suriporn
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 140
|
|
« เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 09:06:59 » |
|
ส่งของไปให้ลูกค้าแต่พอลูกค้ารับของแจ้งว่าของแตกพร้อมถ่ายรูปมาให้ดู และแจ้งให้คืนเงินทั้งจำนวนพร้อมค่าขนส่ง ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างงัยดีค่ะ หรือว่าต้องคืนตามที่เขาบอก แต่ตอนส่งนี้แพคอย่างดีนะค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maxcoffee
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 305
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 09:29:37 » |
|
ผมเคยสั่งซื้อของผ่านเน็ต แล้วของเสียหายระหว่างส่ง ผมก็ถ่ายรูปส่งไปให้คนขายดูครับ วิธีการที่คนขาย(บริษัทใหญ่พอสมควร) ดำเนินการคือ ให้เราส่งของคืน(ออกค่าใช้จ่ายเอง) แล้วเขาส่งของชิ้นใหม่มาให้โดยบริษัทนั้นออกค่าใช้จ่ายเองเหมือนกัน
กรณีของ จขกท. ผมคิดว่าถ้าของชิ้นนั้น เครมได้ น่าจะให้ลูกค้าส่งกลับมาแล้วส่งชิ้นใหม่ไปให้ลูกค้า ถ้าเครมไม่ได้ ก็ส่งชิ้นใหม่ไปให้เลยครับ เรื่องคืนเงินพร้อมค่าจัดส่งนั้น ผมคิดว่าตรงนี้คงต้องเจรจาครับ ถ้าเป็นผมคงให้ตามข้อเสนอนั้นไม่ได้ ...
เคสแบบนี้ ผมคิดว่า ทั้งผู้ขายและลูกค้า ที่ซื้อขาย Online ต้องรู้ถึงความเสี่ยงตรงนี้ และรับผิดชอบร่วมกันทั้งสองฝ่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์
กระทู้: 3,237
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 09:59:08 » |
|
ของราคาแพงไหมคะ ถ้าไม่แพงก็ login เข้า Paypal หาวันที่เขาซื้อสินค้าให้เจอ คลิกรายการ ที่ซื้อ click refund อยู้ใต้ราคาที่ซื้อ ถ้ายอด $20 ตุณ ก็ พิมพ์ $20 กด enter ยอด full refund ก็จะเข้า PP ลูกค้า ทีนี้ ถ้าของไม่สามารถ เคลมได้ คุณก็ไม่ต้องให้ลูกค้าส่งหาคุณ การ pack ของที่ปลอดภัยให้คุณทดสอยโดยการโยนของจากชั้น 2 ลงมาชั้น 1 หรือลองโยนจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝี่งหนึ่ง ประมาณ 5-7 เมคร เพราะพนักงานไปรษณียฺไทย เขาจะใช้วิธีโยนถุง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี สร้าง Feedback แก้ Suspension บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
|
|
|
suriporn
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 140
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 10:02:51 » |
|
ขอบคุณค่ะ ราคา Usd 10.00 พร้อมค่าขนส่ง คิดว่าจะคืนให้เขาทั้งจำนวน แล้วแบบนี้ขอคืนค่าธรรมเนียมคืนจากอีเบย์ได้ไหมค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์
กระทู้: 3,237
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 10:11:45 » |
|
ขอบคุณค่ะ ราคา Usd 10.00 พร้อมค่าขนส่ง คิดว่าจะคืนให้เขาทั้งจำนวน แล้วแบบนี้ขอคืนค่าธรรมเนียมคืนจากอีเบย์ได้ไหมค่ะ
พอคุณ คืน้งินให้เขา สมมติ ค่าธรรมเยียม $0.5 มันจะคืนเข้าไปใน menu account สมมตืคุณมียอดจ่ายรายเดือนให้อีเบย์ $20 อีเบย์ จะส่ง ใย Invoice ให้เราเป็นยอด $19.5 เอา $20 - $0.5 ถ้ามีก่ารคืนเงินเต็มจำนวน หรือ คืนบางส่วน อีเบย์ จะทำเป็นส่วนลดให้คุณ โดยหีกจากยอดที่คุณต้องจ่ายให้ ebay ในแต่ละเดือน ไม่มีการคืนค่าธรรมเนียมผ่านบัญชี PP ของคุณ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี สร้าง Feedback แก้ Suspension บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
|
|
|
autxcore
Newbie
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 70
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 10:24:47 » |
|
บริษัทจัดส่งปกติจะมีประกันของเสียหายนะครับแต่ไม่เกินราคานั้นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
2009flu
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 113
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 11:28:19 » |
|
