8.facebookสำคันมาก พยายามโพสลง fanpage ถี่ๆเพราะลูกค้าบางคนไม่ได้นั่งตลอดเวลา หากเราโพสถี่ๆจะทำให้คนได้รับข่าวสารเยอะมากขึ้น (โอกาสกลับมาซื้อเพิ่ม)
9.ส่งข้อความไปที่คนกด like ที่ fanpage คู่แข่ง ว่าเรามีโปรโมชั่นโน้นนี่นั่น
ข้อ 8 นี่ผม unlike มานักต่อนักละ แบบว่าโพสต์อยู่ได้ รำคาญ
ข้อ 9 นี่ ปกติแฟนเพจส่ง inbox ไปหา user ก่อนไม่ได้นะครับ มีวิธีก็แบ่งผมมามั่งนะ หรือ user ส่งหา user เดี๋ยวนี้ก็ลำบาก ถ้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแบบห่วงโซ๋เพื่อนต่อเพื่อน หรืออีกฝ่ายไม่เปิด inbox จากคนข้ามห่วงโซ่สัมพันธ์ ก็อด
เพิ่มเติม
หลายๆ ข้อไม่แนะนำให้ทำ มันสายเทา และเหนื่อยไป แต่สนับสนุนข้อ 6 และ 15 ครับ การ List building และ re-order เป็นพื้นฐานการขายเลย ถ้าขยันทำก็เพิ่มสายป่านธุรกิจให้ยืดไปได้อีก
เพิ่มเติม
ควรวิเคราะห์สินค้าตัวเองก่อนว่า ลูกค้าเป็นใคร มีคู่แข่งหนาแน่นไหม และ ยังไงบ้าง แล้วค่อยเลือกการตลาดที่เหมาะสมกับต้นทุน ผมเชื่อว่าในนี้ไม่มีใครทุนหนาหรอก เพราะคนทุนหนาจริงเขาจ้างมืออาชีพทำให้ ไม่มาทำเองหรอก...ดังนั้น เราต้องบริหารวิธีการให้คุ้มกับงบประมาณที่น้อยนิดให้ได้
แน่นอนว่าทุกสินค้ามันต้องมีคู่แข่งอยู่แล้วครับ แต่ผมปิดจบการแข่งขันกับคู่แข่งด้วยการเร่หาสินค้าล้างสต็อกจากคนรู้จักบ้าง จากร้านอื่นๆ ที่จะปิดตัวลงบ้าง รับซื้อราคา 30-50% แล้วมาแถมเป็นโปรโมชั่น ข้อนี้หลังร้านเหมือนเราหั่นราคาตัวเองลง แต่หน้าร้านแล้วไม่ใช่เลย เพราะเรายังขายราคาเดิมเท่าคู่แข่ง แต่พิเศษกว่าที่มีของแถม วิธีนี้ช่วยถนอมราคาตลาดไม่ให้ตกตามกัน ไม่น่าเกลียดด้วย ทีนี้ก็อยู่ที่ว่าจะบริหารต้นทุนที่เพิ่มมายังไงให้เราเองไม่เข้าเนื้อมากไป...
ไปต่อยอดเองนะ