ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceถ้าเราอยากเป็นตัวแทนจำหน่าย ให้กับหลายเจ้า จะจัดการกับการส่งสินค้าให้ลูกค้ายังไง
หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเราอยากเป็นตัวแทนจำหน่าย ให้กับหลายเจ้า จะจัดการกับการส่งสินค้าให้ลูกค้ายังไง  (อ่าน 6216 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
twisty
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 06:48:58 »

คือผมกำลังคิดจะขายสินค้าออนไลน์ โดยลักษณะเป็นตัวแทนเขาที่ไม่อยากสต๊อกสินค้า และให้เจ้าของสินค้าส่งสินค้าให้กับลูกค้าแทนเรา
แต่ว่าสินค้ามันมีหลายประเภท ยกตัวอย่างเช่น
1. ตัวแทนขายเสื้อผ้า
2. ตัวแทนขายอาหารเสริมสุขภาพ
3. ตัวแทนขายเครื่องสำอาง
4. .....
5. .....
ฯลฯ

เวลาลูกค้าสั่งซื้อสินค้าเข้ามา สินค้าก็จะคละๆกัน เราจะมีวิธีการจัดการยังไง

1. ให้เจ้าของสินค้าส่งให้เราก่อน แล้วเราค่อยส่งให้ลูกค้าของเรา (แต่วิธีนี้มันจะใช้เวลามากสำหรับลูกค้าของเรา)
2. ให้เจ้าของสินค้าส่งให้ลูกค้าเลย ซึ่งแยกกันส่งไป (แต่วิธีนี้ลูกค้าเราจะได้รับกล่องสินค้าหลายๆกล่อง ร้านเราคงไม่น่าเชื่อถือเพราะอาจจะคิดว่าเราไม่มีสต็อกสินค้า)
3. หรือมีวิธีอื่นอีกมั๊ย เพราะผมคิดได้แค่นี้จริงๆ (มือใหม่มากๆ)

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ
บันทึกการเข้า

~บอล~
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 494
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,553



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 07:00:02 »

หัวหมุนแน่ ครับถ้าทำแบบนี้  wanwan003
บันทึกการเข้า

DePe
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 251
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 07:08:58 »

dropship ใช่ป่ะครับ ส่วนใหญ่จะแยกเว็บตามประเภทตามคนที่ส่งแทนครับสะดวกที่สุด

ผมก็ส่งให้เจ้าอื่นอยู่ ลงของรวมกันหมด แล้วรอรวมสินค้าอีกที กลายเป็นส่งช้าไปโดนสวดเละเลยครับ  Grin
บันทึกการเข้า

ขี้โม้ มีอยู่ 2 ประเภท
1.โม้ไปวันๆ
2.โม้แล้วดันทำได้จริง
pkr4life
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 08:42:36 »

ออกความเห็นในมุมลูกค้าแล้วกัน
ระหว่างได้รับของครั้งเดียวครบ แต่ต้องรอนาน vs ทยอยได้ของ แต่เร็วกว่า

ผมชอบแบบหลังมากกว่า แต่ต้องหาทางสื่อสารกับลูกค้าด้วยว่าที่ส่งมาเป็นแค่บางส่วน
ไม่งั้นลูกค้านึกว่าส่งมาไม่ครบครับ
บันทึกการเข้า


ค่าคอมสูงสุด 250 บ./Order เหมาะกับเว็บทุกประเภท มี banner หลายขนาดให้เลือก -- ยินดี support สมาชิก ThaiSeo ทุกท่านครับ

ประกันภัยรถยนต์ วิริยะประกันภัย กรุงเทพประกันภัย
zidit
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 314
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,546



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 11:03:18 »

เหนด้วยครับ ข้อสำคัญคือการติดตามลูกค้า ให้เค้ารู้สึกว่าเราไม่ได้หายเงียบไปไหน
บันทึกการเข้า

ravemaster
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,579



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 11:04:41 »

ติดปัญหาเดียวกันเลย
บันทึกการเข้า

บ่นบ้าง เนื้อหาบ้างโดย Microsoft Dynamic AX Guru บ่นความ ERP

เสื้อผ้าแฟชั่น คุณภาพดี ตรวจของก่อนส่งทุกชิ้นกับ Lene belleza

นำเข้าสินค้าแบรนด์เนมแท้ มีสต๊อคอยู่ USA กับ Lene belleza
twisty
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 21:05:50 »

