ใน ysm ถ้าไม่แน่ใจว่าคีย์เวิร์ด จะทำเงินหรือเปล่า แรกๆต้องทำเป็น สแตนดาร์ด(Standard = exact keyword) แต่ถ้าเป็นadwords เริ่มแรกให้ทำphase keyword กับ exact keyword ไปควบคู่กันครับ แล้วค่อยใส่ negative กับคีย์เวิร์ดที่เป็น phase keyword ครับ
keyword ของ จขกท.คำเหล่านี้ เป็นคีย์ที่ทำเงินเลยนะครับ แต่หลังๆ การแข่งขันค่อนข้างสูงครับ
ไม่ได้มาผิดทางหรอกครับ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนmatching keyword จาก board keyword ให้เป็นphase keyword กับ exact keyword คิดว่าจะทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น และลดต้นทุนไปได้เยอะครับ
แต่ใน ysm ต้องระวังเรื่อง การปรับค่าด้วยนะครับ บางทีตอนแรกเราตั้งค่าแคมเปญ ให้เป็น standard แล้ว พอกด Ative เสร็จแล้ว กลับไปดู ... อ้าวๆๆ ไหงกลายเป็น Advance ไปซะงั้น ยังไม่แค่นั้น ysm ยังให้เราโฆษณาแบบคอนเทนด์ อีก ต้องระวังตรงจุดนี้ด้วยนะครับ ยังไง กด Active Campaign แล้ว กลับไปดู edit Campaign อีกครั้งนะครับ ปัญหานี้มีแต่ใน ysm นะครับ adwords ไม่มีปัญหาครับ
ขอให้ขายสินค้าได้เยอะๆนะครับ
ว่าแต่ผมตอบตรงประเด็นเปล่าล่ะนี่