ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalfree shipping กับ Number of ratings สัมพันธ์กันอย่างไร
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: free shipping กับ Number of ratings สัมพันธ์กันอย่างไร  (อ่าน 4034 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punisher
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 11:24:48 »

ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกหรือเปล่านะ ขอคำชี้แนะด้วยครับ คือผมเซตค่าส่งสินค้าทุกตัวของผมให้เป็นแบบ free shipping(ทั้งในและนอก us) เพื่อที่เวลาลูกค้ากด fb+ ให้เราจะได้ 5 ดาวเต็ม โดยที่ลูกค้าไม่สามารถปรับเพิ่มหรือลบได้ แต่เท่าที่สักเกตดูการให้ fb+ ของลูกค้าคนล่าสุดของผม ค่า Number of ratings ในส่วนของ Item as described,Communication,Shipping and handling charges ก็เพิ่มจากเดิม+1 ตามปกติ แต่ในส่วนของ Shipping time(อีกแล้ว wanwan015) ดันไม่เพิ่ม (ค่า Average rating ก็ยังเท่าเดิมไม่เพิ่มไม่ลด)

อยากทราบว่า ในกรณีที่เราเซตการส่งสินค้าให้เป็น free shipping ลูกค้าสามารถเพิ่มลด Number of ratings ของเราได้หรือไม่(ผมไม่ได้เป็น buyer นานแล้ว) ถ้าไม่ได้กรณีนี้เกิดจากอะไร ขอบคุณครับ wanwan017
บันทึกการเข้า
lahms
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 14:18:28 »

Shipping and handling charges ถ้าเราเซตเป็นแบบฟรีก็จะได้ 5 ดาวส่วน Shipping time เป็นเวลาในการจัดส่งของถึงลูกค้าส่วนมากมาตายตรงนี้กันครับ แต่นโยบายใหม่เขาไม่เอาfree shipping มาคำนวนการเป็น top rate แล้วนี่ครับ ถ้าจำไม่ผิด Sad
บันทึกการเข้า
Punisher
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 15:56:26 »

Shipping and handling charges ถ้าเราเซตเป็นแบบฟรีก็จะได้ 5 ดาวส่วน Shipping time เป็นเวลาในการจัดส่งของถึงลูกค้าส่วนมากมาตายตรงนี้กันครับ แต่นโยบายใหม่เขาไม่เอาfree shipping มาคำนวนการเป็น top rate แล้วนี่ครับ ถ้าจำไม่ผิด Sad
+1 ขอบคุณครับ หมายถึงว่า ค่า Number of ratings ที่บวกหรือไม่บวก ไม่เกี่ยวกับที่เราส่งแบบ free shipping เพื่อให้ได้ 5 ดาว ทั้ง 4 โหมด(Item as described,Communication,Shipping and handling charges,Shipping time)   ถ้าไม่ส่งแบบ free shipping ลูกค้าสามารถปรับลด ดาวลงได้

แต่เกิดจากการหาค่าเฉลี่ยโดยอังกอลิทึ่มของ ebay เองอย่างนี้ถูกหรือเปล่าครับ wanwan017
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 21:28:13 »

เจ๊โหดมาตอบเองดีกว่า eBay มี Policy ทีสำคัญที่น้องควรทำความเข้าใจ
ใครว่าไม่อยากทำ ebay เพราะโดนเอาเปรียบ น้องก็ต้องสร้างความยุติธรรมให้ตัวเอง
อย่างที่เราทราบ ว่า ebay dsr วัดจาก 4 เกณท์ต่อไปนี้คือ การบรรยายสินค้า การสื่อสาร shipping time
Shipping and handling charges

เมื่อเรา set เป็น free shipping เราจะได้คะแนน 5 ดาวในหมวด shipping and handling charges
ลูกค้ามีสิทธิให้คะแนน 1 -5 ดาวในหมวด การบรรยายสินค้า การสื่อสาร shipping time

