ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalเจอลูกค้าไม่ดีและdropshipper ยอดแย่ด้วย จะร้องเรียนกับ Paypal อย่างไรดีครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอลูกค้าไม่ดีและdropshipper ยอดแย่ด้วย จะร้องเรียนกับ Paypal อย่างไรดีครับ  (อ่าน 4509 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Phattarapong
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 291



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013, 23:14:56 »

ผมได้dropshipper ที่จีนขาย GPS ผมนำสินค้าเขมาขายในอีเบย์ ลูกค้าจาก ประเทศเอตโตเนีย สั่งซื้อ ผมก็โอนเงินผ่าน PayPal และส่งที่อยู่ให้ลูกค้าคนนี้ให้ทางคนขายที่จีน dropshipper จัดส่ง โดยเลือกจัดส่งแบบ Fedex

และแล้วปัญหาก็มาเยือนจนได้...ลูกค้าส่งเมล์มาว่า...ของถูกกักที่ศุลกากรจายออกไม่ได้ เหตุผลเพราะไม่มีรายละเอียด รุ่น โมเดล ใบรับรอง ฯ


หลังจากนั้นไม่เกิน 1 วัน ผมขอหลักฐานทุกอย่างจาก Dropshipper แล้วผมก็ส่ง หลักฐานต่างๆที่ ศุลกากรเขาต้องการ เช่น ใบรับรอง รุ่น และรายละเอียดการผลิต


แต่ไม่ทันการล่ะ ศุลกากรส่งกลับ


และผมได้ประสานงานกับdropshipper เขาช๊อกเลยครับ เพราะของส่งกลับไปที่จีนและเขาต้องเสียค่าใช้จ่ายค่าส่งกลับ 5 เท่า ,ทาง dropshipper ขอให้ผมเคลียร์ปัญหานี้(เขาไม่อยากเสียเงิน)ผมก็เลยส่งเมล์กลับหาลูกค้าเพื่อขอความเห็นใจ


และขอความเห็นใจอีก


ลูกค้าก็ทำอะไรไม่ได้...และขอเงินคืน(เจ็บใจมาก)



และก็ทวงเงิน...


ผมตอบกลับว่าขอรับสินค้าคืนก่อน(ถ่วงเวลาไว้ก่อน)


และแล้วลูกค้าก็โทรไปถามบริษัท Fedex เองเลย


ผมเลยคุยกับ dropshipper ว่าจะทำอย่างไรต่อ ลูกค้าขอเงินคืน คุณควรจะคืนเงินให้กับฉันน่ะเพื่อที่จะคืนกลับให้ลูกค้า ....แต่ผมได้รับคำตอบว่า "ผม(dropshipper)ต้องถูกตำหนิอย่างแรงจากเจ้านาย เพราะบริษัทต้องเสียค่าใช้จ่าย 5 เท่า หรือ $150 ผม(dropshipper)ไม่สามารถคืนเงินให้คุณได้" ...ผมเลยตัดสินใจเปิดเครส โดยให้เห็นผลว่าไม่ได้รับสินค้าเพราะถูกกักที่ศุลกากร ไม่มีใบแสดงรายละเอียดสินค้า


 Tongue เพื่อนๆพี่ๆคงจะเห็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ผมก็พยายามแก้ปัญหาให้มากที่สุดแล้ว(ถึงแม้ภาษาอังกฤษจะยอดแย่)...ไม่ทราบผมแก้ถูกทางมั้ยครับ...ต่อจากนี้ไปไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นต่อ...ผมใคร่ขอความคิดเห็นและข้อชี้แนะจากเพื่อนๆพี่ๆหน่อยครับ..ขอบคุณครับ wanwan017


บันทึกการเข้า

April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 00:34:06 »

กรณีแบบนี้ ลูกค้าทำอะไรไม่ได้จริงๆ นอกจากรอรับเงินคืน ผู้ขายกับdropshipper ต้องร่วมกันรับผิดชอบ
 
