ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalช่วยด้วยค่ะ โดนลูกค้าเปิดเคสไม่ได้รับของ pp ให้ลูกค้าชนะไปแล้ว
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยค่ะ โดนลูกค้าเปิดเคสไม่ได้รับของ pp ให้ลูกค้าชนะไปแล้ว  (อ่าน 4634 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phebe34
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 เมษายน 2014, 21:53:44 »

สวัสดีค่ะ ดิฉัน เป็นผู้ขายมือใหม่ค่ะ ขอเล่าเรื่องราวย่อๆ ดังนี้ค่ะ

ลูกค้าประมูลของดิฉันแล้วส่งข้อความว่า ถ้าจ่ายเงินแล้ว จะส่งของให้พรุ่งนี้ได้เลยไหม

ดิฉันตอบทันที เพราะเล่นคอมตลอด บอกว่าได้เลย จะส่ง tracking ให้งดูเลย และคิดว่าสินค้าคงไม่หน้าเกิน 2 อาทิตย์ เพราะดิฉันส่งของไป usa แล้วมันไวมาก กับจีนนี่ยังไงก็ไม่น่าจะนานน่ะค่ะ

เราสนทนา รับจ่ายเงินวันที่ 4 ดิฉันส่งวันที่5 แล้ว add track วันนั้นเลย แล้วหลังจากนั้น 2 อาทิตย์เป๊ะ - วันที่ 18 ค่ะ ลูกค้า เปิดเคสว่า เค้ายังไม่ได้รับสินค้ามาสองอาทิตย์แล้ว

ดิฉันเลยเช็ค Track thailandpost อีก ปรากฎว่าสินค้าเข้าจีนตั้งแต่วันที่ 7 ไปแล้ว แต่ว่า มันไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย ดิฉันเลยส่ง respond ว่า รอหน่อยนะ อาจจะ delay เพราะตอนนั้นคิดอย่างนั้น

อีกอย่างดิฉันทำใบเสร็จหาย เลยคิดว่าทำได้แค่นี่อ่ะค่ะ จนดิฉันก็ได้ส่งไปถามลูกค้าอีก 28 29 เค้าไม่ตอบอ่ะ ดูไม่กระตือรือร้นเหมือนตอนแรก

ดิฉันเลยไปขอสำเนาใบเสร็จ ที่ไปรษณีย์แล้วลองสอบถามๆๆ แล้วก็เช็ค Track ของจีนค่ะ ปรากฎว่ามันถึงเมือง shenyang ตั้งแต่วันที่ 9  ซึ่ง Shenyang มันห่างจากที่อยู่ลูกค้าแค่ 50 km เองค่ะ

费达(电话13942324532)
辽宁省抚顺市顺城区高山路施家小区
邮编 113126
中国

ดิฉันเลยคิดว่า ไม่น่าเปนไปได้ ดู google map มันนั่งรถไม่ถึงชมเอง เค้าต้องตั้งใจโกงแน่ๆ ค่ะ เพราะหลังจาก open ไม่เคยตอบกลับสนทนาเลย

จนดิฉัน พยายามส่งหลักฐาน การสนทนาว่า เขาไม่ตอบ ตั้งแต่วันที่มีเรื่อง ใบเสร็จว่าดิฉันส่งจริง ข้อมูลการสนทนา ที่อยู่ลูกค้าต่างๆ ที่แสดงให้ pp เห็นว่า เค้าอาจจะตั้งใจนะ ช่วยดึงเงินกลับมาให้ดิฉันที

แต่วันนี้ ปรากฎว่า

"

เราได้ตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว และตัดสินว่าผู้ซื้อเป็นฝ่ายชนะ
ตามสัญญาสำหรับผู้ใช้บริการของเรา เราได้หักเงินตามจำนวนดังต่อไปนี้จากบัญชี
PayPal ของคุณเพื่อคืนให้แก่ผู้ซื้อ

สิ่งที่ต้องทำในขั้นต่อไป
-----------------------------------

หากคุณมีหลักฐานยืนยันว่าสินค้าได้รับการนำส่งถึงมือผู้รับแล้ว
คุณสามารถอุทธรณ์คำตัดสินนี้ได้ โดยเข้าสู่ระบบบัญชี PayPal ของคุณ
คลิกลิงก์ศูนย์ร้องเรียนกรณีซื้อขายที่ด้านบนของหน้าเว็บ จากนั้น คลิกปุ่ม
อุทธรณ์ ถัดจากเรื่องดังกล่าว