ลองมาดูการให้คะแนน dsr guide จาก link ข้างล่าง ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้อ่าน
http://pages.ebay.com/help/fee...k/detailed-seller-ratings.html
คนไทยส่วนใหญ่จะได้ shipping time จากลูกค้า แค่ 1 หรือ 2 ดาว เพราะลูกค้าบางคนถือเอาวันที่รับของเป็นหลัก

 :wanwan005:แต่ ebay policy เขียนเรื่อง shipping time ว่าลูกค้าควรจะให้ 5 ดาวในหมวด shipping time แก่คนขายหากเขาส่งสินค้าภายใน 24 ชมหลังจากจ่ายเงิน
   พี่จะมี dsr guide ใน listing ของพี่
Feedback Policy
Please look at eBay DSR’s guide before leaving a feedback
How quickly did the seller ship the item?
•   Rate the seller only on the time it took to mail the item, not the time it took you to receive the item.
หากพี่ได้ คะแนน 1 หรือ 2 ในหมวด shipping time
พี่จะส่งเมล์ไปหา ebay ที่ thaiservice.com
ส่งรูปถ่ายซองหลังจากที่ พี่ชำระเงินที่ ไปรษณีย์แล้ว บน stamp จะมีวันที่ส่งของ
พี่บอก ebay ไปว่า พี่มีคุณสมบัติให้ ebay ลบคะแนน dsr ต่ำที่ได้จากลูกค้าคนนี้ ในหมวด skhipping time เพราะพี่ส่งของ 1 วันหลังจากจ่ายเงิน เอา link ให้ ebay ดู

น้องคงสงสัยว่าพี่รู้ได้อย่างไรว่าคนไหนให้คะแนน dsr ต่ำ wanwan019
พี่จะจดคะแนน dsr ทุกครั้งที่มีคนให้  feedback ถ้าได้ feedback ใหม่มาพี่รู้ทันทีว่าห่างจากเดิมกี่แต้ม

ตอนนี้ ebay มันจะมีนโยบายใหม่ คือ นับ defect rate เริ่ม 20 สค ลูกค้าเปิด case มันนับหมด wanwan004 wanwan004
ทีนี้มันมีปัญหาคือถ้าของคืนเพราะลูกค้าไม่ไปรับ seller ก็ไม่สมควร ได้ defect rate เพิ่ม
พี่ก์ติดต่อ customer support ใน ebay บอกรหัสสินค้า ว่า พี่ไม่สมควรโดนนับ defect rate
เพราะลูกค้าไม่ไปเอาของ ebay ก็ลบให้
พวกน้องรีบไปเช็คดูนะคะ มิฉะนั้น Performance จะเป็น Below Standard หลังจาก 20 สค
จะได้รับเงินช้าไปอีก 20 วัน และไม่ได้ โปรโมชั่น จาก ebay listing สินค้าฟรี 150-5000 ชิ้นต่อเดือน


บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Punisher
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2014, 14:45:26 »

เจ๊โหดมาตอบเองดีกว่า eBay มี Policy ทีสำคัญที่น้องควรทำความเข้าใจ
ใครว่าไม่อยากทำ ebay เพราะโดนเอาเปรียบ น้องก็ต้องสร้างความยุติธรรมให้ตัวเอง
อย่างที่เราทราบ ว่า ebay dsr วัดจาก 4 เกณท์ต่อไปนี้คือ การบรรยายสินค้า การสื่อสาร shipping time
Shipping and handling charges

เมื่อเรา set เป็น free shipping เราจะได้คะแนน 5 ดาวในหมวด shipping and handling charges
ลูกค้ามีสิทธิให้คะแนน 1 -5 ดาวในหมวด การบรรยายสินค้า การสื่อสาร shipping time

ลองมาดูการให้คะแนน dsr guide จาก link ข้างล่าง ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้อ่าน
http://pages.ebay.com/help/fee...k/detailed-seller-ratings.html
คนไทยส่วนใหญ่จะได้ shipping time จากลูกค้า แค่ 1 หรือ 2 ดาว เพราะลูกค้าบางคนถือเอาวันที่รับของเป็นหลัก