สำหรับ Fedex shipment

1. กรณีที่มีปัญหาในการนำส่ง หรือมีปัญหาที่ custom ต้องดำเนินการแก้ปัญหาภายใน 5 วัน ถ้าไม่ทัน 5 วันสินค้าจะถูกตีกลับ

2. ถ้าสินค้าถูกตีกลับ Fedex จะต้องแจ้ง shipper ก่อน ต้องได้รับการอนุมัติจาก shipper ว่าจะยอมให้เก็บค่าส่งที่ acc ของ shipper หรือไม่

3. กรณีนี้ shipper หรือ บริษัท dropship ควรรับผิดชอบ เพราะการส่งสินค้าไปแต่ละประเทศ เค้าจะต้องรู้ว่าจะต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง
ตอน pick up, Fedex courier จะเช็กทุก shipment กรณีนี้คิดว่าบริษัทนี้น่าจะส่งของจำนวนมาก Courier อาจจะพลาด

4. ตามขั้นตอนปกติ ถ้าเกิดปัญหาในการนำส่ง  Fedex จะมีเจ้าหน้าที่คอยประสานงานและติดตาม ซึ่งจนท.ต้องแจ้งไปที่ shipper เป็นอันดับแรก และ shipper ต้องเป็นคนส่งเอกสารเพิ่ม 

5. ถ้า custom ต้องการเอกสารเพิ่ม คุณแค่แจ้งไปที่ dropshipper ให้เค้าส่งเอกสารให้ทาง Fedex เพิ่ม แจ้ง order กับ tracking number และเอกสารที่ต้องการ ไม่ใช่ไปขอเอกสารแล้วส่งให้ลูกค้า กรณีนี้ไม่ใช่หน้าที่ของลูกค้าที่จะต้องคอยเคลียร์ของ กรณีนี้คิดว่า Fedex น่าจะแจ้งไปที่ dropshipper แล้วแต่ dropshipper ไม่ใส่ใจส่งเอกสารให้มากกว่าเพราะคุณไม่ได้ตามเรื่องด้วย

6. ค่าส่งของกรณีสินค้าถูกส่งกลับ ค่าส่งไม่แพงถึง 5 เท่าของขาออกหรอกค่ะ ราวๆ 1.5 เท่าแค่นั้นแหล่ะ

7. กรณีนี้ คิดว่า dropshipper จีนปัดความรับผิดชอบ

8. ในฐานะผู้ขาย ก็ต้องรับผิดชอบด้วยการคืนเงินให้ลูกค้าค่ะ เพราะการที่ได้ลูกค้าจากแต่ละประเทศ เราต้องเช็กเงื่อนไขการนำเข้าของแต่ละประเทศก่อน ไม่ใช่แค่เปิดขาย ได้ลูกค้า ก็ส่งต่อให้บริษัท dropship จัดการส่งของ ต้องตรวจสอบเงื่อนไขและคอยติดตามจนกระทั่งสินค้านำส่ง

กรณี dropship สินค้าแบบนี้ ไม่ควรเปิดรับลูกค้าจากหลากหลายประเทศ รับแค่อเมริกา เอเชีย ยุโรปบางประเทศ ก็พอแล้วค่ะ

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 06:51:11 »

ค่อนข้างชัดเจนเลย สำหรับคำตอบครับ ตามนั้นเลย... รับผิดชอบไปเผื่อรักษาตัวเองไว้ก่อน ถ้าตัวเรายังอยู่ ลูกค้าดี ๆ ข้างหน้าก็จะเข้ามาอีกเยอะ...สู้ ๆ ครับ
 
บันทึกการเข้า
ANQI
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 09:31:02 »

แก้ผิดทางแล้วมั้งค่ะ คุณบริหารงานผิด จะให้ paypal ช่วยไม่ให้คืนเงินให้ลูกค้าเหรอ?

ลูกค้าไม่ได้ของ เพราะของโดนส่งกลับ ความผิดลูกค้าไหม? แล้วเปิดเคสกับ paypal เพื่อ??

