ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalสร้าง perfomance ที่ดี คือวิธีการปลดลิมิตของอีเบย์มือใหม่
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สร้าง perfomance ที่ดี คือวิธีการปลดลิมิตของอีเบย์มือใหม่  (อ่าน 2069 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 22:06:28 »

โดยปกติคนขายหน้าใหม่จะต้องเจอกับลิมิตการขายจากอีเบย์ วิธีการปลดลิมิตคือการมี performance ที่ดี อีเบย์จะมีทีมงานคอยเฝ้าดูพฤติกรรมของผู้ขายรายใหม่ ถ้า performance ดี อีเบย์จะขยายลิมิตให้เองโดยไม่ต้องร้องขอ และถ้าให้บริการดีต่อเนื่อง ไม่นานอีเบย์จะจัด account manager คนไทยคอยดูแล ซึ่งต่อไปเมื่อเรามีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือก็แจ้งที่ account manager ได้เลย และถ้าเรามี acc อื่นที่ติดลิมิตอยู่ อีเบย์ก็จะปลดลิมิตให้ทั้งหมดเช่นกัน

คนขายรายใหม่ ก่อนเริ่มขาย ต้องวางแผนการทำงานให้ละเอียด เตรียมแนวทางการทำงานให้รัดกุม ถ้าสินค้าที่เราต้องการขาย มีโอกาสอาจทำให้กรณีพิพาทได้ง่าย เราอาจต้องเริ่มจากสินค้าที่จัดการง่ายๆก่อน  หลักการใหญ่ก็ตามด้านล่าง หรือดูจากที่อีเบย์แนะนำบนเวบ

1. เขียนลิสติ้งให้ละเอียด ชัดเจน รูปภาพสินค้าดูเหมือนของจริงมากที่สุด
2. ส่งของภายใน 1-2 วันทำการ และควรจะมี tracking number กำกับทุกครั้ง
3. เมื่อมีคำถาม หรือเกิดปัญหา ควรดำเนินการตอบหรือแก้ไขภายใน 1 วันทำการ

ตอนแรกเราก็สงสัยว่าทำไม acc ของเราถึงไม่ถูกลิมิต ทั้งๆที่เราพึ่งเริ่มขายเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมานี้เอง เริ่มขายจาก feedback ศูนย์ พอ account manager โทรมาคุยด้วย เลยเข้าใจว่าทำไมอีเบย์ถึงปลดลิมิตให้ตั้งแต่เริ่มขายเลย ทำตาม 3 ข้อด้านบนแค่นั้นเอง พิสูจน์ให้อีเบย์เห็นว่าเราเป็นคนขายที่ตั้งใจจริง มีพฤติกรรมการขายที่ดี ไม่ก่อปัญหาให้อีเบย์ และมีแนวโน้มที่จะเติบโต

สิ่งที่คนขายรายใหม่จะต้องเจออีกอย่างคือลูกค้าโกง จะมีคนกลุ่มหนึ่งซึ่งจ้องที่จะเอาเปรียบคนขายรายใหม่ เพราะเค้ารู้ว่าคนขายต้องรักษา feedback ช่วงแรกๆที่เริ่มขาย เราเจอปัญหาจากกลุ่มคนเหล่านี้พอสมควร เราเคยถูกลูกค้าเปิดเคสว่าขายของปลอม ทันทีที่ได้รับของ ก็เปิดเคสเลยว่าได้รับของปลอม และขอ full refund ทันที ลูกค้าคนที่เปิดเคสมี feedback สามร้อยกว่า (มากกว่า feedback คนขาย) ในเคสนี้เราได้แต่ยืนยันว่าเราขายของแท้ และเราจะไม่คืนเงิน เราแจ้งกลับไปว่าถ้าไม่ชอบใจสินค้า ให้ส่งของคืนให้เรา ถ้าสินค้าส่งคืนด้วยสภาพใหม่เช่นเดียวกับที่ลูกค้าได้รับ เราจะคืนเงินค่าสินค้าให้เต็มจำนวน แต่ค่าส่งจะไม่คืนให้ พอลูกค้าได้รับข้อความตอบกลับจากเราก็ escalate case ทันที เราทำอะไรไม่ได้นอกจากรออีเบย์ตัดสิน ในที่สุดอีเบย์ก็ตัดสินให้เราชนะโดยไม่ได้ขอข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเลย อีเบย์เขียนมาบอกว่าหลังจากดูประวัติการขายและการให้บริการลูกค้าของเรา เรามีประวัติการขายที่ดีมากๆ ดังนั้นเคสนี้ ลูกค้าจะต้องส่งสินค้าคืนให้เราก่อน ถึงจะได้รับการคืนเงิน
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 22:29:34 »

ทำ ebay ต้องใช้หลัก 3 เข้า
1 เข้าใกล้ - ไปซื้อหนังสือ eBay มาอ่าน หรือไปอบรม
2 เข้าใจ –  รู้ว่า เมนูของ ebay แต่ละอันมันทำอะไรบ้าง รู้ว่าจะตั้งชื่อ Title อย่างไร เพื่อดึง Traffic  รู้ขั้นตอนการแก้ปัญหาลูกค้า
3 เข้าถึง – สามารถนำ Policy ของ มาประยุกต์ใช้ เพื่อกำจัดลูกค้าขี้โกง เช่น Removal Feedback Policy ให้ ebay ดึงเงินกลับ

