ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalมาถึงวันนี้อยากจะบอกว่าดีใจที่ได้ทำอีเบย์
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาถึงวันนี้อยากจะบอกว่าดีใจที่ได้ทำอีเบย์  (อ่าน 28255 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aekio
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 391



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014, 13:51:19 »

ขอบคุณมากๆ เลยครับคุณ Trudy เป็นประโยชน์มากๆ ตั้งใจอ่านอย่างดี เดี๋ยวขอศึกษาเพิ่มอีกหน่อยแล้วจะลองลุยดูจริงๆ จังๆ แล้วล่ะครับ


ขอบคุณมากๆ ครับผม
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014, 14:04:05 »

http://education.ebay.co.th/
link ที่ให้ไปเหมือนกับอบรม คอร์ส eBay Basics เบื้องต้น wanwan005

มือใหม่อ่านตรงนี้ ทุกหัวข้อ ก่อนที่จะไปอบรมนะคะ จะได้ไม่งง ว่าวิทยากรเขาหมายถึงอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤษภาคม 2014, 19:08:06 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014, 18:01:23 »

เมื่อวันก่อน มีลูกค้าพยายามเคลมเอา partial refund เรายังนึกถึงคุณ chipatha อยู่เลย ดูจากชื่อ มีอักษร NG ชื่อแปลกๆ เดาว่าน่าจะเป็นคนเวียดนามที่อยู่ในแคนาดา ปกติคนเวียดนาม/จีนในแคนาดาจะอยู่ในแบล็กลิสต์ของเราพวกนี้มักจะหาเรื่องเคลม ลูกค้าบอกว่าสินค้าที่ได้รับไม่ตรงกับรูปภาพ วัสดุที่ใช้ทำก็ไม่ใช่ตามที่แจ้ง สินค้ามีคุณภาพต่ำกว่าที่แจ้งเอาไว้ ต้องการเงินคืนทันที เราตอบกลับไปว่าสินค้าที่ส่งให้ตรงกับที่โฆษณาทุกอย่าง และถ้าต้องการเงินคืน จะต้องคืนสินค้าก่อน จะได้เงินคืนเต็มก็ต่อเมื่อสินค้ากลับมาถึงเราในสภาพใหม่ และลูกค้าต้องออกค่าส่งเองเพราะในกรณีนี้ไม่ความผิดพลาดจากฝั่งผู้ขาย หลังจากนั้นลูกค้าตอบกลับมาว่า ผู้ขายเป็นผู้ผิดเพราะสินค้าที่ส่งไม่ตรงกับที่ประกาศเอาไว้ แล้วก็ด่าสินค้าเราซะยับเยิน และถ้าต้องการให้เค้าเก็บสินค้าเอาไว้ จะต้องคืนเงินบางส่วน   เราตอบกลับไปแค่ว่า กรุณาหยุดว่าสินค้าเราเสียๆหายๆ เราไม่ชอบ ถ้าคุณมั่นใจว่าสินค้าที่ได้รับไม่ตรงตามที่โฆษณา ขอเชิญไปเปิดเคส เพื่อขอให้อีเบย์เข้ามาสอบสวน เราสามารถพิสูจน์ได้ว่าสินค้าที่เราส่งไปตรงตามที่โพสต์ในลิสติ้ง และอย่างน้อยฟีดแบคที่ดีของเราก็เป็นหลักฐานในการสนับสนุนว่าสินค้าเราตรงตามลิสติ้ง หลังจากนั้นลูกค้าก็ตอบกลับมาว่าขอโทษที่พูดจากไม่ดี เป็นเพราะว่าเคยซื้อแล้วได้ของไม่ตรง เค้าจึงต้องป้องกันตัวเอง   เราก็ตอบกลับไปว่า เราไม่โกรธหรอก เราแค่รู้สึกผิดหวัง เพราะเราส่งของทันทีที่ได้รับออร์เดอร์ เราตั้งใจให้การบริการที่ดีกับลูกค้า และบอกต่อว่า เราไม่มีนโยบายการคืนเงินบางส่วนให้กับลูกค้าใหม่ ไม่ว่ากรณีใดๆ จะต้องให้ลูกค้าคืนของแล้วจะคืนเงินให้เต็มจำนวน แต่เรามีนโยบายการคืนเงินบางส่วนให้กับลูกค้าเก่าทุกคน โดยที่ลูกค้าไม่ต้องขอ เมื่อส่งของเสร็จเราจะคืนเงินบางส่วนให้ทันที ดังนั้นถ้าต้องการได้เงินคืนบางส่วนจากเรา ให้กลับมาซื้อของจากเราอีกครั้ง ส่วนลดจะมากขึ้นเมื่อซื้อมากกว่าหนึ่งชิ้นต่อครั้ง
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
lammas
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014, 19:32:13 »

