ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalส่งของไปให้ลูกค้าแต่พอลูกค้ารับของแจ้งว่าของแตกพร้อมถ่ายรูปมาให้ดู
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ส่งของไปให้ลูกค้าแต่พอลูกค้ารับของแจ้งว่าของแตกพร้อมถ่ายรูปมาให้ดู  (อ่าน 4233 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suriporn
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 09:06:59 »

ส่งของไปให้ลูกค้าแต่พอลูกค้ารับของแจ้งว่าของแตกพร้อมถ่ายรูปมาให้ดู และแจ้งให้คืนเงินทั้งจำนวนพร้อมค่าขนส่ง ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างงัยดีค่ะ หรือว่าต้องคืนตามที่เขาบอก แต่ตอนส่งนี้แพคอย่างดีนะค่ะ
บันทึกการเข้า
maxcoffee
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 09:29:37 »

ผมเคยสั่งซื้อของผ่านเน็ต แล้วของเสียหายระหว่างส่ง
ผมก็ถ่ายรูปส่งไปให้คนขายดูครับ
วิธีการที่คนขาย(บริษัทใหญ่พอสมควร) ดำเนินการคือ ให้เราส่งของคืน(ออกค่าใช้จ่ายเอง)
แล้วเขาส่งของชิ้นใหม่มาให้โดยบริษัทนั้นออกค่าใช้จ่ายเองเหมือนกัน

กรณีของ จขกท. ผมคิดว่าถ้าของชิ้นนั้น เครมได้ น่าจะให้ลูกค้าส่งกลับมาแล้วส่งชิ้นใหม่ไปให้ลูกค้า
ถ้าเครมไม่ได้ ก็ส่งชิ้นใหม่ไปให้เลยครับ
เรื่องคืนเงินพร้อมค่าจัดส่งนั้น ผมคิดว่าตรงนี้คงต้องเจรจาครับ
ถ้าเป็นผมคงให้ตามข้อเสนอนั้นไม่ได้ ...

เคสแบบนี้ ผมคิดว่า ทั้งผู้ขายและลูกค้า ที่ซื้อขาย Online ต้องรู้ถึงความเสี่ยงตรงนี้
และรับผิดชอบร่วมกันทั้งสองฝ่ายครับ
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 09:59:08 »

ของราคาแพงไหมคะ ถ้าไม่แพงก็ login เข้า Paypal หาวันที่เขาซื้อสินค้าให้เจอ คลิกรายการ ที่ซื้อ click refund อยู้ใต้ราคาที่ซื้อ ถ้ายอด $20
ตุณ ก็ พิมพ์ $20 กด enter ยอด full refund ก็จะเข้า PP ลูกค้า
ทีนี้ ถ้าของไม่สามารถ เคลมได้ คุณก็ไม่ต้องให้ลูกค้าส่งหาคุณ
การ pack ของที่ปลอดภัยให้คุณทดสอยโดยการโยนของจากชั้น 2 ลงมาชั้น 1 หรือลองโยนจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝี่งหนึ่ง ประมาณ 5-7 เมคร เพราะพนักงานไปรษณียฺไทย เขาจะใช้วิธีโยนถุง  wanwan009 wanwan009
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
suriporn
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 10:02:51 »

ขอบคุณค่ะ ราคา Usd 10.00 พร้อมค่าขนส่ง คิดว่าจะคืนให้เขาทั้งจำนวน แล้วแบบนี้ขอคืนค่าธรรมเนียมคืนจากอีเบย์ได้ไหมค่ะ
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 10:11:45 »

