เรื่องมาตรการคุ้มครองผู้บริโภคเพพาลให้ความสำคัญกับผู้ซื้อมากเกินไป อย่างเรื่องผู้ซื้อดึงเงินคืนเปิดเคสเพื่อมาโกง ทำเป็นสินค้าได้รับช้าอะไรประมาณนี้
ทำให้ผู้ขาย เสียเปรียบอย่างมาก ถ้าจะปรับปรุงอยากให้ปรับปรุงส่วนนี้มากกว่า เห้อ
ต้อง Report Buyer ทุกครั้งค่ะ พร้อมกับส่งหลักฐานการตืดต่อพูดคุยโดยอาศัยช่องวางของ Buyer Protection
ขอให้ ebay เช็ตประวัตืการชื้อสินค้าของลูกค้าคนนี้ว่าเคยใช้วิธีการแบบนี้โกงคนขายใน 6 เดือนที่ผ่านมาหรือไม่
หรือ
เราเคยโดน Charge Back ลูกค้าได้รับของแล้ว ให้ Fb + แล้ว 1 เดือนทางแก้ เอาหลักฐานการส่งให่ PP ลูกค้าให้ Fb+ แล้ว
เขียน mail หาลูกค้าสอบถามสาเหตุทั่เขา Charge Back
กรุณาให้คำตอบเราไปใน 3 วัน ไม่อย่างนั้น เราจะให้ ebayเช็ตประวัตืการ Charge Back ของลูกค้าคนนี้ว่าเคยใช้วิธีการแบบนี้โกงคนขายใน 6 เดือนที่ผ่านมาหรือไม่
เราได้เงินคินหมดทุกครั้ว
ที่สำตัญอ่าน Policy ให้เข้าใจ Policy ที่มีผลกระทบค้อยอดขายให้แม่น
อย่าหวีงคำตอบ จาก Support อีเบย์ เพราะเสียเวลาทำมาหากิน เป็นคำแนะนำของ seller ที่มาตอยบอร์ดของอีเบย์ เป็น พ่อต้าขายแหวนเพชรเก่า
โดนหาว่าขายเพชรปลอม ปรากฎคนซื้อคนเดียวกันโกง อีเบย์ตืนเงินให้ดราทั้งคู่ จากนั้น เราก็ไม่เห็น account ของลูกค้าคนนีอีกเลย :wanwan013