ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม  (อ่าน 11796 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,787



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 15:16:56 »

คืออย่างนี้วันนี้ได้รับแจ้งทางลูกค้าว่ายังไม่ได้รับของเลย 

ซึ่งผมแจ้งไปแล้วว่าส่งของไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย. แล้ว พร้อมกับแจ้งหมายเลข EMS ไปให้เรียบร้อยแล้ว

และผมก็เช็คทางนี้อีกที   ระบบแจ้งว่าไม่มี ไม่มีเลขบ้านตามจ่าหน้า

ทีนี้มันก็เช็คไม่ได้แล้วสิครับ  ผมอยากจะรู้ว่าตัวเองเขียนที่อยู่ไว้ถูกหรือเปล่า คือผมจะจดที่อยู่ใส่กระดาษแล้วไปส่งที่ไปรษณีย์เอกชนเค้าบริการในการกรอกชื่อที่อยู่บนกล่องให้อีกที 

ไม่อยากให้ของมันตีกลับครับ เพราะส่งอีกรอบก็ขาดทุนแล้วล่ะ  ผมเลยโทรแจ้งลูกค้าครับ ให้รบกวนไปเอาของที่ไปรษณีย์ได้ไหม ก็พูดจาดี ๆ นี่แหละ พร้อมกับขอโทษด้วย   เค้าก็ไม่ยอมครับ บอกว่าไม่รู้จะไปเอาที่ไปรษณีย์ไหน ผมบอกก็ไปเอาไปรษณีย์ในตำบลตามรหัสไปรษณีย์นั่นแหละ เค้าบอกมีหลายที่อีก  และถามผมต้องไปรับตรงไหน   เหอะ ๆๆ  ขำๆ  ก็ผมจะไปรู้ได้ไงผมไม่ได้อาศัยอยู่ที่นั่น   ก็ผมบอกว่าไปเอาตามไปรษณีย์ในตำบลนั่นแหละ หรือว่าในตำบลหนึ่งมันมีไปรษณีย์หลายที่หรือครับ  ถ้ามีหลายที่ผมก็ขออภัยด้วย

และบ่นต้องเตรียมเอกสารอะไรยุ่งยากอีก  ผมบอกก็ไม่ต้องเอาเอกสารอะไรไป เอาแค่หมายเลข EMS ไปบอกพนักงานเค้าก็ได้แล้วล่ะ

สรุปผมก็ต้องรอของตีกลับใช่ไหม....
บันทึกการเข้า
Gayspace
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 562



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 15:22:33 »

ถ้าเป็นความผิดของเรา เราก็ต้องรับผิดชอบครับ โดยส่งของกลับไปให้ใหม่ แต่ปรกติของมันจะค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ 1-3 วันถึงตีกลับนะครับ ท่านก็โทรไปบอกที่ไปรษณีย์ว่าเขียนที่อยู่ผิดให้เค้าแก้ให้ เดี๋ยวไปรณีย์ก็ส่งไปให้ใหม่ครับ
แต่ถ้าเป็นความผิดของลูกค้าให้เลขที่เรามาผิด ก็บอกว่าถ้าให้ของตีกลับต้องจ่ายค่าส่งมาใหม่
บันทึกการเข้า

หารายได้ PopAds เรทดี l ติดคู่ PopCash ได้
หารายได้ PopCash l เด้งวันละครั้ง
♥......
ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,787



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 15:26:02 »

ถ้าเป็นความผิดของเรา เราก็ต้องรับผิดชอบครับ โดยส่งของกลับไปให้ใหม่ แต่ปรกติของมันจะค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ 1-3 วันถึงตีกลับนะครับ ท่านก็โทรไปบอกที่ไปรษณีย์ว่าเขียนที่อยู่ผิดให้เค้าแก้ให้ เดี๋ยวไปรณีย์ก็ส่งไปให้ใหม่ครับ
แต่ถ้าเป็นความผิดของลูกค้าให้เลขที่เรามาผิด ก็บอกว่าถ้าให้ของตีกลับต้องจ่ายค่าส่งมาใหม่

ขอทราบเป็นข้อมูลด้วยครับ ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้ เราจะทราบเบอร์แล้วโทรไปที่ไปรษณีย์ปลายทางได้ยังไงครับ
บันทึกการเข้า
surapan2521
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 697



