10 ผลการวิจัยที่มีประโยชน์เกี่ยวกับวิธีที่คนดูเว็บไซต์ทฤษฎีการเคลื่อนไหวของสายตามนุษย์ และการวิจัยได้ทำการศึกษาวิธีการที่มนุษย์ดูเว็บไซต์ นี่คือ 10 ผลการวิจัยที่มีประโยชน์ซึ่งคุณสามารถนำไปใช้งานได้
1. มุมซ้ายด้านบนจะได้รับความสนใจเป็นอันดับแรก
เมื่อผู้ใช้เข้ามาสู่เว็บไซต์ของคุณ สายตาของพวกเขาจะเริ่มจากมุมซ้ายด้านบนและค่อยๆเลื่อนสายตาจากตรงนั้น จากการศึกษาของการติดตามดวงตา บริเวณเหล่านี้จะเป็นบริเวณที่ได้รับความสนใจมากที่สุด:ผลการวิจัยเดียวกันที่มาจากการวิจัยโดย Yahoo คุณควรตรวจสอบเว็บไซต์และดูว่าเว็บไซต์ของคุณมีพื้นที่เหล่านี้อยู่ เลื่อนสิ่งสำคัญมาไว้บริเวณมุมบนด้านซ้ายของเว็บไซต์ แน่นอนว่าอาจมีข้อยกเว้นแต่ควรใช้วิธีการนี้ในขั้นเริ่มต้นและทดสอบจากจุดนี้ไป
คุณเคยได้ยินถึง Gutenberg diagramหรือไม่? สิ่งนี้อธิบายถึงรูปแบบการเคลื่อนไหวทั่วไปของสายตามนุษย์ในการมองเนื้อหา (เน้นเฉพาะข้อความ) ไดอะแกรมนี้เหมาะสมกับการจัดโซนได้เป็นอย่างดีพร้อมกับข้อยกเว้นของพิ้นที่ด้านล่างมุมขวา
ข้อที่ 4 พื้นที่ด้านล่างมุมขวานั้นคือพื้นที่ที่คุณควรใส่ช่องทางการติดต่อ โปรดจำไว้ว่าวิธีนี้ใช่วิธีที่ถูกต้องเสมอไปแต่เป็นวิธีที่ดีสำหรับการเริ่มต้น
นักออกแบบสามารถดาวน์โหลดไดอะแกรม Gutenberg ในรูปแบบของ PSD overlay ได้ที่นี่
2. คนจะอ่านเนื้อหาแบบ F-patterns (หรืออ่านให้เหมือนกับลักษณะรูปร่างตัวแบบ F)
คนส่วนมากมักจะไม่อ่านแต่จะทำการสแกน จากการศึกษาในปี2008 สรุปได้ว่ามีเพียง 28% ของเนื้อหาที่ถูกอ่าน ทฤษฎีการเคลื่อนไหวของสายตามนุษย์ แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้อ่านเนื้อหาของเว็บไซต์ในลักษณะรูปร่างตัวF: ตามแนวเส้นแนวนอนสองเส้นตามด้วยเส้นแนวตั้งอีกหนึ่งเส้น อีกหนึ่งผลการศึกษายืนยันเรื่องนี้
นี่คือเหตุผลว่าทำไมข้อมูลหรือเนื้อสำคัญๆของคุณต้องวางอยู่ด้านบนและเมนูของคุณต้องวางแนวนอนด้านบนหรือไม่ก็แนวตั้งด้านซ้ายนั่นเอง
อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://blog.uptopromo.com/?p=200 ที่มา seomoz
seomoz.org