ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้าคาดหวังในตัวสินค้าสูงเกินไป คืนเงิน หรือยังไงดี?
หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าคาดหวังในตัวสินค้าสูงเกินไป คืนเงิน หรือยังไงดี?  (อ่าน 6532 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Akapon.com
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 351



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 16:24:34 »

ผมเชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ น่าจะเคยเจอเคสนี้กันมาบ้าง
ของที่ขายได้เรื่อยๆ ขายได้ตลอด ไม่เคยมีปัญหา แต่มาวันหนึ่ง เจอลูกค้าเจ้าระเบียบ
แป๊ะๆๆ ทุกอย่าง และ "คาดหวังในตัวสินค้าสูงกว่ามูลค่าของสินค้า"

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆทำยังไงกันบ้าง เพื่อปิดเคสนี้ครับ?
สำหรับผม คืนเงินลูกเดียว ไม่เช่นนั้นไม่จบ เปลี่ยนสินค้าก็ไม่เอา ไม่ยอมท่าเดียว แต่ละคนที่มาเคสนี้ อาการหนักๆทั้งนั้น
คือเจอแบบที่ทางลูกค้ามโนไปเองว่าจะต้องแบบนั้นแบบนี้ ทั้งๆที่สินค้ามีข้อจำกัดของมันเอง
ว่าง่ายๆคือ "คิดไปเองว่าราคาถูก แต่ต้องเทียบเท่าราคาแพง ทุกประการ หรือมากกว่า"  wanwan031

บันทึกการเข้า

...
MaMa.Killer
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 642
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,557



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 16:48:22 »

หาสินค้าที่มีคุณภาพสมราคามาขาย  Tongue
บันทึกการเข้า

รับโมฯ & แก้ไข และสร้าง Theme SMF, Wordpress และงานออกแบบ
Add Line Id : sodeclub
Csshop
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 17:33:34 »

เอาเงิน ของเธอคืนไป เราไม่อยากได้หลอกน้า คืนเงินให้เลยเต็มจำนวนครับ แต่ขอสินค้าผมคืนก่อนนะ ได้รับสินค้าผมคืนมะไหร่ รับคืนเต็มจำนวนครับ
บันทึกการเข้า

saksithom
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 451



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 17:59:16 »

ลูกค้าท่านอื่นมีครับ ลูกค้าแบบ ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องใส่ใจครับ  wanwan011
บันทึกการเข้า

aoddylove
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 157
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,494



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 18:22:04 »

คืยครับ ตามสะดวกของลูกค้า  wanwan003
บันทึกการเข้า

[รับสมัคร เอเย่นหวย LottoVIP, RUAY]

[จำหน่าย Acc Facebook + บริการสายเทา]
ขายบัญชี FB แบบปกติ แบบไม่จำกัดยอดลงโฆษณาต่อวัน (อายุ4-8ปี) ทุกบัญชีมีความเคลื่อนไหว

[บัญชียิงโฆษณา Facebook บิน ระงับ ขอเปลี่ยนได้ไม่จำกัด]
แบน ระงับ บิน เปลี่ยนได้ไม่จำกัด รายเดือน
Line : @zsc2622k
TBZS
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 146
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,068



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 18:26:39 »

ก็จัดของแพงให้
บันทึกการเข้า

Akapon.com
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 351



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 18:37:50 »

เอาเงิน ของเธอคืนไป เราไม่อยากได้หลอกน้า คืนเงินให้เลยเต็มจำนวนครับ แต่ขอสินค้าผมคืนก่อนนะ ได้รับสินค้าผมคืนมะไหร่ รับคืนเต็มจำนวนครับ

พูดถึงแล้ว นึกออกเลย เคยเจอแบบนี้ไหมครับ?
ต้องการส่งสินค้ากลับ จะเอาเงินคืน แต่จะไม่ส่งของให้ก่อน ต้องให้เราโอนเงินคืนกลับไปก่อน "เท่านั้น"
จากนั้นก็จะเริ่มพูดประมานว่า ทีเขา(ลูกค้า) ยังโอนให้เราก่อนได้เลย แล้วทำไมขอเงินคืน จะโอนเงินคืนให้เขาก่อนไม่ได้ ^^!

ก็ได้แต่อธิบายไปว่ายังไงต้องส่งของให้ถึงมือพ่อค้าก่อน ตรวจสอบ เรียบร้อย และจะโอนเงินคืนให้ในรัวที่ได้รับสินค้า

ขายมาเจอแบบนี้ 3-4ราย สุดท้ายก็ต้องส่งคืนมาก่อน ยังไงผมก็ไม่ยอม แต่กว่าจะคุยจบ ก็เป็นหลักชั่วโมงทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

...
21P.T.
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,147



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 18:42:12 »

เราต้องเขียน "ระเบียบ หรือ เงื่อนไข" เกี่ยวกับการรับประกันให้ชัดเจนเลยครับ
ตามปกติเขาจะไม่คืนเงินกัน ถ้าไม่คืนสินค้ามาให้เรา เราก็ไม่โอนเงินคืนแน่ๆครับ
 wanwan007
บันทึกการเข้า

steelheros
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 19:10:48 »