ถ้าเช้าใจ 3 เข้า น้องก็สามารถทำ e commerce ตัวอื่นได้  wanwan003

วันนี้มี น้องที่ทำงานธนาคารส่งเมล์มาหา บอกว่า ตอนนี้ ขายของใช้ผู้หญิงบน Amazon กำไร เหลือชิ้นละ 20 บาท Cry
เจอคนขายไทยตัดราคากันโหดมาก ตอนแรกสินค้าชิ้นนี้ได้กำไร 200 กว่าบาท ขายได้เยอะ เพราะยังไม่มีคนทำ
เขาควรจะทำอย่างไร สินค้าตัวนี้มีใน stock อีก 120 ชิ้น  พี่ก็เลยบอกว่า ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม ทำการตลาดใหม่โดยใช้ social network

คุณ April คงสบายดีนะคะ ขอให้ขายได้เยอะๆ  wanwan002
ตอนนี้น้องสาวทำแทน บอกว่ายอดไม่ตก wanwan019
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 22:46:11 »

เก่งทั้งสองเลยนะครับ ชั้นครูเลย... ผมยอมรับเดือนสองเดือนที่ผ่านมาของหายกว่าสิบชิ้นได้ ลูกค้าจะโกงก็มี สถานะรับของแลว้ ยังแจ้งมาว่าไม่ได้รับ เราตอบกลับไปและยืนยันหลักฐานก็เงียบไปสองราย แต่ก็ม่ส่งซองเปล่ากลับมาหา 3 ชิ้น ตีกลับมีของ 2 ชิ้น ที่เหลือคืนเงินเขาไป 4 ชิ้น ตอนนี้ มีเคสทีกำลังพูดคุยกันอีก 3 เคส ส่งของใหม่ไป 4 ชิ้น  แก้ปัญหาอย่างลอมชอมที่สุด ของขายเฉลี่ย 400 ชิ้น จะมีปัญหาประมาณ 15 ชิ้น แต่คิดว่ายังมีกำไรอยู่เลยช่างมัน...

ตอนนี้จะไปเคลมของหายที่ไปรษณีย์ ดูเจ้าหน้าที่แล้วไม่เวิร์กเลย เลยไม่อยากจะไปตามเรื่องอะไรเลย... ใครเคยส่งเรื่ื่องแล้ว ได้เงินคืนบ้าง ทำไง ส่งเรื่องที่สาขาไหน เจ้าหน้าที่ถึงจะตามเรื่องจริง ๆ จัง ๆ หน่อย... บางทีเลยคิดไปว่าเสียเวลาตามเรื่องนะ เอาเวลาไปจัดการออร์เดอร์ดีกว่า...

 Sad
บันทึกการเข้า
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 23:48:19 »

คุณ Chipatha คะ น่าจะลองติดต่อกับ shipping agent ดูนะคะ shipping agent ที่ JJ ส่วนใหญ่เป็นเจ้าใหญ่ของแต่ละค่าย ลองถามราคาดู น่าจะขอราคาเท่าๆกับพัสดุย่อยได้นะ
ปัญหาจากลูกค้าจะลดลงไปเยอะทีเดียว
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 00:04:28 »

ดีใจจังที่คุณ Trudy ยังเข้ามาบอร์ดนี้อยู่ คุณ Trudy สบายดีนะคะ

เราว่า feature อีเบย์มีเยอะมาก บอกตรงๆว่า ณ เวลานี้เรารู้สึกทึ่งกับระบบของอีเบย์เหมือนกัน
ตอนนี้ถ้ามีเวลาว่างส่วนใหญ่ก็จะหมดไปกับการศึกษาอีเบย์ ยิ่งศึกษายิ่งเจอสิ่งดีๆ
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
cloudsphere
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 229
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,198



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 11:36:24 »

ขอบคุณสำหรับเทคนิคดีๆครับ  wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014, 00:53:31 »

ดีใจจังที่คุณ Trudy ยังเข้ามาบอร์ดนี้อยู่ คุณ Trudy สบายดีนะคะ

เราว่า feature อีเบย์มีเยอะมาก บอกตรงๆว่า ณ เวลานี้เรารู้สึกทึ่งกับระบบของอีเบย์เหมือนกัน
ตอนนี้ถ้ามีเวลาว่างส่วนใหญ่ก็จะหมดไปกับการศึกษาอีเบย์ ยิ่งศึกษายิ่งเจอสิ่งดีๆ
สบายดีต่ะ

เคล็ดลับที่สำคัญ อย่าไป Copy Product Description ของชาวบ้าน

 ขายของเหมือนกัน เขียน นำเสนอให้คนซื้อเขาอยากจะซื้อค่ะ

อย่าไป Copy ขายของตามคนอื่นเขา จงคิดสิ่งใหม่ที่คนอื่นไม่ได้ขาย หรือขายสินค้าตัวใหม่ที่ดีกว่าสินค้าตัวเก่า

เพราะเราจะเป็นได้แค่่เงา ไม่ได้เป้นตัวจริง wanwan003

 ."Be Yourself. An original is always worth more than a copy"

This is true in life and business. What you do is unique. No one can do it like you do so why not just do it?



พี่ยังอ่านหนังสือการขายของ Online เยอะเหมือนเดิม ตอนนี้ว่าจะไปทำบน FB แต่ระบบมันก็เปลี่ยนเยอะ Tongue

บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์