 :wanwan005:แต่ ebay policy เขียนเรื่อง shipping time ว่าลูกค้าควรจะให้ 5 ดาวในหมวด shipping time แก่คนขายหากเขาส่งสินค้าภายใน 24 ชมหลังจากจ่ายเงิน
   พี่จะมี dsr guide ใน listing ของพี่
Feedback Policy
Please look at eBay DSR’s guide before leaving a feedback
How quickly did the seller ship the item?
•   Rate the seller only on the time it took to mail the item, not the time it took you to receive the item.
หากพี่ได้ คะแนน 1 หรือ 2 ในหมวด shipping time
พี่จะส่งเมล์ไปหา ebay ที่ thaiservice.com
ส่งรูปถ่ายซองหลังจากที่ พี่ชำระเงินที่ ไปรษณีย์แล้ว บน stamp จะมีวันที่ส่งของ
พี่บอก ebay ไปว่า พี่มีคุณสมบัติให้ ebay ลบคะแนน dsr ต่ำที่ได้จากลูกค้าคนนี้ ในหมวด skhipping time เพราะพี่ส่งของ 1 วันหลังจากจ่ายเงิน เอา link ให้ ebay ดู

น้องคงสงสัยว่าพี่รู้ได้อย่างไรว่าคนไหนให้คะแนน dsr ต่ำ wanwan019
พี่จะจดคะแนน dsr ทุกครั้งที่มีคนให้  feedback ถ้าได้ feedback ใหม่มาพี่รู้ทันทีว่าห่างจากเดิมกี่แต้ม

ตอนนี้ ebay มันจะมีนโยบายใหม่ คือ นับ defect rate เริ่ม 20 สค ลูกค้าเปิด case มันนับหมด wanwan004 wanwan004
ทีนี้มันมีปัญหาคือถ้าของคืนเพราะลูกค้าไม่ไปรับ seller ก็ไม่สมควร ได้ defect rate เพิ่ม
พี่ก์ติดต่อ customer support ใน ebay บอกรหัสสินค้า ว่า พี่ไม่สมควรโดนนับ defect rate
เพราะลูกค้าไม่ไปเอาของ ebay ก็ลบให้
พวกน้องรีบไปเช็คดูนะคะ มิฉะนั้น Performance จะเป็น Below Standard หลังจาก 20 สค
จะได้รับเงินช้าไปอีก 20 วัน และไม่ได้ โปรโมชั่น จาก ebay listing สินค้าฟรี 150-5000 ชิ้นต่อเดือน





ขอบคุณครับเจ๊ เจ๊โหดมาเองเลย กรณีนี้แสดงว่าผมเข้าใจผิดอยู่ 2 เรื่อง
1.คิดว่าจะได้ 5 ดาวทั้ง4หมวด ที่แท้ได้แค่หมวดเดียวนี้เอง
2.หมวด shipping time ผมเข้าใจว่าเป็นเวลาทั้งหมดตั้งแต่ตอนส่งที่ไปสณีย์ไทย - ผู้รับ แท้จริงคือ ตั้งแต่ห่อของ-ส่งไปษสณีย์

ส่วน Feedback Policy และ วิธีแก้นี้ลึกล่ำมาก  ขอยืมไปใช้หน่อยครับ wanwan011
กฏใหม่จะมาอีกแล้ว กฏเก่าผมยังตามไม่ทันเลย  Lips Sealed
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014, 01:23:08 »

เจ๊โหดมาตอบเองดีกว่า eBay มี Policy ทีสำคัญที่น้องควรทำความเข้าใจ
ใครว่าไม่อยากทำ ebay เพราะโดนเอาเปรียบ น้องก็ต้องสร้างความยุติธรรมให้ตัวเอง
อย่างที่เราทราบ ว่า ebay dsr วัดจาก 4 เกณท์ต่อไปนี้คือ การบรรยายสินค้า การสื่อสาร shipping time
Shipping and handling charges

เมื่อเรา set เป็น free shipping เราจะได้คะแนน 5 ดาวในหมวด shipping and handling charges
ลูกค้ามีสิทธิให้คะแนน 1 -5 ดาวในหมวด การบรรยายสินค้า การสื่อสาร shipping time

