ความคิดที่มีเหตุมีผล Logical Thinking มาใช้ กำจัดลูกค้าโกงให้ดับอนาจ นานๆทีจะเจอคนโกงแต่ account ใหม่ ก็เจอจนได้ มอบให้ Chipatha แล้วกัน
ขอแบ่งประเภทดังต่อไปนี้
1 เธอคือใครกันแน่ Block ไว้เลยนะคะ user_id = Beedajasbeอาทิตย์ แรก ลูกค้านี้ เขาจะเปลี่ยน Buyer Information บน eBay paypalชื่อ Jasper Bejabe Address: Cemetry Road, La soudine L'escalier , MAURITIUS
อาทิตย์ ที่ 2 ลูกค้านี้ เขาจะเปลี่ยน Buyer Information บน eBay paypal ซื้อของใหม่ชื่อ Ameerah Goolzar Add: Savanne Road, Nouvelle France , MAURITIUS
อาทิตย์ ที่ 3 ลูกค้านี้ เขาจะเปลี่ยน Buyer Information บน eBay paypal ซื้อของใหม่ชื่อ Lily Evans Add: Liberty Road, Nouvelle France , MAURITIUS
อีก 3 อาทิตย์ถัดมาส่ง mail ว่า ไม่ได้ของ โดยให้ Negative Feedback ก่อน
มาเล่นกับเจ๊เลยไม่รู้ว่าจะโกหกอะไรอีก พอดีเจ๊ลงทะเบียนทุกครั้งและให้เด็กถ่ายรูปซองพัสดุหลังจ่ายเงินทุกครั้ง
1.1บอกว่านางไม่เคยแก้อะไรใน eBay Information เลย กับ Paypal เลย คือจะส่งชองเป็นของขวัญให้ สองคนหลัง แก้แค่ sale record เท่านั้น
เราไปเช็ค sale record แล้วไม่เห็นคุณเขียนอะไร
เจ็โหดบอกว่า เหรอ ทำแบบคุณเขา เรียกว่า ผิด identity policy นะ โดยปกติ ถ้าคนซื้อ อยากจะให้ส่งของให้เพื่อนเขาก็จะ เมล์มาบอกคนขาย คนขายมีสิทธิปฎิเสธ ไม่ส่ง หาก ชื่อที่อยู่ไม่ตรงกับผู้ซื้อ
1.2 นางอ้างว่า eBay และ paypal เขา อนุญาตให้แก้ข้อมูลeBay เขาอนุญาตให้แก้ข้อมูล เมื่อ คุณเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล หรือย้ายที่อยู่ใหม่ ย่ะ ไม่ใช่ชื้ออะไรที ก็เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนที่อยู่ที ชื้อของห่างกัน แค่7 วันนะ
1.3 เจ้ว่านางอยากได้เงิน 2 ชั้นเจ้คิดว่า นางคงมีบริการซื้อสินค้าให้กับคนในประเทศที่อยากได้ของบน eBay ได้เงินจากลูกค้า แล้วมาเอากับ คนขาย นางคงคิดว่าเจ็คงจะคืนเงินก่อนเพื่อแลกกับ negative feedback ปรากฎว่า เจ็ตามจิก
1.4 นางบอกว่า นางรู้สึกปวดหัวเมื่อได้คุยกับเจ็เจ็บอกว่าต่อไปนี้คุณคงหายปวดหัว เพราะเจ็ได้เมลไปถามคนขายที่ให้ Positive Feedback กับคุณ ว่ามีปัญหาแบบเดียวกับเจ็หรือเปล่า ปรากฎว่า 3 ใน 5 คนนางใช้วิธีเดียวกัน คนขายบางคนเขาก็ให้ FB+ หลังจากลูกค้าจ่ายเงิน
2 ของฉันหายไปไหนมีแต่ซองไม่มีของ ลูกต้าใน US เป็นลูกค้าใหม่ fb < 8ส่งเมล์มาวันที่ 23 เมษา ของยังไม่มาฉันควรเปิด case ดีหรือไม่
ตอบเมล์ไป ของมาส่งวันที่ 22 เมษา ถามคนในบ้านหรือยัง
วันที่25 เมษาส่งเมล์มามีแต่ซองของหาย ถ่ายรูปซองมาให้ดู
ตอบเมล์ไป ให้โทรไปที Call center
วันที่ 27 เมษา บอกว่าโทรแล้วของอาจแตก หรือลืมส่ง
ตอบเมลฺไป ให้ดูบนซอง 235 คือเงินที่จ่ายให้ไปรษณีย์ไทย
แสดงว่าใส่ของไปในซอง
มาดูที่ซอง ซองไม่เลอะ แสดงว่าของไม่แตก
มาสงสัย USPS ไม่ได้ทำงานวันอาทิตย์ อยากรู้ใครบอกว่าของแตก
ไม่เป็นไร จะให้ไปรษณียไทยเช็คดู โดยปกติ ถ้ามีเหตุที่ไม่ได้รับของ ก็จะมี CN15 แปะหน้าซองแล้วไปรษณีบ์ก็ click เหตุผล แต่ซองของนางไม่มีแปะข้อมูลพวกนี้
1 ของแตก
2 ของต้องห้าม
3 ไม่มีผู้รับ
4 ไม่มีที่อยู่นี้
5 ข้อมูลที่อยู่ไม่เพียงพอผลคือ ได้ FB- ตามระเบียบ
แต่ จาก ข้อ 1-2 ebay ก็ remove negative feedback และคะแนน dsr ต่ำที่ได้จากลูกค้าให้
บางคนบอกว่าเจอแบบนี้เสียสุขภาพจิต คืนเงินแล้ว block user Id จะดีกว่า
เอาเวลาไปขายของจะดีกว่า
ตอนแรกพี่ก็คิดอย่างนั้น แต่พอรู้สึกว่าจับกลโกงได้แล้วสู้ให้ถึงที่สุด คนอื่นจะได้ไม่โดนโกงของราคาสูง$400 มี 4 ชิ้น เป็นแบบ Buy it Now วันเดียวขายหมด ก็รู้สึกดีชึ้นมาทันที คำแนะนำสำหรับมือใหม่ รู้วิธีจัดการลูกค้าโกง นั้นแหละน้องจะทำ ขายของ online กับต่างประเทศให้ได้ยาว พี่ก็ไม่ได้ไปเรียน eBay ที่ไหน อาศัยอ่าน eBay policy แล้วก็ใช้ความคิดที่เป็นเหตุเป็นผลเยอะๆ
Good Luck นะคะ