ความเดิมตอนที่ แล้ว
มือใหม่ต้องใช้เวลาครับ ใช้เวลาที่มีสร้างนามปากกาของตนเอง เขียนให้เกิดแรงจูงใจ รีไรท์ให้เกิดการบอกต่อ เทคนิคเทพๆแบบนี้ ขนาดผมเองยังทำไม่ได้เล้ย!! อาจจะต้องฝึกฝนไปเรื่อยๆครับ ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยครับ
มาต่อกันด้วยกำลังใจเท่าที่มีครับ ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยเชื่อเรื่อง ตัวหนา ตัวเอียง จะมีผลต่อการให้ความสำคัญกับการค้นหาเลยครับ จนผมได้ไปฝึกงานที่บริษัทที่ทำ Adword ผมก็เพิ่งได้รู้ในตอนนั้นครับว่า การทำตัวหนังสือ ตัวหนา แบบ H1 H2 H3 H4 H5 H6 นั้นจะมีผลต่อการให้ความสำคัญในคีย์เวิร์ดนั้น แต่ไม่ใช่การใส่ตัวหนามั่วๆครับ แต่เป็นการใส่ตัวหน้าที่มีความสอดคล้องกับเนื้อหาบนเว็บไซต์
เทคนิคนี้ก็คือ หากหน้าเว็บหน้านั้นให้ความสำคัญกับคีย์เวิร์ดคำหนึ่งอยู่ หลายคนก็อาจจะใส่ลิงค์ใช่ไม๊ครับ แต่การใส่ลิงค์มากเกินไปอาจจะเป็นการ SPAM โดยไม่รู้ตัว เพราะเทคนิคนี้คาดว่า Google น่าจะรู้แกวไปหมดแล้ว ทีนี้แล้วเราจะทำยังไงหล่ะ ให้ Keyword ซ่อนอยู่ในบทความ ง่ายที่สุดครับ มี 2 วิธีด้วยกัน
- ใส่ลิงค์ลงไปในคีย์เวิร์ดหลัก ไม่เกิน 10% ของหน้า
- เน้นตัวหน้า ลงไปใน Keyword แทนการใส่ลิงค์
แต่การใส่ตัวหนาก็ต้องอยู่ที่การเขียน การจัดรูปแบบข้อความให้ดูเหมาะสมและดูไม่รกรุงรังนะครับ อาจจะนำ Keyword มาเป็นหัวข้อในการเล่าเรื่องก็ได้ หลักการมีอยู่ไม่กี่ข้อครับ ตัวอย่าง ผมลองค้นหาผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งครับ เห็นตัวอย่างได้ชัดเจน
คำถามครับว่าทำไมเว็บไซต์ www . adoxy.intrendinfo . com ถึงติดเป็นอันดับที่ 1 เรามาดูกันครับว่าในหน้านั้นมี Keyword ที่เน้นตัวหน้ากี่คำ
ประมาณ 30 คำได้ จริงมีมากกว่านี้ครับ ลองไปค้นดูตัวอย่างได้ เพราะนับไม่ไหวเหมือนกัน แต่เทคนิคก็อยู่ที่การเขียนบทความครับว่าจะเขียนยังไงให้มี Keyword ที่ไม่ดูกระจุกอยู่จุดเดียว ต้องกระจาย Keyword ออกไปให้ทั่วถึงทั้งบทความ โดยไม่ต้องใส่ลิงค์แม้แต่อันเดียวเลย
ขนาดตัวหนาก็จะมีลำดับการให้ความสำคัญครับ ถ้าแท็ก H1 H2 H3 H4 H5 H6 ไปอยู่บนข้อความไหนก็ตาม ก็จะกลายเป็นหัวข้อ Title ในการค้นหา หาก Keyword นั้นมีการค้นหาได้ตรงกับการเน้นขนาดตัวอักษรเลยครับ
ขอบคุณครับ เทคนิคนี้เป็นความลับมานานแสนนาน ถ้าคุณไม่สังเกต คุณก็จะไม่ทราบเลย ผมหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์นะครับ แล้วผมจะมาเขียนต่อเรื่อยๆครับ
ขอบคุณครับ