ลองมาดูการให้คะแนน dsr guide จาก link ข้างล่าง ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้อ่าน
http://pages.ebay.com/help/fee...k/detailed-seller-ratings.html
คนไทยส่วนใหญ่จะได้ shipping time จากลูกค้า แค่ 1 หรือ 2 ดาว เพราะลูกค้าบางคนถือเอาวันที่รับของเป็นหลัก

 :wanwan005:แต่ ebay policy เขียนเรื่อง shipping time ว่าลูกค้าควรจะให้ 5 ดาวในหมวด shipping time แก่คนขายหากเขาส่งสินค้าภายใน 24 ชมหลังจากจ่ายเงิน
   พี่จะมี dsr guide ใน listing ของพี่
Feedback Policy
Please look at eBay DSR’s guide before leaving a feedback
How quickly did the seller ship the item?
•   Rate the seller only on the time it took to mail the item, not the time it took you to receive the item.
หากพี่ได้ คะแนน 1 หรือ 2 ในหมวด shipping time
พี่จะส่งเมล์ไปหา ebay ที่ thaiservice.com
ส่งรูปถ่ายซองหลังจากที่ พี่ชำระเงินที่ ไปรษณีย์แล้ว บน stamp จะมีวันที่ส่งของ
พี่บอก ebay ไปว่า พี่มีคุณสมบัติให้ ebay ลบคะแนน dsr ต่ำที่ได้จากลูกค้าคนนี้ ในหมวด skhipping time เพราะพี่ส่งของ 1 วันหลังจากจ่ายเงิน เอา link ให้ ebay ดู

น้องคงสงสัยว่าพี่รู้ได้อย่างไรว่าคนไหนให้คะแนน dsr ต่ำ wanwan019
พี่จะจดคะแนน dsr ทุกครั้งที่มีคนให้  feedback ถ้าได้ feedback ใหม่มาพี่รู้ทันทีว่าห่างจากเดิมกี่แต้ม

ตอนนี้ ebay มันจะมีนโยบายใหม่ คือ นับ defect rate เริ่ม 20 สค ลูกค้าเปิด case มันนับหมด wanwan004 wanwan004
ทีนี้มันมีปัญหาคือถ้าของคืนเพราะลูกค้าไม่ไปรับ seller ก็ไม่สมควร ได้ defect rate เพิ่ม
พี่ก์ติดต่อ customer support ใน ebay บอกรหัสสินค้า ว่า พี่ไม่สมควรโดนนับ defect rate
เพราะลูกค้าไม่ไปเอาของ ebay ก็ลบให้
พวกน้องรีบไปเช็คดูนะคะ มิฉะนั้น Performance จะเป็น Below Standard หลังจาก 20 สค
จะได้รับเงินช้าไปอีก 20 วัน และไม่ได้ โปรโมชั่น จาก ebay listing สินค้าฟรี 150-5000 ชิ้นต่อเดือน





ขอบคุณครับเจ๊ เจ๊โหดมาเองเลย กรณีนี้แสดงว่าผมเข้าใจผิดอยู่ 2 เรื่อง
1.คิดว่าจะได้ 5 ดาวทั้ง4หมวด ที่แท้ได้แค่หมวดเดียวนี้เอง
2.หมวด shipping time ผมเข้าใจว่าเป็นเวลาทั้งหมดตั้งแต่ตอนส่งที่ไปสณีย์ไทย - ผู้รับ แท้จริงคือ ตั้งแต่ห่อของ-ส่งไปษสณีย์

ส่วน Feedback Policy และ วิธีแก้นี้ลึกล่ำมาก  ขอยืมไปใช้หน่อยครับ wanwan011
กฏใหม่จะมาอีกแล้ว กฏเก่าผมยังตามไม่ทันเลย  Lips Sealed

