ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSocial Media Marketing สาเหตุข้อผิดพลาดอันใหญ่หลวงที่ผู้จัดการชุมชนออนไลน์สามารถทำผิดได้?
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุข้อผิดพลาดอันใหญ่หลวงที่ผู้จัดการชุมชนออนไลน์สามารถทำผิดได้?  (อ่าน 1132 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
princees
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013, 10:52:34 »



เราได้ถามคำถามแก่ผู้จัดการของชุมชนออนไลน์ชั้นนำทั่วโลกและพวกเขาก็ได้แนะนำสิ่งที่พวกเราควรหลีกเลี่ยง

ขาดการมีส่วนร่วม

Toby Metcalfe ผู้จัดการของชุมชนออนไลน์และนักโซเชียลเน็ตเวิร์กมุ่งชี้ไปยังจุดนี้: “ข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดคือ การไม่มีส่วนร่วม” – การที่มีฟอรั่มแต่ไม่ทำการตอบโต้ในฟอรั่มนั้นของชุมชนออนไลน์ ไม่รับฟังกลุ่มผู้ใช้งานในชุมชนออนไลน์: การสร้างลักษณะพิเศษสำหรับสินค้า เว็บไซต์หรือฟอรั่มของคุณอย่างไม่ซื่อสัตย์”

ผู้ผลิตเกมอย่างนาย Frank van Gemeren เห็นด้วยว่า: “การมีผู้จัดการชุมชนออนไลน์ซึ่งไม่ได้เป็นคนโพสต์อะไรทั้งสิ้น เมื่อผมถาม ผู้จัดการฟอรั่มถึงเหตุผล แต่คำตอบที่ผมได้คือ “เธออ่านและรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง เธอเพียงยุ่งจึงไม่มีเวลาโพสต์”  ผมจึงตอบกลับไปว่า: “ทำไมถึงยังมีชื่อของเธออยู่ในรายชื่อผู้จัดการชุมชนหล่ะ?”

Christoph Geissler ผู้เขียน Podcast และ ผู้ดูแลฟอรั่มระดับอาวุโสเห็นด้วยว่า: “ไม่มีการสื่อสาร = การสื่อสารที่เลวร้ายที่สุดที่สามารถจะเป็นไปได้”

“ผมรู้สึกอยู่เสมอว่า ผู้จัดการชุมชนหรือผู้ดูแลต้องทำหน้าที่สื่อสารกับผู้อื่น – ผมหมายถึงว่า มันเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของหน้าที่ทั้งหมดของพวกเขา”

“ การบอกว่า ฉันกำลังยุ่งแล้วจะกลับมาตอบภายหลัง สำหรับผมแล้ว การตอบว่า ฉันกำลังยุ่ง ฉันคิดว่า ฉันจะไม่ตอบ ยังดูดีกว่าเสียอีก”

ขาดระเบียบวินัยและการสื่อสาร

Antonio King ผู้จัดการชุมชนออนไลน์ Virtual World Community เห็นด้วยกับ Toby และขอเสริมว่า “การไม่มีระเบียบวินัย (อาจเป็นสาเหตุทำให้อยู่ภายใต้ความไม่ยุติธรรม)”  และ “ยังเป็นสาเหตุของการลืมเลือนสัญญาณชุมชนอันบอบบาง”

ดังนั้นข้อผิดพลาดที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดคือ การขาดการสื่อสาร Christoph Geissler ผู้ดูแลระดับอาวุโสกล่าวว่า การสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

“ทันทีที่ผู้ใช้งานชุมชนออนไลน์รู้ว่าการโพสต์นี้เป็นการโพสต์โดยระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งไม่มีตัวบุคคลมาเกี่ยวข้อง การมีชื่อเสียงของคุณ (ซึ่งหมายถึงความสำเร็จของคุณที่ซึ่งรักษาและขยายชุมชนออนไลน์ของคุณ) จะถูกชี้ชะตา”

“ในอีกความหายนึง: ชุมชนออนไลน์นั้นต้องการพูดกับคน ไม่ใช่คอมพิวเตอร์”

ผู้ดูแลระบบที่ไม่ได้รับการสนับสนุน

Sue John ผู้จัดการชุมชนออนไลน์ของ BritishExpats.com เตือนว่าผู้ดูแลระบบจะต้องได้รับการสนับสนุน

“ชุมชนออนไลน์จำเป็นต้องรู้ว่าผู้จัดการชุมชนออนไลน์อยู่เบื้องหลังผู้ดูแลระบบและคอยสนับสนุนพวกเขาอยู่ตลอด ในบางครั้งมีวัยรุ่นตัดสินใจซึ่งผมไม่เห็นด้วยแต่ผมก็สนับสนุนเขาอย่างเปิดเผยแล้วค่อยมาถกเถียงกันอีกครั้ง “

“ผมยังไม่เคยเจอใครที่ตัดสินใจผิดพลาดร้ายแรง อย่างไรก็ตามผมยอมรับฟังความเห็นและคำแนะนำจากพวกเขาเสมอเพราะพวกเขาเป็นบุคคลแถวหน้าและวัยรุ่นที่มีความสุขจะทำให้ชุมชนออนไลน์มีความสุขเช่นกัน”

สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิด

Betty Ray ผู้จัดการชุมชนออนไลน์ของ Edutopia – มูลนิธิการศึกษา George Lucas ย้อนกลับมาที่ข้อความของการสื่อสาร: “สิ่งหนึ่งที่แย่ที่สุดจากประสบการณ์ของฉันคือ การเปิดตัวถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของสินค้าของคุณโดยไม่มีการแจ้งเตือนชุมชนล่วงหน้า”

“สิ่งที่ Betty Ray พูดสะท้อนให้เห็นชัดเจนเลยทีเดียว” Chris Deary ผู้จัดการชุมชนออนไลน์ของ Gurgle.com กล่าว

“การไม่สื่อสารถึงการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น คือ หายนะ มีสมมติฐานทั่วไปว่า ชุมชนออนไลน์ชื่นชอบเครื่องมือและแพลตฟอร์มใหม่ๆเพียงเพราะพวกมันทันสมัย ( ซึ่งส่วนมากจะเป็นการล้อเลียน Facebook) แต่ผู้ใช้งานทั้งหลายมักจะไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง สิ่งหนึ่งที่ผมได้เรียนรู้มาคือต้องมั่นใจว่าผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วมกับกระบวนการเปลี่ยนแปลง”

การไม่ตั้งใจ

“การไม่ตั้งใจจะสร้างวิสัยทัศน์และวัตถุประสงค์ของชุมชนออนไลน์ การไม่ตั้งใจสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกด้วยกัน การไม่ใส่ใจให้มีการไหลเวียนข้อมูลจากสมาชิกภายนอกเข้ามา”

“ทุกปัญหาของชุมชนออนไลน์สามารถเชื่อมโยงกลับไปยัง หลักการจัดการชุมชนออนไลน์ง่ายๆ 3 ประการ” Lisa Belsito จาก Austin
แปลจากfreshnetworks.com
อ่านเพิ่มเติม http://blog.uptopromo.com/?p=503
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์