สำหรับผม อีเบย์ อเมซอน หรืออย่างอื่นผมว่าดีหมด 

ที่ไม่ดีคือผมนี่แหละ ที่ไม่เก่งภาษาปะกิดเลย โคตรเซ็ง  ผลจากการไม่ตั้งใจเรียน
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014, 22:24:22 »

เซียนตัวจริงทั้งสองท่านมาเสนอแนวคิด ไม่ตามไม่ได้แล้วครับ  จริงที่สุด อีเบย์ตลาดทั่วโลก  อเมซอนตลาดเฉพาะอเมริกา  ตลาดไหนกว้างกว่ากัน...ตัวเลขกำไร 7 หลักภายในสามเดือนไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าทำจริง ๆ  แต่ส่งเยอะปัญหาก็เยอะตามด้วย ตื่นเช้ามาใช้เวลานานทีเดียวในการตอบปัญหาลูกค้า และค่อยๆ แก้กันไป แก้ไม่ได้ ก็จบก็มี ถ้าโดนเยอะ ๆ  ออร์เดอร์ก็จริง ปัญหาก็จะเยอะตามมา มืออาชีพจริง ๆ จะอยู่ได้นาน ส่วนตัวยังหนาว ๆ ร้อน ๆ กับแอคเค้าท์ที่เหลืออยู่ ....  สงสัยต้องหาคอร์สแอ๊ดวานซ์อบรมสักคอร์ส เพื่อเสิรมกำลัง....เพราะส่วนตัวแล้ว ไม่ชอบอ่านโพลิซีเลย...คือไม่ค่อยมีเวลาเลย นี่เป็นปัญหาทีมากทีเดียวว    wanwan007

คุณ Chipatha กับพี่อายุการทำ eBay พอๆกัน 5 ปี น้องเขาจะโดนพี่ดุบ่อย ทำไมไม่อ่าน Policy น้องเขาเป็นคนมีน้ำใจ แต่โดนลูกค้าโกงมากและแก้ปัญหาไม่ตรงจุด อีกทั้งไปส่งของในสาขาไปรษณีย์ที่บริการไม่ค่อยดีลงทะเบียนไม่ยอมพิมพ์ชื่อลูกค้าให้ ทำให้ตรวจสอบได้ยาก ถ้าลูกค้าไม่ได้ของ บางครั้งก็คงเบลอเพราะเหนื่อยและเครียด โดนโกงเดือนละเกือบหมื่น

ปัญหาของน้องคือ wanwan005

1 ไม่มีเวลา

พี่ว่าน้องยังจัดสรรเวลาไม่ถูกต้องการทำงานที่ดีคือทำงานมีประสิทธิภาพ
คือใช้เวลาน้อยทำงานได้หลายอย่างๆถูกต้องและมีการจัดลำดับความสำคัญของงาน
1.1   Order เยอะใช้เวลา Pack ของนานพี่จ้างแม่บ้านข้างบ้าน ช่วย packของคือ ลห่อ Bubble อย่างเดียว
คือพี่ซื้อของมาแล้ว pack เลยซื้อทีละโหล มีบางอย่างก็ซื้อมา 200 ชิ้นต่อเดือน
แล้วนำไปใส่ลิ้นชักให้ตรงหมวด พี่จะซื้อลิ้นชัก plastic จาก Big C ที่มี 4ชั้น
ส่วนซองน้ำตาลส่วนใหญ่พี่ใช้ 4 sizes พี่ก็ใช้ลูกสาว9 ขวบแปะชื่อพี่ airmail register ทากาว CN22 อย่างละ 100 ซอง