เข้าเข้าไปในตรงที่ดู DSR เลือก defect rate สั่งพิมพ์
มันจะออกมาในรูปตาราง excel มีรหัสสินค้า วันที่ขายสินค้า
เราก็เอารหัสสินค้าไปเช็คใน Sold
เช่น เราขายสินค้า 5g แต่ลูกค้าให้ คะแนน เฉยๆ บอกว่า it is too small
รูปเรามีสีแดงตัวใหญ่เขียนขนาดไว้
ก็ส่งเมล์ที่ customer support ใน ebay
ใส่ ขื่อร้าน ชื่อ user_id อีเมล์ เบอร์โทร
Subject คือ ขอให้ลบ defect rate รหัสสินค้า =
เหตุผล เพราะฉันบรรยายสินค้าตรงตามรูป ฉันก็บอกแล้วว่าสินค้าตัวนี้มันเป็น size เล็ก
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Punisher
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014, 09:42:36 »

เข้าเข้าไปในตรงที่ดู DSR เลือก defect rate สั่งพิมพ์
มันจะออกมาในรูปตาราง excel มีรหัสสินค้า วันที่ขายสินค้า
เราก็เอารหัสสินค้าไปเช็คใน Sold
เช่น เราขายสินค้า 5g แต่ลูกค้าให้ คะแนน เฉยๆ บอกว่า it is too small
รูปเรามีสีแดงตัวใหญ่เขียนขนาดไว้
ก็ส่งเมล์ที่ customer support ใน ebay
ใส่ ขื่อร้าน ชื่อ user_id อีเมล์ เบอร์โทร
Subject คือ ขอให้ลบ defect rate รหัสสินค้า =
เหตุผล เพราะฉันบรรยายสินค้าตรงตามรูป ฉันก็บอกแล้วว่าสินค้าตัวนี้มันเป็น size เล็ก
ขอบคุณครับเจ๊ จะได้เอาไว้ป้องกันตัวเองครับ wanwan017

เจ้าลูกค้าคนที่ว่ามานั้น เค้าให้ fb+  แต่แสร้งทำเป็นพูดชมเรา ประมาณว่า "สินค้าดีมากเหมือนที่อธิบายไว้ พูดคุยเป็นมิตร สินค้าส่งถึงเร็วมาก" แต่เค้าไม่ได้ให้ ดาวกับผมเลย(ตอนแรกเข้าใจว่าแค่ shipping time แต่มาดูอีกที่เค้าไม่ให้ผมทั้ง 3 หมวดเลยได้แต่ในส่วนของ shipping and handling charges ที่ผมขายแบบ freeshipping) ที่รู้เพราะผมก็ก็อป ค่า dsr ล่าสุดไว้ตลอดเหมือนกัน(และพอดีกับวันนั้นมีคนให้ fb คนเดียวถึงรู้ว่าเป็นลูกค้าคนนั้นแน่นอน)  หลังจากนั้นยังไม่จบ ลูกค้าคนนี้เข้ามาขอใบเสนอราคาสินค้าที่ผมไม่ได้ขาย(แต่ผมมีสินค้าที่เป็นวัสดุเสริมของสินค้านี้ อันที่จริงผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นวัสดุเสริมด้วย เค้าซื้อไปใช้งานผิดวัตถุประสงค์ที่ผมตั้งขาย แต่เค้าก็ยืนยันว่ามันใช้รวมกันด้วย) มาทาง email  ไม่รู้ว่าผมคิดมากไปหรือเปล่าว่าได้กลิ่นตุๆจากลูกค้าคนนี้ จริงๆลูกค้า ออสซี่ ของผมไม่ค่อยมีปัญหาจะมีก็ยายคนนี้ล่ะครับ

ก็เลยตอบไปประมาณว่า ไม่ได้ขายของชนิดนี้ แต่ถ้าหมายถึงของชิ้นนี้ ผมไม่แน่ใช้ว่าจะให้งานกับอุปกรณ์ของคุณหรือเปล่า เพราะเหตุผลหลักๆของสินค้าชิ้นนี้ใช้ทำ....... อีกทั้งฉันไม่สามารถส่งใบเสนอราคาให้คุณทางอีเมล์ส่วนตัวได้เพราะกฏของอีเบย์ห้ามส่งเมลส่วนตัวให้ลูกค้า คุณสามารถดูราคาสินค้าชนิดนี้ในร้านของฉันตามลิงค์นี้xxxxxxxxxxx

