ถือเป็น Online Retailer อีกรายหนึ่งที่สามารถทำกำไรได้ไม่น้อยจากพฤติกรรมการช้อปปิ้งผ่านไอคอนรถเข็นหรือตะกร้าใส่สินค้าบนโลกไซเบอร์ที่นับวันจะซับซ้อนและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุด Amazon ได้ตัดสินใจเปิดตัว App Store และยังมี Amazon Studios ที่กำลังจะปั้นซีรีส์มาเพื่อแข่งกับเจ้าตลาดอย่าง Netflix อีกด้วย
แม้ว่าในตลาด App Store จะมี iTunes Store ของ Apple และ Google Play เป็นคู่แข่งทางตรงอยู่แล้ว แต่ด้วยโอกาสของนักพัฒนาและความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ย่อมทำให้ Amazon เห็นช่องทางในการเปิด App Store เป็นของตัวเอง ประเดิมด้วยแอพฯ สำหรับ Kindle Fire แท็บเล็ตสำหรับอ่าน E-book ของ Amazon
การขยายอาณาเขตออกสู่พรมแดนอื่นๆ ยังรวมถึงการเจาะตลาดคอนเทนต์เพื่อเน้นให้ความบันเทิง แต่อย่างไรก็ตาม การหันมาสร้างสรรค์คอนเทนต์ของบรรดา Online Retailer ในแต่ละรายอาจกำลังสะท้อนให้เห็นถึงอำนาจต่อรองที่มากขึ้นเรื่อยๆ ของช่องทางค้าปลีกผ่านเว็บไซต์ก็เป็นได้
ที่มา : gmlive.com