พลังของ Facebook ยังคงแรงไม่ตก ทำให้โฆษณาบน Facebook ยังคงมีอย่างเรื่อยๆ โดยเฉพาะนักการตลาดออนไลน์
ที่เป็นผู้วางแผนการซื้อสื่อดิจิตัลคงจะทราบกันดี เพราะเชื่อว่าทุกๆ แผนการซื้อสื่อจะต้องมี Facebook Ad อยู่ในแผนที่นำ
เสนอลูกค้าอย่างแน่นอน และแม้กระทั่งลูกค้าเองก็ขอให้เอเยนซี่ช่วยวางแผนโฆษณาบน Facebook ให้อย่างเป็นประจำ
Infographic นี้ เหมือนจะเป็นการเคลมจากทาง Facebook ถึงข้อดีเพือสนับสนุนการซื้อโฆษณาบน Facebook ซึ่งรวม
ถึงการใช้งาน การมีส่วนร่วม และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย แม้ว่าข้อมูลที่นำมานี้จะมีไม่ครบทั้งหมด แต่ก็สามารถทำให้นัก
โฆษณา นักการตลาด พอได้เข้าใจ และมั่นใจขึ้นบ้าง กับการใช้เงินซื้อโฆษณาบน Facebook อย่างน้อยก็จากตัวเราเองที่
ยังคงเข้าใช้งาน Facebook บ่อยๆ ครั้งในแต่ละวัน
จำนวนผู้ใช้ Facebook 955 ล้านสมาชิก มี 58% ที่ใช้งานเป็นประจำทุกวัน และมากกว่าครึ่งหรือสมาชิกจำนวน 543 สมาชิก
ที่ใช้ Facebook ผ่านโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ยังมีการใช้งานระหว่างเดือนมากกว่าเว็บไซต์ที่เราเคยบอกกับตัวเองว่ากลาย
เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้วอย่าง Google!
ในเรื่องของการซื้อสื่อเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทาง Facebook เปิดให้เราซื้อโฆษณาเจาะตรงกลุ่มได้ ซึ่งทำให้การเข้าถึง
กลุ่มเป้าหมายมีมากถึง 95% เมื่อเทียบสื่อออนไลน์โดยทั่วไป ประมาณ 35% – 72% และช่วยประหยัดงบซื้อสื่อออนไลน์
ได้ 25% ส่วนสื่อของ Facebook ยังถูกแสดงในลักษณะเนื้อหามากกว่าโฆษณา ทั้งบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ แทบเบล็ต และ
บนโทรศัพท์มือถือ
ในเรื่องของ Engagement หรือการเข้าถึงนั้น Facebook อ้างว่าเป็นสื่อที่คน Engage หรือแสดงความมีส่วนร่วมมากที่สุด ด้วย
จำนวน Like และ Comments มกาถึง 3,200,000,000 ต่อวัน
สิ่งสุดท้ายคือ 49% ของผู้ซื้อโฆษณาเห็นว่าสื่อโฆษณาบน Facebook นั้นให้ผลตอบแทน 5 เท่าของเงินที่ลงทุน อีก 70% มอง
ว่าให้ผลตอบแทนที่ 3 เท่า และ 35% เชื่อว่าช่วยอัตราเงินทุนต่อลูกค้า และเชื่อว่า Facebook เป็นสื่อที่สร้างความมั่นใจ และไว้
ใจจากการบอกต่อได้มากกว่าสื่ออื่นๆ
credit :marketingoops.com