-----------------------------------
วันที่ครบกำหนด
-----------------------------------

ให้ข้อมูลเพิ่มเติมภายใน 10
วันตามปฏิทินนับจากวันที่ได้มีการร้องเรียนกรณีดังกล่าว


"

ส่วนการตีคืนเงินก็เสร็จสมบูรณ์ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ
# ความจริงเงินที่เสียไปมันไม่มากค่ะ แต่สินค้ามันเป็นของรักของหวงของดิฉันค่ะ 
ดิฉันคิดว่าเค้าเจตนา เลยไม่อยากยอมค่ะ อีกอย่าง มันอาจเป็นความผิดที่ดิฉันไม่มีจดหมายตอบรับเป็นหลักฐานด้วย เค้าอาจจะเห็นว่า ดิฉันเป็นผู้ขายรายใหม่ เค้า.. คงรู้น่ะค่ะ ว่าดิฉันงกค่าใบตอบรับ

สิ่งที่ดิฉันใคร่ขอความเห็นจากท่านสมาชิกคือ
1. ดิฉันจะทำยังไงให้มีหลักฐานยืนยันว่าสินค้าได้รับการนำส่งถึงมือผู้รับแล้วคะ ? ถ้าดิฉันขอให้ทาง chinapost fax โชว์ว่ามีผู้รับแล้ว (ถ้ารับแล้วมันต้องมีการเซํนต์ชื่อใช่มั้นคะ)มันต้องทำอะไรมากมายมั้ยคะ แล้วคงล่าช้าไปอีก แต่ดิฉันคิดจะลองทำดูน่ะค่ะ ดิฉันอยากจะสู้เพราะเราไม่ผิด แล้วควรจะติดต่อยังไงให้ไวและสะดวกที่สุดคะ

2. -----------------------------------
วันที่ครบกำหนด
-----------------------------------

ให้ข้อมูลเพิ่มเติมภายใน 10
วันตามปฏิทินนับจากวันที่ได้มีการร้องเรียนกรณีดังกล่าว

# ตรงนี่คือวันไหนคะ แล้วมันเลยมาหรือยังคะ Sad

 wanwan022 Cry wanwan006




บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 เมษายน 2014, 23:43:01 »

ส่งเมล์ไปหาคนขาย และ โทรไปหา Paypal ขอพูดกับเจ้าหน้าที่คนไทย I would like to speak with a Thai agent.
บอกเหตุการณ์เขา ต้องทำขั้นตอนอะไรบ้างและขอให้เขาเช็คประวัติการชื้อของลูกค้าคนนี้ใน 6 เดือนที่ผ่านมา
เวลาจะบอกว่าลูกค้าได้รับของเมื่อไหร่ ไม่ควรจะบอก 2 อาทิตย์ ควรจะบอกเป็น between 15 Apr to 21 Apr
เผื่อไว้อีก 1 อาทิตย์ เพราะไปรษณีย์จีนมันเอาแน่เอานอนไปได้
ติดต่อลูกค้าไป บอกว่า I have checked trace_no xxxxxxx. It said you got a parcel already.
费达(电话13942324532)
辽宁省抚顺市顺城区高山路施家小区
邮编 113126
中国
Have you asked your family member? Someone might keep your parceI.
If you get it, please send mail to me and make a payment.
I have experienced with a few customers who misused
A program to claim item not received. They don’t know that paypal can charged money back
To a seller. A seller will send a document from a postal who signed a parcel and who the mailman was. Paypal will check a buyer activity in a past 6 months. How often  does a buyer open a case in the past 6 months? Then , a customer’s account was suspended.

บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Ceo_Md
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 00:16:44 »

ส่งเมล์ไปหาคนขาย และ โทรไปหา Paypal ขอพูดกับเจ้าหน้าที่คนไทย I would like to speak with a Thai agent.
บอกเหตุการณ์เขา ต้องทำขั้นตอนอะไรบ้างและขอให้เขาเช็คประวัติการชื้อของลูกค้าคนนี้ใน 6 เดือนที่ผ่านมา
เวลาจะบอกว่าลูกค้าได้รับของเมื่อไหร่ ไม่ควรจะบอก 2 อาทิตย์ ควรจะบอกเป็น between 15 Apr to 21 Apr
เผื่อไว้อีก 1 อาทิตย์ เพราะไปรษณีย์จีนมันเอาแน่เอานอนไปได้
ติดต่อลูกค้าไป บอกว่า I have checked trace_no xxxxxxx. It said you got a parcel already.
费达(电话13942324532)
辽宁省抚顺市顺城区高山路施家小区
邮编 113126
中国
Have you asked your family member? Someone might keep your parceI.

