สวัสดีค่ะ ดิฉัน เป็นผู้ขายมือใหม่ค่ะ ขอเล่าเรื่องราวย่อๆ ดังนี้ค่ะ
ลูกค้าประมูลของดิฉันแล้วส่งข้อความว่า ถ้าจ่ายเงินแล้ว จะส่งของให้พรุ่งนี้ได้เลยไหม
ดิฉันตอบทันที เพราะเล่นคอมตลอด บอกว่าได้เลย จะส่ง tracking ให้งดูเลย และคิดว่าสินค้าคงไม่หน้าเกิน 2 อาทิตย์ เพราะดิฉันส่งของไป usa แล้วมันไวมาก กับจีนนี่ยังไงก็ไม่น่าจะนานน่ะค่ะ
เราสนทนา รับจ่ายเงินวันที่ 4 ดิฉันส่งวันที่5 แล้ว add track วันนั้นเลย แล้วหลังจากนั้น 2 อาทิตย์เป๊ะ - วันที่ 18 ค่ะ ลูกค้า เปิดเคสว่า เค้ายังไม่ได้รับสินค้ามาสองอาทิตย์แล้ว
ดิฉันเลยเช็ค Track thailandpost อีก ปรากฎว่าสินค้าเข้าจีนตั้งแต่วันที่ 7 ไปแล้ว แต่ว่า มันไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย ดิฉันเลยส่ง respond ว่า รอหน่อยนะ อาจจะ delay เพราะตอนนั้นคิดอย่างนั้น
อีกอย่างดิฉันทำใบเสร็จหาย เลยคิดว่าทำได้แค่นี่อ่ะค่ะ จนดิฉันก็ได้ส่งไปถามลูกค้าอีก 28 29 เค้าไม่ตอบอ่ะ ดูไม่กระตือรือร้นเหมือนตอนแรก
ดิฉันเลยไปขอสำเนาใบเสร็จ ที่ไปรษณีย์แล้วลองสอบถามๆๆ แล้วก็เช็ค Track ของจีนค่ะ ปรากฎว่ามันถึงเมือง shenyang ตั้งแต่วันที่ 9 ซึ่ง Shenyang มันห่างจากที่อยู่ลูกค้าแค่ 50 km เองค่ะ
费达(电话13942324532)
辽宁省抚顺市顺城区高山路施家小区
邮编 113126
中国
ดิฉันเลยคิดว่า ไม่น่าเปนไปได้ ดู google map มันนั่งรถไม่ถึงชมเอง เค้าต้องตั้งใจโกงแน่ๆ ค่ะ เพราะหลังจาก open ไม่เคยตอบกลับสนทนาเลย
จนดิฉัน พยายามส่งหลักฐาน การสนทนาว่า เขาไม่ตอบ ตั้งแต่วันที่มีเรื่อง ใบเสร็จว่าดิฉันส่งจริง ข้อมูลการสนทนา ที่อยู่ลูกค้าต่างๆ ที่แสดงให้ pp เห็นว่า เค้าอาจจะตั้งใจนะ ช่วยดึงเงินกลับมาให้ดิฉันที
แต่วันนี้ ปรากฎว่า
"
เราได้ตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว และตัดสินว่าผู้ซื้อเป็นฝ่ายชนะ
ตามสัญญาสำหรับผู้ใช้บริการของเรา เราได้หักเงินตามจำนวนดังต่อไปนี้จากบัญชี
PayPal ของคุณเพื่อคืนให้แก่ผู้ซื้อ
สิ่งที่ต้องทำในขั้นต่อไป
-----------------------------------
หากคุณมีหลักฐานยืนยันว่าสินค้าได้รับการนำส่งถึงมือผู้รับแล้ว
คุณสามารถอุทธรณ์คำตัดสินนี้ได้ โดยเข้าสู่ระบบบัญชี PayPal ของคุณ
คลิกลิงก์ศูนย์ร้องเรียนกรณีซื้อขายที่ด้านบนของหน้าเว็บ จากนั้น คลิกปุ่ม
อุทธรณ์ ถัดจากเรื่องดังกล่าว
-----------------------------------
วันที่ครบกำหนด
-----------------------------------
ให้ข้อมูลเพิ่มเติมภายใน 10
วันตามปฏิทินนับจากวันที่ได้มีการร้องเรียนกรณีดังกล่าว
"
ส่วนการตีคืนเงินก็เสร็จสมบูรณ์ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ
# ความจริงเงินที่เสียไปมันไม่มากค่ะ แต่สินค้ามันเป็นของรักของหวงของดิฉันค่ะ
ดิฉันคิดว่าเค้าเจตนา เลยไม่อยากยอมค่ะ อีกอย่าง มันอาจเป็นความผิดที่ดิฉันไม่มีจดหมายตอบรับเป็นหลักฐานด้วย เค้าอาจจะเห็นว่า ดิฉันเป็นผู้ขายรายใหม่ เค้า.. คงรู้น่ะค่ะ ว่าดิฉันงกค่าใบตอบรับ
สิ่งที่ดิฉันใคร่ขอความเห็นจากท่านสมาชิกคือ
1. ดิฉันจะทำยังไงให้มีหลักฐานยืนยันว่าสินค้าได้รับการนำส่งถึงมือผู้รับแล้วคะ ? ถ้าดิฉันขอให้ทาง chinapost fax โชว์ว่ามีผู้รับแล้ว (ถ้ารับแล้วมันต้องมีการเซํนต์ชื่อใช่มั้นคะ)มันต้องทำอะไรมากมายมั้ยคะ แล้วคงล่าช้าไปอีก แต่ดิฉันคิดจะลองทำดูน่ะค่ะ ดิฉันอยากจะสู้เพราะเราไม่ผิด แล้วควรจะติดต่อยังไงให้ไวและสะดวกที่สุดคะ
2. -----------------------------------
วันที่ครบกำหนด
-----------------------------------
ให้ข้อมูลเพิ่มเติมภายใน 10
วันตามปฏิทินนับจากวันที่ได้มีการร้องเรียนกรณีดังกล่าว
# ตรงนี่คือวันไหนคะ แล้วมันเลยมาหรือยังคะ