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 16:45:57 »

ก็เอาเลขที่ EMS เช็คดูว่าไปถึงปลายทางที่ไปรษณีย์อะไร จากนั้นก็หาเบอร์โทรไปรษณีย์นั้นใน google เอาครับ
จากนั้นก็โทรไปหาพนักงาน บอกเบอร์ EMS ให้เขาเช็ค ถ้าไม่ใช่ไปรษณีย์สาขานั้น เดี๋ยวเขาก็บอกเบอร์ไปรษณีย์ สาขาที่ของไปถึงเองล่ะครับ
บันทึกการเข้า

dotnetz
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 266
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,622



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 16:53:23 »

ผมว่าที่ลูกค้าบอกว่าไม่รู้จะไปเอาที่ไปรษณีย์ไหน เป็นไปได้ครับ
ขนาดผมบ้านอยู่ลาดพร้าว โชคชัย4 เวลาไปรับของที่มาไม่ถึงบ้าน ยังต้องไปรับที่จรเข้บัวเลย
ไม่ได้เอาที่ไปรษณีย์ลาดพร้าว เดินทางไปเอาของทีไม่ใช่ใกล้ๆด้วยครับ เสียเวลามากมาย

ถ้าเป็นความผิดทางฝั่งคุณเองควรจะรับผิดชอบครับ ไม่ใช่โบ้ยให้ลูกค้าไปเอาของเอง
คิดเล็กคิดน้อยเรื่องค่าส่งแบบนี้เสียลูกค้าแน่นอนครับ
ถ้าผมเป็นลูกค้าแล้วเจอแบบนี้โดยที่ไม่ใช่ความผิดผม ผมก็เซ็งครับ แต่ก็คงยอมเสียเวลาเดินทางไปเอา
และจะไม่ซือของร้านคุณอีกแน่นอนครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

...เริ่มต้นจากเงิน 500 บาท...
+++ ครบ 18 เดือนกับการลุยป่า มาแชร์กัน +++
HOST25GATOR <= คูปองโค้ด โฮสเกเตอร์ จัดเต็ม!! ลด 25% ทุกแพลน
King_Peachy
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 230
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,736



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 16:58:48 »

ลูกค้าคือพระเจ้าครับ ถ้าคุณแค่ขาดทุน-กำไร ณ ปัจจุบัน คุณก็เจ๊งตั้งแต่จะเริ่มแล้วครับ  Tongue
บันทึกการเข้า



บริการรับทำ SEO
ครบวงจร (ประกัน และไม่ประกันอับดับ) ผลงานเพียบ!
พร้อมบริการเสริม ขาย Backlink คุณภาพสูง
Affiliate program ผู้ให้บริการ SEO รายแรก!




กวินวรงค์ บุญช่วย
ฝ่ายบริหาร, ผู้ก่อตั้ง
   ห้างหุ้นส่วนสามัญ ปักกา  
  
  
navico
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 108
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,315



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 17:09:20 »

เช็ค Tracking ID มันก็บอกไม่ใช่เหรอครับว่าของอยู่ที่ไหน
บันทึกการเข้า

NightClub
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 297
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,460



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 17:22:17 »

ก็เอาเลขที่ EMS เช็คดูว่าไปถึงปลายทางที่ไปรษณีย์อะไร จากนั้นก็หาเบอร์โทรไปรษณีย์นั้นใน google เอาครับ
จากนั้นก็โทรไปหาพนักงาน บอกเบอร์ EMS ให้เขาเช็ค ถ้าไม่ใช่ไปรษณีย์สาขานั้น เดี๋ยวเขาก็บอกเบอร์ไปรษณีย์ สาขาที่ของไปถึงเองล่ะครับ

ตามนี้ครับ จริงๆ หาเบอร์ ปณ ลาดพร้าวไม่ยากเลยครับ

จากนั้นก็ให้ไปรษณีย์เค้าเชคครับว่าของอยู่ที่ไปรษณีย์ไหนกันแน่

เค้าจะเช็คได้ละเอียดกว่าเราเชคผ่านเนตครับ
บันทึกการเข้า

รับจ้างเขียนโปรแกรม PHP งานมืออาชีพ เสร็จตามที่กำหนด ราคาปานกลาง
เหมาะกับผู้ที่รับงานมาแล้วส่งต่อจ๊ะ PM มาเลย
chaiyanan
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 17:37:32 »