เคยเกิดปัญหาเหมือนกันครับ แต่ลูกค้าดันโฮลเงินเราซะงั้นหาว่า สินค้าเสียหาย ก่อนแพคก็ทดสอบ โยนดูก็ไม่มีปัญหาหลังจากไปถึงมือลูกค้ามันเสียหายได้ไง ไม่รู้งง เลยต้องจำใจคืนเงินไป เห่อ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับซื้อ PAYPAL 1 ดอล = 30-30.5 บาท LINE XIAOXIN[/color][/b] รับซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน Paypal ,Payza,Liberty reserve,Perfect Money,WMZ,Skrill ปลอดภัย 100% ข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊กแบนเนอร์
|
|
|
FrankCC
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 30
ออฟไลน์
กระทู้: 371
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 11:59:10 » |
|
กำลังจะส่งของที่แตกได้เหมือนกันสงสัยต้องแพคของดีๆ ละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pudesign
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 148
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2013, 22:32:26 » |
|
ผมทำอีเบย์มานาน จนพอสร้างตัวได้ก็ขอแนะนำว่า 1. ขอโทษเขาก่อนเลย ว่าเป็นความผิดพลาดของเราแล้ว (ไม่ต้องสนว่าเป็นเพราะอะไร- สาเหตุคือแพคไม่ดีพอ ต้องหาวิธีใหม่ที่ดีขึ้น) 2. ถามเข้าว่าต้องการให้เราส่งอีกรอบหรือไม่ (ทีนี้ต้องแพคให้ดีแล้วละ) 3. หรีือ เรายินดีคืนเงินทั้งหมด แสดงความรับผิดชอบอย่างสูง 4. บอกว่าขอบคุณที่แจ้ง คราวหน้าเราจะระวังให้มาก
"ใครอยากรู้วิธีแพคอย่างปลอดภัยบ้าง เดี่ยวผมทำวิธีการแพคของแบบต่างๆ ปลอดภัยและประหยัด ได้ไม่ต้องเจอปัญหาแบบนี้ครับ" ถ้าแจ้งมาเยอะ จัดให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saisomboon
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์
กระทู้: 827
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2013, 22:42:46 » |
|
นี่ แหละ คือ เหตุผลที่ไม่อยากขายของที่แตกง่าย ไปรษณีย์ไทยอย่างโหด อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ID888
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 56
ออฟไลน์
กระทู้: 890
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มกราคม 2013, 22:44:22 » |
|
ผมทำอีเบย์มานาน จนพอสร้างตัวได้ก็ขอแนะนำว่า 1. ขอโทษเขาก่อนเลย ว่าเป็นความผิดพลาดของเราแล้ว (ไม่ต้องสนว่าเป็นเพราะอะไร- สาเหตุคือแพคไม่ดีพอ ต้องหาวิธีใหม่ที่ดีขึ้น) 2. ถามเข้าว่าต้องการให้เราส่งอีกรอบหรือไม่ (ทีนี้ต้องแพคให้ดีแล้วละ) 3. หรีือ เรายินดีคืนเงินทั้งหมด แสดงความรับผิดชอบอย่างสูง 4. บอกว่าขอบคุณที่แจ้ง คราวหน้าเราจะระวังให้มาก
"ใครอยากรู้วิธีแพคอย่างปลอดภัยบ้าง เดี่ยวผมทำวิธีการแพคของแบบต่างๆ ปลอดภัยและประหยัด ได้ไม่ต้องเจอปัญหาแบบนี้ครับ" ถ้าแจ้งมาเยอะ จัดให้ครับ
สนใจวิธีครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nongnarak
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 232
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มกราคม 2013, 23:11:47 » |
|
ผมทำอีเบย์มานาน จนพอสร้างตัวได้ก็ขอแนะนำว่า 1. ขอโทษเขาก่อนเลย ว่าเป็นความผิดพลาดของเราแล้ว (ไม่ต้องสนว่าเป็นเพราะอะไร- สาเหตุคือแพคไม่ดีพอ ต้องหาวิธีใหม่ที่ดีขึ้น) 2. ถามเข้าว่าต้องการให้เราส่งอีกรอบหรือไม่ (ทีนี้ต้องแพคให้ดีแล้วละ) 3. หรีือ เรายินดีคืนเงินทั้งหมด แสดงความรับผิดชอบอย่างสูง 4. บอกว่าขอบคุณที่แจ้ง คราวหน้าเราจะระวังให้มาก
"ใครอยากรู้วิธีแพคอย่างปลอดภัยบ้าง เดี่ยวผมทำวิธีการแพคของแบบต่างๆ ปลอดภัยและประหยัด ได้ไม่ต้องเจอปัญหาแบบนี้ครับ" ถ้าแจ้งมาเยอะ จัดให้ครับ
สนใจวิธีครับ ขอบคุณมากครับ ไม่ว่าจะเป็นคนใหม่เริ่มขาย หรือตั้งตัวได้ ขอย้ำว่าวิธีที่คุณเค้ากล่าวมานั่นคือสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว ไม่ว่าคุณจะขาดทุน ก็ต้องแจ้งคืนเงิน หรือให้เค้าส่งสินค้ากลับมาเปลี่ยนของใหม่ไป ยอมขาดทุนเพื่อซื้อใจลูกค้าค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
deebedding
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 199
ออฟไลน์
กระทู้: 2,784
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มกราคม 2013, 23:25:27 » |
|
อยากรู้วิธีแพ็คของด้วยคนค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pudesign
