ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่รู้ว่ากรอกเลขที่บ้านถูกหรือเปล่า รบกวนลูกค้าไปเอาของที่ไปรษณีย์ก็ไม่ยอม  (อ่าน 739 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,787



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 15:07:22 »

คืออย่างนี้วันนี้ได้รับแจ้งทางลูกค้าว่ายังไม่ได้รับของเลย 

ซึ่งผมแจ้งไปแล้วว่าส่งของไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย. แล้ว พร้อมกับแจ้งหมายเลข EMS ไปให้เรียบร้อยแล้ว

และผมก็เช็คทางนี้อีกที   ระบบแจ้งว่าไม่มี ไม่มีเลขบ้านตามจ่าหน้า

ทีนี้มันก็เช็คไม่ได้แล้วสิครับ  ผมอยากจะรู้ว่าตัวเองเขียนที่อยู่ไว้ถูกหรือเปล่า คือผมจะจดที่อยู่ใส่กระดาษแล้วไปส่งที่ไปรษณีย์เอกชนเค้าบริการในการกรอกชื่อที่อยู่บนกล่องให้อีกที 

ไม่อยากให้ของมันตีกลับครับ เพราะส่งอีกรอบก็ขาดทุนแล้วล่ะ  ผมเลยโทรแจ้งลูกค้าครับ ให้รบกวนไปเอาของที่ไปรษณีย์ได้ไหม ก็พูดจาดี ๆ นี่แหละ พร้อมกับขอโทษด้วย   เค้าก็ไม่ยอมครับ บอกว่าไม่รู้จะไปเอาที่ไปรษณีย์ไหน ผมบอกก็ไปเอาไปรษณีย์ในตำบลตามรหัสไปรษณีย์นั่นแหละ เค้าบอกมีหลายที่อีก  และถามผมต้องไปรับตรงไหน   เหอะ

และบ่นต้องเตรียมเอกสารอะไรยุ่งยากอีก  ผมบอกก็ไม่ต้องเอาเอกสารอะไรไป เอาแค่หมายเลข EMS ไปบอกพนักงานเค้าก็ได้แล้วล่ะ
บันทึกการเข้า
bomie
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 15:11:59 »

คุณก็โทรไปตรวจดูสิครับ ว่าพัสดุอยู่ที่ศูนย์ไหน แล้วก็แจ้งลูกค้าให้ไปรับที่ศูนย์นั้นๆ พร้อมบัตรประชาชน
บันทึกการเข้า
iteasy2u
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 689



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 17:25:16 »

คุณก็โทรไปตรวจดูสิครับ ว่าพัสดุอยู่ที่ศูนย์ไหน แล้วก็แจ้งลูกค้าให้ไปรับที่ศูนย์นั้นๆ พร้อมบัตรประชาชน
ตามนี้น่าจะได้แล้วนะครับ กลัวเจอแบบนี้เหมือนกันเหะ
บันทึกการเข้า

tonotech
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 338



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 17:53:34 »

Track ดูในเว็บไปรษณีย์ไทยก็มีบอกนี่ครับ ว่าศูนย์ไหนรับเข้าระบบ ศูนย์ไหนนำจ่าย

เบื้องต้นควรโทรไปหาลูกค้าอีกครั้งเพื่อตรวจสอบที่อยู่ของลูกค้าที่ให้ไว้กับคุณถูกต้องหรือไม่

เพราะคุณเองก็ไม่มั่นใจว่าเขียนที่อยู่ผู้รับถูกต้องหรือเปล่า ดังนั้นต้องถือเป็นความรับผิดชอบของเรา

ถ้าลูกค้ายืนยันถูกต้องแล้วให้โทรไปติดต่อที่ไปรษณีย์ปลายทางที่นำจ่ายที่บอกว่าไม่มีเลขบ้านตามจ่าหน้า

(หมายเลขโทรศัพท์ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศค้นได้ในเว็บไปรษณีย์ไทย)

แล้วโทรไปขอตรวจสอบที่อยู่ผู้รับ หากไม่ถูกต้องก็ขอความกรุณาช่วยแก้ไขและขอนำจ่ายให้อีกรอบ

หากเรียบร้อยวิธีนี้จะได้ใจลูกค้า ร้อยทั้งร้อยไม่มีลูกค้าคนไหนอยากเสียเวลาดำเนินการเองครับ

สั่งของแล้วก็อยากให้ส่งถึงหน้าบ้านเลย แต่ถ้าไม่อยากดำเนินการเองก็ต้องให้ลูกค้าไปติดต่อรับเองพร้อมบัตรประชาชน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2013, 17:54:22 โดย tonotech » บันทึกการเข้า

ร้านไทยแสตมป์   แสตมป์ไทย แสตมป์ไต้หวัน แสตมป์จีน และแสตมป์ต่างประเทศอื่นๆ เชิญแวะชมได้ครับ

UD Seed จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผักซอง ปลีก-ส่ง ขาย PayPal $1=30.70 บาท มีเข้ามาเรื่อยๆ สนใจ PM สอบถามได้ครับ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์