ขอบคุณค่ะ คุณwear428 คุณmoneyjr
ของที่ขายอยู่ ทุนต่ำ กำไรมาก ขายได้เรื่อยๆ ไม่เคยหาย หรือหายน้อยมาก แทบไม่เคยหายเลย ยกเว้นคราวนี้ หายเยอะจนเซ็ง ปกติส่งของที่ไปรณีย์แถวบ้าน ของไม่หาย
ล็อทที่หาย ส่งของที่ไปรณีย์สวนจตุจักร ของหายมากกว่า50% งงเลย จะไปส่งที่โน้นอีกดีไหมเนี่ย
อยากขายของแพงเหมือนกัน แต่ทุนน้อยค่ะ
ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ ปกติจะแจ้งให้ลูกค้าทราบ และชี้แจงว่าทางเราก็สูญเสียเหมือนกัน ซึ่งลูกค้าก็จะเข้าใจ และขอรับแค่ค่าสินค้า แต่คนนี้ไม่ยอม ซึ่งเราก็ไม่อยากยอมเหมือนกัน
เลยอยากทราบว่าพอจะทำอะไรกับcaseนี้ได้บ้าง รบกวนผู้ทราบช่วยชี้ช่องทางด้วยค่ะ
เคสนี้เคลียร์ให้เป็นเคสเสียของเราเลยครับ เพราะ คุณบอกว่า กำไรสูง ทุนต่ำ หมายความว่าชิ้นนี้ชิ้นเดียว ก็คงจะไม่ขาดทุนครับ ดังนั้นเคลียร์ไป คืนแบบ full refund จะดีกว่า เพราะถ้าลองมองในมุมที่คุณเป็นคนซื้อ
- ซื้อของ ไม่ได้ของ แต่ได้เงินคืน ครึ่งเดียว เพราะคนขายบอกส่งแล้ว เสียค่าส่งไปแล้วแต่ของไม่ถึง คุณยอมไหมครับ
อีกอย่างคือไม่ได้ส่งแบบลงทะเบียน ดังนั้นเราไม่ได้มีหลักฐานที่จะไปโต้แย้งกับอีเบย์ได้ว่า ของถึงใหนแล้ว ถ้าเค้าเปิดเคสกับอีเบย์ ผมว่าเคสนี้เราสู้ไม่ได้ครับ ทางที่ดีไปแก้ที่ตัวต้นเหตุดีกว่าครับ
คุณบอกส่งที่ ปณ เจเจ แล้วของไม่ถึง ก็ต้องย้อนกลับไป เอาใบเสร็จให้เค้าดูละว่าทำไมสินค้า lot นี้ไม่ถึง หรืออยู่ตรงใหน ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า ถ้าไม่ได้ลงทะเบียน เค้าจะสอบสวนให้เราได้รึปล่าว
ผมเป็นคนนึงที่ไม่ได้ส่งลงทะเบียนครับ ซึ่งแน่นอนว่า ผมยอมรับความเสี่ยงในการติดตามสินค้าไม่ได้ และ ถ้าสินค้าไม่ถึงมือลูกค้า ผมก็ยินดีจะส่งใหม่ หรือ คืนเงินเต็มจำนวนครับ