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ

แล้วเรื่องค่าขนส่งหล่ะครับ เราจะเก็บจากลูกค้าอย่างไรดี
ถ้ารวมๆส่งไป ค่าขนส่งน่าจะถูกกว่า

ปวดหัวจังเลยเนอะ สำหรับคนทุนน้อยเนี๊ยะ  wanwan012
บันทึกการเข้า

deebedding
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 199
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,784



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 22:17:17 »

ติดต่อแม่ค้าขายส่งโดยตรงไปเลยค่ะ แล้วแจ้งความประสงค์เราไป น่าจะง่ายที่สุดแล้วค่ะ
บันทึกการเข้า

AbuseMan
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 104
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,103



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 22:25:47 »

Drop Shipping ผมมองในมุมผมว่าไม่น่าสนใจ

เพราะเราอาจจะขายสินค้าให้ลูกค้านี้ได้แค่ครั้งแรก
ครั้งแรกที่ส่งของคงไม่ส่งของเปล่าๆ ให้หรอกเนอะ นี่คิดแง่ลบสุดๆ นะ

หรือผมระแวงมากไป =...=
บันทึกการเข้า

ฟังเพลงออนไลน์ : เว็บเพลงออนไลน์ที่คุณขอฟังเพลงได้ด้วยตัวคุณเอง
ห้องแชท : บริการฟรีห้องแชทสำหรับติดเว็บ
เพลงใหม่ : เพลงใหม่ เพลงฮิต
บ้านคุ้มค่า : ลงประกาศขายบ้าน ที่ดิน พร้อมอัพเดทโครงการบ้านและคอนโดใหม่ที่น่าสนใจ
Pink.in.th
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,449



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 22:38:57 »

เรื่องนี้ผมว่าปวดหัวจริง ๆ ครับ ส่วนตัวคิดว่า แยกเว็บเลยดีกว่าครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

ผู้หญิง   บริการออกแบบเว็บไซต์  
ขายสคริปเกมส์เพียว ๆ ราคา 300 บาท, มีเกมส์ด้วยราคา 500 บาท ติดตั้งฟรี เลือก Theme ได้ครับ >> Theme 1   Theme 2
marine
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 970



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 22:41:37 »

นั่นหน่ะสิ แต่ก็ส่งไป 2-3 กล่องตามหลังแหล่ะ ค่าขนส่งมาตกอยู่ที่ตัวเอง แต่ก็คิดซะว่าไม่กี่บาทหรอก Tongue
บันทึกการเข้า

mark1793
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 22:42:05 »

แยกเว็บ ครับ
บันทึกการเข้า
twisty
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 22:49:22 »

ครับ สงสัยคงต้องแยกเว็บแหล่ะ  wanwan004

แต่คงจะดันให้เว็บดังทั้งหมด น่าจะยาก
บันทึกการเข้า

room88
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 23:18:15 »

ให้เจ้าเว็บของส่งให้เลยค่ะ แล้วแจ้งเจ้าของร้านว่าให้ใส่ชื่อเว็บเราบนหน้ากล่องด้วย  เพื่อความรวดเร็ว  (เราก็มีหน้าที่ ขอเลขที่พัสดุเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบ)
หากกลัวว่า เจ้าของเว็บจะตุ๊กติกใส่ชื่อเว็บของเค้าบนกล่องหรือเปล่า  ให้คิดโปรโมชั่นดังนี้ 
- เมื่อลูกค้ารับสินค้าแล้ว  ให้ลูกค้่าถ่ายรูปหน้ากล่องสินค้า หรือถ่ายรูปสินค้า ว่าได้รับสินค้าแล้ว 
จากนั้นเราก็ให้คะแนนสะสมลูกค้าเอาไว้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าครั้งต่อไปค่ะ หรือสะสมแลกของรางวัลก็ได้

ข้อดีคือ 
1. มีคนมารีวิวสินค้าในร้านคุณ  ร้านคุณเกิดความน่าเชื่อถือ
2. หากลูกค้าถ่ายรูปมาแล้วรีวิวคุณก็จะสบายใจ
3. ลูกค้าเกิดความพึงพอใจที่จะได้รับคะแนน (ก็ดีกว่าไม่ได้รับอะไรเลย)
4. ไม่เสียค่าขนส่ง
5. ไม่เสียค่ากล่อง
6. ไม่ต้องออกแรงแพ็ค