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 148
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 15:19:50 » |
|
อยากรู้วิธีแพ็คของด้วยคนค่ะ อยากรู้ว่าเพื่อนๆ อยากรู้สินค้าอะไรบ้าง เช่นรูปภาพ ขวดแก้ว หรืออะไรที่อยากรู้บ้างครับ แจ้งได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
shooter
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 99
ออฟไลน์
กระทู้: 1,415
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 15:21:26 » |
|
ส่งของไปให้ลูกค้าแต่พอลูกค้ารับของแจ้งว่าของแตกพร้อมถ่ายรูปมาให้ดู และแจ้งให้คืนเงินทั้งจำนวนพร้อมค่าขนส่ง ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างงัยดีค่ะ หรือว่าต้องคืนตามที่เขาบอก แต่ตอนส่งนี้แพคอย่างดีนะค่ะ
แพคอย่างดี แต่ขณะขนส่งอาจจะมีการกระทบกระเทือนได้ครับ การขนส่งไปรษณีย์นั้นเค้าไม่แนะนำให้ส่งของที่แตกง่ายอยู่แล้วนะ ลองเปลี่ยนช่องทางอื่นดู แต่ถ้าของเสียหายระหว่างขนส่ง 1.ลองติดต่อไปรษณีย์ดูก่อน 2.ทำการเคลมสินค้าให้ลูกค้าโดยด่วนที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพิ่ม 5000 view ใน YOUTUBE เพียง 599 บาท 10000 view เพียง 999 บาท ภายใน 5 วัน สนใจ PMCreativeShooter รับปรึกษาปัญหาโซเซียล เพิ่มยอดขายในธุรกิจคุณ
|
|
|
barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์
กระทู้: 11,533
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 15:41:27 » |
|
เป็นเราจะเมลไปขอโทษแล้วนำเสนอให้เขาสองทางเลือกค่ะ คือคืนเงิน หรือส่งชิ้นใหม่ไปให้ ส่วนมากลูกค้าจะเลือกให้ส่งชิ้นใหม่ไปให้มากกว่า
ถ้าส่งสินค้าแบบลงทะเบียนแล้วเสียหายหรือสูญหาย ทำเรื่องเคลมที่ไปรษณีย์ได้นะคะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ
On the Internet, Never One Know You are a Dog. ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
|
|
|
atripza01
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 75
ออฟไลน์
กระทู้: 1,723
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 16:49:34 » |
|
เจรจาดูครับ ลูกค้าอาจทำหล่นแตกเองก็ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zidit
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 314
ออฟไลน์
กระทู้: 7,546
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 17:37:49 » |
|
อย่างนี้ก็พิสูจน์ลำบากสิครับ ว่า ใครทำแตก ลูกค้าหรือ คนส่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pink-roof
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์
กระทู้: 1,376
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 18:27:06 » |
|
ถ้าไม่ขาดทุนมาก ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natty2010
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 30
ออฟไลน์
กระทู้: 338
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 18:27:23 » |
|
ผมทำอีเบย์มานาน จนพอสร้างตัวได้ก็ขอแนะนำว่า 1. ขอโทษเขาก่อนเลย ว่าเป็นความผิดพลาดของเราแล้ว (ไม่ต้องสนว่าเป็นเพราะอะไร- สาเหตุคือแพคไม่ดีพอ ต้องหาวิธีใหม่ที่ดีขึ้น) 2. ถามเข้าว่าต้องการให้เราส่งอีกรอบหรือไม่ (ทีนี้ต้องแพคให้ดีแล้วละ) 3. หรีือ เรายินดีคืนเงินทั้งหมด แสดงความรับผิดชอบอย่างสูง 4. บอกว่าขอบคุณที่แจ้ง คราวหน้าเราจะระวังให้มาก
"ใครอยากรู้วิธีแพคอย่างปลอดภัยบ้าง เดี่ยวผมทำวิธีการแพคของแบบต่างๆ ปลอดภัยและประหยัด ได้ไม่ต้องเจอปัญหาแบบนี้ครับ" ถ้าแจ้งมาเยอะ จัดให้ครับ
สนใจวิธีครับ ขอบคุณมากครับ ไม่ว่าจะเป็นคนใหม่เริ่มขาย หรือตั้งตัวได้ ขอย้ำว่าวิธีที่คุณเค้ากล่าวมานั่นคือสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว ไม่ว่าคุณจะขาดทุน ก็ต้องแจ้งคืนเงิน หรือให้เค้าส่งสินค้ากลับมาเปลี่ยนของใหม่ไป ยอมขาดทุนเพื่อซื้อใจลูกค้าค่ะ ยอมขาดทุนค่ะ ใช้วิธีนี้ดีที่สุด ไม่งั้นเดี๋ยวเป็นเรื่องใหญ่จะไม่คุ้ม พิสูจน์ไม่ได้หรอกค่ะ 50:50 ถือว่าซื้อใจลูกค้าเป็นการลงทุนอย่างนึงค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|