ขอบคุณค่ะ ราคา Usd 10.00 พร้อมค่าขนส่ง คิดว่าจะคืนให้เขาทั้งจำนวน แล้วแบบนี้ขอคืนค่าธรรมเนียมคืนจากอีเบย์ได้ไหมค่ะ
พอคุณ คืน้งินให้เขา สมมติ ค่าธรรมเยียม $0.5 มันจะคืนเข้าไปใน menu account
สมมตืคุณมียอดจ่ายรายเดือนให้อีเบย์ $20
อีเบย์ จะส่ง ใย Invoice ให้เราเป็นยอด $19.5 เอา $20 - $0.5
ถ้ามีก่ารคืนเงินเต็มจำนวน หรือ คืนบางส่วน อีเบย์ จะทำเป็นส่วนลดให้คุณ โดยหีกจากยอดที่คุณต้องจ่ายให้ ebay ในแต่ละเดือน ไม่มีการคืนค่าธรรมเนียมผ่านบัญชี PP ของคุณ wanwan005
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
autxcore
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 10:24:47 »

บริษัทจัดส่งปกติจะมีประกันของเสียหายนะครับแต่ไม่เกินราคานั้นๆ
บันทึกการเข้า
2009flu
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 11:28:19 »

เคยเกิดปัญหาเหมือนกันครับ
แต่ลูกค้าดันโฮลเงินเราซะงั้นหาว่า สินค้าเสียหาย
ก่อนแพคก็ทดสอบ โยนดูก็ไม่มีปัญหาหลังจากไปถึงมือลูกค้ามันเสียหายได้ไง ไม่รู้งง เลยต้องจำใจคืนเงินไป เห่อ ๆ
บันทึกการเข้า

รับซื้อ  PAYPAL 1 ดอล = 30-30.5 บาท LINE XIAOXIN[/color][/b] 

รับซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน Paypal ,Payza,Liberty reserve,Perfect Money,WMZ,Skrill ปลอดภัย 100% ข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊กแบนเนอร์

FrankCC
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 371



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มกราคม 2013, 11:59:10 »

กำลังจะส่งของที่แตกได้เหมือนกันสงสัยต้องแพคของดีๆ ละ  wanwan035
บันทึกการเข้า

pudesign
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2013, 22:32:26 »

ผมทำอีเบย์มานาน จนพอสร้างตัวได้ก็ขอแนะนำว่า
1. ขอโทษเขาก่อนเลย ว่าเป็นความผิดพลาดของเราแล้ว (ไม่ต้องสนว่าเป็นเพราะอะไร- สาเหตุคือแพคไม่ดีพอ ต้องหาวิธีใหม่ที่ดีขึ้น)
2. ถามเข้าว่าต้องการให้เราส่งอีกรอบหรือไม่ (ทีนี้ต้องแพคให้ดีแล้วละ)
3. หรีือ เรายินดีคืนเงินทั้งหมด แสดงความรับผิดชอบอย่างสูง
4. บอกว่าขอบคุณที่แจ้ง คราวหน้าเราจะระวังให้มาก


"ใครอยากรู้วิธีแพคอย่างปลอดภัยบ้าง เดี่ยวผมทำวิธีการแพคของแบบต่างๆ ปลอดภัยและประหยัด ได้ไม่ต้องเจอปัญหาแบบนี้ครับ"
ถ้าแจ้งมาเยอะ จัดให้ครับ
บันทึกการเข้า
saisomboon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 827



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2013, 22:42:46 »

 Tongue

นี่ แหละ คือ เหตุผลที่ไม่อยากขายของที่แตกง่าย

ไปรษณีย์ไทยอย่างโหด อ่ะ
บันทึกการเข้า

ID888
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มกราคม 2013, 22:44:22 »

ผมทำอีเบย์มานาน จนพอสร้างตัวได้ก็ขอแนะนำว่า
1. ขอโทษเขาก่อนเลย ว่าเป็นความผิดพลาดของเราแล้ว (ไม่ต้องสนว่าเป็นเพราะอะไร- สาเหตุคือแพคไม่ดีพอ ต้องหาวิธีใหม่ที่ดีขึ้น)
2. ถามเข้าว่าต้องการให้เราส่งอีกรอบหรือไม่ (ทีนี้ต้องแพคให้ดีแล้วละ)
3. หรีือ เรายินดีคืนเงินทั้งหมด แสดงความรับผิดชอบอย่างสูง
4. บอกว่าขอบคุณที่แจ้ง คราวหน้าเราจะระวังให้มาก