1.2   ตอบเมล์เยอะ
ต้องกลับไปดู product description ว่าน้องเขียนละเอียดแต่ไหน
Handling time เขียนอย่างไร ของพี่จะเขียนเป็น zone ระบุไว้เลย
ลูกค้าจะเช็ค trace_no อย่างไร
เขียนไว้หรือเปล่า

2   ลง CN22 ไม่ละเอียด
]คือ Chipatha ไม่ได้ลงราคาไปเพราะกลัวของหาย
เลือกเป็น gift ใส่ชื่อสินค้า ราคาลายเซ็นของเรา
ถ้ามีไม่ครบของจะถึงมือลูกค้านาน เพราะบางประเทศเขาไม่อะลุ้มอะหล่วย
กลัวเป็นของผิดกฎหมาย หรือสินค้าฟุ่มเฟือย

3   พื้นฐานยังไม่แน่น
ดูตามlink ภาษาไทย ebay education ข้างบนนะคะ แล้วอ่าน policy
ถ้า Policy นี้ออกมามันกระทบเราอย่างไรบ้าง เรา Below standard
หรือเปล่า ยกตัวอย่าง ebay บอกว่าต้องส่งของภายใน 24 ชม
พี่ห่อไม่ทันหรอก พี่ก็ใส่ trace_no ไปก่อนเพราะไปรษณีย์เขาให้พี่ที 2  เล่ม


4   ฝึกตอบcase
อันนี้ต้องฝึก ตอบบ่อยๆ ก็ทำ เป็นแม่แบบจม
 เปลี่ยน รหัสสินค้าชื่อสินค้า user_id ลูกค้า วันที่ขาย ราคาของ
แค่นี้ลดเวลาไปเยอะ

5   อบรม คอร์ส advance
พี่ว่าตอนนี้ยังไม่มีใครสอนเรื่อง การให้ ebay ลบ fb- ลบ คะแนน dsr ต่ำ
ลูกค้าหรอก และที่นี่สอน tools  ซึ่งใน eBay ก็มีบอก


ตัวอย่าง
พี่จับได้ว่าลูกค้า 4 คน ใช้ user_id เดียวกัน paypal ก็ใช้ 4 ที่บอกว่าไม่ได้รับของ ebay ให้พี่ชนะ  เขาซื้อ 7 รายการ
มีการให้พี่ยกเลิก 3 รายการ 4 รายการส่งของแล้ว เขาเปิด case 4 รายการว่าไม่ได้ของ ebay ให้พี่ชนะทั้งหมด เขาโมโหให้ Fb- 3  รายการที่ยกเลิก
ซึ่งพี่ก็ติดต่อ eBay ให้ลบ fb- 3 รายการให้ก็สำเร็จ


Dear xxxxxx,
Thank you very much for contacting eBay in regards to your concern with the feedback that was left for item # xxxxxx. I understand that your buyer left you negative feedback after asking to cancel the transaction. First off I am very sorry to hear that you have had such issues with this buyer. It is my pleasure to help you with this today.
I have great news for you. I veriied that the buyer did ask you to cancel the transaction and accepted the cancel transaction so I was able to remove the feedback off of your account. The feedback could take up to 24 hours to show removed off of your account.
Thank you for allowing me to help you today. I hope you have a splendid day!
Sincerely,
Talia V.

