แปะไว้ก่อนครับ เดี๋ยวมาแปลให้อีกที
http://thenextweb.com/facebook...-facebook-page-reach-dwindled/ Facebook explains why your organic Page reach has dwindled
หัวหน้าทีมการตลาดโฆษณาของ Facebook Brian Bolan โพสต์บอกว่ามี 2 เหตุผล
1 Facebook มีเนื้อหามากเกินไป
ผู้ใช้ Facebook จะสามารถเห็นโพสต์โดยเฉลี่ย 1,500 โพสต์ต่อครั้งที่ล็อคอินเข้า Facebook ดังนั้นเพจต่างๆ จะต้องโพสต์แข่งกับโพสต์เป็นเพื่อนร้อยๆ (หรือถึงขนาดเป็นพันๆสำหรับบางคน) ซึ่งจะโพสต์รูป, บ่นๆ, วิดีโอตลกๆ .. ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้ Facebook ก็จะไลค์เพจต่างๆมากขึ้นเรื่อยๆ
ดังนั้น Facebook จะมีเนื้อหามากมายเหลือเกิน
Facebook จึงแก้ปัญหาด้วย Newsfeed algorithm
Newsfeed algorithm ถูกออกแบบเพื่อแสดงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความสนใจของผู้ใช้มากที่สุด ดังนั้น แทนที่จะแสดงโพสต์มากถึง 1,500 โพสต์ต่อครั้งที่ล็อคอิน.. Facebook จะเลือกโพสต์มาประมาณ 300 โพสต์มาแสดงบน Newsfeed นั่นหมายถึงว่าผู้ใช้จะโพสต์เพียงแค่ 20% ของโพสต์ทั้งหมดที่โพสต์โดยเพื่อนๆและเพจที่ไลค์เอาไว้
Bolan แจงเหตุผลว่าทำไม่แสดงทุกโพสต์เหมือนกับ Twitter .. เขาอธิบายว่าบริษัทต้องการนำเสนอ Newsfeed ที่เป็นที่ดึงดูดใจมากขึ้น และยังอธิบายอีกว่า Facebook ไม่ได้ต้องการที่จะใช้ algorithm นี้เพื่อบังคับให้ซื้อโฆษณาเพื่อให้ได้ reach มากขึ้น
เขาบอกอีกว่า Facebook จะมีนวัตกรรมใหม่มาเรื่อยๆ
แบบดีไซน์ใหม่ของ Page ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งของการทำให้การท่องโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คนั้นง่ายขึ้น
เจ้าของ Facebook Page ควรอ่าน
โพสต์นี้ ถึงแม้มันจะไม่ทำให้ reach กลับมาเหมือนเก่า อย่างน้อยมันก็ยังดีที่ได้เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับ reach บ้าง