ส่งของไป Estonia ที่เป็นหนึ่งในประเทศ EU เขามีกฎเรื่องการนำเข้าสินค้า คุณต้องคืนเงิน อ่านดูยังไงคุณก็แพ้ ในเมื่อทางจีนได้ของคืนแล้ว

เราคิดว่าจีนจะไม่คืนเงินค่าของให้คุณ แล้วคุณต้องจ่ายเงินคืนลูกค้าค่ะ

คุณคิดดูว่ามันเป็นไปได้ไหมที่เขาจะยอมจ่ายค่าส่งของกลับในราคาที่แพงกว่าสินค้า?? (คิดเอง)

รีบคืนก่อนที่ลูกค้าจะแจ้งว่าคุณตั้งใจโกงเขาดีกว่าค่ะ

If you sell over the Internet to consumers residing within the European Union you have to offer consumers a right of withdrawal. This means that the buyer can return the item within a certain timeframe without giving any reasons. Generally speaking, the seller has to refund the full price of the item as well as the shipping costs to the buyer, unless the item is returned in a damaged condition.
According to Distance Selling Regulations, consumers who purchase new or used goods from a business seller via the Internet have a 14-day (not 14 business days) cancellation right. The consumer has the right to cancel the purchase without any reason, to return the delivered goods within two weeks after purchase and to claim a full refund of the purchase price. This revocation period begins when a notice has been provided to the consumer in a durable manner (e.g. e-mail, fax, letter) on his right of revocation, but not before the goods have been handed over to the consumer. In general the seller has to bear the return shipping costs unless the price of the returned item does not exceed 40 EUR in which case the seller can impose these costs onto the consumer.
บันทึกการเข้า
Csshop
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 09:36:50 »

ผมว่าก่อนทำเราควร เช็ค dropshipper ว่าเค้ามีมาตรฐานแค่ไหนหรือมีมาตรการป้องกันปัญหาที่เกิดอย่างไรครับ กรณีเห็นได้ัชัดว่าเค้าไม่ัรับผิดชอบ เราก็เสียหายเอง ร้องเรียนอะไรไม่ได้ สิ่งที่ได้มีแค่บทเรียนครับ

บันทึกการเข้า

TOP-AFF
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 10:36:28 »

ควรจะขอโทษลูกค้า และคืนเงินให้ลูกค้า เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า ไม่คุ้มกับ black list ครับ ถ้าจะค้าขายในระยะยาว
บันทึกการเข้า
NightClub
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 297
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,461



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 11:34:30 »

ถ้าจะชนะ

คุณต้อง แจ้งจีนว่า คุณต้องชำระแทนเราเนื่องจากคุณไม่ระบุข้อมูลสินค้า ไม่มีใบ หรืออะไรเลย

การส่งสินค้า ควรมีกล่อง ถ้าไม่มีกล่อง ต้องมีข้อมูลระบุบนตัวสินค้า

แต่เป็นเรื่องของคุณกับ จีน

เรื่องของคุณกับลูกค้า คุณแพ้
คุณอ้างไม่ได้ว่าผมไม่รู้ ผมไม่ได้เป็นคนส่ง ไม่เคยเห็นสินค้า

ลูกค้าได้เงินคืน
 จะจบแบบแย่กว่านี้ถ้าคุณไม่ยอมรับ


ทีนี้เหลือที่คุณกับจีน ยอมจ่ายให้จีน ประณีประนอม คนละครึ่ง แล้้วไปต่อ
(คุณได้ค่าสินค้าคืน)

คุณไม่จ่าย ก็จบ ไม่เสีย 150$ แต่ไม่ได้ค่าสินค้าคืน

เลือกเอาครับ



บันทึกการเข้า

รับจ้างเขียนโปรแกรม PHP งานมืออาชีพ เสร็จตามที่กำหนด ราคาปานกลาง
เหมาะกับผู้ที่รับงานมาแล้วส่งต่อจ๊ะ PM มาเลย
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์