ถ้าไม่มีใครสร้างความยุติธรรมให้น้องก็จงสร้างให้ตัวเอง wanwan007 wanwan007 wanwan007

 :
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2014, 22:31:05 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
adspostfree
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 418



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014, 22:37:00 »

ขอบคุณมากๆ ครับผม   wanwan017
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014, 22:50:27 »

สำหรับผม อีเบย์ อเมซอน หรืออย่างอื่นผมว่าดีหมด  

ที่ไม่ดีคือผมนี่แหละ ที่ไม่เก่งภาษาปะกิดเลย โคตรเซ็ง  ผลจากการไม่ตั้งใจเรียน

น้องเคยจีบผู้หญิงไหมล่ะ จะจีบเขาเป็นแฟนต้องมีเวลาให้
เช้าถึงเย็นถึง อยากเก่งภาษาอังกฤษก็เหมือนกัน ต้องมีเวลาให้
ที่จริง ภาษาอังกฤษ ใน eBay อ่านง่ายมากเลยนะคะเพียงแต่น้อง
จับหลักไม่ถูกเอง


ประโยคในภาษาอังกฤษ ที่เป็น active voice
มันจะมี
ประธาน+ กริยา+กรรม

I kiss Nadech.
Passive Voice
กรรม + V3 + ประธาน
Nadech was kissed by me.

ถ้าประโยคมันอยู่ในรูป Passive Voice
ก็เปลี่ยนให้เป็น Active Voice

น้องก็ยกประโยคนั้นมา 1 ประโยค โดยดูที่จุด Full Stop
หา ประธาน + กริยาแท้ + กรรม
จากข้างบน จะกลายเป็น I kiss Nadech.


ถ้าศัพท์ตัวไหนไม่รู้ ก็ถาม Google เอา
เมื่อประโยคอยู่ในรูป active voice จะเข้าใจง่ายกว่า


พี่เตยติวภาษาอังกฤษให้ลูกน้อง ไม่ได้เรียน inter ด้วย จน tofel กับ gmat ผ่านด้วยคะแนนอย่างสวยงามตอนนี้ไปทำ ด็อกเตอร์ 2 คน wanwan002 :wanwan002
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2014, 23:06:46 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
dez
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014, 23:29:20 »

ขอเก็บความรู้ใหม่ๆ ไปคิดทำใหม่  wanwan017 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 09:46:55 »

ขอบคุณพี่ Trudy สำหรับคำแนะนำครับ   wanwan017

ส่วนตามที่พี่ April07 พูดถึงคนจีนในอเมริกา/แคนนาดา พวกนี้ ระวังนิด เคยเจอหลายเคส เช่นล่าสุดส่งของให้แล้วบอกว่าได้รับของผิดอัน ทั้งๆ ก่อนจะเราจะเช็คอย่างดี แต่ก็อาจจะมีพลาดบ้าง  เราก็เลยส่งอันไหม่ให้  ตกลงส่งชิ้นไหม่ แกก็บอกว่าไม่ได้รับ และขอเงินคืน แถมยังให้ Negative เราอีก เราคิดว่าน่าจะเป็นคู่แข่งทางการค้าหวังทำลายกันมากกว่าครับ...ลูกค้าคนนี้ เห็นชื่อจีน ในใจคิดแล้วว่าจะส่งดีหรือไม่ เพราะกลัวปัญหาจะตามมา แต่มองโลกในแง่ดีว่าเขาซื้อของเรา คงอยากได้ คงไม่ซวยโดน แล้วสุดท้ายก็จริงตามที่คิดระแวงไว้....เกิดปัญหาจนได้.... (เจอหลายรายครับ เคสแบบนี้) ระวังไว้บ้างก็ดีครับ

ฉะนั้นลูกค้าจากจีน (ไม่ใช่ทุกคนนะ) ถ้าปฏิเสธการขายได้ก็จะดี ปัญหาจะไม่ตามมาภายหลัง
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 11:09:59 »

