กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย บอกว่า การที่ไปรษณีย์ไทยพัฒนาระบบการคัดแยกพัสดุอีเอ็มเอส ก็เพื่อการรองรับจำนวนของพัสดุอีเอ็มเอส ที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นผลมาจากการขยายตัวของE-commerce ไปรษณีย์ไทยจึงเปิดศูนย์ไปรษณีย์ EMS ใหม่ เพื่อเพิ่มมาตรฐานการบริการให้ดีขึ้น โดยใช้งบประมาณ 18 ล้านบาท
ตัวเลขการเติบโตของ ปริมาณพัสดุ อีเอ็มเอส เปรียบเทียบตั้งแต่ ปี 2553 ถึงปัจจุบัน ปี 2553 - 69.42 ล้านชิ้น // ปี 2554 – 71.22 ล้านชิ้น // และปี 2555 ตั้งแต่เดือน มกราคม ถึง มิถุนายน –40.46 ล้านชิ้น ตัวเลขนี้ทำให้เห็นแนวโน้มการขยายตัวของการใช้บริการ อีเอ็มเอส ที่สูงขึ้นได้อย่างชัดเจน
ตั้งแต่เดือน มกราคม ถึง เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทย มีรายได้รวมทั้งสิ้น 9,116.07 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จาก กลุ่มธุรกิจสื่อสาร 4,417.35 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจขนส่ง 3,407.88 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจค้าปลีก 530.31 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจการเงิน 408.59 ล้านบาท และกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ 145.65 ล้านบาท
กลุ่มตลาดสื่อสาร และตลาดขนส่งมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น เป็นร้อยละ 12.58 และ ร้อยละ 14.55 ตามลำดับ ส่วนกำไรสุทธิช่วง 6 เดือน 863.77 ล้านบาท
ซอส
http://www.springnewstv.tv/news/marketing/17853.html