เนื่องจากเมื่อวาน มีผู้โดยสารผู้ชายคนนึง ขอย้ำนะคะว่าผู้ชาย!!!
อายุน่าจะประมาณ 50-60 ลากกระเป๋าใบใหญ่มากขึ้นมาบนเครื่อง และไม่ยอมเก็บขึ้น compartment
น้ำฝน:ผู้โดยสารคะ เก็บกระเป๋าด้านบนด้วยนะคะ (ระหว่างที่พูดก็ได้เคลีย compartment ด้านบนให้)
ผู้โดยสาร:เก็บให้สิ ปวดหลัง!!!
น้ำฝน:ผายมือขึ้นด้านบน เชิญเก็บด้านบนได้เลยค่ะ
ผู้โดยสาร:นิ่ง...ไม่มีสัญญาณตอบรับ
น้ำฝน:งั้นขออนุญาติ เอากระเป๋าลงไปไว้ใต้เครื่องนะคะ
ผู้โดยสาร:ลุกขึ้นโวยวายว่า...สายการบินเฮงซวย คอยดูนะชาตินี้กูจะไม่ขึ้นสายการบินนี้แม่งแร้ว พร้อมทั้งชี้นิ้วมาที่หน้า และพูดว่า "แอร์เฮีย!!!" (คงเข้าใจนะคะว่า เฮีย ในที่นี้คืออะไร)
น้ำฝน:อึ้งและเดินจากไปอย่างสงบ
ผู้โดยสารหลายท่านยังมีความเข้าใจที่ผิด เกี่ยวกับการเก็บกระเป๋าบนเครื่องนะคะ หลายคนยังคิดว่า เป็นหน้าที่ของแอร์ที่จะต้องยกให้ ซึ่งผิดมากๆค่ะ เราไม่ได้มีหน้าที่ใดๆที่จะต้องยกให้เลยค่ะ ซึ่งมาดูความเป็นไปได้กันให้เห็นภาพนะคะ ผู้โดยสารบนเครื่องมีประมาณ300คน แอร์ที่อยู่บนเครื่องตีซะ12ลองหารสิคะว่าถ้าเป็นหน้าที่ของแอร์ แล้วแอร์1คนจะต้องช่วยยกกระเป๋าทั้งหมดกี่ใบ แล้วใน1เดือนแอร์แต่ละคนมีบินกี่ไฟลท์คะ? แล้วคุณคิดว่าผู้ญ(ส่วนมากเป็นผู้ญ)จะเอาแรงที่ไหนมายกกระเป๋าใบละเกือบ10โลทุกไฟลท์ให้คุณๆ...ถูกต้องแล้วค่ะที่เรายื่นมือมาช่วยเป็นน้ำใจของเราล้วนๆจริงๆ ยิ่งถ้าเราบาดเจ็บจากการช่วยยกแล้วก็ใช่ว่าบริษัทจะคุ้มครองเรานะคะ ที่ร่ายยาวมานี่ไม่ได้ต้องการอะไรหรอกค่ะ ขอแค่ความเข้าใจและคำขอบคุณเท่านั้นเอง
เคยช่วยผู้โดยสารยกกระเป๋า สุดท้ายข้อมือพลิก เอ็นข้อมืออักเสบ ต้องหยุดบินไป 2 เดือน และคุณหมอก็ได้บอกอีกว่า มือจะกลับมาใช้งานเหมือนเก่าไม่ได้แร้ว
ทุกวันนี้ เหมือนคนพิการค่ะ หยิบจับอะไรไม่ถนัด บินลงมาก้ต้องใส่เผือกไว้ ขับรถก้ต้องขับมือเดียว ส่วนอีกมือได้แค่ประคองพวงมาลัย