ขอบคุณพี่ Trudy สำหรับคำแนะนำครับ   wanwan017

ส่วนตามที่พี่ April07 พูดถึงคนจีนในอเมริกา/แคนนาดา พวกนี้ ระวังนิด เคยเจอหลายเคส เช่นล่าสุดส่งของให้แล้วบอกว่าได้รับของผิดอัน ทั้งๆ ก่อนจะเราจะเช็คอย่างดี แต่ก็อาจจะมีพลาดบ้าง  เราก็เลยส่งอันไหม่ให้  ตกลงส่งชิ้นไหม่ แกก็บอกว่าไม่ได้รับ และขอเงินคืน แถมยังให้ Negative เราอีก เราคิดว่าน่าจะเป็นคู่แข่งทางการค้าหวังทำลายกันมากกว่าครับ...ลูกค้าคนนี้ เห็นชื่อจีน ในใจคิดแล้วว่าจะส่งดีหรือไม่ เพราะกลัวปัญหาจะตามมา แต่มองโลกในแง่ดีว่าเขาซื้อของเรา คงอยากได้ คงไม่ซวยโดน แล้วสุดท้ายก็จริงตามที่คิดระแวงไว้....เกิดปัญหาจนได้.... (เจอหลายรายครับ เคสแบบนี้) ระวังไว้บ้างก็ดีครับ

ฉะนั้นลูกค้าจากจีน (ไม่ใช่ทุกคนนะ) ถ้าปฏิเสธการขายได้ก็จะดี ปัญหาจะไม่ตามมาภายหลัง


ขอเอา case ของคุณ Chipatha เป็น case study แล้วกันนะคะ
ทำ ebay หรือ amazon พวกน้องจะต้องรักษาระดับ performance ให้สูงกว่ามาตรฐาน
เพราะมิฉะนั้นน้องจะตกเป็นเป้านิ่งของลูกค้าโกง
ถ้าเราไม่รู้จักวิธีโต้ตอบคนพวกนี้เสี่ยงมาที่เขียนมานี้พี่อยากให้น้องสำรวจตัวเองไม่ว่าเป็นนักขายหน้าใหม่ หน้าเก่า
ปัญหาที่จะเจอ คือลูกค้าซื้อของไม่จ่ายเงิน เช็ค Trace ไม่ได้ลูกค้าไม่ได้ของ ของหาย ส่งของไม่ตรง ของแตก
ลูกค้าโกง


เรามาดูสาเหตุสิ เกิดจากอะไรได้บ้าง
กรณีลูกค้าไม่ได้ของ
1 ตอนนี้ของอยู่ที่ไหน
ของออกจากสุวรรณภูมิ หรือยัง เข้าศุลกากรหรือยัง ชองส่งแล้วลูกค้าไม่ได้รับของหรือ ที่อยู่ลูกค้าให้ไม่เพียงพอที่จะส่งของ
ดังนั้นก่อนจะส่งของเราต้องเช็คดูก่อนว่าที่อยู่ลูกค้ามันทะ:Xหรือไม่
อย่างบ้านเราต้องมีชื่อ เลขที่บ้าน ซอย ถนน จังหวัด รหัสไปรษณีย์ ประเทศ
บางคนไม่มีเลขที่เลย มีแต่ตัวอักษรอย่างเดียว ส่วนใหญ่เป็นผู้ซื้อรายใหม่

กรณีลูกค้าบอกส่งของไม่ตรง

2 ให้ลูกค้าถ่ายรูปมา อ้าวสีนี้เราไม่ได้ขาย บอกลูกค้าซื้อผิดคนเปิด case ผิดคนหรือเปล่า
บอกว่าซื้อกับเธอ ให้ลูกค้า เปิดกล่องข้างใน ถ้าไม่มีสัญลักษณ์ชองร้านพี่ปั้ม เริ่มสงสัย
ให้ถ่ายรูปตรง expiration date มีสัญลักษณ์ที่ร้านปั้มอีก ถ้า expiration date ไม่ตรงกับใบรับสินค้าของพี่
คือโกง เมื่อของจากบริษัทมาส่งที่บ้าน พี่จดวันหมดอายุสินค้านั้น อาจจะ seller คนอื่นส่งผิดมา แล้วเอามาขยายผลขอเงินคืนกับ seller ใหม่ได้อีก

3 ลูกค้าไม่ได้ของ

Attach photo ใบเสร็จขึ้นไป หรือ capture หน้าจอ trace status ขึ้นไป
ตอบ case  please look at the photo of your receive.
Then, go to this link www.usps.com
In sert trace_no = RRxxxxx
It said a package was delivered successfully on xxxxxx timexxxxxx
Have you asked your family members? ถามคนในบ้านหรือยัง

