ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerce 4 สาเหตุที่หน้าสินค้าของท่านไม่เปลี่ยนแปลง
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 4 สาเหตุที่หน้าสินค้าของท่านไม่เปลี่ยนแปลง  (อ่าน 2541 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
princees
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2013, 12:11:08 »

ผมเชื่อว่าร้านค้าออนไลน์ให้ความสำคัญอย่างยิ่งเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยี การจัดการทราฟฟิกและการลิงค์เว็บไซต์ โดยลืมไปว่าสิ่งที่มีผลที่สุดก็คือคุณภาพของตัวสินค้า และสิ่งอื่นๆนั่นเป็นเพียงเครื่องมือที่เข้ามาช่วยเหลือเท่านั้นเอง ด้านล่างนี้ผมจะชี้ให้เห็นถึง 4 ข้อผิดพลาดใหญ่ในหน้าออนไลน์ที่สามารถพบเห็นได้ในปัจจุบัน
                                
1) ต้องจินตนาภาพ 
 ในเพจสินค้าหลายๆเพจนั้นต้องการให้ลูกค้าสร้างจินตนาภาพอันดีต่อตัวสินค้า ตัวอย่างเช่นภาพสินค้าโดยมีแบล็คกราวน์เป็นสีขาวล้วน เป็นต้น การซื้อของออนไลน์นั้นอาจจะไม่มีความจำเป็นที่ต้องอ่านเนื้อหาบรรยายสินค้าถ้าหากภาพประกอบมีคุณภาพเพียงพอที่แสดงถึงคุณสมบัติของสินค้าดังกล่าวพร้อมทั้งวิธีใช้ เนื่องจากภาพนั้นได้บรรยายทุกอย่างไว้หมดแล้ว

ใช่แล้วครับ มันเป็นเรื่องที่ยากในการที่จะได้มาซึ่งภาพดังกล่าว เช่นเดียวกับภาพที่ผมได้แชร์ใน C28′s lifestyle images

จงอย่าคาดหวังให้ลูกค้าของท่านมีจินตนาภาพที่ดีได้เอง แต่จงสร้างภาพเหล่านั้นให้พวกเขา โดยบอกรายละเอียดลงให้เขาได้เกิดจินตนาการถึงสัมผัส และความรู้สึกในขณะใช้สินค้า

2) พูดถึงลักษณะสินค้ามากเกินไป 

ยิ่งท่านรู้เกี่ยวกับสินค้ามากเท่าใดก็จะมีความยากในการที่จะบรรยายสิ่งนั้นมากขึ้นเท่านั้น และหากสินค้านั้นถูกบรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญในตัวสินค้านั้นด้วยแล้วอาจจะทำให้การบรรยายนั้นอ่านได้เข้าใจยากขึ้นได้ในบางกรณี

สินค้าที่น่าสนใจหลายตัวนั้นล้มเหลวในการพูดถึงตัวสินค้าเอง เพราะใครจะจำ เครื่องเล่น mp3 สร้างสรรค์ ขณาด 5GB ได้หล่ะ เพราะเรามักจะจำเป็น Ipod ตัวแรกของ Apple

จงจำไว้ว่าลักษณะของสินค้าจะไร้ความหมายหากไม่มีคุณสมบัติที่มีความโดดเด่น อย่าเข้าใจผิดว่าลูกค้าสามารถเข้าใจประโยชน์ของสินค้าได้ครบเพียงแค่ดูภาพสินค้าเพียงอย่างเดียว

3) ปราศจากเรื่องราว

สินค้าทุกตัวมีเรื่องราวของมัน แต่มันจะไม่ค่อยมีการนำมาบอกกล่าวว่าทำไมสินค้าชนิดนี้ถึงได้ถูกสร้างขึ้น มันถูกสร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจหรือสิ่งใด ให้ท่านคิดถึงเหตุการณ์ครั้งสุดท้ายที่ท่านได้บอกเล่าเกี่ยวกับสาเหตุและแรงบันดาลใจการผลิตสินค้านี้ขึ้นมา เพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการนึกถึงสาเหตุและที่มา

ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกับที่ว่าทำไมเราถึงชอบฟังเรื่องราวของดาราว่าทำไมถึงได้กลายมาเป็นดารายอดนิยม ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ทำให้ผู้ฟังสนใจและอยากนำไปบอกต่อ การใส่เรื่องราวความสำคัญให้แก่ตัวสินค้านั้นทำให้ลูกค้ารู้สึกมากกว่าการซื้อตัวสินค้า แต่ได้ซื้อเรื่องราวด้วย

หากท่านไม่ทราบเกี่ยวกับเรื่องราวของตัวสินค้า ท่านสามารถสอบถามโดยตรงกับผู้ผลิต หรือสำรวจข้อมูลและนำไปบอกต่อแก่ลูกค้า

4) สนใจที่หลักเหตุและผลและการซื้อที่เกิดจากความรู้สึก

บ่อยครั้งที่เราคาดหวังให้ลูกค้าใช้เหตุผลในการเลือกซื้อ ตัวอย่างเช่นการรีวิวสินค้า การรีวิวสินค้านั้นโดยส่วนมากแล้วจะไม่ได้เขียนถึงจุดประสงค์โดยตรงแต่จะถามว่าลูกค้ามีความชอบหรือไม่ชอบสินค้าอย่างไร แต่หากท่านลองเปลี่ยนมาถามเกี่ยวกับเรื่องราวการใช้สินค้าของลูกค้าโดยเปลี่ยนคำถามเช่น “ช่วยบอกพวกเราว่าชอบสิ้นค้าชนิดนี้อย่างไร” ซึ่งจะทำให้การรีวิวเปลี่ยนจาก “มันใช้งานได้ดีมากเลย คันลอกหมุนได้ลื่นไหลมาก” มาเป็น “ฉันใช้เวลาทั้งวันในทะเลสาบและจับปลาตัวใหญ่ได้ถึงห้าตัวเลยทีเดียว”

แม้ว่าเรามักจะคิดว่าเราเป็นผู้ซื้อที่มีเหตุผล แต่ในความเป็นจริงแล้วเราใช้ความรู้สึกในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้ามากกว่าต่างหาก
ที่มา http://blog.uptopromo.com/?p=162
บันทึกการเข้า
wan.wan
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013, 00:01:25 »

 wanwan017 +1 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ
บันทึกการเข้า

namol25
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2013, 12:01:02 »

ชอบ ขอเก็บไว้เลยจ๊ะ
บันทึกการเข้า

Yoga Enjoy,Yoga,โยคะ,สอนโยคะ,เรียนโยคะ,ฝึกโยคะ,โยคะสมุทรปรากร,โยคะเทพารักษ์,โยคะศรีนครินทร์,โยคะบางนา,ครูโยคะ,โยคะเพื่อสุขภาพ,โยคะลดความอ้วน,โยคะหน้า,ท่าโยคะต่าง ๆ,การฝึกโยคะ,โยคะลดหน้าท้อง
pdewxyz
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013, 10:48:29 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Jumpman999
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013, 10:49:31 »

 wanwan017 :wanwan017:ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เที่ยวสงกรานต์ให้มีความสุข  งดดื่มสุราและของมึนเมา (คนเดียว)
mosmf
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,610



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013, 11:56:55 »

ชอบมาก มีประโยชน์ ขอบคุณครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

aomyim
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 11:31:22 »

เนื้อหาแจ่มค่ะ
บันทึกการเข้า
verysims
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 151
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 11:37:16 »

ขอบคุณครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์