เข้ามาฟังด้วยครับผม  wanwan020
บันทึกการเข้า

wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:01:17 »

เราต้องเขียน "ระเบียบ หรือ เงื่อนไข" เกี่ยวกับการรับประกันให้ชัดเจนเลยครับ
ตามปกติเขาจะไม่คืนเงินกัน ถ้าไม่คืนสินค้ามาให้เรา เราก็ไม่โอนเงินคืนแน่ๆครับ
 wanwan007

ใช่ครับ บางที อธิบายสรรพคุณไม่เข้าใจ
บันทึกการเข้า
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,960



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:04:39 »

เคยเจอเคสแบบนี้แล้วปวดกบาล

เคยขายกล้อง ราคา 500  ลูกค้า ดั้นเอาคุณภาพกล้อง ไปเทียบกับ Go Pro ราคาหมื่นกว่า ที่ไฟล์ต้อง HD

บอกว่ากล้องอะไร กากกว่ากล้ิองไอโฟน  ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง  ก็คืนเงิน 
บันทึกการเข้า



host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
atripza01
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 75
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,723



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:11:13 »

คืนเงิน ถ้าไม่ยอมก็ ปล่อยไปครับ เจอมาเยอะ

ของดีไม่ถูก ของถูกไม่ดี

คำนี้ยังใช้ได้เสมอครับ  Cry
บันทึกการเข้า
saiikhun_o
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 232
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:24:26 »

สำหรับทรายน่ะค่ะ

ตอนสรุปยอดเงินให้กับลูกค้า ต้องหมายเหตุ : ไปด้วยว่า "สินค้าไม่รับเปลี่ยนในทุกกรณี เช่น สีแตกต่างไปจากรูปภาพที่ลง สินค้าใส่ไม่ได้ หรือ สินค้าอาจผิดเพี้ยนไปบ้าง"

อีก 1 ข้อ น่ะคะ่ สำหรับขายสินค้าออนไลน์ ต้องลงรายละเอียดสินค้าที่เราขายอย่างครบ ว่าคุณภาพ เท่าราคา แจ้งให้หมดค่ะ เพื่อไม่ให้ลูกค้าที่ซื้อแล้ว ไม่ชอบ จะขอเงินคืน
และ ที่สำคัญ เมื่อมีปัญหา ให้ แสดงความรับผิดชอบก่อนอันดับแรก อย่าขาดสติเพราะโมโห

เช่นของทรายน่ะคะ่ : สวัสดีค่ะ ลูกค้าต้องขอโทษลูกค้าด้วยที่เกิดปัญหา ลูกค้าไม่ต้องกังวลใจตรงนี้น่ะคะ่ หากมีปัญหาจริงทรายรับผิดชอบให้ค่ะ ไม่ต้องห่วงน้า  *** และ หลังจากนั้น ให้ ถามว่าสินค้ามีอะไรผิดพลาดไป มีตำหนิ หรือ อะไรยังไง ให้เค้าส่งภาพมาให้ค่ะ หากเค้าส่งภาพมาแล้ว เราดูค่ะ ว่า สินค้าเราก่อนส่งไปเป็นแบบนั้นหรือไม่ น่ะค่ะ


ปล , แต่กรีณี ของเจ้าของกระทู้เค้าคาดหวังเกินราคา เราไม่ผิดค่ะ ให้เราแสดงความรับผิดรอบไป ด้วยคำอธิบายเท่านั้น ไม่มีการคืนเงินใดๆ แต่ หลังจากนี้ให้ รอบครอบขึ้น หมายเหตุ ทุกครั้ง  wanwan016


เจอมาทุกกรณีค่ะ  Tongue จนตอนนี้แก้ไขได้หมดทุกเรื่อง ไม่มีการคืนเงิน และ ดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี  wanwan019
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:27:29 โดย saiikhun_o » บันทึกการเข้า
deebedding
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 199
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,784



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 20:47:44 »

คืนเงินค่ะ
บันทึกการเข้า

ultimatecha
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 400
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,008



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 23:50:03 »

เอาเงิน ของเธอคืนไป เราไม่อยากได้หลอกน้า คืนเงินให้เลยเต็มจำนวนครับ แต่ขอสินค้าผมคืนก่อนนะ ได้รับสินค้าผมคืนมะไหร่ รับคืนเต็มจำนวนครับ

ตามนั้นครับ รักษาเครดิตตัวเองไว้ อย่าให้ใครเค้าว่าได้พอครับ wanwan017
บันทึกการเข้า
thaiga
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 133
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,875



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 00:16:15 »

สินค้าที่เราขายต้องอธิบายให้ละเอียดครับ เพื่อจะได้ไม่ต้องมาโต้แย้งว่า ของไม่ตรงกับที่ขาย
บันทึกการเข้า

feee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 266
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,933



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 00:45:02 »