ตอนนี้เงียบไปแล้วยังไม่ตอบกลับมาเลย wanwan031
บันทึกการเข้า
ametiz
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014, 15:46:49 »

มาเก็บข้อมูลครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 01:56:43 »

กฏใหม่จะมาอีกแล้ว กฏเก่าผมยังตามไม่ทันเลย

ตอบ เพื่อเงินน้อง ต้องแบ่งเวลาให้เป็น ทำงานให้มีประสิทธิภาพ ถ้าทำคนเดียวเหนื่อย ก็ ให้แฟนมาช่วย
พี่ใช้ลูก 9 ขวบ พี่แปะซอง ชื่อ airmai ไปรษณีย์ ถ่ายรูปสินค้าด้วย
พี่จะดูว่า Policy ออกใหม่ พี่จะกระทบอะไรบ้าง
เมื่อวานได้จาก ebay

Hi xxxx,


Thanks for working hard to deliver great service to your buyers. To protect your online reputation and create trust in the eBay community, our dedicated seller protection team uses information about buyer activity, including reports from sellers like you. We're here to offer you a fair and safe marketplace.
We want you to know we've recently taken the following steps to protect you:
Removed 4 neutral/negative feedback
Removed low detailed seller ratings
Item as described: 4
Communication: 4
Shipping time: 4
Shipping and handling charges: 4
If you've had a buyer who has violated eBay policies, you can help out other members of the eBay community by reporting the buyer.You can always go to your Seller Dashboard for more information on your selling performance.

โดน Negative fb ไป 4 แต่เป็นลูกค้าขี้โกง จับได้ ebay ลบให้ wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
zazane
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,582



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 02:09:31 »

เจ๊โหดมาตอบเองดีกว่า eBay มี Policy ทีสำคัญที่น้องควรทำความเข้าใจ
ใครว่าไม่อยากทำ ebay เพราะโดนเอาเปรียบ น้องก็ต้องสร้างความยุติธรรมให้ตัวเอง
อย่างที่เราทราบ ว่า ebay dsr วัดจาก 4 เกณท์ต่อไปนี้คือ การบรรยายสินค้า การสื่อสาร shipping time
Shipping and handling charges

เมื่อเรา set เป็น free shipping เราจะได้คะแนน 5 ดาวในหมวด shipping and handling charges
ลูกค้ามีสิทธิให้คะแนน 1 -5 ดาวในหมวด การบรรยายสินค้า การสื่อสาร shipping time

ลองมาดูการให้คะแนน dsr guide จาก link ข้างล่าง ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้อ่าน
http://pages.ebay.com/help/fee...k/detailed-seller-ratings.html
คนไทยส่วนใหญ่จะได้ shipping time จากลูกค้า แค่ 1 หรือ 2 ดาว เพราะลูกค้าบางคนถือเอาวันที่รับของเป็นหลัก

 :wanwan005:แต่ ebay policy เขียนเรื่อง shipping time ว่าลูกค้าควรจะให้ 5 ดาวในหมวด shipping time แก่คนขายหากเขาส่งสินค้าภายใน 24 ชมหลังจากจ่ายเงิน
   พี่จะมี dsr guide ใน listing ของพี่
Feedback Policy
Please look at eBay DSR’s guide before leaving a feedback
How quickly did the seller ship the item?
•   Rate the seller only on the time it took to mail the item, not the time it took you to receive the item.
หากพี่ได้ คะแนน 1 หรือ 2 ในหมวด shipping time
พี่จะส่งเมล์ไปหา ebay ที่ thaiservice.com
ส่งรูปถ่ายซองหลังจากที่ พี่ชำระเงินที่ ไปรษณีย์แล้ว บน stamp จะมีวันที่ส่งของ
พี่บอก ebay ไปว่า พี่มีคุณสมบัติให้ ebay ลบคะแนน dsr ต่ำที่ได้จากลูกค้าคนนี้ ในหมวด skhipping time เพราะพี่ส่งของ 1 วันหลังจากจ่ายเงิน เอา link ให้ ebay ดู

