เห้อ ได้กลิ่นเหมือน บะหมี่ เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนเลยน่ะ
ผมว่า ใครที่อยากใช้บริการ หรือ ขายบริการ ต้องมีความเป็นมืออาชีพ และรู้จักความหมายของคำว่า งาน การบริการ ก่อนจะตัดสินใจ ซื้อบริการ และ จะเปิดบริการ อะไร ควรคำนึง จุดนี้ด้วยครับ
เพราะช่วงหลัง มานี้ รู้สึกมี เด็ก เยาวชน เข้ามาเล่นที่บอร์ดนี้เยอะขึ้น ผมไม่ได้หมายถึงว่าที่เป็นปัญหา เฉพาะ เด็ก หรือเยาวชน แต่ก็มี วัยทำงาน ก็มีปัญหาเหมือนกัน เห็นว่าต้นเดือน สมาชิกที่เพิ่งมาสมัครใหม่มาเยอะ จะทำอะไร ให้คิดพิจารณาตัดสินให้รอบคอบก่อนครับ
เพราะ เห็นจากช่วงหลัง มีปัญหาให้ติดตามได้ตลอด ปล. ความหมายของบริการ คือ พฤติกรรม กิจกรรม การกระทำ ที่บุคคลหนึ่งทำให้หรือส่งมอบอีกบุคคลหนึ่ง โดยมีเป้าหมายและ
มีความตั้งใจในการส่งมอบอันนั้น
การบริการที่ประสบความสำเร็จจะต้องประกอบด้วยปัจจัย 10 ประการ ดังนี้
1.ความเชื่อถือได้ (reliability) ประกอบด้วย
1.1 ความสม่ำเสมอ (consistency)
1.2 ความพึ่งพาได้ (dependability)
1.การตอบสนอง (responsive) ประกอบด้วย
2.1 ความเต็มใจที่จะให้บริการ
2.2 ความพร้อมที่จะให้บริการ
2.3 มีการติดต่ออย่างต่อเนื่อง
2.4 ปฏิบัติต่อผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี
1.ความสามารถ (competency) ประกอบด้วย
3.1 สามารถในการสื่อสาร
3.2 สามารถในการบริการ
3.3 สามารถในความรู้วิชาการที่จะให้บริการ
1.การเข้าถึงบริการ (access) ประกอบด้วย
4.1 ผู้ใช้บริการเข้าใช้หรือรับบริการได้สะดวก
4.2 ระเบียบขั้นตอนไม่ควรมากมายและมีความซับซ้อนเกินไป
4.3 ผู้บริการใช้เวลารอคอยไม่นาน
4.4 เวลาที่ให้บริการเป็นเวลาสะดวกสำหรับผู้ใช้บริการ
4.5 อยู่ในสถานที่ที่ผู้ใช้บริการสามารถเข้าติดต่อได้สะดวก
1.ความสุภาพอ่อนโยน (courtesy) ประกอบด้วย
5.1 การแสดงความสุภาพต่อผู้ใช้บริการ
5.2 ให้การต้อนรับที่เหมาะสม
5.3 ผู้ให้บริการมีบุคลิกภาพที่ดี
1.การสื่อสาร (communication) ประกอบด้วย
6.1 มีการสื่อสารชี้แจงขอบเขตและลักษณะของงานบริการ
6.2 มีการอธิบายขั้นตอนการให้บริการ
1.ความซื่อสัตย์ (credibility) คุณภาพของงานบริการมีความเที่ยงตรงน่าเชื่อถือ
2.ความมั่นคง (security) ประกอบด้วย ความปลอดภัยทางกายภาพ เช่น เครื่องมือและอุปกรณ์
3.ความเข้าใจ (understanding) ประกอบด้วย
9.1 การเรียนรู้ผู้ใช้บริการ
9.2 การแนะนำและการเอาใจใส่ผู้ใช้บริการ
1.การสร้างสิ่งที่จับต้องได้ (tangibility) ประกอบด้วย
10.1 การเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ให้พร้อมสำหรับการให้บริการ
10.2 การเตรียมอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ
10.3 การจัดเตรียมสถานที่ให้บริการสวยงาม
แค่อยากแสดงความคิดเห็นครับ