If you get it, please send mail to me and make a payment.
I have experienced with a few customers who misused
A program to claim item not received. They don’t know that paypal can charged money back
To a seller. A seller will send a document from a postal who signed a parcel and who the mailman was. Paypal will check a buyer activity in a past 6 months. How often  does a buyer open a case in the past 6 months? Then , a customer’s account was suspended.






ผมติดตาม คุณมาตลอดเลยครับสุดยอดๆออกหนังสือผมจะซื้อเลยจิงๆ
บันทึกการเข้า

ขายแฟนเพจคลิปสามหมื่นไลค์ ธรรมชาติ+Ads fb แค่สองพันห้าร้อยบาท ด่วน 
coolsweet
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 08:10:30 »

สุดยอดมากเลยครับผม โอ้ว  Cry
บันทึกการเข้า

wsnhosting
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 407



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 08:48:18 »

สุดยอดเลยครับ
บันทึกการเข้า

etgsgroup
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 154
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,749



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 09:45:25 »

มาขอบคุณ คุณ trudy มาก ๆ ครับตามตอบให้ทุกกระทู้เลย
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ ThaiSeoBoard สำหรับความรู้ทั้งทางด้าน SEO, SEM, Affiliate ตั้งแต่สมัยที่คนไทยไม่มีความรู้เกี่ยวกับ Digital Marketing เลย ต้องอ่านจาก ต่างประเทศอย่างเดียว
NightClub
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 297
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,461



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 10:25:02 »

ต้องขู่ด้วยเหรอครับ Tongue
จำเป็นมั้ยครับกับการค้าขายต่างประเทศ(อันนี้ ผมไม่รู้จริงๆนะ)
บันทึกการเข้า

รับจ้างเขียนโปรแกรม PHP งานมืออาชีพ เสร็จตามที่กำหนด ราคาปานกลาง
เหมาะกับผู้ที่รับงานมาแล้วส่งต่อจ๊ะ PM มาเลย
dany009
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 10:51:01 »

ต้องขู่ด้วยเหรอครับ Tongue
จำเป็นมั้ยครับกับการค้าขายต่างประเทศ(อันนี้ ผมไม่รู้จริงๆนะ)
ผมว่าจำเป็นนะ wanwan044
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 11:01:28 »

ต้องขู่ด้วยเหรอครับ Tongue
จำเป็นมั้ยครับกับการค้าขายต่างประเทศ(อันนี้ ผมไม่รู้จริงๆนะ)

เป็นบางคนค่ะ สำหรับลูกค้าดีเราบริการด้วยใจ
สำหรับลูกค้าค่อนข้างเจ้าเล่ห์เราต้องรู้ทัน

ส่วนใหญ่พี่คิดว่าพวกน้องคงโดนปิด case บน ebay
บางครั้ง เราเขียน product description แล้วว่า
ของจะถึง Brazil 6 weeks แต่ลูกค้าเปิด case ใน week ที่ 4 บอกว่า ไม่ได้รับของ
เช็คของแล้ววาอยู่ custom ลูกค้าเจ้าเล่ห์ ก็ escalate ไปให้ trust and safety
Ebay ก็ตัดสินให้ลูกค้าชนะคนขายไม่มีความผิดเพราะ มี trace_no
พี่ก็เขียนเมล์ไปที่ ebay บอกว่าคุณตัดสินแบบนี้ไม่ถูกต้อง เพราะ policy ebay เขียนไว้ชัดว่า ถ้าของอยู่ระหว่าง custom process ก็ไม่ต้องคืนเงินให้ลูกค้าและก็ไม่มีสิทธิให้ Negative Feedback ด้วย น้องไปหาอ่านเอาเองนะว่ามันอยู่ตรงไหน
แล้วพี่ก็เขียนไปว่า ผู้สร้าง ebay ต้องการสร้าง ebay ให้เป็นสถานที่ผู้ซื้อและผู้ชายมีความปลอดภัย

คนขายขายสินค้าไม่ผิดกฎขายของได้เงินตามเวลาที่กำหนด ส่วนตนซื้อก็ได้ของตรงตามคำบรรยายของส่งตรงเวลาที่กำหนด

