อันนี้ของมองในสองมุมนะครับ
มุมแรก จากผู้ให้บริการครับ ต้องเรียนตรงๆ ว่ามีลูกค้าหลายรายที่ชำระค่าบริการเข้ามา แต่ไม่แจ้งการชำระเงินตามที่โฮสแจ้งไว้ เลยทำให้ไม่ทราบว่ายอดนั้นเป็นของใคร ยิ่งระบบแจ้งผ่าน SMS ยิ่งเชื่อถือได้ยากครับ ดังนั้นถ้าโฮสมีระบบให้แจ้งการชำระเงินผ่านหน้าเว็บชัวร์สุดครับ
มุมมองที่สอง ความผิดพลาดอาจจะเกิดจากผู้ให้บริการจริงๆ ครับ ส่วนนี้ลองใจเย็น เจรจาพูดคุย ขอส่วนลด ขอวันใช้งานฟรีดูนะครับ
ปกติเวลาผมชำระทีไร ก็จะให้ระบบ ibanking มันส่ง sms พร้อม email ทั้งผู้โอนและผู้รับโอนอยู่แล้ว
และผมก็เข้าไปแจ้งชำระเงินที่หน้าเว็บ อ้างถึง invoice หรืออะไรต่างๆ อีกที่เค้ามีให้มาอ้างอิง
พร้อมกับ ส่ง email แจ้งซ้ำเข้าไปอีกด้วย รวม 3 ต่อ
ผมได้รับข้อมูลเจ้าหน้าที่ตอบกลับว่าขั้นตอนเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้วนะครับ เค้าส่งรหัสและข้อมูล ftp ต่างๆ มาให้เรียบร้อย
ผมยังคุยกับ support อยู่เลย ว่าให้ลบข้อมูลเก่าออก เค้าก็ลบให้เรียบร้อย ผมจึงได้ลงใหม่
ใช้งานได้ 5 วัน วันนี้ดับซะแล้ว พอดีผมไม่ได้เช็คว่าดับไปเมื่อไหร่ เห็นอันดับในเมล์ตก เลยเข้าเว็บดูก็เข้าไม่ได้
ตอนนั้นก็ 5 โมงแล้ว หน้าเว็บบอกให้ติดต่อ 9.00 - 18.00 ก็โทรไป เค้าบอกช่างออกไปแล้วให้ติดต่อทางเมล์
สรุปวันนี้เว็บผมคงดับจนกระทั่งพรุ่งนี้เช้า จนกว่าเค้าจะไปหาหลักฐานได้ว่าตรงกับที่ผมส่งให้ ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่
ผมก็งง ว่าพนักงานเค้าไม่คุยกันเหรอ หรือไม่มีบันทึกไว้เหรอ ว่าลูกค้าคนนั้นคนนี้ทำอะไรไปมั่งแล้ว อยู่ๆ ปิดเว็บเฉยเลย
้host app..... อ่ะครับ ใครพอรู้จัก support บ้าง สรุปคืนนี้ไม่ได้แล้วหรือยังไง ผมจะได้ไม่รอ ค่อยว่ากันพรุ่งนี้เช้า
แต่ปกติถ้ามันล่มกลางดึกจะทำไง หรือต้องรอเวลาทำงานปกติ งงแฮะ