ดีไม่ดี วัดได้ยากนะครับ อยู่ที่เป้าหมายของผู้ลงโฆษณาว่าต้องการอะไร บางคนต้องการออเดอร์ บางคนออเดอร์ก็อยากได้แต่ขอให้ได้ Like ไว้ก่อน บางคนก็อยากได้แค่ Traffic (เส้นสีฟ้า)
ทีนี้ถามว่าจะต้องดูตรงไหน ให้หลักคิด 1 อย่างครับ ตราบใดที่โฆษณายังมี Click แสดงว่าโฆษณายังทำหน้าที่ได้ดีอยู่ ก็ให้ดู "Clicks" ครับ เพราะตัวนี้จะมีผลสัมพันธ์กับทุกส่วน ถ้าวันไหน รายจ่ายคุณน้อยลง แสดงว่า การคลิกต่ำลง ซึ่งสันนิษฐานได้ว่า การแสดงโฆษณาเริ่มน้อยลง หรือ ภาพ+ข้อความโฆษณา ไม่เป็นที่สนใจ
ปล. การคลิกที่สูงขึ้น ไม่ได้เป็นตัวชี้ว่ารายจ่ายต้องสูงตามเสมอไป เพราะต้องหาผลลัพธ์จากสมการค่า CTR อีก ดังนั้นจึงอยากให้สังเกตที่คลิกเป็นหลักครับ
ขอบคุณมากๆเลยนะครับ
ได้ความรู้เพิ่มเติมขึ้นมากเลยครับ