"ใครอยากรู้วิธีแพคอย่างปลอดภัยบ้าง เดี่ยวผมทำวิธีการแพคของแบบต่างๆ ปลอดภัยและประหยัด ได้ไม่ต้องเจอปัญหาแบบนี้ครับ"
ถ้าแจ้งมาเยอะ จัดให้ครับ


สนใจวิธีครับ

ขอบคุณมากครับ

บันทึกการเข้า

หารายได้จาก affiliate ของไทย จ่ายเงินจริง
 ได้ที่นี่
nongnarak
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มกราคม 2013, 23:11:47 »

ผมทำอีเบย์มานาน จนพอสร้างตัวได้ก็ขอแนะนำว่า
1. ขอโทษเขาก่อนเลย ว่าเป็นความผิดพลาดของเราแล้ว (ไม่ต้องสนว่าเป็นเพราะอะไร- สาเหตุคือแพคไม่ดีพอ ต้องหาวิธีใหม่ที่ดีขึ้น)
2. ถามเข้าว่าต้องการให้เราส่งอีกรอบหรือไม่ (ทีนี้ต้องแพคให้ดีแล้วละ)
3. หรีือ เรายินดีคืนเงินทั้งหมด แสดงความรับผิดชอบอย่างสูง
4. บอกว่าขอบคุณที่แจ้ง คราวหน้าเราจะระวังให้มาก


"ใครอยากรู้วิธีแพคอย่างปลอดภัยบ้าง เดี่ยวผมทำวิธีการแพคของแบบต่างๆ ปลอดภัยและประหยัด ได้ไม่ต้องเจอปัญหาแบบนี้ครับ"
ถ้าแจ้งมาเยอะ จัดให้ครับ


สนใจวิธีครับ

ขอบคุณมากครับ



ไม่ว่าจะเป็นคนใหม่เริ่มขาย หรือตั้งตัวได้  ขอย้ำว่าวิธีที่คุณเค้ากล่าวมานั่นคือสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว ไม่ว่าคุณจะขาดทุน  ก็ต้องแจ้งคืนเงิน หรือให้เค้าส่งสินค้ากลับมาเปลี่ยนของใหม่ไป ยอมขาดทุนเพื่อซื้อใจลูกค้าค่ะ 
บันทึกการเข้า

deebedding
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 199
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,784



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มกราคม 2013, 23:25:27 »

อยากรู้วิธีแพ็คของด้วยคนค่ะ
บันทึกการเข้า

pudesign
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 15:19:50 »

อยากรู้วิธีแพ็คของด้วยคนค่ะ
อยากรู้ว่าเพื่อนๆ อยากรู้สินค้าอะไรบ้าง เช่นรูปภาพ ขวดแก้ว หรืออะไรที่อยากรู้บ้างครับ แจ้งได้เลย
บันทึกการเข้า
shooter
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,415



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 15:21:26 »

ส่งของไปให้ลูกค้าแต่พอลูกค้ารับของแจ้งว่าของแตกพร้อมถ่ายรูปมาให้ดู และแจ้งให้คืนเงินทั้งจำนวนพร้อมค่าขนส่ง ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างงัยดีค่ะ หรือว่าต้องคืนตามที่เขาบอก แต่ตอนส่งนี้แพคอย่างดีนะค่ะ