ถ้าน้องไม่เขียนแบบพี่ข้างบน โอกาส ที่ ebay จะให้น้องชนะมันยาก

แต่ก็มีบางกรณีที่ eBay ตัดสินให้ลูกค้าชนะ คืนเงินไปก่อน แต่ case ของน้องจะไม่ถูกนับ
เพราะ status มันเป็น dispatch
คือ มันยังอยู่ใน custom process หรือ ของเพิ่งลงจากเครื่อง ปิดถุง เตรียมส่งไปไปรษณีย์สาขา
น้องควรจะให้ลูกค้าโทรไปที่ call center ของประเทศเขา
หาก ebay คืนเงินเขา น้องก็สามารถส่งเมล์หาลูกค้าได้เพื่อให้
เขาจ่ายเงิน ถ้าอีก 3 วันลูกค้าได้ของ
หากลูกค้าเงียบ เปิด case ใน paypal

พอดีกรณี ของ Chipatha ไปรษณีย์ไม่พิมพ์ชื่อลูกค้า พี่มั่นใจว่าน้องไม่ได้ attach file ใบเสร็จขึ้นไป
และไม่ได้เขียน บอก ebay ว่าตอนนี้ของมันอยู่ไหน คืนเงินไป คืนเงินตลอด ebay คิดว่า Chipatha บกพร่อง
ก็เลย ปิด account แรก กรณี คุณ April ตอบ case และ บอก status ของ case
Ebay ก็ตัดสินให้คุณ April ชนะ


ในการเก็บใบเสร็จของพี่ พี่ซื้อ แท่งเสียบใบเสร็จ มา 3 อัน เก็บใบเสร็จ เดือนที่ 1 เดือนที่ 2 เดือนที่ 3
 wanwan005
โดยปกติลูกค้าจะเปิด case หลังจาก ซื้อของไป 30 วัน บางคนใกล้ 60 วัน
หากคนขายเก็บใบเสร็จไม่ดี โอกาสเสียทั้งเงิน ทั้วของมีสูงมาก wanwan009



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2014, 11:11:02 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Bankpunss
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 12:06:06 »

ผมสมัครเป็น seller ไว้นานแล้วครับ ประมาณ 3 ปีได้ ซื้อหนังสือมาอ่านหลายๆเล่มเลย
แต่ติดที่ว่าไม่รู้จะขายอะไรดี คิดไม่ออกจริงๆครับ บวกกับช่วงนี้ยุ่งๆกับการขยายร้านอาหารด้วย
แต่ก็มองหาสินค้าเรื่อยๆครับ ทั้งหมดผมได้รับแรงบันดาลใจจากคุณ trudy ครับ
 wanwan017
บันทึกการเข้า
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 12:39:23 »


พูดถึงคนจีนในอเมริกา/แคนนาดา พวกนี้ ระวังนิด เคยเจอหลายเคส

ปัญหาจากพวกนี้ค่อนข้างเยอะ ในแคนาดาจะมีเปอร์เซ็นต์สูงกว่าอเมริกา ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียนที่ต้องการหารายได้พิเศษ ช่วงที่อยู่ที่อเมริกา คนจีนเคยเล่าให้ฟังถึงวิธีการหาเงินจากการสั่งซื้อของและพอหลังได้รับแล้วให้ขอคืนของ แต่ตอนนั้นเค้าอธิบายว่าเค้าได้จากบัตรเครดิต(ซึ่งเราก็งงว่ามันได้ยังไงหว่า) เค้าเล่าให้ฟังว่าเพื่อนคนจีนในกลุ่มเค้าทำกันทุกคน ได้เงินเดือนละ $1-$2000 พอสำหรับค่ากินอยู่เลย

