ผมขออนุญาติแบ่งปันความคิดเห็นครับ
ของชนิดเดียวกัน แต่ถ้ามันอยู่ต่างที่ ต่างเวลากัน คุณค่าในตัวมันเองก็แตกต่างกันครับ1. พลาสติกคลุมรถ ถ้าเอามาขายตอนนี้คงไม่มีคนสนใจซื้อครับ แต่ถ้าย้อนหลังไปเมื่อปีที่แล้วตอนน้ำท่วม
ใบละ 2-3 พันบาทยังมีคนซื้อเลยครับ เมื่อเทียบกับราคาพลาสติกกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับรถ
2. ตะไคร่น้ำ ถ้ามันติดอยู่ตรงพื้น มันไม่มีประโยชน์แถมยังมีโทษด้วยครับ ทำให้เราลื่นหัวแตกเอาง่ายๆ แต่ถ้าตะไคร่น้ำไปเกิดขึ้นบนหินในป่า มันจะก่อให้เกิดความงดงามงามแบบศิลปะ (ขออนุญาติแชร์บทความจากพี่หนุ่มเมืองจันครับ)
ธรรมชาติของลูกค้า ณ ตอนนี้ คือ ต้องการความสะดวกสบาย + คุณภาพสินค้า + ราคา
ธุรกิจ e-commerce ถึงได้เติบโตได้ไวขนาดนี้ครับ (เมืองไทยอาจจะโตไม่มาก เพราะยังขาดความเชื่อมั่นครับ)
ลูกค้าไม่ได้ต้องการสินค้าที่ถูกที่สุดครับ แต่ลูกค้าต้องการสินค้าที่คุ้มค่าที่สุดครับ