ข้อเสีย
1. ลำบากลูกค้าที่จะต้องถ่ายรูป
2. หากลูกค้าไม่ถ่ายรูปคุณอาจจะไม่สบายใจเกี่ยวกับเจ้าของร้านว่าจะทำตามความประสงค์ของตัวเองหรือเปล่า


แต่หากคุณเชื่อใจเจ้าของร้านที่คุณเป็นตัวแทนจำหน่าย  ก็ไม่ต้องใช้โปรโมชั่นด้านบนจ้า



หากคุณไม่เน้นความรวดเร็ว และไม่ค่อยไว้ใจใคร ก็ให้เจ้าของร้านที่คุณเป็นตัวแทนจำหน่าย ส่งมาให้คุณที่บ้าน

ข้อดีคือ
1. ไม่ต้องระแวง แล้วใช้ชื่อร้านคุณได้ 100%

ข้อเสียคือ
1. ลูกค้าได้รับสินค้าช้า
2. เสียค่ากล่องใหม่
3. เสียค่าจัดส่ง (เวลาที่เราเดินทางไปที่ไปรษณีย์)
4. อาจจะสับสนระหว่างเว็บได้

ข้อนี้แนะนำในกรณีที่สินค้าของคุณเป็นสินค้าเกรดดีมีคุณภาพค่ะ  ลูกค้าจะใช้อารมณ์ตัดสินว่า  "รอนานไม่ว่า ขอให้สินค้าดี"
ระหว่างที่ลูกค้ารอ  เราสามารถส่งเมลล์ไปหากลูกค้าเพื่อแจ้งรายงานความคืบหน้าของสินค้าให้ลูกค้าทราบเป็นระยะๆ ก็ได้ค่ะ
หากคุณเลือกข้อนี้  คุณบวกค่าจัดส่งไว้ต่างหากเลยค่ะ ^_^

ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงไอเดีย ยังมีรายละเอียดมากมาย แล้วแต่คุณจะพลิกแพลง  อย่างไรแล้วก็ขอให้สนุกกับการเป็นแม่ค้า พ่อค้านะจ๊ะ ^_^
บันทึกการเข้า

waniza
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 02:53:44 »

แยกเว็บ แยกเพจ แยกประเภทไปเลยค่ะ แนะนำไม่งั้นเสียค่าส่งหลายรอบขาดทุนพอดีค่ะ wanwan003
บันทึกการเข้า
eyourhand
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,430



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 06:36:26 »


ตามความเห็นด้านบน

ถ้าเป็นการให้สิ่งหนึ่งทดแทนการรอคอย ก็เป็นทางออกที่ดีนะครับ

ที่ว่ามาด้านบน เป็นให้แต้มสะสม
บันทึกการเข้า

coolsweet
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 06:42:01 »

คิดละก็ปวดหัวละครับ ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการ ที่ดีมากเลยอ่า ไม่งั้นปวดหัว  Cry
บันทึกการเข้า

virgoz
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 428



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 09:01:19 »

ผมก็ทำอยู่ครับ ปวดหัวแบบเบาๆกับทั้งทางลูกค้าและทางเจ้าของสินค้าครับ ต้องบริหารให้ดีมากๆครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 15:23:28 »

คิดแล้วปวดหัวแทน เกรงว่าจะจัดส่งของสลับผิดให้ลูกค้าด้วยนะซิครับ  Tongue Tongue
บันทึกการเข้า

4TB
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 15:40:30 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามผู้มีประสบการณ์  wanwan017

ถ้าเรามีลูกค้ามาสั่งของ เเละโอนเงินเรียบร้อยเเล้ว เเต่พอเราจะเเจ้งไปยังเจ้าของสินค้าที่เราจะให้เค้าส่งของไปให้ลูกค้าเราอีกที ปรากฎว่าสินค้าหมดกะทันหัน

เราจะต้องทำยังไงครับ นอกจากโอนเงินคืนลูกค้า เเล้วอาจโดนบ่นเล็กน้อย (เเต่ถ้าเป็นเเบบนี้บ่อย ๆ ก็ไม่ดีเเน่)

ผมอยากทราบวิธีเเก้ปัญหาตรงจุดนี้มากเลยครับ ใครมีประสบการณ์รบกวนชี้เเนะด้วย  wanwan017
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ขึ้นบน
พิมพ์