พี่หวังว่า ebay จะให้ความยุติธรรมแก่คนขายตัวเล็กๆ พี่มีคำถามต่อไปนี้

1 พี่คิดว่าพี่ควรจะได้เงินคืนเพราะ case ของพี่ไม่อยู่ใน กรณีที่ต้องคืนเงิน และ ebay จะคืนเงินให้พี่โดยวิธีไหน
2 พี่ขอให้ eBay check ประวัติการซื้อสินค้าของลูกค้าคนนี้ เปิด case บ่อยไหม escalate case บ่อยไหม
3 ถ้าเกิดลูกต้ามีมีแนวโน้มที่จะทำลาย vision mission ของ ebay  ebay จะจัดการอย่างไร เพื่อให้ การซื้อขายบน ebay มีความปลอดภัยสูง และเชื่อถือได้


eBay ก็ตอบมาว่า
1 ชอให้พี่เอาข้อความจาก ebay ที่ตอบพี่ไป เปิด case บน paypal  พี่ก็จะได้เงินคืนทันที
2 ebay เช็ตแล้วข้อมูลพี่มีมูล
3 ebay จะ closed accout ลูกค้าคนนี้ เพราะใช้วิธีนี้เกิน 3 ตรั้งแล้ว ลูกค้าไม่สามารถสมัคร ebay ได้อีก

พี่อาจจะทำงานกับคนต่างชาติ มาเยอะ เมื่อน้องเป็นฝ่ายถูกน้องก็ต้องเรียกร้องในสิทธิที่น้องควรได้
อาจจะต่างกับวัฒนธรรมของคนไทยนะคะ ในที่นี้ พี่เรียกเงินคืน และพี่ให้ตรวจสอบพฤติกรรมลูกค้า
ขายของ online ให้ต่างชาติ แม้ว่ายอดขายจะดี แต่น้องต้องคืนเงินบ่อยให้ลูกค้าที่ขี้โกง หรือส่งของไปใหม่
พี่ว่าใช่วิธีที่ถูกต้องนะตะ เพราการทำ ธุรกิจ e commerce ไม่ใช่จะมุ่งเน้นแต่ยอดขายอย่างเดียว เราควรจะพัฒนา
ด้านอื่น เช่น ปกป้องธุรกิจ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2014, 11:09:25 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
phebe34
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 12:53:19 »

ขอบคุณมากๆ ค่ะ Smiley  เมื่อกี้นีโทรไปติดต่อ paypal แล้วค่ะ เจ้าหน้าที่คนไทยจะติดต่อกลับอีกทีตอนเย็นค่ะ

สิ่งที่จะทำต่อไป คือ จะทำตามขั้นตอนของคุณ Trudy ค่ะ Smiley 

ความจริง กำลังลองหาทางติดต่อทาง post office ด้วยค่ะ เพราะ paypal เองก็ระบุว่า
 "หากคุณมีหลักฐานยืนยันว่าสินค้าได้รับการนำส่งถึงมือผู้รับแล้ว คุณสามารถอุทธรณ์คำตัดสินนี้ได้"

แต่เราว่ามันต้องยุ่งแน่ๆ ส่วนอีกอย่างก็คิดว่า ถึงได้หลักฐานว่าเค้ารับของจริง เค้าก็อาจจะโบ้ยได้อีก... เราว่าวิธีของคุณ Trudy น่าจะแจ่มกว่า

ตอนนี้ เรามีทั้งแพลน A แพลน B ถ้าสู้ไม่ได้ก็คงต้องปล่อยแล้ว..

#เห็นด้วยกับคุณ Trudy ค่ะ เราควรพัฒนาด้านการปกป้องธุรกิจ! wanwan013


บันทึกการเข้า
aeggarut
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 13:31:46 »

ได้ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

NightClub
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 297
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,461



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 13:46:42 »

ขอบคุณครับกระจ่างดี ส่วนมากผมจะใช้คำอ้อมๆ น่ะครับ ไม่ค่อยกล้า อาจจะต่างกันที่วัฒนธรรมจริงๆแหละครับ
บันทึกการเข้า

รับจ้างเขียนโปรแกรม PHP งานมืออาชีพ เสร็จตามที่กำหนด ราคาปานกลาง
เหมาะกับผู้ที่รับงานมาแล้วส่งต่อจ๊ะ PM มาเลย
aodblog.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 206
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 เมษายน 2014, 13:54:47 »

เดี๋ยวนี้ paypal มีพนักงานคนไทยคุยง่ายดีครับ 55 ชอบๆ  wanwan019   ซัพพอท ดีมากๆตอนนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2014, 13:55:27 โดย aodblog.com » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์