น้องคงสงสัยว่าพี่รู้ได้อย่างไรว่าคนไหนให้คะแนน dsr ต่ำ wanwan019
พี่จะจดคะแนน dsr ทุกครั้งที่มีคนให้  feedback ถ้าได้ feedback ใหม่มาพี่รู้ทันทีว่าห่างจากเดิมกี่แต้ม

ตอนนี้ ebay มันจะมีนโยบายใหม่ คือ นับ defect rate เริ่ม 20 สค ลูกค้าเปิด case มันนับหมด wanwan004 wanwan004
ทีนี้มันมีปัญหาคือถ้าของคืนเพราะลูกค้าไม่ไปรับ seller ก็ไม่สมควร ได้ defect rate เพิ่ม
พี่ก์ติดต่อ customer support ใน ebay บอกรหัสสินค้า ว่า พี่ไม่สมควรโดนนับ defect rate
เพราะลูกค้าไม่ไปเอาของ ebay ก็ลบให้
พวกน้องรีบไปเช็คดูนะคะ มิฉะนั้น Performance จะเป็น Below Standard หลังจาก 20 สค
จะได้รับเงินช้าไปอีก 20 วัน และไม่ได้ โปรโมชั่น จาก ebay listing สินค้าฟรี 150-5000 ชิ้นต่อเดือน




ยุ่งยากมากๆ Tongue
บันทึกการเข้า

วิธีหาเงินที่ง่ายๆ วันละ 350 ผ่านเว็บครอบลิงค์คลิกเลยค่ะ
popup เจ้านี้ สมัครง่าย ทำเงินง่ายทางนี้
 โฮสติ้งคุณภาพสูง ราคาถูก มาตรฐาน ISO เจ้าเดียวในไทย

pauy
Punisher
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 251



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 17:01:30 »

กฏใหม่จะมาอีกแล้ว กฏเก่าผมยังตามไม่ทันเลย

ตอบ เพื่อเงินน้อง ต้องแบ่งเวลาให้เป็น ทำงานให้มีประสิทธิภาพ ถ้าทำคนเดียวเหนื่อย ก็ ให้แฟนมาช่วย
พี่ใช้ลูก 9 ขวบ พี่แปะซอง ชื่อ airmai ไปรษณีย์ ถ่ายรูปสินค้าด้วย
พี่จะดูว่า Policy ออกใหม่ พี่จะกระทบอะไรบ้าง
เมื่อวานได้จาก ebay

Hi xxxx,


Thanks for working hard to deliver great service to your buyers. To protect your online reputation and create trust in the eBay community, our dedicated seller protection team uses information about buyer activity, including reports from sellers like you. We're here to offer you a fair and safe marketplace.
We want you to know we've recently taken the following steps to protect you:
Removed 4 neutral/negative feedback
Removed low detailed seller ratings
Item as described: 4
Communication: 4
Shipping time: 4
Shipping and handling charges: 4
If you've had a buyer who has violated eBay policies, you can help out other members of the eBay community by reporting the buyer.You can always go to your Seller Dashboard for more information on your selling performance.

โดน Negative fb ไป 4 แต่เป็นลูกค้าขี้โกง จับได้ ebay ลบให้ wanwan003 wanwan003
ขอบคุณครับ ก็ต้องดิ้นกันไปครับ โห ลูกเจ๊ 9 ขวดถ่ายรูปเป็นแล้ว หลานผมอายุเท่ากันยังนอนดู หนอนหรรษา ไร้สาระไปวันๆอยู่เลย wanwan035
พึ่งได้รับเมลเหมือนกันครับเรื่องเปลี่ยน policy  งานช้างเข้ากันแน่งานนี้ คงต้องเตรียมรับมือกันหนักแน่ครับ โดยมาฝรั่งมันไม่ค่อยให้ ดาวเยอะด้วยสิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์