เฟสบุ๊คพยายามจะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการขายสินค้าโดยตรง ซึ่งถ้าผู้ขายมีงบโฆษณาบนเฟสบุ๊คอยู่แล้วก็ต้องไปดูที่ตัวรูปแบบการโฆษณา ซึ่งต้องวิเคราะห์วางแผนกันดีๆเลยล่ะครับ
ข้อเสียของเฟสบุ๊คจนถึงตอนนี้ก็เห็นจะเป็นเรื่องระบบการค้นหา ทั้งการค้นหาภายในเฟสบุ๊คเอง หรือแม้กระทั่งการติดอันดับค้นหาในกู้เกิลเองก็ตาม บน PC ยังไม่เท่าไหร่แต่บนมือถือนี่ผมว่ามันก็ยังมีปัญหาอยู่ (ซึ่งเดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่ดันไปอยู่บนมือถือกันหมด) ต้องอย่าลืมว่าเฟสบุ๊คไม่ได้มีหน้าเว็บส่วนกลางที่จะมีหมวดหมู่สินค้าให้ การที่จะสร้างโอกาสให้ลูกค้าพบเจอเพจของเราคืองานยากของแอดมินเลยล่ะครับ ถ้าไม่พึ่งพิง influencer ที่เชื่อถือได้ก็ต้องมาจากคอนเท้นท์ระดับพระกาฬที่จะป้อนเข้าไปในโลกโซเชียล
ตอนนี้สิ่งที่น่าสนใจและดีที่สุดของเฟสบุ๊คคือ
facebook Live ครับ ถ้านำไปใช้ให้ดีก็จะเกิดประโยชน์มากครับ
การขายผ่าน L กับ S ...ถ้าสินค้าไม่ได้ถูกโปรโมต(ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่เขาจะทำตลาดให้) หรือไม่ได้ลดราคาพิเศษสุดๆจริงๆ โอกาสจะได้ขายแทบไม่มีครับ ยิ่งเป็นสินค้าที่มีคู่แข่งหรือเจ้าตลาดอยู่แล้วต้องใช้กำลังภายในพอสมควรเลย