แพคอย่างดี แต่ขณะขนส่งอาจจะมีการกระทบกระเทือนได้ครับ การขนส่งไปรษณีย์นั้นเค้าไม่แนะนำให้ส่งของที่แตกง่ายอยู่แล้วนะ ลองเปลี่ยนช่องทางอื่นดู แต่ถ้าของเสียหายระหว่างขนส่ง 1.ลองติดต่อไปรษณีย์ดูก่อน 2.ทำการเคลมสินค้าให้ลูกค้าโดยด่วนที่สุด
บันทึกการเข้า

เพิ่ม 5000 view ใน YOUTUBE เพียง 599 บาท 10000 view เพียง 999 บาท ภายใน 5 วัน สนใจ PM

CreativeShooter

รับปรึกษาปัญหาโซเซียล เพิ่มยอดขายในธุรกิจคุณ
barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,533



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 15:41:27 »

เป็นเราจะเมลไปขอโทษแล้วนำเสนอให้เขาสองทางเลือกค่ะ คือคืนเงิน หรือส่งชิ้นใหม่ไปให้
ส่วนมากลูกค้าจะเลือกให้ส่งชิ้นใหม่ไปให้มากกว่า

ถ้าส่งสินค้าแบบลงทะเบียนแล้วเสียหายหรือสูญหาย ทำเรื่องเคลมที่ไปรษณีย์ได้นะคะ
บันทึกการเข้า

รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ


On the Internet, Never One Know You are a Dog.
ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
atripza01
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 75
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,723



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 16:49:34 »

เจรจาดูครับ wanwan019

ลูกค้าอาจทำหล่นแตกเองก็ได้
บันทึกการเข้า
zidit
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 314
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,546



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 17:37:49 »

อย่างนี้ก็พิสูจน์ลำบากสิครับ ว่า ใครทำแตก ลูกค้าหรือ คนส่ง
บันทึกการเข้า

pink-roof
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,376



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 18:27:06 »

ถ้าไม่ขาดทุนมาก ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไป
บันทึกการเข้า

natty2010
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 338



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มกราคม 2013, 18:27:23 »

ผมทำอีเบย์มานาน จนพอสร้างตัวได้ก็ขอแนะนำว่า
1. ขอโทษเขาก่อนเลย ว่าเป็นความผิดพลาดของเราแล้ว (ไม่ต้องสนว่าเป็นเพราะอะไร- สาเหตุคือแพคไม่ดีพอ ต้องหาวิธีใหม่ที่ดีขึ้น)
2. ถามเข้าว่าต้องการให้เราส่งอีกรอบหรือไม่ (ทีนี้ต้องแพคให้ดีแล้วละ)
3. หรีือ เรายินดีคืนเงินทั้งหมด แสดงความรับผิดชอบอย่างสูง
4. บอกว่าขอบคุณที่แจ้ง คราวหน้าเราจะระวังให้มาก


"ใครอยากรู้วิธีแพคอย่างปลอดภัยบ้าง เดี่ยวผมทำวิธีการแพคของแบบต่างๆ ปลอดภัยและประหยัด ได้ไม่ต้องเจอปัญหาแบบนี้ครับ"
ถ้าแจ้งมาเยอะ จัดให้ครับ


สนใจวิธีครับ

ขอบคุณมากครับ



ไม่ว่าจะเป็นคนใหม่เริ่มขาย หรือตั้งตัวได้  ขอย้ำว่าวิธีที่คุณเค้ากล่าวมานั่นคือสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว ไม่ว่าคุณจะขาดทุน  ก็ต้องแจ้งคืนเงิน หรือให้เค้าส่งสินค้ากลับมาเปลี่ยนของใหม่ไป ยอมขาดทุนเพื่อซื้อใจลูกค้าค่ะ 

ยอมขาดทุนค่ะ ใช้วิธีนี้ดีที่สุด ไม่งั้นเดี๋ยวเป็นเรื่องใหญ่จะไม่คุ้ม พิสูจน์ไม่ได้หรอกค่ะ 50:50 ถือว่าซื้อใจลูกค้าเป็นการลงทุนอย่างนึงค่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์