ไม่ยากครับ ง่ายมาก เพราะเป็น EMS

เบื้องต้น เจ้าของร้านนำเลขพัสดุเช็คออนไลน์ เพื่อจะรู้ว่าของอยู่ ที่ไหน แล้วหาเบอร์โทรศัพท์ ที่ทำการนั้นๆ ทางกูเกิ้ล ด้วยคำค้นว่า เบอร์โทรศัพท์ไปรษณีย์...

ถ้าจนท. ยืนยันว่าของอยู่ที่นั้นๆ แล้ว รบกวนให้เค้าช่วยส่งให้ลูกค้าใหม่ แจ้งที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้า ที่ถูกต้อง ให้เจ้าหน้าที่ด้วยครับ และขอเบอร์โทรศัพท์ ของที่ทำการนั้นๆ หรือเบอร์โทรศัพท์ หัวหน้าแผนก EMS ของที่ทำการนั้นๆ ไว้ด้วย แล้วแจ้งเบอร์ ให้ลูกค้าทราบด้วยครับ ระหว่างนี้ห้ามขาดการติดต่อหรือ โยนให้ลูกค้าไปผจญชะตากรรม อย่างโดดเดี่ยวเด็ดขาด เพราะอะไรคงไม่ต้องบอกเนอะ 
บันทึกการเข้า

"Some dream of worthy accomplishments, while others stay awake and do them."
- - Anonymous - -
บางคนฝันที่จะประสบความสำเร็จอย่างสวยหรู ในขณะที่บางคนกำลังลงมือกระทำ
Gayspace
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 562



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 23:26:45 »

ตามนั้นครับ ให้เป็นเลขพัสดุธรรมดาไม่ใช่ EMS ไปรษณีย์ก็ตามให้ได้เหมือน EMS ครับเพียงแต่ต้องโทรไปถาม
บันทึกการเข้า

หารายได้ PopAds เรทดี l ติดคู่ PopCash ได้
หารายได้ PopCash l เด้งวันละครั้ง
♥......
wan.wan
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013, 09:44:48 »

โทรตามเลยคะ ไปรณีย์ใจดีกว่าที่คิดนะคะ ขนาดส่งไปผิดคนละอำเภอกัน โทรไปก็บอกว่าลงที่อยู่ผิดรบกวนแก้แล้วช่วยส่งให้หน่อยประมาณนี้นะคะ เขาก็ส่งให้เรียบร้อย
บันทึกการเข้า

ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,787



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013, 09:53:14 »

วันนี้โทรเช็คแล้วล่ะครับ ยอมรับคงจะเบลอ ๆ   เขียนเลขที่บ้านผิดจริงครับ

ผมแจ้งเปลี่ยนเลขที่อยู่ที่ถูกต้องได้ไหม แล้วส่งไปตามที่อยู่ใหม่

พนีกงานเค้าบอก เปลี่ยนจ่าหน้าซองไม่ได้ ต้องส่งของกลับ

หรือไม่ก็ต้องให้ลูกค้าเค้ามารับของที่ไปรษณีย์เอง


บันทึกการเข้า
patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,974



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013, 12:35:24 »

ถ้าเราพิมจ่ายหน้าพัสดุผิดเราคงต้องรับผิดชอบค่าตีกลับสินค้าเองครับ  Tongue Tongue
บันทึกการเข้า

plus303
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 119
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013, 14:31:28 »

แนะนำว่าไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ให้ส่งสรุปรายละเอียดชื่อที่อยู่และออเดอร์ทางอีเมลกับลูกค้า เพื่อยืนยันการสั่งซื้อ จะได้ไม่ผิดพลาดนะค่ะ

แต่กรณีปัญหานี้ หากเกิดจากลูกค้าบอกผิดหรือคุณทำผิดพลาดเอง
ไม่อยากให้เสียลูกค้า ก็อาจจะต้องยอมขาดทุน
คิดเสียว่าเป็นการซื้อประสบการณ์ จะได้ระวังให้มากๆนะค่ะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์