สำหรับทรายน่ะค่ะ

ตอนสรุปยอดเงินให้กับลูกค้า ต้องหมายเหตุ : ไปด้วยว่า "สินค้าไม่รับเปลี่ยนในทุกกรณี เช่น สีแตกต่างไปจากรูปภาพที่ลง สินค้าใส่ไม่ได้ หรือ สินค้าอาจผิดเพี้ยนไปบ้าง"

อีก 1 ข้อ น่ะคะ่ สำหรับขายสินค้าออนไลน์ ต้องลงรายละเอียดสินค้าที่เราขายอย่างครบ ว่าคุณภาพ เท่าราคา แจ้งให้หมดค่ะ เพื่อไม่ให้ลูกค้าที่ซื้อแล้ว ไม่ชอบ จะขอเงินคืน
และ ที่สำคัญ เมื่อมีปัญหา ให้ แสดงความรับผิดชอบก่อนอันดับแรก อย่าขาดสติเพราะโมโห

เช่นของทรายน่ะคะ่ : สวัสดีค่ะ ลูกค้าต้องขอโทษลูกค้าด้วยที่เกิดปัญหา ลูกค้าไม่ต้องกังวลใจตรงนี้น่ะคะ่ หากมีปัญหาจริงทรายรับผิดชอบให้ค่ะ ไม่ต้องห่วงน้า  *** และ หลังจากนั้น ให้ ถามว่าสินค้ามีอะไรผิดพลาดไป มีตำหนิ หรือ อะไรยังไง ให้เค้าส่งภาพมาให้ค่ะ หากเค้าส่งภาพมาแล้ว เราดูค่ะ ว่า สินค้าเราก่อนส่งไปเป็นแบบนั้นหรือไม่ น่ะค่ะ


ปล , แต่กรีณี ของเจ้าของกระทู้เค้าคาดหวังเกินราคา เราไม่ผิดค่ะ ให้เราแสดงความรับผิดรอบไป ด้วยคำอธิบายเท่านั้น ไม่มีการคืนเงินใดๆ แต่ หลังจากนี้ให้ รอบครอบขึ้น หมายเหตุ ทุกครั้ง  wanwan016


เจอมาทุกกรณีค่ะ  Tongue จนตอนนี้แก้ไขได้หมดทุกเรื่อง ไม่มีการคืนเงิน และ ดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี  wanwan019

คงต้องอธิบายให้ละเอียดจิงๆ  Tongue
บันทึกการเข้า

suphot.s
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 01:43:44 »

ลูกค้าประเภทนี้ ส่วนใหญ่ก่อนซื้อจะถามเยอะๆ คุยกันจนเบื่อกว่าจะปิดการขายได้
รับรองว่า ถ้าของไม่ถูกใจ ส่งช้า ได้ปวดหัวแน่นอน  wanwan004

ลูกค้าดีๆ คุยกัน 3 บรรทัดโอนเงิน จบ....
บันทึกการเข้า

dekmv
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 222
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,264



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 09:45:47 »

เป็นผมก็คืนครับ น่าจะจบง่ายกว่า
บันทึกการเข้า
kidsza
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 10:33:34 »

ถ้าโดยส่วนตัว

ตอนแรกมีโมโหค่ะ แต่หายใจเข้า พุธธธธ หายใจออกโธธธธธ....

แล้วก็ถามว่าสินค้าเป็นอย่างไร ทดลองดูอีกครั้งให้แน่ใจนะ

ลูกค้าก็บ่นๆๆๆ ว่าทำไมเอาของเสียมาขาย นู่น นี่ นั่น บ่นๆ...

ไอ้เราก็บอกว่า ให้เช็คดีๆน๊าค๊าาาาาาา

สรุป... ลูกค้าไม่ได้ใส่ถ่าน Huh? wanwan031 แล้วมันจะติดได้ยางงายยยย

เจอบ่อยค่ะ
บางทีก็บอกว่าไม่ติด พอส่งกลับมา ติดซะงั้น เพียงแค่ใส่ไม่ลงล๊อค

ลูกค้าเค้าเหมือนจะกลัวโดนโกง เลยชอบโวยวายไปก่อนค่ะ แต่พอครั้งแรกผ่านไปด้วยดี ก็จะได้รับความน่าเชื่อถือค่ะ

ส่วนเรื่องราคากับสินค้านั้น

ในข้อมูลหน้าเวปของสินค้าเราจะต้องลวให้ละเอียดพอสมควรเลยค่ะ เพราะต้องเข้าใจว่าลูกค้าไม่ได้มาเดินเลือกเอง ก็ย่อมอยากได้ของดีเป็นธรรมดา

แต่ก็เข้าใจแม่ค้าพ่อค้านะคะ...

ว่า บางทีลูกค้าก็อยากได้ของดีทั้งๆราคานิดเดียว >.<"


 wanwan044 wanwan044 wanwan044
บางทีแม่ค้าอย่างเราก็ปวดหัวติ๊บ กินพาราหลายเม็ดเลยทีเดียว


ลืมตอบคำถาม จขกท >> ส่วนตัว คืนเงินค่ะ เอาของเรามาาา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤศจิกายน 2013, 10:34:11 โดย kidsza » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ขึ้นบน
พิมพ์