแก้ไขให้    

ทำ ebay ต้อง report ทุกอย่าง ถ้าเกิดปัญหาขึ้น

ถ้าเขียนจดหมายแบบนี้ได้ น้องทำ ebay จะปลอดภัยจากลูกค้า เสือสิงห์ กระทิง แรด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2014, 19:25:20 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,669



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014, 20:06:24 »

พี่ตอบในข้อความส่วนตัว

update เพิ่มเติมครับ วันนี้เขาให้ natural feedback มาครับ (ตั้งแต่วันที่เขาส่งข้อความมาขู่ ผมก็ไม่ได้ตอบอะไรเขาไป แต่ report buyer ไป ด้วยหัวข้อ iMaking unreasonable demands) สรุปคือ เขาไม่คืนสินค้า และให้ natural feedback
ผมก็ report buyer ไปทาง ebay ก่อนตั้งแต่วันที่ได้รับ message จากเขา และผมก็ให้ positive feedback กลับเขาไป  

เขียน จม ถึง ebay
เรื่องขอให้ลบ ค่า neutral  feedback และ ลบ defect rate

บอกชื่อ ร้าน  email เรา รหัสสินค้า ชื่อสินค้า วันที่ขายของ ชื่อ user

บอกข้อขัดแย้งเรื่องลูกค้าเรียกร้องมากเกินไป น้องไม่ผิดเพราะน้องบรรยายสินค้าชัดเจนแล้ว   
ขอให้ ebay ลบ ค่า neutral  feedback และ ลบ defect rate จาก  user_id ลูกค้า
น้องมีคุณสมบัติที่ให้ ebay ลบค่า 2 ค่าข้างบน  เพราะ policy ของ ebay ที่กำหนดเงื่อนไขว่าจะลบ defect rate ก็ต่อเมื่อ  xxxxxxxxxxxxxxxxxx
จะเอาอะไรมาใส่ ใน xxxxxxxxxxxxxxxxx


น้องไปอ่าน เรื่อง Policy Defect Rate ให้ดี link ที่พี่ให้ ใน PM เรื่องเมื่อไหร่ที่ ebay จะ remove defect rate ให้


พี่ไม่แต่งประโยคภาษาอังกฤษให้นะคะ เขียนเสร็จแล้วส่งไปที่ PM ของพี่นะคะ จะแก้ไขให้    

ทำ ebay ต้อง report ทุกอย่าง ถ้าเกิดปัญหาขึ้น

ถ้าเขียนจดหมายแบบนี้ได้ น้องทำ ebay จะปลอดภัยจากลูกค้า เสือสิงห์ กระทิง แรด

นู๋ไม่ได้ทำ Ebay แต่ชอบ style การตอบของพี่ ชัดเจน แจ่มแจ้ดี
สรุปว่า เข้ามาอ่านเพราะพี่มาตอบ คริ คริ
บันทึกการเข้า

สูงเกิน 250 pixel
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์