ส่วนเรื่องโกง นักเรียนไทยในอเมริกาก็ไม่น้อยหน้า ไม่ได้เป็นกันทุกคนนะ ที่เรารู้จัก มันน่าเศร้าเพราะเป็นกลุ่มนักเรียนทุนป.เอก ที่ต้องกลับมาเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยในเมืองไทย เค้าไม่ได้โกงออนไลน์นะ แต่ชอบไปซื้อของวอลมาร์ทมาใช้ พอใช้เสร็จก็เอาไปคืน ทำกันเกือบทุกคน คุยกันเป็นเรื่องปกติ เช่นหน้าร้อนปี้นี้มันร้อนจริงๆ สงสัยต้องไปยืมพัดลมวอลมาร์ทมาใช้ เพื่อนมาเยี่ยมก็ไปยืมที่นอนวอลมาร์ทมาให้เพื่อนใช้ แต่ที่รู้จักก็มีนักเรียนป.โทคนหนึ่งก็มีอาชีพสั่งของจากเน็ตแล้วบอกว่าไม่ได้รับของ เคลมเงินคืนแล้วก็เอาของมาขายต่อ เน้นสั่งสินค้าอิเลกทรอนิกส์แพงๆ

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014, 06:47:28 »


พูดถึงคนจีนในอเมริกา/แคนนาดา พวกนี้ ระวังนิด เคยเจอหลายเคส

ปัญหาจากพวกนี้ค่อนข้างเยอะ ในแคนาดาจะมีเปอร์เซ็นต์สูงกว่าอเมริกา ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียนที่ต้องการหารายได้พิเศษ ช่วงที่อยู่ที่อเมริกา คนจีนเคยเล่าให้ฟังถึงวิธีการหาเงินจากการสั่งซื้อของและพอหลังได้รับแล้วให้ขอคืนของ แต่ตอนนั้นเค้าอธิบายว่าเค้าได้จากบัตรเครดิต(ซึ่งเราก็งงว่ามันได้ยังไงหว่า) เค้าเล่าให้ฟังว่าเพื่อนคนจีนในกลุ่มเค้าทำกันทุกคน ได้เงินเดือนละ $1-$2000 พอสำหรับค่ากินอยู่เลย

ส่วนเรื่องโกง นักเรียนไทยในอเมริกาก็ไม่น้อยหน้า ไม่ได้เป็นกันทุกคนนะ ที่เรารู้จัก มันน่าเศร้าเพราะเป็นกลุ่มนักเรียนทุนป.เอก ที่ต้องกลับมาเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยในเมืองไทย เค้าไม่ได้โกงออนไลน์นะ แต่ชอบไปซื้อของวอลมาร์ทมาใช้ พอใช้เสร็จก็เอาไปคืน ทำกันเกือบทุกคน คุยกันเป็นเรื่องปกติ เช่นหน้าร้อนปี้นี้มันร้อนจริงๆ สงสัยต้องไปยืมพัดลมวอลมาร์ทมาใช้ เพื่อนมาเยี่ยมก็ไปยืมที่นอนวอลมาร์ทมาให้เพื่อนใช้ แต่ที่รู้จักก็มีนักเรียนป.โทคนหนึ่งก็มีอาชีพสั่งของจากเน็ตแล้วบอกว่าไม่ได้รับของ เคลมเงินคืนแล้วก็เอาของมาขายต่อ เน้นสั่งสินค้าอิเลกทรอนิกส์แพงๆ



จริงตามที่พี่ April พูดเลย ผมโดนเยอะมาก ๆๆๆๆๆ ไม่ได้รับของ ทุกวันนี้ ก็ยังโดน บางคน ทั้งๆ ที่ สถานะ ว่า Delivered แล้ว มันยังบอกว่าไม่ได้รับของ....และผมก็ลำคาญ ส่งของใหม่ให้ และคืนเงินไปก็เยอะ...เพราะเราไม่มีเวลาจะทะเลาะด้วยมากนัก  ผมเพิ่่งรู้นะว่ามีวิธีหากินกันแบบนี้ด้วย...  Cry  ตัวอย่างล่าสุดวันนี้ด้านล่าง และเจออีกหลายเคสนะครับ
Your item was delivered at 11:32 am on May 14, 2014 in CHICAGO, IL 60640.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2014, 07:12:54 โดย Chipatha » บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014, 10:26:08 »


