ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSearch Engine OptimizationSEO Guidelineมาดูวิธีจัดการกับคีย์เวิร์ด Not-Provided กันเถอะ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูวิธีจัดการกับคีย์เวิร์ด Not-Provided กันเถอะ  (อ่าน 22358 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yot
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 14:04:00 »

ถามจริงๆ นะครับปัจจุบันนี้คุณรู้สึกอึดอัดกับคีย์เวิร์ดที่มาจาก Google / Organic กว่า 75% แต่กลับแสดงผลว่า Not-Provided อยู่หรือเปล่าครับ
ปัจจุบัน Webmaster ทั่วโลกก็รู้สึกแบบนี้เช่นกัน เขาก็เลยมีเวทีแสดงความคิดเห็นและหาวิธีการต่างๆ มาแชร์กัน วันนี้ผมมาสรุปวิธีการล่าสุดที่แนะนำจาก Webmaster/Search Helpdesk Hangout มาฝากพร้อมเทคนิคการทำ Search Map ระหว่าง Paid และ Organic ร่วมด้วย

  • ?nord=1 คือตัวแปรที่นำมาวางไว้ก่อน #q= แล้วแทนที่ https:// ด้วย http:// โดย Browser จะไม่มีการเข้ารหัสคำค้นหาที่คุณใช้งาน เช่น http://www.google.co.th/?nord=1#q=9zara.com
  • No-SSL  วิธีการนี้ต้องเข้าไปเปลี่ยน DNS entry โดยเข้าไปกำหนด CNAME www.google.com ให้ชี้ไปที่ nosslsearch.google.com
  • Keyword map เป็นวิธีซึ่งผมนำมาประยุกต์หลังจากที่ได้อ่านบทวิเคราะห์ Not-Provided keyword จาก Avinash โดยมีหลักการง่ายๆ แต่มีข้อแม้ว่าคุณต้องใช้งาน Google AdWords ควบคู่ไปด้วย และใช้ Custom report ของ Google Analytics เป็นนะครับ

วิธีการทำ Keyword map นั้นจะอ้างอิงพฤติกรรมการค้นหาจริง โดย Avinash บอกไว้ว่า ปกติแล้วกลุ่มคีย์เวิร์ดที่ถูกเข้ารหัสและแสดงผลเป็น Not-Provided นั้นจะมีภาพรวมไกล้เคียงกับ Suggest keywords ทีได้จากการทำ AdWords campaign เรามาดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไร

  • จัดกลุ่มคีย์เวิร์ดที่จะนำมาใช้ คุณจะแบ่งกลุ่มอย่างไรก็ได้โดยมีคำแนะนำว่าให้มีความสอดคล้องกับแผนการตลาด
  • เลือก Primary keyword ของแต่ละกลุ่มออกมา โดยคุณจะเลือกกี่คำก็ได้ แต่มีข้อแนะนำว่าอย่าให้เกิน 50 คำเพื่อให้บริหารจัดการ AdWord campaign ได้คล่องตัวกว่าใช้คีย์เวิร์ดเยอะๆ เป็นหลายร้อยคำ
  • นำ Primary keyword มาใช้ใน AdWords โดยกำหนดให้เป็น Broad Match หรือ Modified Broad Match
  • หลังจากทำโฆษณา AdWords ผ่านไปครบ 2 สัปดาห์ ให้คุณเข้าไปที่ keywords tab เลือก Primary keyword ทั้งหมดแล้วไปที่ Details > Selected คุณก็จะเข้าสู่รายงานคำค้นหาทั้งหมดที่เชื่อมโยงกับ Primary keyword ซึ่งคำค้นหาเหล่านี้ Google แนะนำมาให้เลือกเอาไปใช้ปรับปรุงคุณภาพของ AdWords campaing และเนื้อหาของเว็บไซต์นั่นเอง

ก็คงไม่สั้น ไม่ยาวจนเกินไปสำหรับการสรุปวิธีการจัดการกับ Not-Provided keyword หากต้องการดู Resource อ้างอิงเพิ่มเติมติดตามอ่านต่อได้ที่ http://www.9zara.com/technolog...d-nord1-to-your-url-parameters
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์