พูดถึงคนจีนในอเมริกา/แคนนาดา พวกนี้ ระวังนิด เคยเจอหลายเคส

ปัญหาจากพวกนี้ค่อนข้างเยอะ ในแคนาดาจะมีเปอร์เซ็นต์สูงกว่าอเมริกา ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียนที่ต้องการหารายได้พิเศษ ช่วงที่อยู่ที่อเมริกา คนจีนเคยเล่าให้ฟังถึงวิธีการหาเงินจากการสั่งซื้อของและพอหลังได้รับแล้วให้ขอคืนของ แต่ตอนนั้นเค้าอธิบายว่าเค้าได้จากบัตรเครดิต(ซึ่งเราก็งงว่ามันได้ยังไงหว่า) เค้าเล่าให้ฟังว่าเพื่อนคนจีนในกลุ่มเค้าทำกันทุกคน ได้เงินเดือนละ $1-$2000 พอสำหรับค่ากินอยู่เลย

ส่วนเรื่องโกง นักเรียนไทยในอเมริกาก็ไม่น้อยหน้า ไม่ได้เป็นกันทุกคนนะ ที่เรารู้จัก มันน่าเศร้าเพราะเป็นกลุ่มนักเรียนทุนป.เอก ที่ต้องกลับมาเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยในเมืองไทย เค้าไม่ได้โกงออนไลน์นะ แต่ชอบไปซื้อของวอลมาร์ทมาใช้ พอใช้เสร็จก็เอาไปคืน ทำกันเกือบทุกคน คุยกันเป็นเรื่องปกติ เช่นหน้าร้อนปี้นี้มันร้อนจริงๆ สงสัยต้องไปยืมพัดลมวอลมาร์ทมาใช้ เพื่อนมาเยี่ยมก็ไปยืมที่นอนวอลมาร์ทมาให้เพื่อนใช้ แต่ที่รู้จักก็มีนักเรียนป.โทคนหนึ่งก็มีอาชีพสั่งของจากเน็ตแล้วบอกว่าไม่ได้รับของ เคลมเงินคืนแล้วก็เอาของมาขายต่อ เน้นสั่งสินค้าอิเลกทรอนิกส์แพงๆ



จริงตามที่พี่ April พูดเลย ผมโดนเยอะมาก ๆๆๆๆๆ ไม่ได้รับของ ทุกวันนี้ ก็ยังโดน บางคน ทั้งๆ ที่ สถานะ ว่า Delivered แล้ว มันยังบอกว่าไม่ได้รับของ....และผมก็ลำคาญ ส่งของใหม่ให้ และคืนเงินไปก็เยอะ...เพราะเราไม่มีเวลาจะทะเลาะด้วยมากนัก  ผมเพิ่่งรู้นะว่ามีวิธีหากินกันแบบนี้ด้วย...  Cry  ตัวอย่างล่าสุดวันนี้ด้านล่าง และเจออีกหลายเคสนะครับ
Your item was delivered at 11:32 am on May 14, 2014 in CHICAGO, IL 60640.


Chipatha ไปดูที่ PM
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
manussawin
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014, 10:55:00 »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
scanwave
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014, 11:01:14 »

เยี่ยมครับ ความรู้เพียบ
บันทึกการเข้า
dynamiccontrol
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014, 13:49:21 »

ขอบคุณเซียนทุกท่านมากครับ ห่างหายจากวงการไปนาน
สงสัยต้องลองใหม่ซะหน่อย  wanwan003
บันทึกการเข้า
eitagi12
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014, 16:21:47 »

เข้ามากระทู้นี้รู้สึกมีไฟจะกลับมาทำ Ebay แล้วแหะ
ทิ้งไปนานเพราะเมื่อก่อนขายไม่ได้เลย  wanwan004
บันทึกการเข้า

April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014, 17:30:59 »



Chipatha ไปดูที่ PM

โดนเจ๊โหดเรียกไปรายงานตัวซะแล้ว
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
elerider
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 686



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014, 17:54:14 »

สุดยอดเลยคับ แต่ละท่าน  wanwan017
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
พิมพ์